Côn Minh các địa điểm ưa thích: Chớp ngay bí kíp ăn chơi tự túc ở Côn Minh

22/02/2020 / 960

Côn Minh là một thành phố đẹp tựa tranh ẩn mình trong đất nước Trung Hoa rộng lớn, là nơi giao hòa của những nét đẹp tự nhiên thơ mộng, quyến rũ với chút cổ kính hoài niệm lịch sử pha thêm chút hiện đại của đô thị mới. Đến với Côn Minh, du khách có cơ hội được thỏa sức khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời, chiêm ngưỡng được những cảnh sắc tươi đẹp, thả hồn theo vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kì và trải nghiệm cả những điều mới lạ thú vị.

Mục lục bài viết

    I. Vài nét về thành phố Côn Minh

     
    Là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, thành phố Côn Minh nằm ở giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu, có độ cao khoảng 1894m so với mặt nước biển. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tươi đẹp khiến cho Côn Minh trở thành địa điểm du lịch lý tưởng ở Trung Quóc, không chỉ thu hút được khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn được rất nhiều khách du lịch nước ngoài nữa.
     
    Du lịch Côn Minh
    Là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, thành phố Côn Minh nằm ở giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Đặc biệt, do vị trí địa lí nằm ở giữa cao nguyên nên Côn Minh có khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm và được mệnh danh là “thành phố mùa xuân của Trung Hoa”. Đến với Côn Minh, du khách sẽ được lạc vào một thành phố bình yên, không quá ồn ào náo nhiệt, cảnh sắc nơi đây mang đến cho bạn một cảm giác thư thái, an yên mà khó có thành phố nào có được.
     
    Du lịch Côn Minh
    Côn Minh được mệnh danh là “thành phố mùa xuân của Trung Hoa”
     

    II. Thời điểm thích hợp để du lịch Côn Minh

     
    Côn Minh là một thành phố nằm trên cao nguyên nên nhiệt độ trung bình ở đây chỉ khoảng 16 độ C thôi, bốn mùa mát mẻ như mùa xuân. Tháng nóng nhất ở Côn Minh cũng chỉ khoảng 22 độ C (tháng 7) thôi, còn tháng lạnh nhất là 13 – 15 độ C (tháng 1).
     
    Du lịch Côn Minh
    Nhiệt độ quanh năm mát mẻ như mùa xuân
     
    Với khí hậu ôn hòa, quanh năm thành phố Côn Minh ngập tràn sắc hoa và cây cỏ xanh tươi. Đến Côn Minh vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng đều đẹp cả, tùy theo sở thích và sự sắp xếp thời gian của bạn mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn không thích kiểu thời tiết hanh khô thì không nên đến Côn Minh vào khoảng tháng 10 – tháng 4 hàng năm. Còn nếu cũng không muốn du lịch Côn Minh trong thời tiết se lạnh thì không nên đi vào khoảng tháng 12 – tháng 1, bởi đây là những tháng lạnh nhất trong năm.
     
    Du lịch Côn Minh
    Côn Minh thời điểm nào cũng đẹp cả
    Xem thêm: Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?

    III. Hướng dẫn di chuyển tới Côn Minh và phương tiện đi lại ở Côn Minh

     

    1. Cách du lịch tới Côn Minh

     
    Ở Việt Nam, hiện có rất nhiều hãng hàng không đi từ Việt Nam tới Côn Minh và tập trung chủ yếu ở 2 sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Côn Minh tự túc, bạn nên lựa chọn những hãng bay như: Vietnam Airlines, China Airlines, China Southern Airlines hoặc China Eastern Airlines…
     
    Du lịch Côn Minh
    Hiện ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không có đường bay đến Côn Minh
     
    Giá vé máy bay từ Việt Nam đi Côn Minh sẽ dao động khoảng 7 triệu đồng (đây chỉ là giá tham khảo vì thực tế giá có thể cao hoặc thấp hơn tùy theo từng thời điểm, hãng bay và loại ghế, chặng đi…). Bạn nên đặt vé trước ngày xuất phát khoảng vài tháng và thường xuyên theo dõi các trang web chính thức của các hãng bay để có thể nắm bắt được các thông tin giảm giá, khuyến mại để mua được vé máy bay với giá tốt nhất.
     

    2. Phương tiện đi lại ở Côn Minh

     
    Khi đã đến được với Côn Minh, có rất nhiều phương tiện đi lại khá đa dạng để bạn có thể lựa chọn như: taxi, xe đạp, bus, xe đò… Tuy nhiên, đối với những du khách muốn tiết kiệm chi phí du lịch tới Côn Minh họ thường sẽ lựa chọn xe bus và xe đò là phương tiện đi lại chính bởi giá vé rẻ và các tuyến đi cũng thuận lợi. Còn taxi thì phù hợp với những chặng ngắn trong thành phố bởi giá thành khá đắt. Hoặc nếu bạn muốn lang thang tự mình khám phá thành phố thì cũng có thể lựa chọn xe đạp để có một trải nghiệm vô cùng thú vị nhé.
     
    Du lịch Côn Minh
    Ở Côn Minh người ta chủ yếu đi lại bằng bus
    Xem thêm: 5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu

    IV. Gợi ý một số khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng ở Côn Minh

     
    Côn Minh là một thành phố phát triển ở Trung Quốc nên bạn cũng không cần quá lo lắng và mất nhiều thời gian để tìm kiếm những nhà nghỉ, khách sạn phù hợp. Với những kinh nghiệm du lịch Côn Minh tự túc tiết kiệm, bạn nên lên một số những trang web đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking, Traveloka… để tham khảo trước phòng và có thể đặt luôn trên đó trước một vài tuần để có giá tốt nhất. Sau đây sẽ là review một số khách sạn, nhà nghỉ tốt ở Côn Minh dành cho bạn:
     
    + Kunming Nest Villa Inn: không những giá thành rẻ mà còn gần những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Côn Minh giúp bạn thuận lợi hơn trong việc di chuyển.
     
    Địa chỉ: Building 401, Fuzeyuan, No.1143 Guannan Avenue, Guandu District.
    Giá phòng tham khảo: 2,59 $
     
    Du lịch Côn Minh
    Khách sạn giá rẻ lại gần những điểm tham quan
     
    + Gangwanzhijia Inn Kunming: phòng sạch sẽ, thái độ phục vụ của nhân viên nhiệt tình, chu đáo, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi…
     
    Địa chỉ: Tầng 5 Longyue Building, Weiyuan Street, Wuhua  District
    Giá phòng tham khảo: 4,97 $
     
    + Grand Park Kunming Hotel: là khách sạn đạt chuẩn 5 sao được rất nhiều khách du lịch luzwaj chọn. Ở đây nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo và bạn còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích như: phòng thể dục, massage, phòng trò chơi, bồn tắm nước nóng, hồ bơi ngoài trời…
     
    Địa chỉ: 20 Hong Hua Qiao, Wuhua, Kunming
    Giá phòng tham khảo: 67,9 $
     
    Du lịch Côn Minh
    Phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao
     
    + Holiday Inn Kunming City Centre: khách sạn và đội ngũ nhân viên đều chuyên nghiệp, trang thiết bị đầy đủ mang đến cho quý khách sự hài lòng.
     
    Địa chỉ: No.29 East Dongfeng Road, Panlong, Kunming
    Giá phòng tham khảo: 67,22 $
     
    Du lịch Côn Minh
    Phòng khách được trang trí theo gam màu ấm cúng
     
    + JI Hotel Kunming Zheng Yi Fang Branch: cơ sở vật chất tốt, các trang thiết bị đầy đủ giúp bạn có cảm giác thoải mái và hài lòng. Hơn nữa, khách sạn còn ở gần các điểm tham quan du lịch hấp dẫn của Côn minh giúp bạn thuận lợi hơn trong việc di chuyển.
     
    Địa chỉ: No.111 Zhengyi Road, Wuhua District, Wuhua, Kunming
    Giá phòng tham khảo: 135,28 $
     
    Du lịch Côn Minh
    Phòng ngủ hiện đại với đầy đủ trang thiết bị
    Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?

    V. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Côn Minh

     

    1. Công viên Đại Quan Lầu

     
    Đến với công viên Đại Quan Lầu ở Côn Minh, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian văn hóa đậm chất Trung Hoa. Đại Quan Lầu là một công viên văn hóa nổi tiếng, ngoài cảnh đẹp của cỏ cây, hoa lá trời nước hữu tình thì nơi đây còn mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng câu đối dài nhất với 180 chữ, mỗi bên 90 chữ tả cảnh thiên nhiên tươi đẹp của hồ Điền Trì và Đại Quan Lầu, chính là một sự hội tụ của nhà thư pháp, các bậc văn sĩ khi tới thưởng nguyệt bên hồ.
     
    Du lịch Côn Minh
    Tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian văn hóa đậm chất Trung Hoa
     

    2. Rừng đá Thạch Lâm

     
    Nếu là một người thích khám phá những địa chất, địa mạo thì đừng quên ghé thăm rừng đá Thạch Lâm nhé. Đây là một khu “rừng sâu” do nham đá tạo nên. Khu phong cảnh Đại Thạch Lâm nằm ở giữa của cả khu phong cảnh Thạch Lâm, là khu phong cảnh có tính đại diện nhất và cũng có lịch sử lâu đời nhất. Đặc biệt, bạn còn có thể thấy được những núi đá ở đây thay đổi màu sắc theo thời tiết nữa. Những núi đá ở Thạch Lâm vào những ngày mưa sẽ từ màu tro xám biến thành màu đen sẫm, còn khi mưa tạnh trời nắng thì chỉ trong vòng một phút đồng hồ đá sẽ từ màu đen sẫm biến thành màu hỗn tạp, sau đó mới dần trở lại màu xám tro.
     
    Du lịch Côn Minh
    Nếu là một người thích khám phá những địa chất, địa mạo thì đừng bỏ qua địa danh này nhé
     

    3. Chùa Hoa Đình – chùa lớn nhất Vân Nam

     
    Chùa Hoa Đình được biết đến là một ngôi chùa cổ lớn nhất thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với cảnh sắc đẹp như ở chốn tiên cảnh. Chùa Hoa Đình Côn Minh, người Trung Quốc vẫn thường gọi là Hoa Đình thiền tự hay Hoa Đình tự, được tọa lạc trên ngọn núi Hoa Đình của Bích Kê Sơn thuộc Tây Sơn, bên bờ hồ Côn Minh. Nền cũ của chùa nguyên là biệt thự của Thiện Xiển hầu Cao Trí Khai đời Tống. Đứng từ chùa nhìn xuống, bạn có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh non nước Vân Nam nên thơ hữu tình.
     
    Du lịch Côn Minh
    Chùa Hoa Đình được biết đến là một ngôi chùa cổ lớn nhất thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc
    Xem thêm: Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải?

    4. Khu du lịch Tây Sơn Long Môn

     
    Nằm ở phía Tây của thành phố và cách Côn Minh chừng 15km là khu du lịch Tây Sơn Long Môn. Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn ở Côn Minh thu hút được đông đảo du khách trong nước và cả quốc tế. Khách du lịch tới đây không chỉ để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng của Tây Sơn Long Môn mà còn để tìm hiểu thêm về công nghệ đục đá và văn hóa tôn giáo Trung Quốc vô cùng thú vị.
     
    Du lịch Côn Minh\
    Một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Côn Minh
     

    5. Viên Thông Sơn

     
    Với diện tích rộng hơn 26ha, Viên Thông Sơn là nơi nuôi dưỡng nên rất nhiều loại động thực vật và đồng thời cũng là địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Côn Minh. Với hơn 700 con thú gồm 110 giồng loài khác nhau, trong số đó có rất nhiều những động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ cũng được nuôi dưỡng ở đây như: gấu mèo, hổ trắng, báo gấm… Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều những loài thực vật đa dạng và phong phú đang chờ bạn đến khám phá.
     
    Du lịch Côn Minh
    Viên Thông Sơn mùa hoa đào, đẹp như một giấc mơ
     

    6. Làng văn hóa dân tộc tỉnh Vân Nam

     
    Tới đây, bạn không những được tận mắt chiêm ngưỡng mô hình kiến trúc độc đáo mô phỏng lại các dân tộc với tỉ lệ 1:1 mà còn được hiểu thêm nhiều điều về phong tục tập quán của người dân nơi đây.
     
    Du lịch Côn Minh
    Bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm nhiều điều về phong tục tập quán của người dân nơi đây
     

    VI. Nét đẹp trong văn hóa ẩm thực ở Côn Minh

     

    1. Bún quá kiều (bún qua cầu)

     
    Nhắc đến những món ăn ngon và truyền thống ở Côn Minh thì khó có thể bỏ qua được món bún quá kiều. Đây là một món ăn thơm ngon cùng cách chế biến khá đơn giản, sử dụng một tô nước súp đun sôi rồi đem cho vào đó chút rau, thịt, nêm gia vị cho vừa miệng là ăn được rồi. Tuy là đơn giản nhưng hương vị của món ăn mang lại vô cùng lôi cuốn được rất nhiều thực khách yêu thích đấy nhé. Cũng chính vì vậy mà món ăn này được bán nở khắp đường phố Côn Minh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức.
     
    Du lịch Côn Minh
    Một món ăn không quá cầu kì với rất nhiều "topping"
     

    2. Bún bò

     
    Món ăn đã quá quen thuộc đúng không nào? Món bún bò này ở Côn Minh được sử dụng những nguyên liệu gần giống như ở Việt Nam nhưng với công thức chế biến độc đáo đã làm nên hương vị thơm ngon, riêng biệt. Chắc chắn khi thưởng thức dù chỉ một lần bạn cũng sẽ muốn quay lại để thưởng thức thêm lần nữa cho mà xem.
     
    Du lịch Côn Minh
    Món bún bò quen thuộc nhưng hương vị lại rất "Côn Minh"
     

    3. Cơm dứa của dân tộc Thái

     
    Vốn là vùng đất của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống và sinh hoạt nên cũng chẳng có gì lạ lẫm khi ẩm thực nơi đây có phần đa dạng và đặc biệt cả. Một trong số đó phải kể đến món cơm dứa của dân tộc Thái. Mỗi phần cơm dứa thơm ngon là một sự kết hợp từ những lát dứa thơm ngọt cùng với cơm mang đến cho thực khách sự tiếc nuối khi không thưởng thức nhiều hơn.
     
    Du lịch Côn Minh
    Phần cơm dứa nhìn vô cùng ngon mắt
     

    4. Ẩm thực vỉa hè

     
    Khi màn đêm buông xuống ở Côn Minh thì cũng là lúc rộ lên nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực vô cùng sôi nổi, đa dạng xoay quanh những món ăn nướng hoặc chiêm. Chính điều này đã tạo nên một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Côn Minh. Hãy dạo quanh một vòng sẽ thấy những sạp hàng bán đồ ăn vặt bày biện đủ những xiên đồ ăn như đậu hũ chiên, chân gà nướng, xúc xích… Tất cả đều được chế biến một cách hết sức độc đáo mà không một sạp hàng nào giống nhau cả. Nét văn hóa ẩm thực vỉa hè ở Côn Minh được trình bày qua nhiều loại thức ăn với cách trình bày vô cùng đa dạng và phong phú.
     
    Du lịch Côn Minh
    Ẩm thựa vỉa hè cũng là một phần không thể thiếu ở Côn Minh
     
    Chẳng hề sầm uất nhộn nhịp như Bắc Kinh, cũng chẳng ồn áo náo nhiệt như kinh đô mua sắm Hàng Châu, Thượng Hải; ở Côn Minh vẫn luôn là một địa điểm thu hút được rất nhiều khách du lịch đến với Trung Quốc nhất. Côn Minh không ồn ào cũng chẳng xô bồ mà lặng lẽ, bình yên. Nếu muốn lựa chọn một chuyến du lịch bình yên, ấm áo thì chắc chắn Côn Minh là một lựa chọn hết sức tuyệt vời dành cho bạn và gia đình đấy.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Côn Minh các địa điểm ưa thích du lịch Côn Minh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Côn Minh các địa điểm ưa thích: Chớp ngay bí kíp ăn chơi tự túc ở Côn Minh

    Côn Minh các địa điểm ưa thích: Chớp ngay bí kíp ăn chơi tự túc ở Côn Minh

    22/02/2020

    Côn Minh là một thành phố đẹp tựa tranh ẩn mình trong đất nước Trung Hoa rộng lớn, là nơi giao hòa của những nét đẹp tự nhiên thơ mộng, quyến rũ với chút cổ kính hoài niệm lịch sử pha thêm chút hiện đại của đô thị mới. Đến với Côn Minh, du khách có cơ hội được thỏa sức khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời, chiêm ngưỡng được những cảnh sắc tươi đẹp, thả hồn theo vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kì và trải nghiệm cả những điều mới lạ thú vị.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo