Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

17/10/2019 / 952

Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

Mục lục bài viết

    Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào như Trân Bảo Phật Sơn Khao Chee Chan, chùa Vàng, chùa Thuyền, lâu đài Tỷ Phú... thì vào mỗi tháng trong năm, Thái Lan lại có những hoạt động và cảnh đẹp riêng biệt để du khách khám phá.

    Dưới đây là thời tiết và cảnh đẹp, cũng như các lễ hội trong từng tháng tại Thái Lan. Hãy tham khảo ngay để lên kế hoạch cho một chuyến tour Thái Lan gần nhất nhé!

    Thái Lan tháng 1

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 1 là thời điểm khá đẹp trong năm để đi du lịch Thái Lan bởi thời tiết rất thuận lợi. Hầu như tất cả các ngày trong tháng 1 đều không có mưa, độ ẩm khoảng 67 – 70% và nhiệt độ dao động từ 21 – 32 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh để đi chơi và ngắm cảnh.
     

    Nếu bạn muốn tắm biển ở Thái Lan vào tháng 1 thì hoàn toàn có thể thực hiện được vì nhiệt độ biển trung bình vào tháng 1 thường vào khoảng 28 ° C, rất ấm áp. Trang phục để đi chơi Thái Lan tháng 1 cũng khá đơn giản, chỉ cần áo phông, quần sort hay bất cứ thứ đồ gì bạn cảm thấy yêu thích và thoải mái là được.

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội năm mới

    Người Thái tổ chức lễ hội chào đón năm mới vào tháng 1 hàng năm. Vào các ngày diễn ra lễ hội, các gia đình sẽ tổ chức những bữa tiệc lớn và có bắn pháo hoa trên khắp thành phố.

    Không chỉ người Thái Lan mà người Trung Quốc ở khu phố Chinatown cũng tổ chức lễ hội chào đón năm mới của riêng mình. Sẽ có diễu hành rồng cùng hội chợ ẩm thực Trung Quốc để du khách thưởng thức và khám phá.

    Xem thêm: Những quán café mang dáng vẻ cũ kỹ có ảnh hưởng từ phong cách của khu China Town Thái Lan

    Thái Lan tháng 2

     

    + Nhiệt độ

     

    Tháng 2 có nhiệt độ tương tự như tháng 1 với nền nhiệt từ 20 – 30 độ, trời tạnh ráo, thoáng mát. Những cơn mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn tháng 1 một chút nhưng vẫn khá ít nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những lịch trình mà mình đã lên kế hoạch.
     

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội hoa Chiang Mai

    Được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên vào tháng Hai, sự kiện này có mục đích giới thiệu vẻ đẹp của các loài hoa Chiang Mai.

    Lễ hội hoa Chiang Mai
    Lễ hội hoa Chiang Mai được tổ chức vào tháng 2 dương lịch hàng năm
     

    Ngoài hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh với hàng trăm loài hoa rực rỡ thì lễ hội còn có nhạc sống, lễ hội ẩm thực, chợ đường phố và các khu trưng bày vật phẩm văn hóa. Điểm nổi bật là cuộc diễu hành đường phố đầy màu sắc với những chiếc phao hoa, xe hơi cổ điển, các ban nhạc diễu hành và người dân địa phương trong trang phục truyền thống.

    • Lễ tình nhân (Valentines)

    Nếu như các nước phương Tây kỉ niệm lễ Tình Nhân bằng việc trao cho nhau những bó hoa tươi thắm, những thanh socola ngọt ngào thì người Thái Lan lại chọn cùng nhau đi đến 'ngôi đền để yêu' của Bangkok, Đền Trimurti nằm ở trung tâm thủ đô Thái Lan để cùng cầu nguyện cho tình yêu của mình sẽ có một cái kết thật hạnh phúc.

    • Hoa anh đào Thái Lan

    Ngoài tham dự các lễ hội sôi động của Thái Lan vào tháng 2 thì đây cũng là thời điểm hoa anh đào Thái Lan nở rộ vô cùng đẹp.

    Hoa anh đào Thái Lan nở rộ vào tháng 2
    Hoa anh đào Thái Lan nở rộ vào tháng 2
     

    Để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này ở Thái Lan, hãy đến rung tâm nghiên cứu nông nghiệp cao nguyên Khun Chang Khian, khu cắm trại Khun Mae Ya ở Chiang Mai hoặc Doi Pha Tang ở Chiang Rai. Ngoài ra còn có hàng chục địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan khác, các bạn có thể xem tại: https://cattour.vn/blog/dia-diem-ngam-hoa-anh-dao-o-thai-lan-409.html

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    Thái Lan tháng 3

     

    + Thời tiết

     
    Vào tháng 3, nhiệt độ ở Thái Lan sẽ cao hơn tháng 2 và tháng 1 một chút, lượng mưa cũng nhiều hơn. Trung bình cả tháng 3 có khoảng 5 ngày mưa. Nhiệt độ dao động từ 25 ° C đến 34 ° C.
     

    Nhiệt độ biển thường xuyên là khoảng 29 ° C, được coi là rất ấm áp và hầu hết sẽ cảm thấy rất thoải mái khi bơi ở biển. Nhiều khách du lịch Thái Lan muốn khám phá Bangkok vào thời điểm này trong năm vì cảm thấy mát mẻ hơn so với những tháng mùa hè và cũng có lượng mưa ít hơn.

    + Lễ hội và cảnh đẹp

     
    Bọ cạp vàng là niềm tự hào của đất nước Thái Lan với hoa nở từng chùm màu vàng tươi sang trọng tượng trưng cho sự sung tung, là màu của Hoàng gia và Phật giáo và sự vinh quang.
     
    Hoa Bọ Cạp Vàng hay Muồng Hoàng Yến chính là quốc hoa của Thái Lan
    Hoa Bọ Cạp Vàng hay Muồng Hoàng Yến chính là quốc hoa của Thái Lan
     

    Khi đi du lịch đến đất nước Thái Lan đâu đó bạn sẽ bắt gặp những hàng bọ ca[j vàng nở rộ được trồng ở hai bên đường. Hoa thường nởi vào đúng những ngày cuối tháng 3 trong thời điểm trời đất giao thoa giữa sự dịu nhẹ, mát mẻ của mùa xuân và cát nắng gay gắt của mùa hè. Hoa nở tùm chùm, thả xuống đong đưa trông giống như những dây lồng đèn rực rỡ tô điểm cho thiên nhiên, đất trời.

    Sở dĩ bọ cạp vào được chọn là quốc hoa của Thái Lan bởi vì màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ sinh trưởng và phát triển. Người Thái rất ưa chuộng màu vàng, họ luôn xem màu vàng là biểu tượng của may mắn, sung túc và giàu sang. Thêm vào đó, vàng cũng là màu đặc trưng của quốc giáo Thái Lan – Phật Giáo.

    • Lễ hội thả diều Quốc Tế

    Trong suốt tháng 3 sẽ có Lễ hội thả diều quốc tế Thái Lan. Đây là một sự kiện lớn cho mọi lứa tuổi.

    Lễ hội thả diều Quốc Tế ở Thái Lan
    Lễ hội thả diều Quốc Tế ở Thái Lan
     
    • Ngày lễ Magha Puja

    Magha Puja là một ngày lễ Phật giáo với đám rước dưới ánh nến xung quanh nhiều nhà nguyện và đền thờ trên khắp thành phố.

    Lễ Magha Puja là một ngày lễ lớn của Phật Giáo
    Lễ Magha Puja là một ngày lễ lớn của Phật Giáo
     
    • Hội chợ Thao Suranaree

    Hội chợ Thao Suranaree diễn ra vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 hàng năm với các cuộc rước, triển lãm, cuộc thi và nhạc sống và kết thúc với màn bắn pháo hoa khổng lồ.

    Thái Lan tháng 4

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 4 là thời điểm nóng nhất ở hầu hết các thành phố của Thái Lan, trong đó có Bangkok. Nhiệt độ trung bình dao động từ 26 – 35 độ C. Lượng mưa cũng tăng lên đáng kể khiến độ ẩm tăng cao, khoảng 70 – 80%.
     

    Thời gian này du khách thường thích đi tắm biển ở các bãi biển nổi tiếng của Thái Lan như Pattaya, Ko Phi Phi, Koh Tao... Nhiệt độ nước biển trung bình trong tháng Tư khoảng 30 ° C, rất thích hợp để bơi, lặn ngắm san hô và thư giãn.

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội Phra Padaeng Songkran

    Sự kiện chính của tháng Tư là Lễ hội Phra Padaeng Songkran, là năm mới chính thức của Phật giáo với điểm nổi bật là một cuộc chiến nước lớn ở trung tâm thành phố. Vào ngày này, mọi người sẽ tiến hành nghi thức tạt nước với mong muốn cầu chúc cho một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Lễ hội té nước đầu năm mới Songkran của người Thái diễn ra vào tháng 4 hàng năm
    Lễ hội té nước đầu năm mới Songkran của người Thái diễn ra vào tháng 4 hàng năm
     

    Nếu muốn hòa chung với không khí lễ hội Phra Padaeng Songkran của người Thái Lan thì bạn cần chuẩn bị tinh thần cho việc bị “ướt như chuột lột” nhé J.

    Xem thêm: Ghi nhanh những món ăn vặt Thái Lan dưới đây vào sổ để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nào

    Thái Lan tháng 5

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 5 chính thức bước vào tâm điểm mùa mưa ở Thái Lan nên số ngày mưa trong tháng này khá nhiều, khoảng 60%. Nhiệt độ trung bình trong tháng này dao động từ 25 đến 34 ° C, rất thích hợp để vui đùa bên những bãi biển xinh đẹp.
     

    Còn đối với những lịch trình đi tham quan các điểm du lịch vào ban ngày thì sẽ hơi nắng nóng một chút, vì vậy bạn nên chuẩn bị mũ, nón, dù và áo chống nắng để không cảm thấy quá khó chịu nhé!

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội Cày Hoàng Gia

    Lễ hội đánh dấu thời điểm bắt đầu cho mùa trồng lúa. Những chú trâu khỏe mạnh, lực lưỡng nhất được chọn lựa ra sẽ cày những nhát cày đầu tiên trên ruộng với mong muốn cầu chúc cho mùa màng bội thu. Lễ hội được tổ chức tại công viên Sanam Luang.

    • Ngày lễ Visakha Puja

    Lễ Visakha Puja là một ngày lễ Phật giáo kỷ niệm cuộc đời của Đức Phật. Vào ngày này, các gia đình người Thái sẽ mua lễ vật mang đến chùa để tưởng nhớ tới Đức Phật – người đã chở che và ban cho họ những điều tốt lành.

    Ngày lễ Visakha Puja là một ngày để người Thái tưởng nhớ đến cuộc đời của Đức Phật
    Ngày lễ Visakha Puja là một ngày để người Thái tưởng nhớ đến cuộc đời của Đức Phật
     

    Thái Lan tháng 6

     

    + Thời tiết

     
    Tháng Sáu ở Bangkok thấy thời tiết gần giống với tháng Năm. Mặt trời thường chiếu sáng khoảng 6 giờ mỗi ngày và nhiệt độ cao nhất lên đến 33 – 34 ° C. Mưa vẫn còn khá nhiều khiến độ ẩm tăng cao làm bạn có cảm giác oi bức, hơi khó chịu một chút.
     

    Các loại trang phục rộng rãi, mát mẻ và ô dù, mũ nón là những vật dụng rất cần thiết cho bạn nếu muốn đi du lịch Thái Lan trọn gói vào tháng 6.

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    Nếu có dự định đến các vùng biển ở Thái Lan thì chúng tôi khuyên bạn nên đến vùng vịnh Thái Lan với các bãi biển Ko Samui, Ko Tao, Hua Hin, Cha Am , Prachuap Khiri Khan, Pranburi, Chumphon, Khanom... vì khu vực này ít mưa hơn hẳn so với các vùng biển khác của Thái Lan.
     
    • Lễ Visakha Bucha

    Visakha Bucha là ngày lễ quan trọng của Phật giáo. Vào ngày này, người dân Thái Lan sẽ làm các món ăn và đồ ngọt truyền thống để dâng lên mời các nhà sư để đổi lấy những lời cầu nguyện, cầu chúc cho sự may mắn.

    Vào ngày lễ Visakha Bucha, người Thái sẽ nấu các món ăn dâng lên các nhà sư để đổi lấy phước lành
    Vào ngày lễ Visakha Bucha, người Thái sẽ nấu các món ăn dâng lên các nhà sư để đổi lấy phước lành
     

    Sau khi làm hết các công việc cần thiết ở nhà, các gia đình Thái Lan sẽ mặc trang phục lễ hội và đến thăm ngôi đền gần nhất. Ở đó, mọi người đều thờ cúng, tặng quà cho các nhà sư, nhận được phước lành.

    • Lễ hội Ma Xó Pee Ta Khon

    Lễ hội ma xó Pee Ta Khon được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm ở Loei, Đông Bắc Thái Lan. Lễ hội này cũng gần tương tự như lễ hội Halloween của người Phương Tây.

    Người dân sẽ mặc những bộ quần áo sặc sỡ và đeo mặt nạ ngụy trang vào lễ hội Ma Xó Pee Ta Khon
    Người dân sẽ mặc những bộ quần áo sặc sỡ và đeo mặt nạ ngụy trang vào lễ hội Ma Xó Pee Ta Khon
     

    Vào ngày này, người Thái sẽ mặc những trang phụ kỳ quái, ngụy trang bằng một chiếc mặt nạ quỷ rồi xuống đường hát hò, nhảy múa hay làm bất cứ điều gì mà mình thích.

    Trong quan niệm của người dân Thái Lan, lễ hội ma xó diễn ra là dịp để người dân ca hát, nhảy múa nhằm xoa dịu, tỏ lòng biết ơn đối với những linh hồn đã luôn che chở, bảo vệ cuộc sống, ngôi làng của họ và cầu xin thời tiết thuận lợi cho vụ mùa sắp tới.

    Lễ hội ma xó Pee Ta Khon không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, là một nét đẹp truyền thống văn hóa mà còn thu hút, hấp dẫn khách du lịch trên toàn thế giới.

    • Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin

    Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin được tổ chức vào mỗi tháng 6 tại bãi biển Hua Hin. Đêm hội âm nhạc thường niên này thu hút nhiều ca sĩ nhạc Jazz nổi tiếng từ Thái Lan và các nước trên khắp thế giới, như Lazaro Valdes từ Cuba, Bill Bruford từ Anh...

    Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin
    Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin
     

    Điểm đặc biệt của lễ hội này là du khách đi tour Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những bản nhạc hấp dẫn miễn phí. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố của Thái Lan và tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo được bán trong lễ hội này.

    Thái Lan tháng 7

     

    + Thời tiết

     
    Vào tháng 7, Thái Lan không còn những cơn mưa kéo dài ẩm ướt nữa, thay vào đó là những cơn mưa rào bất chợt, nhanh đến mà cũng nhanh đi làm cho không khí và thời tiết bớt oi bức, du khách cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều với thời tiết như thế này.
     

    Nhiệt độ trung bình ở Thái Lan trong tháng 7 vẫn khá cao, ban ngày luôn trên 30 độ và ban đêm thì khoảng 22 – 23 ° C. Bạn vẫn cần chuẩn bị ô dù và quần áo thoáng mát để luôn chủ động trong mọi cuộc đi chơi vào tháng 7 nhé!

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Ngày lễ Asahna Bucha

    Asahna Bucha là ngày lễ được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật đã thuyết pháp bài giảng đầu tiên của ông.

    Lễ hội Asahna Bucha là ngày kỉ niệm lần đầu tiên Đức Phật giảng đạo bài giảng đầu tiên
    Lễ hội Asahna Bucha là ngày kỉ niệm lần đầu tiên Đức Phật giảng đạo bài giảng đầu tiên
     
    • Lễ hội Wan Khao Phansa

    Sự kiện thứ hai diễn ra vào một ngày sau Asahna Bucha và được gọi là Wan Khao Phansa . Lễ hội Khao Phansa là một lễ hội Phật giáo lớn nhằm ăn mừng 3 tháng tịnh tu của các tăng sĩ ở Thái Lan. Lễ hội này được bắt đầu vào tháng 7 hằng năm, xem như là lễ mở đầu cho mùa An cư của Phật tử.

    Lễ hội Wan Khao Phansa được tổ chức nhằm đánh dấu sự kết thúc 3 tháng tịnh tu của các nhà sư
    Lễ hội Wan Khao Phansa được tổ chức nhằm ăn mừng 3 tháng tịnh tu của các nhà sư
     

    Vào ngày lễ này, những tăng nhân sẽ không rời khỏi chùa, còn những người dân sẽ cúng dường, bái lễ, cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

    • Lễ hội nến Ubon Ratchathani

    Theo truyền thuyết trong suốt mùa mưa kéo dài ba tháng, bắt đầu từ tháng 7, các nhà sư sẽ rút về một ngôi chùa nhất định và không được phép ở lại qua đêm ở những ngôi chùa khác trong thời gian này.

    Lễ hội nến Ubon Ratchathani
    Lễ hội nến Ubon Ratchathani
     

    Lý do khiến họ chỉ được ở trong một ngôi chùa là bởi vì đây là thời kỳ nông dân trồng lúa. Nếu các nhà sư ra ngoài khất thực, họ có thể sơ ý dẫm vào những bông lúa non vừa mới được cấy, khiến cho mùa màng bị thất thu. Vì thế, Đức Phật đã ban hành một tục lệ gọi là Wan Khao Phansa – mùa an cư để các nhà sư phải ngừng hành hương trong vòng 3 tháng mùa mưa và chỉ được ở trong một ngôi chùa.

    Để các vị sư không ra ngoài, chỉ lo việc tu tập, đọc kinh trong chùa suốt ba tháng nên dân làng tặng nến cho các nhà sư để họ thắp sáng đọc kinh. Thời xa xưa, khi đèn điện chưa có, các nhà sư thường dùng nến để đọc kinh. Dân làng biết điều này nên họ đã làm nhiều cây nến để tặng các nhà sư. Người ta tin rằng, cuộc sống của những ai tặng nến sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh, minh mẫn chứ không u ám, ảm đạm.

    Sự kiện tặng nến cho nhà sư hiện nay đã trở thành một lễ hội lớn và ngày càng được mở rộng để tạo cơ hội cho các nghệ nhân địa phương trao dồi sự khéo léo của mình qua việc sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc bằng sáp lớn cho lễ hội. Điểm nổi bật của lễ hội nến Ubon là cuộc diễu hành dọc theo đường Upparat.

    Thái Lan tháng 8

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 8 vẫn đang trong mùa mưa ở Thái Lan, vì thế nếu đi du lịch ở đây, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa rào, thậm chí mưa lớn. Tuy nhiên phần lớn thời gian trong tháng sẽ có nắng nên bạn cứ yên tâm lên kế hoạch du lịch Thái Lađi tour tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm vào tháng 8 nhé!
     

    Nhiệt độ trong tháng thường ổn định trong khoảng từ 26 ° C đến 33 ° C. Bạn vẫn sẽ cảm thấy hơi nóng và oi bức một chút vì độ ẩm cao nên những hoạt động vui chơi ở biển sẽ được nhiều du khách ưu tiên hơn cả khi đến Thái Lan.

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    Tháng 8 là thời điểm rất thích hợp để tắm biển và tham gia các hoạt động nhộn nhịp tại bãi biển Pattaya vì nơi đây ít mưa hơn hẳn so với các vùng biển khác. Nhiệt độ không quá cao cũng là thời điểm thích hợp để đi tắm biển.
     
    • Sinh nhật Nữ hoàng Sirikit

    Sự kiện chính ở Thái Lan vào tháng 8 là sinh nhật của Nữ hoàng Sirikit vào ngày 12 tháng 8 . Ngày này là một ngày lễ ở Thái Lan và cũng được tổ chức là Ngày của Mẹ.

    Nữ hoàng Sirikit được người Thái ngưỡng mộ và kính trọng bởi những việc làm đem lại sự thịnh vượng cho Vương quốc Thái Lan. Bà được cả Thế Giới biết đến với nhiều dự án từ thiện và phúc lợi xã hội. Môi trường là một trong những vấn đề mà bà quan tâm. Những tổ chức như Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (ACW) và Quỹ Động vật hoang dã Thái Lan (WFT) đều nhận được sự bảo trợ của Hoàng hậu Sirikit.

    • Lễ hội ma đói

    Lễ hội ma đói Por Tor, được tổ chức vào tháng 8 hàng năm ở Phuket. Lễ hội này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Lễ hội ma đói Por Tor của Thái Lan có nguồn gốc từ Trung Quốc
    Lễ hội ma đói Por Tor của Thái Lan có nguồn gốc từ Trung Quốc
     

    Đây là thời điểm người dân Thái Lan bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với tổ tiên, ông bà đã mất. Tương truyền vào tháng này, người chết được trở lại mặt đất, hưởng những đồ cúng được dâng bởi con cháu. Các gia đình tổ chức nghi lễ tại các khu nghĩa trang khắp tỉnh, để lại rất nhiều đồ ăn, thức uống cùng hoa, nến và các đồ cúng khác. Lễ hội còn bao gồm diễu hành, âm nhạc, nhảy, đồ ăn và biểu diễn truyền thống.

    Thái Lan tháng 9

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 9, tháng cuối cùng của mùa mưa ở Thái Lan nên những cơn mưa xuất hiện với tần suất khá dày đặc. Nhiệt độ Thái Lan vào tháng 9 cũng thấp hơn một chút so với tháng 8 do có mưa nhiều, dao động trong khoảng từ 25 ° C đến 32 ° C. Độ ẩm khoảng 77%.
     

    Vào thời gian này, bạn không nên ra ngoài hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời vì rất dễ bị dính mưa ướt. Thay vì tắm biển, hãy đi thăm các đền chùa và cầu nguyện những điều tốt lành cho bản thân và mọi người.

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội ăn chay Phuket

    Bắt đầu từ thế kỷ XIX, lễ hội ăn chay được xem một cuộc diễu hành khổ hạnh, là nơi những người tham gia thể hiện lòng tin với các vị thần và sức mạnh các vị thần ban cho họ chống lại bệnh tật và xua đuổi tà ma trong cơ thể.

    Lễ hội ăn chay Phuket là một lễ hội rất độc đáo và có phần "kinh dị"
    Lễ hội ăn chay Phuket là một lễ hội rất độc đáo và có phần "kinh dị"
     

    Theo truyền thuyết, một đoàn kịch Trung Quốc khi tới Thái Lan đã mắc phải bệnh sốt rét. Vì căn bệnh vô phương cứu chữa vào thời kỳ đó nên đoàn kịch đã quyết định ăn chay và cầu nguyện 9 vị thần.

    Lời khẩn cầu linh ứng, họ khỏi bệnh và quyết định tổ chức lễ hội ăn chay vào tháng 9 hàng năm nhằm ghi nhớ công lao của các vị thần năm xưa. Họ không chỉ ăn chay mà còn tự hành xác bằng việc rạch lưỡi và dùng những vật sắc nhọn để đâm xuyên qua má. Rất nhiều phụ nữ cũng tham gia vào trò chơi hành xác này. Người sùng đạo tin rằng càng chịu đựng được đau đớn, họ càng may mắn và thành công trong tương lai.

    • Tết Trung Thu

    Người Thái Lan cũng tổ chức Tết Trung Thu vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm, tức là vào tháng 9 dương lịch.

    Tết Trung thu tại Bangkok, sẽ diễn ra lễ kỷ niệm sẽ dọc theo đường Yaworat. Ở Phuket, diễn ra ở khu vực cũ của thị trấn Phuket. Tại Chiang Mai , nhộn nhịp nhất là ở Đền thờ tổ tiên Trung Quốc Pung Tao Gong bên cạnh Chợ Warorot (Kad Luang). Ngôi đền đầy màu sắc này rất ăn ảnh và rất đáng để ghé thăm bất cứ lúc nào.

    Xem thêm: Thưởng thức Pad Thai Thái Lan nổi tiếng tại 5 quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến cao cấp ở Bangkok

    Thái Lan tháng 10

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 10 là lúc những cơn mưa đã rời khỏi đất nước Thái Lan, thay vào đó là những ngày nắng đẹp thực sự, nhiệt độ cũng mát mẻ hơn và chỉ dao động trong khoảng 20 – 29 ° C. Độ ẩm trong tháng này vẫn khá cao nên bạn vẫn cảm thấy hơi oi bức một chút.
     

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    Tháng 10 là một tháng tuyệt vời để khám phá vùng nông thôn Thái Lan với những cánh đồng lúa ở phía bắc và đông bắc rực rỡ màu xanh lá cây.
     
    Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá các vùng nông thôn ở Thái Lan
    Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá các vùng nông thôn ở Thái Lan
     
    Ngoài ra, nếu có cơ hội đi tour đi Thái Lan vào tháng 10, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thảm hoa cúc núi hay còn gọi là cúc dại Thái Lan nữa đấy!
     
    Hoa cúc dại Thái Lan nở rộ vào tháng 10
    Hoa cúc dại Thái Lan nở rộ vào tháng 10
     
    Ngẩn ngơ trước thảm hoa cúc dại trắng muốt ở Chiang Mai
    Ngẩn ngơ trước thảm hoa cúc dại trắng muốt ở Chiang Mai
     
     
    • Lễ hội bia Thái Lan

    Tháng 10 là lúc diễn ra lễ hội bia Thái Lan sôi động và được mong chờ nhất trong năm. Lễ hội này được tổ chức tại Bangkok.

    Lễ hội bia Thái Lan là dịp du khách có thể thưởng thức nhiều loại bia nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng
    Lễ hội bia Thái Lan là dịp du khách có thể thưởng thức nhiều loại bia nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng
     

    Du khách du lịch Thái Lan tham gia lễ hội bia Thái Lan sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều loại bia thơm ngon của địa phương. Ngoài ra bạn còn được thử những món ăn độc đáo và tham những buổi biểu diễn âm nhạc độc đáo trong lễ hội này.

    • Lễ Awk Phansa

    Lễ Awk Phansa là một ngày lễ của Phật giáo để đánh dấu sự kết thúc 3 tháng tịnh tu của các vị sư Thái Lan.

    Ngày lễ Awk Phansa là ngày lễ đánh dấu sự kết thúc 3 tháng tịnh tu của các nhà sư
    Ngày lễ Awk Phansa là ngày lễ đánh dấu sự kết thúc 3 tháng tịnh tu của các nhà sư
     
    • Lễ hội dâng y Kathina

    Vào mùa tịnh tu, theo nghi lễ, các vị sư Thái Lan sẽ họp nhau lại để cắt may y áo mới chuẩn bị cho việc du hành sau khi tháng an cư kết thúc. Chiếc y phục đầu tiên sẽ được tặng cho vị sư nào thông thái nhất, lớn tuổi nhất hoặc vị nào khó khăn nhất trong tăng đoàn.

    Lễ hội dâng y Kathina có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của người dân Thái Lan
    Lễ hội dâng y Kathina có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của người dân Thái Lan
     

    Khi may xong, áo được căng lên một cái khung (gọi là Kathina) rồi mời mọi người đến chiêm ngưỡng. Áo này được gọi là Mahakathina. Sau đó, khung căng áo được tháo ra để tượng trưng cho sự nới lỏng một vài giới luật đối với các nhà sư. Nhưng trước đó, trong suốt thời gian an cư, phải giữ khung căng áo nguyên vẹn vì đó là biểu tượng của giới luật phải giữ gìn. Vì thế, lễ dâng y Kathina còn tượng trưng cho sự chặt chẽ, vững bền của Phật Giáo như chiếc khung Kathina vậy.

    • Lễ hội đua thuyền dài

    Lễ hội đua thuyền dài của Thái Lan được tổ chức ở nhiều tỉnh của Thái Lan từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vào tháng 10 các cuộc đua thuyền được tổ chức tại Buriram, Chachoengsao, Nan , Nakhon Sawan và Nakhon Ratchasima.

    Lễ hội có sự góp mặt của rất nhiều đội đua thuyền. Các đội sẽ mặc những bộ quần áo sặc sỡ, cùng chèo thuyền hăng hái dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên ở hai bên bờ sông với mong muốn cầu chúc cho mọi người có sức khỏe và sự dẻo dai.

    Ngoài đua thuyền, lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động khác như ẩm thực, thi thố, mua bán và các trò chơi dọc theo dòng sông.

    Thái Lan tháng 11

     

    + Thời tiết

     
    Sang tháng 11, những cơn mưa hầu như đã vắng bóng trên đất nước Thái Lan. Nhiệt độ vô cùng dễ chịu và trong khoảng từ 24 ° C đến 31 °. Độ ẩm cũng thấp hơn, chỉ khoảng 67% nên bạn sẽ không còn cảm giác oi bức nữa.
     

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    Khoảng độ từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm cả mặt hồ Nong Han khoảng 125,2 km2 được phủ kín bằng hàng triệu chồi nụ hoa súng đỏ. Hàng triệu nụ hoa súng này sẽ nở rộ trên mặt hồ như những đóa hoa đăng rực rỡ, vẻ đẹp hấp dẫn đến say lòng.
     
    Hoa súng nở ngợp trời ở hồ Nong Han
    Hoa súng nở ngợp trời ở hồ Nong Han
     
    • Đám rước Hoàng Gia

    Đám rước Hoàng Gia diễn ra vào ngày 1 tháng 11 năm 2019 đến ngày 30 tháng 11 trên dòng sông Chao Praya. Đây là một truyền thống cổ xưa, nơi 52 chiếc thuyền gỗ đích thực đi thuyền dọc theo sông để chúc mừng sinh nhật nhà vua. Sự kiện sẽ bắt đầu lúc 3 giờ chiều và kết thúc lúc 4 giờ chiều.

    • Lễ hội Loi Krathong (Lễ hội Hoa Đăng)

    Diễn ra vào ngày 13 tháng 11, Loi Krathong là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Bangkok.

    Loi Krathong là một trong những lễ hội nổi tiếng và được mong chờ nhất ở Thái Lan
    Loi Krathong là một trong những lễ hội nổi tiếng và được mong chờ nhất ở Thái Lan
     

    Trong tiếng Thái, Loy có nghĩa là "trôi", còn krathong là muốn nói tới chiếc bè nổi trên nước có hình hoa sen. Theo truyền thống, krathong được làm từ lá chuối hoặc các lớp thân cây chuối hoặc các tua của cây hoa huệ nhện (spider lillies). Một krathong gồm có thức ăn, trầu cau, hoa, nhang, nến và tiền xu. Dù làm bằng chất liệu gì, các chiếc krathong đều được trang trí các lá chuối được gấp xếp tỉ mẩn, hoa, nến và nhang. Một vài đồng bạc lẻ thỉnh thoảng cũng được đặt vào để dâng lên các thần sông. Suốt đêm trăng tròn, người Thái thả các krathong này xuống sông, kênh rạch hoặc ao hồ. Nhiều người tin là lễ hội này bắt nguồn từ một tập tục cổ xưa là thể hiện sự tôn kính đối với các thần sông. Ngày nay, lễ hội này đơn giản là một dịp để vui chơi.

    >>> Xem thêm: Lễ hội ánh sáng Loy Krathong sắp đến, bạn có đang lên kế hoạch vui chơi tại đây?/

    • Lễ hội đèn trời Yi Peng

    Lễ hội đèn lồng Yi Peng là một ngày lễ đặc biệt được tổ chức bởi người Lanna ở Chiang Mai, Thái Lan.

    Sự góp mặt của hàng ngàn chiếc đèn trời khiến lễ hội Yi Peng trở nên cực kỳ nổi tiếng
    Sự góp mặt của hàng ngàn chiếc đèn trời khiến lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai trở nên cực kỳ nổi tiếng
     

    Trong lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn lồng giấy sẽ được thả lên bầu trời, được trang trí bằng các thông điệp bằng văn bản, những lời cầu nguyện và cả những lời chúc. Những chiếc đèn lồng trên bầu trời được gọi là Khom Loi, bạn có thể mua tại các ngôi đền trên khắp Chiang Mai.

    • Lễ diễu hành voi ở Surin

    Diễu hành voi ở Surin là một lễ hội lớn ở phía bắc tỉnh Surin vào tháng 11. Tất cả các chú voi được đăng ký trong tỉnh sẽ được đưa trở về nhà để tham dự lễ hội. Vào ngày này, các chú voi sẽ diễu hành vòng quanh thị trấn. Theo sau các chú voi là các nhóm nhảy, ban nhạc, và các vũ công khác trong đoàn diễu hành. Sự pha trộn giữa nhạc diễu hành, nhạc cụ truyền thống Thái Lan, các vũ công và đội cờ tạo nên một cảnh tượng rất hoành tráng.

    Lễ diễu hành voi ở Surin
    Lễ diễu hành voi ở Surin
     
    • Lễ hội tiệc khỉ Lopburi

    Thành phố Lopburi ở miền Trung Thái Lan là nơi sinh sống của rất nhiều chú khỉ hoang dã. Vào tháng 11, người dân ở thành phố này sẽ tổ chức một lễ hội nhằm chiêu đãi những chú khỉ, khiến chúng thân thiện và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

    Những chú khỉ ở Lopburi sẽ được chiêu đãi no nê tại lễ hội tic khỉ Lopburi rất độc đáo
    Những chú khỉ ở Lopburi sẽ được chiêu đãi no nê tại lễ hội tic khỉ Lopburi rất độc đáo
     

    Một bữa tiệc hoành tráng được đặt lên những chiếc bàn lớn dành cho bọn khỉ đến và thưởng thức. Buổi buffet này gồm có trái cây, rau quả, nước ép trái cây và cả nước lọc. Những bức tượng khỉ lớn được dựng lên quanh khu đền “khỉ” Phra Prang Sam Yod. Có rất đông hàng lề đường bán các loại đồ ăn vặt, với không khí vui vẻ và âm nhạc dập dình.

    Thái Lan tháng 12

     

    + Thời tiết

     
    Tháng 12 là mùa đông ở Thái Lan, cũng là tháng lạnh nhất trong năm. Tuy nói là lạnh nhưng nhiệt độ trung bình trong ngày vẫn dao động trong khoảng 26 ° C, nhiệt độ khá dễ chịu và mát mẻ để bạn làm mọi thứ ở Thái Lan.
     

    + Cảnh đẹp và lễ hội

     
    • Lễ hội hoa Suan Rama IX

    Được tổ chức vào ngày 1 tháng 12 đến ngày 10 tháng 12, sự kiện độc đáo này là một trong những lễ hội hoa đẹp nhất ở Thái Lan. Sẽ có nhiều loại hoa tuyệt vời để ngắm nhìn ở tất cả các khu vực của Công viên công cộng Suan Luang Rama IX. Du khách có thể mua hoa, cây và dụng cụ làm vườn, và có cả quầy hàng thực phẩm và chợ.

    Lễ hội hoa Suan Rama IX sẽ khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa
    Lễ hội hoa Suan Rama IX sẽ khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa
     
    • Ngày Hiến Pháp

    Ngày Hiến Pháp Thái Lan là ngày 10 tháng 12. Đây là ngày kỷ niệm sự ra đời của chế độ quân chủ lập hiến ở Thái Lan. Vào ngày này, tất cả công dân Thái Lan cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà vua, người đã cho họ cơ hội tham gia cai trị đất nước.

    • Đón giao thừa

    Bangkok được cho là một trong những thành phố tốt nhất cho lễ đón giao thừa vào đêm 31 tháng 12 vì nơi đây không ngừng tổ chức tiệc tùng và bắn pháo hoa rực rỡ. Một điều bạn không nên bỏ lỡ là sự kiện đếm ngược lớn nhất ở Bangkok diễn ra trước Quảng trường Trung tâm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ra khỏi club, hãy nhớ đến một số câu lạc bộ và quán bar sành điệu nhất ở Bangkok bao gồm Levels Club & Lounge, Demo, Slim & Fix và Ku De Ta.

    • Lễ hội Giáng Sinh

    Vào lễ Giáng Sinh, khắp nơi trên đất nước Thái Lan sẽ được trang trí và thắp sáng bằng những ánh đèn lung linh. Đây cũng là dịp các nhãn hàng có chương trình khuyến mãi lớn dịp cuối năm để thu hút du khách mua sắm.

    Vào ngày lễ Giáng Sinh, khắp các đường phố ở Thái Lan được trang hoàng rực rỡ để chào đón du khách
    Vào ngày lễ Giáng Sinh, khắp các đường phố ở Thái Lan được trang hoàng rực rỡ để chào đón du khách
     

    Hiện nay Cattour đang cung cấp nhiềutour Thái Lan giá rẻ suốt 12 tháng trong năm đền các địa điểm nổi tiếng như đảo Coral, biển Pattaya, Chiang Mai, Phuket... để phục vụ nhu cầu du lịch, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng cùa quý khách với giá cực hấp dẫn, chỉ từ 4990k!

    Hãy nhanh tay đặt 1 chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ hay tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất tại Cattour để nhận được mức giá ưu đãi và thỏa sức khám phá những cảnh đẹp và kỳ quan nổi tiếng tại xứ sở Chùa Vàng các bạn nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Cattour.vn


    Xem thêm: Thái Lan có gì thời tiết cảnh đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    24/10/2019

    Đài Loan là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên có mùa hạ kéo dài và ẩm thấp, mùa đông khá ngắn và ấm áp. Nhiệt độ bình quân mùa đông là 15 °C - 20 °C, còn nhiệt độ bình quân cao vào mùa hạ lên tới 28 °C.

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    10 cảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc để bạn chiêm ngưỡng và có những bức ảnh để đời

    10 cảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc để bạn chiêm ngưỡng và có những bức ảnh để đời

    02/10/2019

    Nếu dự định đến Hàn Quốc vào mùa thu, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết ở nơi đây có những nơi nào đẹp nhất, lãng mạn nhất để ngắm phong cảnh mùa thu. Đường đi tới đó như thế nào và cảnh đặc sắc ở đó là gì đúng không nào?

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo