Ăn gì ở Huế - Đà Nẵng – Hội An trong chuyến du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm

12/12/2023 / 209

Nếu có thời gian 4 ngày 3 đêm để đi tham quan 3 địa điểm Huế - Đà Nẵng – Hội An thì bạn nên dành thời gian để thưởng thức những món ăn cực nổi tiếng sau nhé!

Mục lục bài viết

    Ăn gì ở Huế?

    + Bánh mì O Tho - Gần cầu Trường Tiền

    Ai có dịp ghé Huế nên ăn thử món bánh mì thịt nướng ở đây. Vị thịt nướng vừa phải, mà bánh mì lại giòn. Quá chất lượng cho 1 ổ chỉ 10k mà thịt quá trời. Ngoài ra ở đây có món bánh mì bột lọc lạ mà ngon lắm nè.

    Bánh mì O Tho siêu ngon và đầy đặn với giá chỉ từ 10  -15k
    Bánh mì O Tho siêu ngon và đầy đặn với giá chỉ từ 10  -15k

    Bạn nào muốn ăn ngon hơn có thể gọi ổ đặc biệt 15k - 20k là nhức nách luôn nè. Bên cạnh còn có hàng sữa đậu cũng chỉ 5K thôi.

    Hàng bánh mì O Tho này trước đây nổi tiếng buổi đêm ngay khu cầu Trường Tiền, giờ đã chuyển về trước bưu điện Huế rồi, lại còn trang bị xe đẩy bán sạch sẽ, khang trang hơn xưa nhưng giá vẫn 10k và chất lượng không đổi nhen.

    • Địa chỉ: Bánh mì cầu Trường Tiền O Tho, 08 Hoàng Hoa Thám (trước Bưu điện Huế)
    • Giờ mở cửa: 19h - 2h
    • Giá: 10k – 15k – 20k

    + Bún bò Huế Mệ Kéo - 20 đường Bạch Đằng

    Có một câu nói mà người sành ăn vẫn luôn truyền miệng nhau rằng: Muốn ăn bún bò Huế thì nhất định phải đến quán của Mệ Kéo - một trong những quán bún bò lâu đời nhất ở vùng đất cố đô và là địa chỉ được dân Huế gợi ý nhiều nhất nếu muốn ăn quán chuẩn vị, ngon bổ rẻ.

    Bún bò Huế Mệ Kéo có tuổi đời trên 70 năm và nếu không tới nhanh là sẽ không còn gì mà ăn cả. Ở Huế, họ hay ăn bún bò Huế vào buổi sáng chứ không giống các nơi khác bán cả ngày và tại quán này chỉ tầm 8h sáng là quán đã để biển hết bún rồi cho nên mọi người muốn thưởng thức thì phải tới sớm, thời điểm hợp lí là từ 6h30 - 8h sáng.

    Bún bò Huế Mệ Kéo là quán bún bò nổi tiếng bậc nhất
    Bún bò Huế Mệ Kéo là quán bún bò nổi tiếng bậc nhất

    Với những hàng quán khác, khi vào ăn bạn chỉ cần tìm bàn trống rồi ngồi xuống đợi nhân viên bưng ra rồi thưởng thức, ngược lại quán Mệ Kéo lại có một “nguyên tắc” là muốn ăn thì sẽ đứng xếp hàng gọi món, rồi sẽ đợi để lấy tô bún tại chỗ và thanh toán tiền. Ngoài ra, rau sống ăn kèm cũng tự chủ động lấy chứ không có người phục vụ. Cho nên khu vực order lúc nào cũng xếp hàng nườm nượp để đợi nhận đồ. Quán không gian cũng không quá rộng nên nhiều khi khách phải đợi 1 lúc mới có bàn để ngồi ăn.

    Về chi tiết, bún bò ở đây họ dùng sợi nhỏ chứ ko phải sợi to đùng như ngoài này hay ăn, người Huế họ thường thích ăn cay nên trong nước dùng đã có 1 độ cay nhất định rồi, bạn nào ko ăn cay được thì nên cân nhắc nhé.

    1 bát bún bò Huế đầy đủ là 30k bao gồm bún, 2 miếng chả cua to đùng cùng tiết, giò, vài miếng thịt ba chỉ, 1 miếng sườn to/móng giò,.. Ăn ngập mồm luôn nha, no lắm, nước dùng trong, cay nhẹ đậm đà vị ruốc sả. Nói chung là cực ngon nha!

    Quán địa chỉ dễ tìm và gần Đại Nội, mọi người có thể kết hợp đi ăn sáng xong đi Đại Nội cùng 1 cung đường rất tiện.

    • Địa chỉ: 20 Bạch Đằng,phường Phú Cát, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế ( gần cầu Gia Hội)
    • Giờ mở cửa: 6h30-8h30 (tùy ngày nếu hết nhanh thì nghỉ sớm)
    • Giá: Trung bình 30k/bát

    + Cơm hến Hoa Đông

    Nhắc đến cơm hến ở Huế không thể không nhắc đến cồn Hền với vô số quán cơm hến, bún hến trải dài khắp các con đường xung quanh cồn. Quán cơm hến ở Cồn nhiều vô số, nhưng ngon nhất và nổi tiếng nhất là cơm hến Hoa Đông.

    Món cơm hến Hoa Đông trứ danh ở cồn Hền
    Món cơm hến Hoa Đông trứ danh ở cồn Hền

    Trên tuyến đường này có 2 quán cơm hến với cái tên na ná nhau Hoa Đông và Hòa Đồng, mọi người cẩn thận kẻo nhầm nha.

    Trước đây quán chủ yếu phục vụ cơm hến, bún hến, mì và cháo hến, nay đã được nâng cấp menu với món bánh bèo, nậm, lọc, trứng cút nữa.

    Cơm hến ở đây có giá 10k (tô đặc biệt nhiều hến 15k) với đầy đủ topping: đậu phộng, tóp mỡ, rau, khế…được nêm nếm vừa miệng, đậm đà.

    Món bánh bèo của quán cũng cực ngon và rẻ. 1 khay bánh bèo chén giá 20k. Chén bánh bèo mướt mát, bột dẻo thơm, có tôm cháy và tóp mỡ trên mặt ăn cùng với nước mắm ngọt thanh cuốn lắm luôn.

    Thêm một món nữa recommend các bạn nên thưởng thức khi ghé Hoa Đông là cơm rượu (rượu nếp). Must try luôn các bác ạ. Một số bạn chắc sẽ nghĩ uống rượu vào say bí tỉ thì sao nên không dám thử. Cơm rượu ở đây là kiểu cơm lên men í mọi người, vị nồng nhẹ và ngọt thanh dễ uống lắm nè. À còn có cả món chè bắp trứ danh nữa, dẻo dẻo thơm thơm đi vào lòng người. Hôm nào đi ngang cồn Hến nhớ ghé thử nha mọi người!

    Các món ăn của quán món nào cũng ngon mà rẻ, chỉ từ 15 - 30k. Nước thì từ 5k hay 8k thui nè. Giờ nghĩ lại thấy thèm rồi đây. Xung quanh có rât nhiều quán cơm hến nhưng chỉ quán này đông là mọi người hiểu rồi đó. Ăn no lòi mắt hết có chưa tới 100k thui. Nhất định phải thử nhé!

    • Địa chỉ: Cơm Hến Hoa Đông – 64/7 Ưng Bình, Vỹ Dạ (cồn Hến)
    • Giá: 15 - 30k
    • Giờ mở cửa: cả ngày

    + Chè Bột lọc heo quay Mợ Tôn Đích

    Chè bột lọc heo quay là món chè có tên gọi cũng kỳ lạ y như cách kết hợp các nguyên liệu vậy. Đúng như tên gọi, chè là sự kết hợp giữa vỏ bột lọc dai dai, bên trong là nhân giòn tan, ngọt ngọt mặn mặn từ thịt quay, chan cùng nước nước lá nếp thơm lừng, dịu ngọt . Món chè nửa mặn nửa ngọt này vô cùng ấn tượng và cũng rất kén người ăn. Nhưng một khi đã thưởng thức, bạn sẽ nhận ra một giới hạn ẩm thực đầy thách thức của người Huế.

    Món chè bột lọc heo quay ở quán Mợ Tôn Đích
    Món chè bột lọc heo quay ở quán Mợ Tôn Đích

    Không hề dầu mỡ, chỉ là thịt heo quay nạc mặn ngọt được bọc bởi bột lọc dai dẻo, vị đậm đà khá giống xá xíu chứ ko phải kiểu heo quay thơm mùi ngũ vị hương đâu. Cũng ko hề bị dầu mỡ gì luôn. Cứ mằn mặn ngọt ngọt ăn kèm nước đường gừng thơm nhẹ mà cuốn ghê.

    Quán chè bột lọc heo quay nổi tiếng nhất ở Huế là quán Mợ Tôn Đích ở cổng công viên Thương Bạc. Các bạn nhớ ghé quán này ăn để không bị thất vọng về món này nhé!

    • Địa chỉ: 20 Đinh Tiên Hoàng, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế (cổng công viên Thương Bạc)
    • Giá: 15 - 30k
    • Giờ mở cửa: 18h – 23h

    + Bánh canh cá lóc Đào

    • Địa chỉ: 156 Nguyễn Huệ, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
    • Mức giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 25.000 VNĐ/ tô
    • Giờ mở cửa: 8:00 – 20:00

    + Cánh gà nướng, hàm heo nướng

    Vô tình đi qua thấy thơm quá nên vào ăn mà ưng hết sức, hợp với ai thích gặm và ngồi ăn bên sông chill chill.

    Địa chỉ: Cầu Đập Đá, đầu Hàn Mặc Tử

    Ăn gì ở Đà Nẵng?

    - Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu - 35 Đỗ Thúc Tịnh (có trên map)

    - Kem bơ Cô Vân - Chợ Bắc Mỹ An

    - Hải sản Năm Đảnh (nên ăn những con đang bơi hấp hoặc nướng -> ngon rẻ mà không phải đợi lâu. Các món theo đĩa đợi lâu và tẩm ướp nhiều -> mất vị ngọt của hải sản) - ngõ siêu vòng vèo (có trên map)

    - Bánh xèo Bà Dưỡng - 23 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu

    Đến Đà Nẵng nhất định phải ăn hải sản và bánh tráng cuốn thịt heo nha!
    Đến Đà Nẵng nhất định phải ăn hải sản và bánh tráng cuốn thịt heo nha!

    - Chè Liên - 189 Hoàng Diệu

    - Hải sản Bé Mặn - đường ven biển, Sơn Trà (có trên map)

    - Mỳ quảng Bà Mua - 95A Nguyễn Tri Phương, Thạc Gián, Thanh Khê (có trên map)

    - Cafe Chợ cá gỗ Mân Thái - Đối Diện Bãi Tắm, Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà

    - Ăn vặt các thể loại bánh, recommend nước chanh leo và nước rau má ngon-rẻ - Chợ Cồn

    - Bánh canh cá lóc - Đường Châu Thị Vĩnh Tế (dọc này nhiều đồ ăn)

    Ăn gì ở Hội An?

    - Bánh mì Phượng - 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An. Uống nước ép ở đó lun, rẻ ạ

    - Faifo coffee - 130 Trần Phú, Hội An (có trên map)

    - Cơm gà bà Buội - 22 Phan Chu Trinh, Minh An, Hội An

    Món ăn nổi tiếng nhất ở Hội An chắc chắn phải kể đến cơm gà bà Buội rồi!
    Món ăn nổi tiếng nhất ở Hội An chắc chắn phải kể đến cơm gà bà Buội rồi!

    Túm cái váy lại thì với 4 ngày 3 đêm ở Huế - Đà Nẵng – Hội An mà thưởng thức được hết những món ngon kia thì bạn đã có thể mang về 1001 tấm ảnh cũng như vô vàn thứ để flex cho bàn dân thiên hạ thèm đỏ mắt rồi đấy.

    Đừng quên, muốn ăn ngon thì phải đặt tour trước cho rẻ. Vừa hay Cattour cũng đang có chùm tour Huế - Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm giá cực tốt.

    Inbox ngay cho Cattour để vào việc thôi nào!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo