Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

30/11/2019 / 1,973

Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Đà Lạt thu nhỏ - Hòn Dấu Hải Phòng 

     

    Đầu tiên trong danh sách những điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ đó là Hòn Dấu ở Hải Phòng. Ai đã từng đến Đà Lạt đặt chân đến hòn Dấu đều ngỡ ngàng sao mà giống Đà Lạt đến vậy. Hòn Dấu nằm tại Đồ Sơn, Hải Phòng là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách đến thăm biển Đồ Sơn. Khu du lịch hòn Dấu được đầu tư rất cầu kỳ với những điểm vui chơi, thắng cảnh phù hợp với mọi lứa tuổi trong đó có những không gian rất nhiều nét tương đồng với cao nguyên Lâm Viên - Đà Lạt. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Hòn Dấu - Hải Phòng được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ
     

    Con đường từ Đồ Sơn đến khu du lịch hòn Dấu cũng rất đẹp với một chút quanh co của Đà Lạt, một chút núi đồi và hoa cỏ xanh tươi. Bước chân vào khu du lịch còn có một “thung lũng tình yêu” nằm trên núi Đầu Nở. Nơi đây với nét đẹp bình yên dịu dàng với những con dốc chạy quanh co quanh sườn đồi. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Các căn nhà gỗ rất giống Đà Lạt
     

    Đến khu du lịch hòn Dấu rất nhiều du khách đã từng đến Đà Lạt du lịch sẽ liên tưởng đến cao nguyên Lâm Viên tại Hải Phòng, cảnh quan vừa quen vừa lạ. Hòn Dấu còn có khu nhà gỗ được thiết kế rất đẹp nằm ven sườn khu du lịch, nằm gọn trọng trong khu rừng thông, đâu đó vang vọng tiếng chim hót,  nước chảy róc rách khiến tâm hồn du khách cảm thấy vô cùng thư giãn, thoải mái. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Hòn Dấu về đêm lung linh
     

    2. Đà Lạt thu nhỏ - Rừng thông bản Áng 

     

    Rừng thông bản Áng là điểm du lịch siêu nổi tiếng của Mộc Châu, Sơn La. Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang với diện tích khoảng 43ha. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2 km là đến nhé! Đây là rừng thông kết hợp với hai loại thông đó là thông Mộc Châu và thông Đà Lạt. Rừng thông bản Áng được ví là “Đà Lạt thu nhỏ” của Tây Bắc không chỉ bởi những hàng thông xanh cao vút và nơi đây còn có rất nhiều những điều tương đồng với Đà Lạt nữa nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng là điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Mộc Châu
     

    Rừng thông bản Áng có hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha được bao bọc bởi rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ bạt ngàn điều hòa không khí và cũng khiến khung cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp mộng mơ không thua kém những khu rừng thông ở Đà Lạt. Mộc Châu với khí hậu cao nguyên ôn hòa, không khí trong lành. Đến rừng thông bản Áng bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên khí hậu cực giống với thành phố ngàn hoa thực thụ nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng có hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha được bao bọc bởi rừng thông xanh
     

    Rừng thông bản Áng đem lại cho du khách cảm giác thư thái, thoải mái vô cùng. Nhiệt độ trung bình ở Mai Châu chỉ khoảng 19 độ C nên gọi Mộc Châu là Đà Lạt thứ 2 cũng không ngoa chút nào. Tại đây bạn cũng sẽ được trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày của Đà Lạt nhé! Sáng sớm rừng thông bản Áng chìm trong sương mờ ảo với cái se lạnh khiến du khách phải khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng vào mùa hạ. Khi mặt trời lên cao cũng là lúc những tia nắng ấm chiều vàng rực rỡ, đến trưa bạn sẽ cảm nhận được cái nắng mùa hè. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng có hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha được bao bọc bởi rừng thông xanh
     

    Khi chiều xuống, ánh nắng bắt đầu nhẹ nhàng hơn với những làn gió nhẹ như khiến ta nhớ về mùa thu. Đêm về nhiệt độ giảm nhanh, sương giăng khắp lối mờ ảo như thành phố sương mờ - Đà Lạt vậy. Khu du lịch còn có những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Đà Lạt thu nhỏ
    Nét đẹp lãng mạn dịu dàng không khác Đà Lạt là bao 
     

    Rừng thông bản Áng cực lý tưởng cho chuyến đi của những cặp đôi hay những nhóm bạn thân bởi khung cảnh lãng mạn không thua Đà Lạt. Đến đây bạn có thể thuê xe đạp đôi để khám phá mọi ngóc ngách của khu rừng, tận hưởng bầu không khí trong lành, dịu nhẹ, ngắm nhìn cỏ  cây, hoa lá của Mộc Châu. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng cực lý tưởng cho chuyến đi của những cặp đôi hay những nhóm bạn thân
     

    Nhiều người nói rằng rừng thông bản Áng giống với “thung lũng tình yêu” ở Đà Lạt bởi hoa cỏ khoe sắc khắp mọi nơi. Đến đây bạn có thể trải nghiệm đạp vịt quanh hồ, thưởng ngoạn thiên nhiên Mộc Châu, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống lung linh mặt nước. Nếu đi với nhóm bạn thì đây cũng là địa chỉ lý tưởng để tổ chức những hoạt động vui chơi ngoài trời, cắm trại để lưu lại những kỷ niệm thật đẹp trong chuyến đi đến “Đà Lạt thu nhỏ” tại Tây Bắc nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng là điểm cắm trại lý tưởng 
     

    Nếu bạn cắm trại qua đêm tại đây thì có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại với người dân trong bản vừa vui vừa có những trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc đáng nhớ sau chuyến đi Mộc Châu nhé! Bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản Mộc Châu như cơm lam, thịt hun khói, cá ống tre hay tổ chức những bữa tiệc BBQ thịt xiên nướng ngoài trời vui vẻ cùng với nhóm bạn, gia đình mình nữa đấy. Rừng thông bản Áng quả là địa điểm cắm trại lý tưởng không thua kém Đà Lạt là bao đúng không nào? 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Rừng thông bản Áng cũng có hoa dã quỳ như ở Đà Lạt nhé 
     

    Nhắc đến dâu tây Việt Nam rất nhiều người nghĩ ngay đến Đà Lạt mộng mơ thế nhưng ngay trong khu du lịch “Đà Lạt thu nhỏ” này bạn cũng có thể được khám phá, tìm hiểu về cách người dân Mộc Châu chăm sóc, cấy trồng dâu tây và thưởng thức dâu tây ngay tại vườn đấy nhé! đi sâu vào trong rừng thông khoảng 1km, vườn trồng hoa lan và dâu tây hiện ra trước mắt mời gọi những tín đồ của loại trái cây nổi tiếng này dừng chân, khám phá nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Vườn dâu Chimi tại rừng thông bản Áng càng khiến nơi này giống với Đà Lạt hơn nữa 
     

    Trang trại dâu tây nằm trong khu du lịch rừng thông bản Áng có tên là vườn dâu Chimi. Tại đây bạn có thể thấy những trái dâu chín đỏ mọng được chăm sóc kỹ lưỡng vô cùng hấp dẫn, quyến rũ với những ai yêu thích vị ngọt thanh mát của loại quả này. Thời gian mùa dâu tây ở Mộc Châu là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 khi nhiệt độ lạnh thích hợp cho dâu tây sinh trưởng và phát triển. 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Bạn có thể trải nghiệm hái dâu và thưởng thức dâu tây ngay tại vườn 
     

    Vườn dâu Chimi trong rừng thông bản Áng là vườn dâu tiên tiến và hiện đại hàng đầu tại phía Bắc. Đến đây bạn không hề mất phí mà chỉ cần mất phí vào rừng thông bản Áng thôi nhé!  Tham quan vườn dâu bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, hấp dẫn nhé như hái dâu tây thưởng thức tại vườn với giá khoảng 240.000đ/kg hoặc có thể mua dâu đem về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Các món đồ ăn, đồ uống được chế biến từ dâu tây bán tại vườn dâu 
     

    Phía bên ngoài vườn dâu được đầu tư trang trí cảnh quan cỏ cây, hồ nước rất đẹp là nơi bạn có thể thưởng thức những sản phẩm được làm từ dâu tây tươi ngon như sinh tố, kem, mứt, siro, sữa chua, các loại bánh kẹo rất đa dạng nhé! 

    Đà Lạt thu nhỏ
    Những trái dâu chín mọng hấp dẫn ở Đà Lạt thu nhỏ 
     

    Ngoài ra tại đây còn bày bán các loại cây phong thủy, các chậu cây nhỏ tiểu cảnh rất đẹp mà bạn có thể mua về để trang trí bàn làm việc, nhà cửa hay tặng cho người thân, bạn bè của mình đều rất thích hợp nha! 

    Trên đây là hai khu du lịch được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ mà bạn có thể đến trải nghiệm để thôi nhung nhớ về Đà Lạt mộng mơ. 

    Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Bài viết có liên quan:
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Lạt Mộc Châu Rừng thông bản Áng Hòn Dấu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo