Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu? Kiến trúc nổi bật ở chùa Ba Vàng

12/12/2018 / 1,791

Địa chỉ chùa Ba Vàng là câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trong dịp lễ hội đầu năm. Để biết câu trả lời cho câu hỏi này bạn hãy đọc bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    Đọc bài viết này bạn còn có thể biết được kiến trúc nổi bật của chùa Ba Vàng nữa đấy.

    Một khung cảnh bao la, hùng vĩ với những mái vòm cong vút in hình lên trời xanh, không khí thanh tịnh, hương trầm thơm ngát là không gian ở chùa Ba Vàng, điểm đến tâm linh ở Quảng Ninh.

    Địa chỉ chùa Ba Vàng

     

    Chùa Ba Vàng thuộc địa phận phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và cụ thể hơn nằm trên núi Thành Đẳng có độ cao 340m ở phía tây của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa Ba Vàng còn có tên gọi khác là Bảo Quang Tự được xây dựng vào năm Ất Dậu (1676).

    Địa chùa chùa Ba Vàng: phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
    Xem thêm: Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour du lịch Yên Tử
    Di chuyển du lịch Yên Tử bằng phương tiện nào? 

    Có thể nói chùa Ba Vàng có vị trí rất đẹp và hùng vĩ, phía trước là sông còn phía sau tựa lưng vào núi, hai bên chùa là những cánh rừng thông xanh ngát bất tận. Chùa Ba Vàng cổ là ngôi chùa được xây dựng từ rất lâu, tuy nhiên chùa cũng bị xuống cấp rất nhiều. Từ năm 2010, chính quyền và nhân dân đã đóng góp trùng tu và xây dựng lại chùa. Chính vì vậy, đến nay chùa đã trở nên khang trang và có chính điện vô cùng tráng lệ. Chùa Ba Vàng có quy mô hoành tráng hiện đại và đầu tư xây dựng lại với nhiều giai đoạn nhưng vẫn giữ lại được nét văn hóa của một ngôi chùa cổ.

    Kiến trúc chùa Ba Vàng

    Kiến trúc nổi bật chùa Ba Vàng

     

     

    Chùa Ba Vàng có kiến trúc gồm 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung và có các ban thờ Phật, Mẫu và Đức Ông. Tòa chính điện của chùa Ba Vàng có quy mô lớn nhất với kiến trúc được thiết kế 2 tầng, đây còn là nơi thờ Tam Bảo và trống Độc Mộc lớn nhất ở nước ta hiện nay. Chùa Ba Vàng còn có tượng A Di Đà bằng gỗ lớn nhất hiện nay.

    Phía sau chùa Ba Vàng còn có thêm khu giảng đạo, lầu chuông và thư viện được thiết kế hài hòa và phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các phật tử hành phật và người dân đến thăm.

    Chùa Ba Vàng là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút khách du lịch bởi chùa ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng thì đây còn là vùng đất linh thiêng của cửa Phật để du khách đến thắp hương cầu khấn, và nơi đây còn là điểm đến như một điểm du lịch sinh thái vô cùng ý nghĩa.

    Chùa Ba Vàng - địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, linh thiêng
     

    Hi vọng bài chia sẻ này mang lại cho bạn thông tin bổ ích nhất giúp bạn hiểu thêm về du lịch chùa Ba Vàng và đặc biệt nếu bạn chưa biết chùa Ba Vàng ở đâu thì qua bài chia sẻ này hãy lên cho mình dự định để một ngày gần nhất cùng người thân và bạn bè đến đây thăm quan, bái Phật nhé.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour chùa Ba Vàng Yên Tử với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Ba Vàng hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Yên Tử 1 ngày
    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: chùa Ba Vàng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    Hướng dẫn chi tiết cách đi Yên Tử từ Hà Nội bạn nên biết

    16/01/2019

    Đi Yên Tử từ Hà Nội nên đi theo cung đường nào để thuận tiện nhất là câu hỏi của nhiều du khách khi sử dụng phương tiện để di chuyển từ Hà Nội đến Yên Tử.

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì? Giải mã mối liên quan giữa hai ngôi chùa linh thiêng

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng và Yên Tử là hai khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều sự tích và câu chuyện ly kỳ, huyền bí. Đây cũng là những địa điểm có địa thế tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo mang nhiều chứng tích lịch sử quan trọng. Tuy nhiên, Chùa Ba Vàng và Yên Tử có ý nghĩa gì trong dòng chảy lịch sử của dân tộc và có mối liên quan gì với nhau là thắc mắc của nhiều khách tham quan du lịch.

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội? Cách di chuyển tới Ba Vàng bạn cần biết

    14/12/2018

    Chùa Ba Vàng đi đường nào từ Hà Nội là thắc mắc của nhiều du khách khi chưa đi du lịch Ba Vàng hay Quảng Ninh lần nào.

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    Đi chùa Ba Vàng nhất định phải lưu ý những gì?

    13/12/2018

    Đi Ba Vàng cần lưu ý những gì là câu hỏi của nhiều du khách khi tìm hiểu và dự định một chuyến thăm quan, lễ bái tại ngôi chùa nổi tiếng này.

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    Chùa Ba Vàng thờ ai? Lễ hội hoa cúc vào bao giờ?

    13/12/2018

    Chùa Ba Vàng thờ ai, lễ hội hoa cúc vào bao giờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách khi chọn Ba Vàng là nơi hành hương bái Phật.

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    Nên đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm?

    12/12/2018

    Đi lễ chùa Ba Vàng thời gian nào trong năm là câu hỏi được rất nhiều phật tử hay du khách đi du lịch tâm linh đặt ra khi muốn hành hương tại chùa Ba Vàng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo