Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt - Những điều có thể bạn chưa biết

07/12/2018 / 653

Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt là câu hỏi mà nhiều du khách thập phương đặt ra khi muốn đến chùa thăm quan hay đi lễ Phật.

Mục lục bài viết
    Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt
    Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt
     
    Chùa Ba Vàng hay còn gọi là Bảo Quang Tự là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh.
     

    I. Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt

    Chùa Ba Vàng tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng ở độ cao 340m so với mực nước biển. Chùa nằm trên một vị trí rất đẹp ở phía tây thành phố Uông Bí, phía trước là sông, phía sau tựa lưng vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát. Chùa Ba Vàng có mạch phong thủy bắt nguồn từ chùa Đồng (Yên Tử) với địa hình hạ đoạn tạo thành thế thanh long trùng điệp chầu về bên trái, bạch hổ hùng vĩ phục xuống bên phải.
     
    Chùa Ba Vàng là sơn môn thuộc Trúc Lâm Yên Tử. Ngôi chùa Ba Vàng khang trang, có chính điện tráng lệ như ngày hôm nay đã trải qua 4 lần trùng tu, tôn tạo. Cách đây khoảng 20 năm, trải qua thời gian và các cuộc chiến tranh tàn phá, chùa Bảo Quang chỉ còn là phế tích với một số di vật cổ bằng đá còn sót lại như: một số bia rùa, chân cột và cây hương bằng đá trên có khắc 4 chữ “Thiên Bảo thạch trụ”.
    Di chuyển du lịch Yên Tử bằng phương tiện nào?
    Chùa Ba Vàng là sơn môn thuộc Trúc Lâm Yên Tử, ngôi chùa khang trang, có chính điện tráng lệ
    Chùa Ba Vàng là sơn môn thuộc Trúc Lâm Yên Tử, ngôi chùa khang trang, có chính điện tráng lệ
     
    Chùa mới có đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ: 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung, gồm các bàn thờ Phật, thờ Mẫu và Đức Ông. Tòa “Đại hùng bảo điện” (chùa chính) có quy mô nhất với kiến trúc 2 tầng. Chùa Ba Vàng có nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc được công nhận là lớn nhất Việt Nam. Hệ thống tượng pháp trong chùa làm bằng gỗ cũng có kích thước lớn như tượng tam thế, Quan Âm, ông Thiện, ông Ác,…đều cao từ 2m trở lên. Trong đó, pho tượng A Di Đà là một trong những tượng Phật bằng gỗ vào loại lớn nhất miền Bắc.
    Xem thêm: Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour du lịch Yên Tử
    Hệ thống tượng pháp trong chùa làm bằng gỗ cũng có kích thước lớn
    Hệ thống tượng pháp trong chùa làm bằng gỗ cũng có kích thước lớn
     
    Kế tiếp chùa chính là các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông…được thiết lế hài hòa, liên hoàn, tạo thuận lợi cho các nhà sư hành đạo cũng như Phật tử đến chùa lễ Phật.
     
    Trong chùa còn có một giếng nước không bao giờ cạn. Tương truyền, ai mà uống được nước lấy từ giếng sẽ khỏe mạnh và khỏi bách bệnh. Bởi vậy, nhiều Phật tử, du khách thập phương tới đây đều muốn được uống nước lấy từ giếng lên.
     
    Chùa còn có các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông
    Chùa còn có các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông
     
    Du khách, Phật tử dù chỉ một lần chiêm bái chùa Ba Vàng sẽ được đắm chìm trong khung cảnh nên thơ trữ tình mà vẫn cảm nhận được không khí linh thiêng của chốn đạo thiền nhà Phật. Đây không chỉ là nơi để tụ tập cho những người đến để học Phật, hiểu Phật, tu Phật, chùa Ba Vàng còn hội tụ đủ các yếu tố của một điểm du lịch sinh thái, văn hóa-lịch sử và là điểm đến của tăng ni, phật tử, khách thập phương trong và ngoài nước.

    Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái, thanh tịnh khi du lịch chùa Ba Vàng. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour chùa Ba Vàng Yên Tử với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Ba Vàng hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Yên Tử 1 ngày
    Mai Nguyễn / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt - Những điều có thể bạn chưa biết

    Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt - Những điều có thể bạn chưa biết

    07/12/2018

    Chùa Ba Vàng có gì đặc biệt là câu hỏi mà nhiều du khách thập phương đặt ra khi muốn đến chùa thăm quan hay đi lễ Phật.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo