Điều gì khiến Wat Arun Thái Lan đẹp ấn tượng bên dòng sông Chao Phraya lộng lẫy

29/07/2019 / 1,319

Nằm ở bờ Tây của sông Chao Phraya, Wat Arun hay còn gọi là chùa Bình Minh được biết đến như là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok.  Bất kỳ khách du lịch khi đến đây cũng đều không thể bỏ qua chuyến ghé thăm nơi này.

Mục lục bài viết
    Chùa Bình Minh được biết đến như là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok
    Chùa Bình Minh được biết đến như là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok
     
    Vị trí ven sông đầy thơ mộng, thiết kế khác biệt với những ngôi đền khác đã biến chùa Bình Minh Bangkok thành một phần không thể thiếu của nơi đây. Theo đó, cũng vì thế mà mỗi khi nghĩ tới đi du lịch Thái Lan, người ta sẽ đều muốn chụp ảnh "check-in" bởi những ngọn tháp được trang trí sáng tạo, đầy màu sắc và đứng uy nghi bên dòng sông.
     

    I. Wat Arun, ngôi đền bình minh nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan

    Trong tiếng Thái, "wat" ý chỉ đền chùa, một trong số đó, Wat Arun hay chùa Bình Minh là tên gọi được đặt theo tên của Aruna vị thần Bình Minh Ấn Độ. Wat Arun được vua Taksin bắt đầu cho xây dựng vào năm 1768. Ngôi chùa này là một đại diện kiến ​​trúc của Núi Meru, trung tâm của giới Phật giáo. Trong đó, bốn góc của Wat Arun lưu giữ hình ảnh của các vị thần hộ mệnh của bốn hướng, củng cố biểu tượng huyền bí này.
     
    Từ giữa năm 1824 và 1851, dưới triều đại của Rama III, khu vực trung tâm của ngôi đền được mở rộng kèm theo cách trang trí bằng các mảnh sứ Trung Hoa nhiều màu sắc đã tô điểm thêm cho các ngọn tháp để chúng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Ngày nay, điều mà bây giờ khách du lịch có thể được nhìn thấy là
    Wat Arun huyền thoại có vị trí đặc biệt khi đứng ở vị trí nổi bật, hùng vĩ bên bờ Thonburi của sông Chao Phraya. Do đó, khung cảnh ngoạn mục nhất có thể được nhìn thấy từ phía bên kia, nơi bờ Đông của dòng sông vào lúc hoàng hôn. Lúc này, dù vào sáng bình minh hay chiều hoàng hôn bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng đài lấp lánh của các ngọn tháp ở Wat Arun tạo ra một hình bóng ấn tượng trên nền trời Bangkok.
     
    Wat Arun, ngôi đền bình minh nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan
    Wat Arun, ngôi đền bình minh nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan
     

    II. Đền thờ Bình Minh vẻ đẹp tuyệt vời hơn vào lúc hoàng hôn

    Đền Bình Minh có vẻ đẹp của kiến ​​trúc kết hợp sự khéo léo tinh xảo nên không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi đây được nhiều người coi là một trong những ngôi đền đẹp nhất khi đi du lịch Thái Lan. Nằm trên bờ sông Chao Phraya, nơi đây nổi bật với một ngọn tháp hùng vĩ cao trên 70m được trang trí bao quanh là những mảnh sứ Trung Quốc sắp đặt một cách tinh tế, tạo ra các họa tiết phức tạp đặc trưng của Wat Arun.
     
    Đền thờ Bình Minh vẻ đẹp tuyệt vời hơn vào lúc hoàng hôn
    Đền thờ Bình Minh vẻ đẹp tuyệt vời hơn vào lúc hoàng hôn
     
    Bạn nên dành ít nhất một tiếng đồng hồ để đến thăm ngôi đền. Trong đó, bạn có thể leo lên khu vực trung tâm phía trên cao để được tận mắt nhìn toàn cảnh thành phố. Đặc biệt, khi bạn đạt đến điểm cao nhất, bạn có thể nhìn thấy dòng Chao Phraya uốn lượn, Grand Palace và Wat Pho bên phía đối diện. Ngoài ra, dọc theo lối đi đến tòa tháp trung tâm còn có các tác phẩm điêu khắc về binh lính và động vật cực kỳ ấn tượng. Khi đi sâu vào hội trường, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Phật vàng, những bức tranh tường trang trí. Tất nhiên, ngôi đền cũng là là nơi thờ cúng vô cùng quan trọng trong tín ngưỡng và đời sống tâm linh của những người theo đạo Phật ở Thái Lan. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn cần những trang phục phù hợp trước khi đến đây nhé.
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

     
    Mặc dù được gọi là Đền Bình Minh nhưng nó lại mang vẻ đẹp lấp lánh khi được thắp sáng từ lúc hoàng hôn đến đêm muộn. Có thể nói Wat Arun khá phổ biến với khách du lịch vì với bất cứ ai đi Thái lần đầu tiên cũng đều muốn ghé thăm ngôi đền này một lần. Theo đó, thời gian yên tĩnh nhất để tham quan nơi này là sáng sớm trước khi đám đông du khách đi tour Thái Lan theo đoàn kéo đến sau đó.  
     
    Cách đi đến đây: Wat Arun nằm khá gần với Wat Pho nên bạn rất dễ dàng để đến tham quan. Theo đó, từ bến tàu Sapphan Taksin bạn có thể đi thuyền trên sông rồi dừng lại ở bến số 8. Giá vé vào chùa là 100 baht/người.
    Địa chỉ: Số 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
    Giờ mở cửa: từ 8:30 - 17:30
     
    Với hơn 30.000 ngôi chùa Phật giáo trải khắp cả nước, Thái Lan xứng đáng với danh hiệu: "Xứ sở chùa Vàng". Tất nhiên trong đó không thể không kể đến ngôi chùa mang tính biểu tượng đặt bên dòng Chao Phraya xinh đẹp mang lại vẻ nổi bật cho thủ đô Bangkok. Vậy các bạn còn chờ gì mà không đến đây khám phá ngay thôi nào.
     
    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Đọc thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn – Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan Wat Arun Chùa Bình Minh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo