Bạn có biết cách đi cung điện Hoàng gia Thái Lan đơn giản nhất không, hãy cùng tham khảo nhé  

21/08/2019 / 4,263

Hoàng cung Thái Lan vẫn tiếp tục thu hút nhiều khách du lịch vì vẻ đẹp và sự phức tạp trong của kiến trúc của nó. Do đó, để đến đây một cách đơn giản và dễ dàng, hãy tham khảo các cách đi cung điện Hoàng gia Thái Lan sau đây nhé.  

Mục lục bài viết

    I. Hoàng Cung Thái Lan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố

    Cung điện Hoàng gia được vua Rama cho xây dựng vào tháng 4 năm 1782. Cho đến nay, khi trải qua suốt 150 năm, đây đã là nhà của vua, triều đình và hoàng thân của nhà vua. Cung điện này có đôi nét kiến trúc giống với Cung điện Hoàng gia ở Ayutthaya. Ở vòng ngoài của cung điện, phía gần lối vào là nơi từng được sử dụng như văn phòng cơ quan chính phủ do nhà vua trực tiếp tham gia chính quyền nhân dân, quân đội và ngân khố.
     
    Hoàng Cung Thái Lan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố
    Hoàng Cung Thái Lan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố
     
    Phía một góc ở bên trong cung điện có một số công trình kiến trúc đáng kể đến như: Đền Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), nơi có bức tượng Phật bằng ngọc lục bảo nổi tiếng có từ thế kỉ 14. Bức tượng này được đặt trong Nhà nguyện Hoàng gia, khoác lên mình hai trong số ba bộ trang phục bằng vàng được làm bởi Vua Rama I và chúng thường được thay đổi theo các mùa trong năm. Theo đó, những bộ cà sa được thay đổi sao cho phù hợp với các nghi lễ long trọng trong Phật lịch. Tuy giữa Hoàng Cung và Wat Phra Kaew có nhiều nét tương đồng nhưng cả hai vẫn có sự khác biệt trong kiến trúc như: chùa Phật Ngọc mang phong cách Thái, còn Hoàng Cung có sử dụng thêm nhiều nét phương Tây trong đó.
     
    Ngày nay, nhà vua và hoàng thân đã không còn sống trong cung điện từ thế kỉ XX tuy nhiên nơi đây vẫn được sử dụng để đánh dấu tất cả các nghi thức, nghi lễ mang lại điềm tốt lành cho quốc gia, đặc biệt là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng hàng năm. Bước vào bên trong nội cung là nơi nhà vua và các cơ quan quản lý kinh tế nhà nước sử dụng cho mục đích trọng đại của quốc gia. Tại đây có hai phòng có ngai vàng được mở cho du khách đi tour Thái Lan tham quan, chiêm ngưỡng sự tinh tế của từng viên ngọc đính trên bề mặt của công trình kiến trúc ấn tượng này.
     
    Từ thế kỉ XX tuy nhiên nơi đây vẫn được sử dụng để đánh dấu tất cả các nghi thức, nghi lễ
    Từ thế kỉ XX tuy nhiên nơi đây vẫn được sử dụng để đánh dấu tất cả các nghi thức, nghi lễ
     
    Vua Rama đã sống khoảng 2 tháng bên trong cung điện chỉ sau khi khởi công xây dựng. Khu vực bên trong vẫn còn được sử dụng để tổ chức các sự kiện quan trọng như lễ đăng cơ của các nhà vua sau này. Ngoài ra, vào những ngày mở cửa, du khách sẽ được phép vào sảnh tiếp khách rộng mang phong cách châu Âu, đại sảnh của Hoàng cung, nơi có những mẫu vật và hình ảnh của Phật vô cùng trang trọng. Ngày nay, khu phức hợp Hoàng cung vẫn còn là trung tâm mang những giá trị tinh thần quan trọng cho đất nước. Đồng thời, nơi đây cũng được xem là nguồn cảm hứng đầy tự hào của sự sáng tạo mà người Thái đạt được.
     
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan

    II. Hướng dẫn đến Cung điện Hoàng gia Thái Lan (The Grand Palace)

    Nếu bạn muốn đi tàu điện đến Cung điện Hoàng gia Bangkok trong hành trình tour Thái Lan, bạn có thể bắt đầu từ ga tàu BTS Skytrain hoặc Saphan Taksin, sau đó đi theo biển báo trên ga tàu. Theo đó, để tiết kiệm tiền, bạn nên đến Cung điện Hoàng gia bằng thuyền. Hơn nữa, đi thuyền, bạn sẽ vừa tránh được tình trạng giao thông ùn tắc vào giờ cao điểm lại vừa có thể trải nghiệm một hình thức giao thông kiểu mới vô cùng thoáng đãng mà có thể ngắm phong cảnh trên sông. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi thẳng đến Cung điện Hoàng gia bằng taxi.
     
     

    1. Cách tìm đường đến trạm tàu điện Sapan Taksin

    Từ khách sạn, bạn đi ra trạm tàu điện gần nhất rồi mua vé về trạm Sapan Taksin. Trong trường hợp khác tuyến tàu bạn nhớ phải đổi tàu ở trạm Siam, trong khi nếu cùng tuyến tàu thì không sao. Một số khu vực phổ biến với khách du lịch như: khu Pratunam thì bạn bắt tàu từ trạm Phaya Thai đi tàu đến trạm Siam rồi đổi tàu để tiếp tục đi tới Sapan Taksin. Nếu bạn đang ở khu Silom, bạn đi từ trạm Sala Deang thì cứ thế một mạch đi tới Sapan Taksin không cần đổi tàu gì cả vì cùng một tuyến nhé.
     

    2. Đi thuyền đi tới Hoàng cung tại bến sông dưới chân trạm Sapan Taksin

    Sau khi xuống khỏi trạm Span Taksin, bạn chỉ cần xuống cầu thang là tới được bến sông Sathorn nơi bạn có thể mua vé tới Hoàng cung Thái Lan. Tại đây, bạn cần nhớ tới lưu ý đầu tiên là vé tàu sông ở Bangkok chỉ 15 baht/vé/người. Bạn có thể mua vé ở bến sông hoặc cứ thế xếp hàng lên thuyền rồi trả tiền cũng được. Đây là giá vé nhà nước Thái Lan quy định. Trong trường hợp bạn bị mời chào giá vé đắt hơn thì hãy nhớ để ý người dân địa phương đứng đâu hãy đứng đó hoặc hỏi người dân nhé.
     
    Lưu ý: từ bến sông Sathorn hoặc nhớ là Sapan Taksin thuyền chạy tầm 8 - 9 bến thì sẽ tới bến sông giáp Hoàng Cung. Theo đó, bạn sẽ cập bến sông Pier THA CHANG, cứ nhìn thấy biển đề THA CHANG là tới. Một số trạm dừng thú vị khác mà bạn cũng nên tham khảo bao gồm: đi từ Sathorn (trạm 0), chùa Wat Pho (trạm số 8), đối diện trạm số 8 là chùa Wat Arun, trạm số 4 và 5 có thể đi ra China Town, trạm số 9 Tha Chang là đến hoàng cung, trạm số 13 đi bộ ra phố Khaosan. Từ bến sông Tha Chang, đi bộ xuyên qua một dãy quán hàng là tới bên Hoàng cung, bạn chỉ cần đi bộ sang đường và hướng về phía cổng chính là được nhé. Ngoài ra, trong lịch trình nếu bạn muốn đi thăm Chùa Thuyền (Wat Yanawa) thì cứ đến trạm Sapan Taksin rồi đi bộ ra chùa cách đó tầm 100 mét thôi nhé.
     

    Để tham quan và chiêm ngưỡng Cung điện Hoàng gia Thái Lan, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Một số lưu ý về trang phục, giá vé cung điện Hoàng gia Thái Lan

    Giá vé cung điện Hoàng gia Thái Lan dành cho khách du lịch là 500 baht khoảng 350.000 VNĐ/mỗi lượt. Tuy nhiên, bạn có thể trả thêm 200 bath tương đương 140.000 VNĐ để đi theo tour Thái Lan và được nghe hướng dẫn viên thuyết minh giới thiệu nhiều hơn về quần thể kiến trúc này.
     
    Nơi đây có quy định trang phục rất nghiêm vì Hoàng Cung Thái Lan và đền Phật Ngọc là những nơi tôn nghiêm nhất tại Thái Lan. Vậy nên đối với trang phục để vào Hoàng cung yêu cầu phải thể hiện sự tôn trọng nhất định. Theo quy định, đàn ông phải mặc quần dài, phụ nữ phải ăn mặc kín đáo quần, váy quá đầu gối, không được mặc đồ mỏng nhìn thấy bên trong, hay để vai trần. Bạn cần tránh mặc quần bó sát hoặc quần áo hở hang, bạn không nên mặc quần ngắn, áo phông không tay, không mặc áo sơ mi với chủ đề tôn giáo hoặc biểu tượng của cái chết, không đi dép xỏ ngón.
     
    Trong trường hợp nếu ai mặc quần ngắn thì sẽ có dịch vụ cho mượn quần dài, hoặc sarong quấn dài và bạn phải đặt cọc 200 baht, tham quan xong trả quần thì họ trả lại tiền. Đồng thời đây cũng là quy định chung khi bạn đến bất cứ ngôi đền, chùa, hoặc bất cứ địa điểm tôn giáo trang nghiêm nào ở Thái Lan. Ngoài ra, nếu đi sandal hoặc dép lào, bạn phải mang tất mà không được đi chân trần.
     

    4. Tránh để bị lừa khi đến Hoàng Cung Thái Lan

    Vì đây là địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên không thể tránh khỏi những kẻ xấu muốn trục lợi từ khách du lịch. Theo đó, thứ nhất, trên đường đến Cung điện Hoàng gia Bangkok, bạn nên chú ý tránh xa những kẻ mời chào vé tàu đắt đỏ, ăn xin, nghệ sĩ hát rong hay những tài xế tuk tuk sẽ chở bạn đi lòng vòng. Theo đó họ có thể nói với bạn rằng Hoàng Cung đóng cửa và nói bạn để họ chở đi tham quan quanh thành phố rồi dừng ở một cửa hàng mua sắm nào đó với mục đích để bạn mua hàng tại đó. Hơn nữa khi  đến gần Cung điện, bạn cũng nên cẩn thận chú ý túi xách, đồ đạc, không nên để điện thoại ở ba lô phía sau tránh bị móc túi hay cướp giật. Điều quan trọng hơn cả là cần chịu khó quan sát và đầu óc phán đoán khi di chuyển để chắc chắn không bị chặt chém nhé.
     
    Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
    Giờ mở cửa cung điện Hoàng gia Thái Lan: 8.30 – 15.30 hàng ngày
     
     
    Như vậy, du lịch Thái Lan sẽ khó trọn vẹn nếu bạn không đến tham quan một nơi vừa nguy nga, tráng lệ mà lại vừa là thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố như Hoàng cung đấy nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan The Grand Palace

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo