Công viên lịch sử Ancient City Thái Lan, khám phá trọn vẹn các công trình kiến trúc nổi tiếng

31/07/2019 / 632

Công viên Ancient City Thái Lan được xem là điểm đến du lịch cực kỳ thu hút tại châu Á bởi sự tái hiện của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng trong nước.

Mục lục bài viết
     
    Nhiều người chỉ mới xem ảnh ngôi đền tuyệt phẩm ở Thái Lan cũng cảm thấy trầm trồ vì những công trình nghệ thuật độc đáo này. Từ lâu Ancient City đã là một điểm đến khi đi du lịch Thái Lan cực kỳ thu hút bởi những ngôi đền, chùa với lối kiến trúc siêu đẹp của Thái Lan bên cạnh nền ẩm thực đa dạng, những khu phố sầm uất nổi bật.
     
    Địa chỉ cụ thể

    I. Nét kiến trúc đền, chùa ở Thái vừa đẹp vừa "độc nhất vô nhị"

    Nếu như trước kia ngôi đền rồng lượn đã thu hút biết bao người tìm đến check in sống ảo thì nay trên mạng xã hội lại xôn xao trước sự xuất hiện của một ngôi đền được bao quanh bởi một chú cá độc đáo tọa lạc biệt lập giữa mặt hồ. Theo đó, năm 1963, Ancient City được xây dựng trên vùng đất rộng khoảng 97 ha. Đây là khu làng cổ tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, cách thủ đô Bangkok khoảng 30km.
     
    Sự độc đáo của nơi đây được đánh giá là một công trình đồ sộ của Thái Lan được ví như một Thái Lan thu nhỏ với hơn 115 công trình là bản sao mô phỏng hầu hết các kiến trúc đền chùa độc đáo của Thái Lan theo tỷ lệ 1/3 so với nguyên bản. Công trình đáng tự hào này được ấp ủ trong 20 năm mới hoàn thành với mục đích lưu giữ và quảng bá văn hoá Thái Lan đến với nhiều người trong và ngoài nước. Với nhiều công trình tượng phật, đền chùa được mô phỏng thu nhỏ, du khách khi đến nơi đây chắc chắn sẽ phải choáng ngợp vì sự đầu tư hoành tráng của công trình này. Trong đó, đền Sumeru nằm ở trung tâm dễ dàng gây ấn tượng mạnh nhất đối với bất kỳ ai khi tọa lạc giữa mặt hồ yên tĩnh và được dẫn lối bởi một cây cầu uốn lượn.
     
    Đền Sumeru ọa lạc giữa mặt hồ yên tĩnh và được dẫn lối bởi một cây cầu uốn lượn
    Đền Sumeru ọa lạc giữa mặt hồ yên tĩnh và được dẫn lối bởi một cây cầu uốn lượn
     

    Để đến khám phá Ancient City siêu nổi tiếng này, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    II. Bản sao của các cấu trúc có ý nghĩa lịch sử nhất của đất nước

    Ancient City Thái Lan là nỗ lực để mang lại cho khách du lịch Thái Lan trải nghiệm các địa điểm độc đáo vòng quanh Thái Lan. Với diện tích khá rộng lớn, trong 320 mẫu vườn xinh đẹp ở ngoại ô Bangkok, các bạn có thể lựa chọn thuê xe đạp hoặc xe điện để di chuyển trong khuôn viên Ancient City. Du khách phải dành khoảng từ 3 - 4 tiếng đồng hồ mới có thể tham quan hết không gian ngôi làng cổ này. Tuy nhiên, với tất cả những nét văn hóa, kiến trúc đặc trưng nhất của Thái Lan được gói gọn trong vài giờ khám phá, vô cùng sống động và hào hứng.
     
    Ancient City Thái Lan là nỗ lực để mang lại cho khách du lịch trải nghiệm các địa điểm độc đáo
    Ancient City Thái Lan là nỗ lực để mang lại cho khách du lịch trải nghiệm các địa điểm độc đáo
     
    Bên cạnh đó, ở đây còn có một khu vườn bảo tháp cho thấy Phật giáo bắt nguồn trong văn hóa Thái Lan. Nơi đây dựa theo tất cả các phong cách khác nhau đã xuất hiện từ thời cổ đại, một trò giải trí của một gian hàng nhà hát thời Ayutthaya cổ đại thể hiện nghệ thuật của thời đại với các họa tiết được mạ vàng, chạm trổ công phu. Tuy nhiên, điều khiến nó thành công trong việc bảo tồn di sản độc nhất của Thái Lan biểu hiện ở nghệ thuật, phong tục và văn hóa tuyệt vời của nó cho các thế hệ tương lai.
     
    Một số khu vườn bảo tháp cho thấy Phật giáo bắt nguồn trong văn hóa Thái Lan
    Một số khu vườn bảo tháp cho thấy Phật giáo bắt nguồn trong văn hóa Thái Lan
     
    Mặc dù thường có kích thước nhỏ hơn nhưng các địa điểm thường bắt chước hình dạng chính xác của các khu du lịch ở Thái Lan với tất cả hơn 116 di tích nằm ở vị trí địa lý thích hợp của nó bao gồm: các bảo tháp, cung điện, tháp chuông, gian hàng, đền, hội trường, chợ nổi, hình ảnh Phật và đền thờ. Trong đó, nhiều tòa nhà tái dựng lại bản gốc khác được giải cứu vì ý nghĩa lịch sử của chúng. Ngoài ra, khu vườn của các vị thần diễn tả một hoạt cảnh ba chiều sống động của các vị thần Hindu Brahma, Vishnu và Shiva bằng vô cùng đặc sắc. Những điều này và nhiều hiện thân khác của văn hóa, phong tục và kiến ​​trúc Thái Lan khiến cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để đi tour Thái Lan chỉ trong một ngày!
     
    Cách đi đến đây: bạn có thể di chuyển bằng BTS đến trạm cuối Kheha, sau đó đi taxi thêm tầm 3km nữa.
     
    Địa chỉ: 296/1 Đường Sukhumvit , Bangpoo Subdistrict, Samut Prakan, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 19.00 hàng ngày
    Giá vé tham quan: khoảng 750 baht.
     
     

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cẩm nang du lịch Thái Lan công viên Ancient City hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Ancient City

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo