Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

13/12/2018 / 2,257

Chùa Ba Vàng thờ ai, lễ hội hoa cúc vào bao giờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách khi chọn Ba Vàng là nơi hành hương bái Phật.

Mục lục bài viết
    Chùa Ba Vàng có tên cổ là Bảo Quang Tự (có nghĩa là ánh sáng quý) được xây dựng vào năm Ất Dậu (1676). Chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng ở độ cao 340m so với mặt nước biển.

    I. Chùa Ba Vàng thờ ai, lễ hội hoa cúc vào bao giờ

    Chùa Ba Vàng là sơn môn thuộc Trúc Lâm Yên Tử. Ngôi chùa Ba Vàng khang trang, có chính điện tráng lệ như ngày hôm nay đã trải qua 4 lần trùng tu, tôn tạo gắn liền với nhiều câu chuyện kỳ lạ, khá huyền bí mang cả yếu tố tâm linh.
     
    Chùa Ba Vàng
    Chùa Ba Vàng - Quảng Ninh
     
    Chùa mới có đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ, gồm 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung, gồm có các ban thờ Phật, thờ Mẫu và Đức Ông. Chùa Ba Vàng có nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc được công nhận là lớn nhất Việt Nam. Hệ thống tượng pháp trong chùa làm bằng gỗ cũng có kích thước lớn như tượng Tam thế, Quan âm, ông Thiện, ông Ác,…đều cao từ 2m trở lên. Trong đó pho tượng A Di Đà là một trong những tượng Phật bằng gỗ vào loại lớn nhất miền Bắc.
     
    kiến trúc chùa Ba Vàng
    Chùa Ba Vàng mang đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Lễ hội hoa cúc là một lễ hội lớn thường được tổ chức vào 9/9 âm lịch. Trước kia là ngày tết cổ xưa của người Việt Nam hay còn gọi là Tết Trùng Cửu, Tết hoa cúc. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, lễ nghi mang dấu tích cổ xưa, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân sinh và có ý nghĩa truyền thống lớn.
     
    Lễ hội hoa cúc
    Lễ hội hoa cúc được tổ chức vào 9/9 âm lịch hằng năm
     
    Hoa cúc là biểu tượng văn hóa Phật giáo thời nhà Trần. Hình ảnh hoa cúc xuất hiện mang nhiều ý nghĩa triết lý của đạo Phật Trúc Lâm, chính vì vậy nơi đây thu hút đông đảo nhân dân, du khách bốn phương, phật tử, tăng ni trong và ngoài nước.
     
    Hoa cúc bảy màu
    Hoa cúc bảy màu mang nhiều triết lí của Phật Giáo
    Xem thêm: Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Yên Tử 1 ngày
    Được diễn ra ở chùa Ba Vàng, cùng các hoạt động lễ nghi trang nghiêm. Lễ hội hoa cúc được diễn ra trong 2 ngày để thể hiện lòng tri ân của nhân dân với Bác Hồ, các anh hùng liệt sĩ, cha mẹ, thầy cô.
    Mở đầu lễ hội là chương trình khai mạc với nghi thức thiền hành, lấy nước từ giếng Thần về thánh điện để dâng cúng Phật, sau đó là trình diễn thư pháp Chân-Hành-Thảo-Triện-Lê, xem thơ Hoa cúc của tam tổ Huyền Quang, triển lãm thư pháp các bài thơ thiền của chùa Tam Tổ Trúc Lâm.
     
    Hoa cúc thể hiện lòng tri ân
    Hoa cúc thể hiện lòng tri ân
     
    Mô phỏng cuộc sống giản dị
    Lễ hội được trang trí mô phỏng lại cuộc sống giản dị
    Xem thêm: Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour du lịch Yên Tử
    Di chuyển du lịch Yên Tử bằng phương tiện nào?
    Trong lễ hội còn diễn ra nhiểu hoạt động khác như: nghi thức pha trà hoa cúc cúng Phật, cuộc thi cắm hoa tại vườn La Hán, trình diễn thư pháp, thiền trà hoa cúc, ngâm thơ, nghe giảng pháp,…
    Lễ hội Hoa Cúc chùa Ba Vàng còn dựng lại hình ảnh những gánh hàng rong, mô phỏng lại công việc giản dị, chân quê trên đôi quang gánh qua đôi vai người chị, người mẹ,…bày biện đồ ăn dân dã: bỏng ngô, chè lam, khoai,…Tâm điểm lễ hội là hướng mọi người tới Chân-Thiện-Mỹ, lòng tri ân thông qua việc giới thiệu và triển lãm các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ nhiều loài hoa cúc đến từ mọi miền đất nước.
     
    Nghi lễ trong lễ hội hoa cúc
    Nghi lễ diễn ra trong lễ hội hoa cúc
     
    Lễ hội hoa cúc là một lễ hội lớn chỉ có tại chùa Ba Vàng mang những giá trị truyền thống đặc sắc. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến đây đúng dịp lễ để thắp hương bái phật và cảm nhận không khí lễ hội đặc biệt này nhé.

    Hi vọng với bài viết này bạn sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái, thanh tịnh khi du lịch chùa Ba Vàng. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour chùa Ba Vàng Yên Tử với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Ba Vàng hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: chùa Ba Vàng chùa Ba Vàng thờ ai lễ hội hoa cúc diễn ra khi nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    16/01/2019

    Đi Yên Tử từ Hà Nội nên đi theo cung đường nào để thuận tiện nhất là câu hỏi của nhiều du khách khi sử dụng phương tiện để di chuyển từ Hà Nội đến Yên Tử.

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử là hai khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều sự tích và câu chuyện ly kỳ, huyền bí. Đây cũng là những địa điểm có địa thế tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo mang nhiều chứng tích lịch sử quan trọng. Tuy nhiên, Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì trong dòng chảy lịch sử của dân tộc và có mối liên quan gì với nhau là thắc mắc của nhiều khách tham quan du lịch.

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội là thắc mắc của nhiều du khách khi chưa đi du lịch Ba Vàng hay Quảng Ninh lần nào.

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    13/12/2018

    Đi Ba Vàng cần lưu ý những gì là câu hỏi của nhiều du khách khi tìm hiểu và dự định một chuyến thăm quan, lễ bái tại ngôi chùa nổi tiếng này.

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    13/12/2018

    Chùa Ba Vàng thờ ai, lễ hội hoa cúc vào bao giờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách khi chọn Ba Vàng là nơi hành hương bái Phật.

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    12/12/2018

    Đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm là câu hỏi được rất nhiều phật tử hay du khách đi du lịch tâm linh đặt ra khi muốn hành hương tại chùa Ba Vàng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo