Cắm trại Đà Lạt ở đâu đẹp? Top 10 địa điểm cắm trại ở Đà Lạt siêu hot 

15/11/2019 / 736

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với thiên nhiên tươi đẹp, điều kiện khí hậu thời tiết vô cùng thuận lợi cho phát triển du lịch. Nơi đây không chỉ khiến chuyến đi khám phá những địa điểm du lịch, check in siêu đẹp mà còn là nơi gắn kết tình cảm cực lý tưởng. Đà Lạt là địa chỉ cắm trại tuyệt hảo cho những ai đang mong muốn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa cùng với bạn bè, người thân yêu của mình. Vậy cắm trại Đà Lạt ở đâu đẹp, hãy cùng tìm hiểu xem nhé! 

Mục lục bài viết

    Cắm trại Đà Lạt
    Đà Lạt với rất nhiều những điểm cắm trại lý tưởng cho du khách đến đây
     

    I. Địa điểm cắm trại tại Đà Lạt 

     

    Cắm trại ở Đà Lạt bạn có thể đi trong ngày hoặc ngủ lại qua đêm để trải nghiệm một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa và thú vị tại Đà Lạt mộng mơ. Đà Lạt là một trong những điểm du lịch có rất nhiều những khu cắm trại khiến khách du lịch đến đây khá băn khoăn không biết nên lựa chọn địa điểm nào là nơi thích hợp nhất cho chuyến đi của mình. Một chuyến đi cắm trại ở Đà Lạt cần chuẩn bị những gì và có gì cần lưu ý cũng là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì dưới đây là top những địa điểm cắm trại nổi tiếng nhất Đà Lạt và kinh nghiệm cắm trại ở Đà Lạt cực chi tiết cho bạn tham khảo nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Cùng khám phá những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt siêu hấp dẫn nhé! 
     

    1. Cắm trại tại đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm cắm trại ngắm cảnh siêu hot hiện nay tại thành phố mộng mơ. Đỉnh đồi ở độ cao hơn 1520m so với mực nước biển vô cùng lý tưởng cho một chuyến đi khám phá kết hợp cắm trại của những nhóm bạn, cặp đôi muốn có khoảng thời gian và những kỷ niệm khó quên tại Đà Lạt đẹp tươi. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm cắm trại ngắm cảnh siêu hot hiện nay tại thành phố mộng mơ
     

    Đồi Thiên Phúc Đức tọa lạc trong khu vực nhà vườn thuộc phường 7, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 30km là một trong những ngọn đồi nổi tiếng, dễ dàng và thuận tiện cho việc cắm trại qua đêm (gần khu dân cư). Để leo lên đỉnh đồi chỉ mất tầm 10 phút không quá khó khăn. Bạn có thể gửi xe ngay dưới chân đường bê tông hoặc cũng có thể chạy thẳng lên nhưng lưu ý bạn phải là tay lái thiện nghệ nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi Thiên Phúc Đức tọa lạc trong khu vực nhà vườn thuộc phường 7, thành phố Đà Lạt
     

    Đối diện đồi Thiên Phúc Đức là đỉnh LangBiang nổi tiếng nên từ đây bạn có thể di chuyển đến tham quan rất tiện. Đồi Thiên Phúc Đức nguyên sơ là địa chỉ chuẩn không cần chỉnh để cắm trại qua đêm hay dã ngoại trong ngày. Nơi đây không chỉ đem đến cho bạn không gian thoáng đãng thư giãn tuyệt vời mà còn là nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt. Đồi Thiên Phúc Đức là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những ánh đèn của nhà vườn vào ban đêm và săn mây vào rạng sáng.

    Cắm trại Đà Lạt
    Du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt tại đồi Thiên Phúc Đức 
     

    Đồi thiên Phúc Đức nằm tách biệt với trung tâm thành phố là nơi lý tưởng để bạn có thể làm mới hành trình của mình khi đến với Đà Lạt. Không chỉ đến Đà Lạt tham quan, check in, nghỉ dưỡng... đến Đà Lạt là còn để có dịp hòa mình với thiên nhiên, với cây cỏ và với núi rừng. Cắm trại qua đêm tại đồi Thiên Phúc Đức đặc biệt nhận được sự quan tâm, yêu thích của những cặp đôi, nhóm bạn cho một chuyến gắn kết khó quên. Ở đây còn phù hợp để bạn có thể săn mây, đón ánh mặt trời vào buổi sớm, milkyway rất tuyệt.

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi thiên Phúc Đức nằm tách biệt với trung tâm thành phố là nơi lý tưởng cho chuyến đi trốn - cắm trại 
     

    Vì trời đêm sương xuống rất lạnh, nên bạn nên chuẩn bị đủ các dụng cụ để đảm bảo cho bản thân được ấm nếu như muốn ở lại đêm. Một bật mí nho nhỏ cho bạn đó là nơi đây chính là địa điểm quay trong MV "Người lạ ơi” siêu nổi tiếng của Karik đấy.

    2. Cắm trại tại đồi Đa Phú Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đồi Đa Phú cũng là địa chỉ cắm trại tuyệt đẹp tại Đà Lạt thuộc phường 7 cách đồi Thiên Phúc Đức khoảng 7km. Đồi Đa Phú được du khách đến Đà Lạt bình trọn là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng nhất. Đồi Đa Phú nằm ở độ cao 1,560m có tầm nhìn tuyệt vời với các đồi thông xung quanh và thành phố Đà Lạt. Dưới chân đồi đang được trồng thêm nhiều cây thông non để tăng độ phủ xanh. Không gian và bầu không khí ở đồi Đa Phú cực kỳ thoải mái và dễ chịu cho cả du khách đến ngắm cảnh và những ai muốn có một buổi cắm trại quây quần tại nơi đây.

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi Đa Phú cũng là địa chỉ cắm trại tuyệt đẹp tại Đà Lạt thuộc phường 7
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
     

    Cắm trại qua đêm ở đồi Đa Phú Đà Lạt rất phổ biến bởi địa điểm nằm tách biệt khỏi trung tâm thành phố nên đem lại cảm giác rất bình yên để có thể trò chuyện, tâm sự và tổ chức những bữa tiệc ngoài trời quân quần ấm cúng. Ban đêm khi không khí lạnh bắt đầu len lỏi là lúc mà tất cả cả các thành viên trong chuyến đi cắm trại có thể gần lại bên nhau kể những câu chuyện và thấu hiểu nhau hơn. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi Đa Phú là một trong những điểm cắm trại được yêu thích nhất Đà Lạt của các nhóm bạn trẻ 
     

    Cố gắng dậy thật sớm đón bình minh, để rồi gồng mình bước ra khỏi lều trong cái lạnh thấu xương trên đỉnh đồi Đa Phú chắc chắn sẽ là khoảnh khắc nhớ mãi trong chuyến đi cắm trại Đà Lạt của bạn. Hiện ra trước mắt là khung cảnh tuyệt đẹp buổi sớm mai tinh khôi mà ai đến đồi Đa Phú đều muốn được chiêm ngưỡng. Cái cảm giác thức dậy ở một nơi xa với khung cảnh tuyệt vời không thể nào quên được tại Đà Lạt 

    Cắm trại Đà Lạt
    Ngắm bình minh trên đồi Đa Phú vào sáng sớm tuyệt đẹp
     

    Đồi Đa Phú cách xa trung tâm đúng điệu với 1 Đà Lạt yên tĩnh thơ mộng, thích hợp cắm trại dã ngoại qua đêm nhưng bạn lưu ý nhớ mang theo túi ngủ, chăn ấm, quần áo ấm vì đêm và sáng sẽ rất lạnh đấy nhé! Sáng sớm được trải nghiệm biển mây trắng xóa cực đẹp bạn đừng bỏ lỡ nha.

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi Đa Phú cách xa trung tâm đúng điệu với 1 Đà Lạt yên tĩnh thơ mộng, thích hợp cắm trại dã ngoại qua đêm 
     

    3. Cắm trại tại đồi cỏ hồng Đà Lạt 

     
    • Địa chỉ: Đường DT725, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

    Đồi cỏ hồng là địa điểm cắm trại siêu ấn tượng ở Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 17km, ngay bên cạnh hồ Suối Vàng và khu du lịch Thung Lũng Vàng. “Đặc sản” khiến đồi cỏ hồng trở nên nổi tiếng là bởi một loại cỏ được gọi là cỏ đuôi chồn - giống cây mọc dại thành cụm chỉ có ở Đà Lạt. Vào khoảng thời gian cuối năm là lúc cỏ đuôi chồn nở hoa. Hoa của loài cỏ này cực đẹp và độc đáo với khả năng đổi màu theo từng khoảng thời gian trong ngày. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Vẻ đẹp ấn tượng của đồi cỏ hồng Đà Lạt vào những tháng cuối năm 
     

    Đồi cỏ hồng còn được gọi là đồi cỏ tuyết bởi mỗi sớm tinh mơ ở xứ sở sương mù, đồi cỏ lại lung tinh như được khoác lên mình một tấm áo choàng trắng tinh khôi do sương đêm còn đọng lại. Khi mặt trời lên cao hơn chiếu những tia nắng ấm áp xuyên qua những tán cây cũng là lúc sắc hồng của hoa cỏ đuôi chồn hiện lên rõ nét hơn, trả lại nét đẹp khiến biết bao du khách đến Đà Lạt mê mẩn. Cỏ hồng Đà Lạt còn có hẳn một lễ hội để quảng bá du lịch Đà Lạt và giới thiệu về thiên nhiên tươi đẹp, loài có đặc biệt chỉ có tại Đà Lạt diễn ra vào cuối năm nữa đấy. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đồi cỏ hồng với không gian rộng lớn cho chuyến đi cắm trại của bạn thật thoải mái 
     

    Ngoài hoa cỏ với sắc hồng lãng mạn thì không gian thoáng đãng xanh mượt với cỏ cây tại đồi cỏ hồng cũng là địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi cắm trại, picnic tại Đà Lạt. Nếu bạn đến Đà Lạt vào khoảng tháng 11, tháng 12 - thời gian sắc hồng ngập tràn đồi cỏ thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây cắm trại hay tham quan đều rất tuyệt đấy. Vừa có khoảng thời gian quây quần bên bếp lửa, lều trại vừa được ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn, mộng mơ của Đà Lạt thì còn gì tuyệt hơn phải không nào. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Cắm trại tại đồi cỏ hồng dịp cuối năm bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên siêu lãng mạn của Đà Lạt
     

    4. Cắm trại tại làng Cù Lần Đà Lạt 

     
    • Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

    Làng Cù Lần là địa điểm tham quan, khám phá thiên nhiên, văn hóa, con người kết hợp cắm trại được yêu thích hàng đầu tại Đà Lạt. Đây là điểm đến nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 21km thuộc ngoại ô thành phố. Đây là điểm đến tham quan không nên bỏ lỡ trong chuyến đi Đà Lạt của bất cứ ai. Ngôi làng nhỏ bé với diện tích khoảng 30 hecta nằm yên bình giữa cánh rừng nguyên sinh tươi đẹp và trong lành hiếm có. Từ lâu cắm trại hay tổ chức teambuilding tại đây đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và đánh giá cao của người Đà Lạt và du khách đến thành phố mộng mơ. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Làng Cù Lần là địa điểm tham quan, khám phá thiên nhiên, văn hóa, con người kết hợp cắm trại được yêu thích hàng đầu tại Đà Lạt
     

    Hai bên làng Cù Lần là đồi thông và suối chảy rì rào, róc rách nên khách du lịch sẽ cảm thấy sự bình dị, thư thái và thanh lọc tâm hồn tuyệt vời khi đến đây. Ngoài tham quan khung cảnh và văn hóa đồng bào dân tộc sinh sống tại nơi đây thì làng Cù Lần còn là địa điểm tuyệt vời để tổ chức những buổi dã ngoại, teambuilding cho những đoàn thể, nhóm bạn muốn có một chuyến đi gắn kết tập thể nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Hai bên làng Cù Lần là đồi thông và suối chảy rì rào, róc rách nên khách du lịch sẽ cảm thấy sự bình dị, thư thái và thanh lọc tâm hồn
     

    Lưu ý dành cho bạn đó là phải có 30 người trở lên mới có thể đăng ký tổ chức teambuilding tại làng Cù Lần nhé! Nếu muốn tổ chức teambuilding thì bạn phải liên hệ trước để khu du lịch sắp xếp không gian và chuẩn bị giúp bạn nhé! Mặt cỏ, bè, suối, rừng ở làng Cù Lần là địa điểm lý tưởng để chơi các trò chơi kỹ năng nhé.

    Cắm trại Đà Lạt
    Khu cắm trại được quy hoạch cho du khách có nhu cầu
     
    • Giá vé tổ chức teambuilding là 120.000 VNĐ khách.
    • Thời gian từ 8 giờ sáng đến trước 17 giờ chiều. 

    Ngoài tổ chức teambuilding thì cắm trại, đốt lửa trại tại làng Cù Lần cũng là hoạt động vô cùng phổ biến. Bạn có thể đốt lửa trại trong khoảng thời gian từ 17h đến 21h hàng ngày với giá vé là 120.000đ/ người. Bởi khu cắm trại đã được ban quản lý chuẩn bị chu đáo nên bạn không phải đem theo quá nhiều đồ đạc đến đây. Gỗ để đốt lửa trại bạn có thể mua với giá 700.000đ/khối rất nhiều đấy nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đây cũng là địa chỉ tổ chức các chương trình teambuilding lý tưởng tại Đà Lạt
     

    Người bản địa thường nói với du khách đến với Đà Lạt rằng chưa đi làng Cù Lần thì chưa phải đi Đà Lạt. Với phong cảnh thiên nhiên bình yên, mộng mơ như một bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình mê đắm lòng người, làng Cù Lần vẫn luôn là điểm đến tham quan và cắm trại siêu hot tại Đà Lạt. Nơi đây thích hợp cho những đoàn thể muốn có khoảng thời gian gắn kết bên nhau hơn là những bạn muốn có một chuyến đi khám phá, trải nghiệm nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Khám phá văn hóa bản làng tại Đà Lạt xinh đẹp 
     

    5. Khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt 

     
    • Địa chỉ: Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt đang nhận được rất nhiều lời khen và sự quan tâm của du khách đến Đà Lạt. Khung cảnh. Khách du lịch đến đây chủ yếu là để tìm kiếm một địa chỉ cắm trại lý tưởng tại Đà Lạt. Khu cắm trại cách trung tâm thành phố khoảng 7km, không quá xa cũng không quá gần đủ để tránh những tiếng ồn của thành phố và đủ để bạn không tốn nhiều công sức di chuyển đến đây. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 7km
     

    Đường mòn lên khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt khá khúc khuỷu, quanh co bởi đường này là do người lao động đi lại nhiều nhưng cũng khiến chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ và nhiều kỷ niệm hơn đấy nhé! Khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt là địa điểm cắm trại lý tưởng bởi khung cảnh bình yên có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố và những khu vườn ươm Đà Lạt. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đường mòn lên khu cắm trại Hòn Bồ Đà Lạt khá khúc khuỷu nên bạn nhớ chú ý đi cẩn thận nhé
     

    Thiên nhiên nơi đây hoang dã và không mất phí nên đến đây cắm trại chủ yếu là những bạn trẻ yêu thích khám phá và có những trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên bạn vẫn nên đi đông người nếu muốn ở lại qua đêm để giữ an toàn nhé! Hòn Bồ là địa điểm hoang dã nên các bạn có ý định du lịch cắm trại nên chuẩn bị trước đầy đủ vật dụng cá nhân và thức ăn nước uống. Xung quanh chân đồi về phía tay phải có tiệm tạp hoá bán đủ vật dụng cần dùng nếu bạn cần mua đồ nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Cắm trại tại hòn Bồ bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên, quang cảnh Đà Lạt đẹp tươi 
     

    Khi đến cắm trại vì đây là thiên nhiên hoang dã nên khuyên mọi người có ý thức giữ gìn vệ sinh sau khi ra về và nhớ đem túi rác để dọn rác của nhóm mình nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Những khoảnh khắc thật đẹp trong chuyến đi cắm trại Đà Lạt 
     

    6. Cắm trại tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt 

     
    • Địa chỉ: Phường 4, TP Đà Lạt

    Cắm trại tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thích hợp cho những bạn muốn có không gian non nước đẹp tươi không phải di chuyển khó khăn và an toàn dành cho nhóm bạn và gia đình của mình nhé! hồ Tuyền Lâm là địa điểm du lịch siêu nổi tiếng - một trong những điểm đến làm nên “thương hiệu” cho du lịch Đà Lạt được nhiều người biết đến. Hồ nước nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 6km nên rất thuận tiện cho khách du lịch từ xa đến. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Hồ Tuyền Lâm rộng lớn với rất nhiều những khoảng trống lý tưởng cho các hoạt động cắm trại 
     

    Cảnh quan xung quanh Hồ Tuyền Lâm rất rộng lớn (rừng, núi, hồ…), khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, nét đa dạng mà không phải nơi nào cũng có. Hồ Tuyền Lâm được tập trung phát triển thành khu du lịch sinh thái trọng điểm của toàn thành phố. Không chỉ ngắm cảnh mà đến đây bạn có thể trải nghiệm việc cắm trại qua đêm ở ven hồ, cùng  rất nhiều hình thức du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, chèo thuyền, nghỉ dưỡng, đi bộ, leo núi, câu cá, …

    Cắm trại Đà Lạt
    Chèo thuyền khám phá hồ Tuyền Lâm
     

    Cắm trại ở hồ Tuyền Lâm thích hợp cho những nhóm bạn, cặp đôi và những hộ gia đình nhỏ bởi đến đây bạn không chỉ có thể quây quần bên nhau mà còn có thể tham quan thiền viện Trúc Lâm nổi tiếng và trải nghiệm những hoạt động lý thú, tham quan hồ nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Xung quanh hồ có khá nhiều những điểm cắm trại cho bạn lựa chọn 
     

    7. Khu cắm trại đỉnh Pinhatt

     
    • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đỉnh Pinhatt là địa điểm cắm trại lý tưởng tiếp theo mà người Đà Lạt và du khách mách nhỏ cho những ai đang tìm kiếm một không gian cắm trại nguyên sơ với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại Đà Lạt. Đỉnh Pinhatt cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km và hồ Tuyền Lâm khoảng 2km thôi nhé! Khu cắm trại đỉnh Pinhatt không chỉ là một địa điểm cắm trại mà để đặt chân được đến đây du khách sẽ phải trải qua một khoảng thời gian leo núi hoang sơ và hiểm trở thử thách sự kiên nhẫn của rất nhiều người. Khu cắm trại đỉnh Pinhatt thích hợp cho những bạn yêu thích chinh phục những địa điểm mới mẻ, chưa khai thác du lịch quá nhiều tại Đà Lạt nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đỉnh Pinhatt là địa điểm cắm trại lý tưởng tiếp theo mà người Đà Lạt
     

    Nằm ở phía Nam thành phố Đà Lạt, đỉnh Pinhatt là một trong những đỉnh núi cao nhất của cụm núi Voi khu vực hồ Tuyền Lâm. Đỉnh Pinhatt thu hút đông đảo những bạn trẻ yêu thích chinh phục, khám phá đến đây cắm trại, tham quan bởi từ đỉnh núi có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt mờ sương vào sáng sớm. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Đỉnh Pinhatt là một trong những đỉnh núi cao nhất của cụm núi Voi khu vực hồ Tuyền Lâm
     

    Dọc đường đi đến đỉnh Pinhatt cắm trại, bạn sẽ được ngắm nhìn những giỏ lan rực rỡ đầy màu sắc trên thân cây cổ thụ hay những cây thông đỏ hàng ngàn năm tuổi. Từ chân núi lên khoảng 2 km, bạn sẽ bắt gặp hồ nước khoáng trong vắt. Hãy thử “một ngụm” để cảm nhận được vị tinh khiết mà thiên nhiên ban tặng nhé. Từ đây, bạn tiếp tục đi thêm 500m nữa sẽ thấy một vách núi đá cheo leo như đâm thẳng lên trời. Trên đỉnh núi đá đó chính là đỉnh Pinhatt - địa điểm cắm trại cho những trái tim yêu thiên nhiên hoang dã.

    Cắm trại Đà Lạt
    Ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ từ đỉnh Pinhatt
     

    Lưu ý cho bạn khi chinh phục đỉnh Pinhatt hay đến đây cắm trại đó là bạn nên đem theo gậy trống để đỡ mệt và đỡ trơn trượt khi leo núi nhé! Bạn cũng nên đi đông người khi đến đây để hỗ trợ và cùng nhau có những kỷ niệm đẹp nhất tại Đà Lạt mộng mơ nhé!

    8. Cắm trại tại thung lũng Vàng Đà Lạt 

     
    • Địa chỉ: Lạt Đồng, Lạc Dương, Lâm Đồng 

    Cách trung tâm thành phố khoảng 15km về hướng Tây Bắc, khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khí hậu mát mẻ ôn hòa quanh năm cực thích hợp cho hoạt động dã ngoại và cắm trại qua đêm tại Đà Lạt. Những đồi cỏ xanh mướt, rừng thông rậm rạp và tán cây cao, hồ nước trong xanh tại thung lũng Vàng Đà Lạt khiến nơi đây là điểm đến du lịch nổi tiếng và cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng cho rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến đây. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Thung lũng vàng là địa chỉ cắm trại lý tưởng đã được yêu thích từ lâu 
     

    Khung cảnh thiên nhiên đẹp tươi, bình yên và bầu không khí trong lành, đường đi đến đây cũng không quá khó khăn nguy hiểm nên nhắc đến địa điểm cắm trại dã ngoại tại Đà Lạt mà không nhắc đến thung lũng Vàng Đà Lạt thì quả là một thiếu sót lớn. Đến đây du khách có thể kết hợp tham quan hồ suối Vàng và hồ Dankia. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Khung cảnh thiên nhiên đẹp tươi, bình yên và bầu không khí trong lành tại thung lũng vàng
     

    Thung lũng Vàng có không gian rộng và thoáng đãng, tuy không có view từ đỉnh núi và săn mây như một số điểm cắm trại khác tại Đà Lạt nhưng đến đây bạn lại có những hoạt động hấp dẫn khác có thể tham gia như câu cá tại hồ, các hoạt động teambuilding. Đối với các hộ gia đình, nhóm bạn thì đây là địa điểm cắm trại rất lý tưởng bởi tiếp cận dễ hơn những điểm cắm trại trên đỉnh núi. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Bảng giá các dịch vụ cắm trại tại thung lũng Vàng
     

    9. Khu cắm trại đỉnh Langbiang

     
    • Địa chỉ: Lạc Dương, Đà Lạt 

    Langbiang chắc chắn là cái tên mà bất cứ ai đi tour Đà Lạt đều không thể không đến. Đây là một trong những điển du lịch ngắm cảnh “kinh điển” tại thành phố mộng mơ. Ngoài ngắm cảnh thì đến đỉnh Langbiang du khách còn có thể tham gia những hoạt động hấp dẫn khác như cưỡi ngựa, cắm trại, trekking, thưởng thức văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên…

    Cắm trại Đà Lạt
    Khu cắm trại đỉnh Langbiang ở độ cao trên 2000m 
     

    Nắm tại độ cao 2169m so với mực nước biển, đỉnh Langbiang là một trong những địa điểm ngắm cảnh từ trên cao ấn tượng nhất tại xứ sở mờ sương. Với khoảng cách 13km từ trung tâm thành phố, du khách có thể di chuyển đến đây khá dễ dàng. Nếu bạn muốn có một khoảng thời gian cắm trại đáng nhớ nhưng cũng đảm bảo an toàn thì chắc chắn Langbiang là sự lựa chọn số một dành cho bạn. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Langbiang là một trong những địa điểm ngắm cảnh từ trên cao ấn tượng nhất tại xứ sở mờ sương
     

    Khi màn đêm buông xuống, cùng nhau quây quần bên bếp lửa hồng, thưởng thức những món đồ nướng, cùng nhau trò chuyện ca hát và say giấc nồng trên đỉnh Langbiang chắc chắn sẽ để lại những khoảnh khắc gắn hết khó quên trong chuyến đi cắm trại tại Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân yêu của mình đấy nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Langbiang là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Đà Lạt
     

    Sáng thức giấc thưởng thức một ly cà phê nóng hổi ngắm nhìn những làn mây nhẹ nhàng trôi lưng chừng núi thì còn gì tuyệt vời hơn cho một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ phải không nào. Tuy nhiên bạn nhớ đem theo ấm đun nước, nước khoáng và quần áo ấm nếu có cắm trại qua đêm trên đỉnh Langbiang nha.

    10. Khu vực gần nhà máy thuỷ điện Ankroet

     

    Cuối cùng trong danh sách những địa điểm cắm trại Đà Lạt đó là khu vực gần nhà máy thủy điện Ankroet. Đây là điểm cắm trại còn ít người biết đến nên không bị tác động nhiều bởi khách du lịch mà vẫn giữ được nét nguyên sơ ban đầu. Khu vực cắm trại được bao quanh bởi rừng thông xanh mát, không gian thoáng đãng rộng rãi cực lý tưởng cho những nhóm dã ngoại, cắm trại trong ngày hoặc qua đêm. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Cuối cùng trong danh sách những địa điểm cắm trại Đà Lạt đó là khu vực gần nhà máy thủy điện Ankroet
     

    Lưu ý dành cho bạn đó là nếu cắm trại ở đây bạn nhớ nhắc nhở những người bạn đi cùng không nên lại gần và đùa nghịch gần hồ thủy điện bởi hồ sâu nguy hiểm nhé! Đây là khu vực nguyên sơ nên khi ra về bạn nhớ thu dọn sạch sẽ và nhặt rác thải của nhóm để gìn giữ vẻ đẹp của Đà Lạt nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Những trải nghiệm mới và khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt 
     

    II. Kinh nghiệm cắm trại tại Đà Lạt

     

    Cắm trại tại Đà Lạt là hoạt động rất phổ biến tuy nhiên nếu ở xa đến thì bạn cũng cần lưu ý một số điều để có chuyến đi dã ngoại tại Đà Lạt như ý muốn nhé! 

    1. Thời điểm cắm trại Đà Lạt thích hợp nhất? 

    Thiên nhiên ưu ái cho Đà Lạt điều kiện thời tiết khí hậu mát mẻ vô cùng thuận lợi cho du lịch và nuôi trồng các loại nông sản, hoa trái. Thời tiết mát mẻ cũng thích hợp cho những hoạt động ngoài trời như dã ngoại, cắm trại… Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để cắm trại ở Đà Lạt đó là vào khoảng thời gian ít mưa và không quá lạnh từ tháng 1 đến hết tháng 8 dương lịch. Khoảng thời gian cuối năm trời lạnh và mưa nhiều nên chuyến đi cắm trại ngoài trời của bạn chỉ nên đi trong ngày vì nếu qua đêm trời rất lạnh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

    Cắm trại Đà Lạt
    Bạn nên chọn khoảng thời gian Đà Lạt ít mưa để đi cắm trại nhé!
     

    2. Cắm trại Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? 

     

    Về địa điểm cắm trại: Nếu nhóm bạn muốn có một chuyến đi cắm trại thư giãn nhẹ nhàng thì nên chọn những địa điểm gần trung tâm thành phố, có không gian rộng rãi dễ đi hơn là những điểm hoang sơ và phải leo núi nhé! Còn nếu bạn là người thích những hoạt động chekking khám phá thì những điểm cắm trại trên núi cao, nguyên sơ chắc chắn sẽ là điểm thu hút đối với bạn phải không nào. Tuy nhiên dù thích các hoạt động trekking thì bạn cũng không nên cắm trại qua đêm 1 mình nơi núi rừng hẻo lánh đâu nhé! Những người bạn đồng hành sẽ khiến chuyến đi của bạn an toàn, vui vẻ và ý nghĩa hơn rất nhiều đấy nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Nhớ mang theo những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi cắm trại của mình nhé! 
     

    Trang phục đi cắm trại Đà Lạt: Thời tiết Đà Lạt ban ngày thường có nắng nhẹ mát mẻ nhưng về đêm nhiệt độ giảm nhanh rất lạnh nên mặc dù ban ngày bạn có thể mặc trang phục mùa hè nhưng khi đi cắm trại qua đêm thì những trang phục ấm áp chắc chắn không được thiếu trong hành trang đâu đấy nhé! Những chiếc áo ấm, phụ kiện sẽ là người bạn đồng hành giữ nhiệt và giúp bạn bảo vệ da không bị côn trùng cắn nhé!

    Cắm trại Đà Lạt
    Hãy chọn những trang phục ấm áp để tránh cái lạnh của Đà Lạt về đêm
     

    Những vật dụng không thể thiếu:

    • Lều ngủ, tấm trải thảm cách nhiệt để giữ ấm khi ngủ, túi ngủ là những món đồ không thể thiếu giúp bạn có một giấc ngủ ngon khi đi cắm trại qua đêm tại Đà Lạt. 

    • Bật lửa để nhóm củi 

    • Đèn chiếu sáng để các bạn có thể nấu nướng, vui chơi và hoạt động dễ dàng khi màn đêm buông xuống. 

    • Bếp nướng, than là những món đồ giúp bạn có những bữa tiệc BBQ ngoài trời siêu hấp dẫn trong chuyến đi cắm trại tại Đà Lạt. 

    • Sạc dự phòng đối với những địa điểm cắm trại nguyên sơ để sạc điện thoại hay đèn chiếu sáng. 

    • Đồ ăn vặt, đồ nướng, nước lọc để nạp năng lượng cho chuyến đi cắm trại. Đồ nướng bạn nên để vào thùng ướp lạnh để không bị hỏng và tốt nhất là ướp đồ nướng trước khi xuất phát đến điểm cắm trại nhé! 

    • Loa để phát nhạc: Nếu bạn đi theo nhóm và muốn có thời gian thư giãn nhẹ nhàng hay quẩy hết mình thì một chiếc loa là không thể thiếu nhé. Hoặc nếu chơi teambuilding thì loa chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ cực kỳ cần thiết nữa. 

    • Ấm đun nước để nấu mì hoặc nước ấm để dùng vào sáng sớm là rất cần thiết nhé!

    • Dép đi trong lều

    • Thuốc thang cơ bản: Bạn nên đem theo thuốc cảm, đâu đầu, băng gạc, dầu gió, thuốc tiêu hóa phòng trường hợp cần là có luôn nhé! Bởi các điểm cắm trại ở Đà Lạt thường cách xa trung tâm, nếu bạn không phải người địa phương thì việc chạy đi tìm mua rất mất thời gian nữa nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt

    Những món đồ ăn gợi ý cho chuyến đi cắm trại tại Đà Lạt của bạn: 

    • Mỳ li: trời Đà Lạt lạnh về đêm và sáng mà thưởng thức mì ly thì quả thực là “đỉnh cao” luôn. Vừa dễ làm vừa dễ ăn nữa 

    • Gà nướng: Gà nướng than cực ngon, bạn có thể nướng cả con hay chặt nhỏ nướng cho nhanh cũng được nhé!

    • Thịt ba chỉ: Ba chỉ nướng thì ướp kiểu gì cũng ngon luôn nhé! 

    • Rau củ quả để ăn tráng miệng và nướng cũng rất ngon

    • Đồ ăn vặt như xúc xích, bim bim, nước ngọt

    • Bia nếu các bạn muốn có một đêm tâm sự hết lòng, gắn kết tình cảm nhóm bạn của mình nhé! Tuy nhiên vì ngủ ngoài trời nên các bạn không nên uống nhiều để giữ gìn sức khỏe cho những người bạn trong nhóm của mình nhé!

    3. Địa điểm thuê lều cắm trại Đà Lạt

     
    Cắm trại Đà Lạt
    Bởi lều trại khá cồng kềnh nên nếu ở xa đến Đà Lạt thì thuê lều là tiện nhất nhé! 
     

    Bảng giá thuê lều trại tại Đà Lạt cho bạn tham khảo nhé: 

    • Lều 02 người (2mx1.5mx1.10m): ngày đầu tiên: 120.000đ ngày 
    • Lều 04 người (2mx2.2m,x1.35m) : ngày đầu tiên: 150.000đ ngày 
    • Lều 06 người (2.2mx2.5mx1.5m): ngày đầu tiên: 170.0000đ ngày
    • Lều 10 - 12 người (7m x 3m x 2m). Ngày đầu tiên: 450.000đ ngày

    Phụ kiện thuê lều đi kèm: 

    • Thảm cách nhiệt giúp giấc ngủ bạn ấm áp hơn, không bị hấp nhiệt từ đất. Giá thuê Miễn phí
    • Đèn lều: giá thuê 20.000đ/ngày
    • Túi ngủ: giá thuê 30.000đ
    • Bếp nướng than hoa cỡ vừa, nướng đồ nhậu: Giá thuê 30.000đ/ngày

    Địa chỉ thuê lều cắm trại Đà Lạt: 

    • Địa chỉ: 118, Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt
    • Điện thoại: 0828211222 hoặc  02633588222

     

    • Địa chỉ: 03 Bùi Thị Xuân - Đà Lạt 
    • Điện thoại: 0633 527 627 hoặc 0918 924 302
    Cắm trại Đà Lạt
    Thuê lều là lựa chọn được nhiều khách du lịch ở xa lựa chọn
     

    Trên đây là danh sách 10 địa điểm cắm trại lý tưởng tại Đà Lạt gợi ý cho bạn và những kinh nghiệm cắm trại Đà Lạt được người dân bản địa và du khách mách cho khách du lịch. Lựa chọn địa điểm cắm trại nào phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn và sở thích của bạn là thư giãn hay treckking nhé! Khi đi cắm trại Đà Lạt bạn hãy luôn nhớ đem theo những trang phục giữ ấm, đồ ăn và những vật dụng cần thiết đã được nhắc đến bên trên để có chuyến đi thật thuận lợi nhé! 

    Cắm trại Đà Lạt
    Cắm trại Đà Lạt 
     

    Hy vọng bài viết đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi Đà Lạt cắm trại của bạn. Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Thanh Tuyền/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đà Lạt cắm trại

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    28/12/2019

    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo