Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

22/08/2019 / 649

Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

Mục lục bài viết

    I. Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? – Những địa điểm vui chơi, check – in đẹp ở Hội An và Đà Nẵng

     

    1. Những địa điểm vui chơi, check – in đẹp ở Đà Nẵng

     

    a. Những địa điểm đẹp quanh thành phố

     

    Công Viên Biển Đông, đây là nơi có chim bồ câu. Bọn chim bồ câu tại công viên Biển Đông sẽ được cho ăn lúc 7h30, vì vậy nếu muốn nhìn thấy và chụp ảnh cùng chúng thì mọi người nên đến sớm trước khoảng 30 phút nhé, đến muộn hơn bọn nó được ăn no rồi là nó bay về tổ hết à.

    Công Viên Biển Đông

    Các cây cầu ở Đà Nẵng rất đẹp và nổi tiếng đấy nhé, đến những cây cầu này để check-in thì hết ý luôn: cầu Tình Yêu, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Hàn, cầu Thuận Phước...

    cầu Tình Yêu

    Nhà Thờ con Gà (Giáo xứ Chính tòa Đà Nẵng), đây là một điểm tham quan tại Đà Nẵng khá đặc biệt, ấn tượng với du khách bởi kiến trúc cổ kính đặc sắc của Pháp.

    Nhà Thờ con Gà

    Cung văn hóa hhiếu nhi Đà Nẵng được thiết kế với phong cách hiện đại, đậm chất nghệ thuật khiến nó trở thành một điểm đến tham quan, du lịch hấp dẫn du khách của thành phố Đã Nẵng, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá, chụp hình.

    Cung văn hóa hhiếu nhi Đà Nẵng

    b. Các bãi biển, bãi đá

     

    Bãi biển Mỹ Khê, không cần nói thì các bạn cũng có thể biết đây là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn. Đến đây bạn có thể tắm biển và tham gia các trò chơi biển vô cùng hấp dẫn như dù lượn, mô tô nước... Lưu ý: Nếu muốn quay clip khi chơi dù lượn ở biển Mỹ Khê thì hãy mua túi chống nước trước nhé.

    Bãi biển Mỹ Khê

    Bãi biển Phạm Văn Đồng nằm ngay bên công viên Biển Đông cũng là một bãi biển rất đẹp ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

    Bãi đá Obama tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà là một bãi đá đen có cảnh đẹp mê hồn. Đây là địa điểm sống ảo mới toanh và thu hút đông đảo sự ghé thăm của các bạn trẻ. Lưu ý: các bạn tra trên map sẽ là Bãi Đa hoặc Bãi Đá, Thọ Quang, Sơn Trà thì sẽ ra địa điểm nhé, vé vào 10k/ người.

    Bãi biển Mỹ Khê

    c. Các địa điểm đẹp có thể chụp ảnh khác

     

    Hoa giấy trên đường Nguyễn Tất Thành và đường Bạch Đằng.

    Bán Đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 8 km, bán đảo Sơn Trà là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những điểm đến hứa hẹn những điều bất ngờ và thú vị.

    Bán Đảo Sơn Trà

    Hồ Xanh nằm trên đường đi đến bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có phong cảnh đẹp, là một địa điểm lý tưởng để chụp hình hay cắm trại dã ngoại với gia đình và bạn bè.

    Hồ Xanh

    Hải Đăng nghiêng ở đối diện hồ Xanh, các bạn có thể nhìn thấy trên đường đi lên Sơn Trà, bạn tra trên map theo từ khóa “Bãi James Q“ sẽ ra địa chỉ nhé. Chỗ này có lối đi vào cho xe máy được.

    Cây sung cô đơn, cây sung rất xinh đẹp cũng trên đoạn đường lên bán đảo Sơn Trà luôn. Các bạn đi từ Đà Nẵng lên sẽ thấy cây nằm đối diện chùa Linh Ứng nhé.

    Hồ Hòa Trung: thơ mộng, mát mẻ, thích hợp cho các bạn đi phượt, đặc biệt đi vào buổi chiều tối để chụp lại cảnh hoàng hôn thì không còn gì tuyệt vời hơn.

    Hồ Hòa Trung

    Lưu ý:

    • Điểm ngắm bình mình đẹp nhất chắc chắn là từ phía các bãi biển rồi. Các bạn có thể ra biển ngắm bình minh, đi dạo trên cát, hoặc ngắm từ các tòa nhà cao tầng đểu rất đẹp. Ngoài ra bạn cũng có thể lên Sơn Trà để ngắm từ view trên cao nhé.
    • Điểm ngắm hoàng hôn mà mình thấy đẹp nhất chắc chắn là ở chân cầu Thuận Phước. Siêu đẹp luôn í nha. Ngoài ra, bán đảo Sơn Trà, bãi đá Obama, hồ Hòa Trung cũng đều là những điểm đón hoàng hôn rất đẹp.
    • Cầu Rồng phun lửa lúc 21h tối Thứ 7 và Chủ Nhật.
    • Cầu Hàn xoay khoảng từ 23h - 24h vào Thứ 7 và Chủ Nhật.

    2. Những địa điểm vui chơi, check – in đẹp ở Hội An

     

    Hẻm vàng nằm trên đường Trần Phú, đối diện Faifo. Đây là con hẻm được các du khách tìm kiếm để có được những bức ảnh triệu like khi đi du lịch Hội An.

    Hẻm vàng

    Chùa Cầu là cây cầu cổ, là biểu tượng không thể thiếu ở Hội An.

    Chùa Cầu

    Cổng chùa Bà Mụ, chụp ảnh ở đây thì hết sẩy luôn đấy nhé, nếu muốn check-in sống ảo thì các bạn nên đến vào sáng sớm để tránh đông người.

    Cổng chùa Bà Mụ

    Các ngôi nhà cổ trên đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú. Những ngôi nhà có lịch sử hàng trăm năm tuổi rất đáng để bạn khám phá và tìm hiểu đấy.

    Sông Hoài là dòng sông thơ mộng chạy ngang qua phố cổ Hội An, sẽ không có gì tuyệt hơn là được đi thuyền trên sông và ngắm phố Hội lung linh trong ánh nắng sớm hoặc ánh đèn lồng vào buổi tối.

    Sông Hoài

    Các quán cafe trong phố cổ, hãy đến đây nhâm nhi 1 ly cà phê đậm đà thơm ngon, 1 ly trà thanh mát... và càm nhận sự bình yên ở Hội An.

    Các quán cafe

    Làng bích họa nằm ở Tam Thanh, Tam kỳ cách Hội An khoảng 50km là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam. Được lấy hình mẫu từ ngôi làng bích họa ở Hàn Quốc và cuộc sống thường nhật của những người dân ở ngay trong chính làng chài này. Những bức tường ở Tam Thanh được khoác lên mình những lớp sơn, hình vẽ sáng tạo để trở thành những bức tranh tươi sáng.

    Lưu ý:

    • Các quán café ở Hội An thường mở cửa từ 8h, nên các bạn tranh thủ qua bánh mì Phượng ăn trước, đi xe đạp quanh phố rồi 8h hẵng lên nha.
    • Ở Hội An mùa này đang có cảnh đồng lúa rất đẹp, các bạn đi xe đạp ra đó vào sáng sớm hít hà mùi lúa đã cực. Và tất nhiên là sẽ có những bức ảnh rất xinh. Bạn đi dọc đường Hai Bà Trưng

    II. Hội An – Đà Nẵng ăn gì? – Các địa điểm ăn ngon ở Hội An và Đà Nẵng

     

    1. Các địa điểm ăn ngon ở Đà Nẵng

     

    Kem bơ cô Vân. Địa chỉ: trong chợ Cồn, 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.

    Kem bơ cô Vân

    Bánh Xèo Bà Dưỡng. Địa chỉ: 23 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.

    Bánh Xèo Bà Dưỡng

    Chè Liên. Địa chỉ: 175 Hải Phòng, Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt Nam.

    Quán bà Mua có các món như: mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo... Địa chỉ: 229 Ông Ích Đường, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, Việt Nam.

    Quán bà Mua

    2. Các địa điểm ăn ngon ở Hội An

     

    Xoa xoa nghe tên thì có vẻ lạ nhưng đại khái nó là tào phớ ăn với thạch đen, trắng. Các bạn có thể thưởng thức món này trong chợ Hội An hoặc các quán hàng rong trên đường.

    Chè trong chợ Hội An có vị hơi lạ, do chè có gừng thì phải.

    Bánh ghẹ non, bánh chả chiên, bánh tráng nướng bán ở chợ đêm.

    Nước Mót Hội An. Đại chỉ: 150 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

    Nước Mót Hội An

    Cơm gà bà Nga, nhiều dã man cơ mà nên nếm hơi nhạt chút, và hơi nhiều rau thơm. Đại chỉ: 8 Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

    Cơm gà bà Buội, cơm ít rau thơm hơn, cơm mỡ hơn bên bà Nga, nhưng thịt gà rất ngon, và nước dùng đi kèm cũng ngon nữa. Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Minh An, Việt Nam.

    Bánh Mì Phượng. Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

    Bánh Mì Phượng

    Hoành thánh, bún thịt nướng, cao lầu ở quán Không Gian Xanh. Địa chỉ: 687 Hai Bà Trưng, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

    Hải sản quán Bé Nhi ở gần biển Cửa Đại.

    Faifo coffee: Cà phê gói ở đây uống được nè, các bạn có thể mua về làm quà cũng được đấy.

    Faifo coffee

    92 Stration: Quán có view tương tự như Faifo, nhưng ở tầng 3 là có cây dây leo nhìn rất mát mắt.

    Trên đây là một số địa điểm đẹp cũng như các địa chỉ ăn ngon ở Hội An và Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Bạn còn chần chừ giữ nữa mà không đặt ngay một tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của Cattour thôi nào.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Nẵng Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    28/12/2019

    Đà Nẵng và Vũng Tàu đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thường xuyên. Tuy nhiên Đà Nẵng và Vũng Tàu lại mang trong mình vẻ đẹp khác nhau khiến khách du lịch là cư dân của hai thành phố này rất muốn đến thăm quan địa điểm còn lại. Câu hỏi được đặt ra là Đà Nẵng đi Vũng Tàu bao nhiêu km và di chuyển từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng bằng phương tiện gì thích hợp nhất. Hãy cùng Cattour.vn giải đáp những thắc mắc này nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo