Chùa Ba Vàng nằm ở đâu, giới thiệu đôi nét về chùa Ba Vàng

10/12/2018 / 1,082

Chùa ba vàng ở đâu, đôi nét về chùa ba vàng là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên các trang thông tin du lịch vào mỗi dịp đầu năm khai xuân mở hội.

Mục lục bài viết

    Chùa Ba Vàng ở đâu, đôi nét về chùa Ba Vàng là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên các trang thông tin du lịch vào mỗi dịp đầu năm khai xuân mở hội.

    Những năm gần đây, du lịch chùa Ba Vàng rất phát triển thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm về đây hành hương lễ Phật và ngao du thưởng ngoạn.

    Chùa ba vàng ở đâu, đôi nét về chùa ba vàng

    Chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Quảng Ninh và có chính điện lớn nhất tại Việt Nam. Chùa tọa lạc ở trên núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa Ba Vàng có độ cao tới 340m so với mực nước biển. Chùa có mạch phong thủy bắt nguồn từ chùa Đồng Yên Tử, xét về địa thế phong thủy trước có sông, hậu là núi, 2 bên là 2 cánh rừng thông bạt ngàn. Những du khách đến chùa Ba Vàng hiện nay không chỉ là đi lễ cầu tài lộc, bình an, may mắn mà còn để thăm quan phong cảnh.

    Chùa Ba Vàng vừa linh thiêng vừa có cảnh sắc đẹp tuyệt vời
    Xem thêm: Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour du lịch Yên Tử
    Di chuyển du lịch Yên Tử bằng phương tiện nào? 

    Trước đây, ngôi chùa được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Chùa được khởi công lần đầu vào năm Ất Dậu (1706). Theo thời gian, chùa đã bị hư hỏng và dột nát nhiều sau nhiều lần được tu bổ và sửa chữa lại. Tới nay, ngôi chùa đã trở nên khang trang và to đẹp hơn, thu hút hàng vạn khách thập phương tới thăm hàng năm.

    Giống với các ngôi chùa khác ở miền Bắc, chùa Ba Vàng được thiết kế dạng 3 gian: gồm gian thờ Phật, Mẫu, Đức Ông và 1 gian hậu cung. Đặc biệt chùa chính (Đại Hùng Bảo Điện) đúng với tên được thiết kế bề thế và to lớn nhất với kiến trúc 2 tầng. Các pho tượng pháp ở trong chùa đều được làm bằng các loại gôc có kích thước vô cùng to lớn. Điển hình là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Tam thế, tượng Phật A Di Đà, tượng ông Thiện, ông Ác.

    Một gian thờ tự trong chùa Ba Vàng
     

    Theo sổ sách nhà chùa ghi chép lại thì chùa Ba Vàng đã trải qua 4 lần tu sửa và sửa chữa lại mới có dáng vẻ ngày nay. Nguồn vốn chủ yếu tới từ sự thành tâm cúng dường của các Phật tử, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước. Chính điện chùa Ba Vàng được thiết kế vô cùng tinh xảo, phần mái vòm được thiết lế đặc biệt mang đậm dấu ấn kiến trúc chùa cổ xưa.

    Cảnh sắc tuyệt đẹp của chùa Ba Vàng khi mặt trời đã lặn
     
    Ở sau chùa là phòng sinh hoạt ăn uống của các vị tăng ni trong chùa như: tra phòng, thiền viện, lầu chuông,…Các công trình đều được thiết kế rất to đẹp tạo điều kiện cho các du khách ở xa tới chùa có thể ở lại nghỉ ngơi, hành lễ, tụng kinh và dùng cơm chay với nhà chùa. Ngoài ra, Ba Vàng cũng nổi tiếng với sự tích nước giếng không bao giờ cạn. Nếu ai đó uống được nước ở trong giếng này sẽ luôn mạnh khỏe, không lo bệnh tật. Vì vậy du khách đến đây đều mong muốn có thể uống được 1 ngụm nước ở giếng này.
     
    Chua Ba Vàng thu hút khách tham quan vì khuôn viên lớn, rộng rãi 
     

    Trên đây là một số thông tin về chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy xứng đáng khi thưởng ngoạn những cảnh đẹp từ ngôi chùa này. Rất mong du khách có chuyến tham quan thú vị và ấn tượng ở chùa Ba Vàng. 

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour chùa Ba Vàng Yên Tử với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Ba Vàng hàng đầu!

    Thông tin hữu ích: 
    Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Yên Tử 1 ngày

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: chùa Ba Vàng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    16/01/2019

    Đi Yên Tử từ Hà Nội nên đi theo cung đường nào để thuận tiện nhất là câu hỏi của nhiều du khách khi sử dụng phương tiện để di chuyển từ Hà Nội đến Yên Tử.

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử là hai khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều sự tích và câu chuyện ly kỳ, huyền bí. Đây cũng là những địa điểm có địa thế tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo mang nhiều chứng tích lịch sử quan trọng. Tuy nhiên, Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì trong dòng chảy lịch sử của dân tộc và có mối liên quan gì với nhau là thắc mắc của nhiều khách tham quan du lịch.

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội là thắc mắc của nhiều du khách khi chưa đi du lịch Ba Vàng hay Quảng Ninh lần nào.

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    13/12/2018

    Đi Ba Vàng cần lưu ý những gì là câu hỏi của nhiều du khách khi tìm hiểu và dự định một chuyến thăm quan, lễ bái tại ngôi chùa nổi tiếng này.

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    13/12/2018

    Chùa Ba Vàng thờ ai, lễ hội hoa cúc vào bao giờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách khi chọn Ba Vàng là nơi hành hương bái Phật.

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    12/12/2018

    Đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm là câu hỏi được rất nhiều phật tử hay du khách đi du lịch tâm linh đặt ra khi muốn hành hương tại chùa Ba Vàng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo