Đà Lạt tháng 1 có gì đẹp? Thời tiết Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2024

21/12/2019 / 468

Đà Lạt tháng 1 là khoảng thời gian rất nhiều du khách muốn có một chuyến đi tham quan thành phố ngàn hoa. Hơn nữa đây còn là khoảng thời gian Tết Nguyên Đán diễn ra nên các hộ gia đình, nhóm bạn có thời gian để thư giãn, quân quần bên nhau sau một năm học tập và làm việc vất vả. Vậy Đà Lạt tháng 1 có gì đẹp, thời tiết Đà Lạt khoảng thời gian này ra sao và có nên đi Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán hay không? Hãy cùng khám phá xem sao nhé! 

Mục lục bài viết

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Tháng 1 là khoảng thời gian rất nhiều du khách muốn có một chuyến đi Đà Lạt
     

    I. Thời tiết Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2024

     

    Đà Lạt là điểm du lịch cao nguyên - miền núi siêu hot tại Việt Nam. Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với điều kiện thời tiết quanh năm mát mẻ thuận lợi cho du lịch phát triển hơn nữa cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt tuyệt đẹp khiến bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến vùng đất mộng mơ, lãng mạn bậc nhất Việt Nam này một lần. Dịp Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian hiếm hoi trong năm người Việt Nam có kỳ nghỉ dài lý tưởng để cùng bạn bè, người thân có khởi đầu năm mới vui vẻ bên nhau. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với điều kiện thời tiết quanh năm mát mẻ
     

    Thời tiết Đà Lạt rất đặc biệt, bởi nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển nên quanh năm mát mẻ khác hẳn với các vùng đất cao nguyên khách tại Tây Nguyên. Thời tiết Đà Lạt được chia làm 2 mùa đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Đà Lạt kéo dài từ giữa tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm. Mùa khô Đà Lạt bắt đầu từ tháng 11 đến giữa tháng 4 năm sau. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thời tiết Đà Lạt được chia làm 2 mùa đó là mùa mưa và mùa khô
     

    Cuối tháng 1 là thời điểm Tết Nguyên Đán diễn ra, đây là khoảng thời gian Đà Lạt đang giữa mùa khô và cũng là khoảng thời gian Đà Lạt lạnh nhất trong năm với trăm hoa đua nở. Tháng 1 Đà Lạt nhiệt độ Đà Lạt tháng 1 hàng năm thường dao động trong khoảng từ 11 đến 23 độ C. Đà Lạt tháng 1 rất lạnh về đêm, ban ngày ấm áp hơn nhưng vẫn rất lạnh đến trưa có đôi khi hửng nắng và rất ít mưa. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thời tiết Đà Lạt được chia làm 2 mùa đó là mùa mưa và mùa khô
     

    Đối với khách du lịch khu vực phía Nam thì du lịch Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán - tháng 1 là chuyến đi lý tưởng để tận hưởng cái lạnh mùa đông của miền Bắc. Du khách sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt trong điều kiện thời tiết lạnh khô vô cùng lý tưởng cho các hoạt động du lịch, tham quan ngoài trời. Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc về tiết trời Đà Lạt tháng 1 và có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 1 hay không rồi đúng không nào?

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Đối với khách du lịch khu vực phía Nam thì du lịch Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán - tháng 1 là chuyến đi lý tưởng để tận hưởng cái lạnh mùa đông của miền Bắc
     

    Cùng xem dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 1 năm 2024 và dịp Tết Nguyên Đán chi tiết hơn nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thời tiết Đà Lạt đầu tháng 1 dương lịch
     

    Hai tuần đầu tiên của năm mới, Đà Lạt rơi vào khoảng thời gian lạnh nhất trong năm với nhiệt độ từ 11 đến 22 độ C. Tất các các ngày này Đà Lạt đều không mưa và đến trưa thường có nắng ấm áp. Nếu bạn muốn có một chuyến đi Đà Lạt vào dịp tết dương lịch hoặc trước khi Tết Nguyên Đán thì đây cũng là khoảng thời gian khá lý tưởng đấy nhé!

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thời tiết Đà Lạt khoảng thời gian giữa tháng và tết Nguyên Đán 
     

    Từ giữa và hết tháng 1 Đà Lạt sẽ ấm hơn những ngày đầu tháng với nhiệt độ từ 10 đến 24 độ C. Ban ngày nhiệt độ ấm hơn khá nhiều. Vào những ngày Tết Nguyên Đán diễn ra, ba ngày Tết nhiệt độ Đà Lạt từ 12 đến 22 độ C. Các ngày thời tiết đều giống nhau rất lý tưởng cho chuyến du xuân, vui chơi khám phá Đà Lạt của khách du lịch. Nếu bạn muốn đi Đà Lạt sau 3 ngày Tết vào khoảng thời gian nghỉ lễ còn lại thời tiết Đà Lạt cũng rất đẹp nhé, trời ấm hơn quang mây hơn đấy.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Vào những ngày Tết Nguyên Đán diễn ra, ba ngày Tết nhiệt độ Đà Lạt từ 12 đến 22 độ C
     
    II. Đà Lạt tháng 1 - dịp Tết có gì?

    Về thời tiết Đà Lạt tháng 1 chắc chắn là thuận lợi vậy thì Đà Lạt tháng 1 có gì đẹp để chuyến đi tour Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán của bạn sẽ diễn ra hoàn hảo hơn. Cùng Cattour.vn khám phá xem Đà Lạt tháng 1 có gì nhé! 

    1. Các loài hoa nở vào tháng 1, Tết Nguyên Đán ở Đà Lạt ở Đà Lạt 

     

    Hoa Đà Lạt luôn là đặc sản làm nên thương hiệu của Đà Lạt trong lòng khách du lịch trong và ngoài nước. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, mỗi khoảng thời gian Đà Lạt lại được điểm tô rực rỡ bởi những sắc hoa khác nhau. Tháng 1 là thời gian giao mùa từ đông sang xuân ở Đà Lạt nên thời tiết lý tưởng cho hoa cỏ đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái. Đến Đà Lạt tháng 1 hay dịp Tết Nguyên Đán là mùa hoa Đà Lạt tuyệt đẹp trong năm đấy nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Hoa Đà Lạt luôn là đặc sản làm nên thương hiệu của Đà Lạt trong lòng khách du lịch trong và ngoài nước
     

    Hoa mai anh đào tháng 1 Đà Lạt

    Tháng 1 nằm trong khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại Đà Lạt, không chỉ có thời tiết đẹp mà Đà Lạt mùa này còn tràn ngập những sắc hoa. Tháng 1 là thời gian mùa hoa anh đào nở rực rỡ trên các con phố, điểm du lịch Đà Lạt. Hoa mai anh đào Đà Lạt nở báo hiệu năm mới sắp đến, xuân đang về. Rất nhiều khách du lịch đến Đà Lạt yêu thích nét đẹp hoa mai anh đào Đà Lạt. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Tháng 1 là thời gian mùa hoa anh đào nở rực rỡ trên các con phố, điểm du lịch Đà Lạt
     

    Sắc hồng lãng mạn khiến Đà Lạt tháng 1 không khác các nước ôn đới như Hàn Quốc, Nhật Bản là bao. Đến Đà Lạt tháng 1 khách du lịch sẽ thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh cùng với hoa mai anh đào siêu đẹp nhé! Các con đường trồng nhiều mai anh đào nhất Đà Lạt đó là : Trần Hưng Đạo, ven hồ Xuân Hương, đoạn đường đi vào khu du lịch Đường hầm đất sét ở hồ Tuyền Lâm.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Sắc hồng lãng mạn khiến Đà Lạt tháng 1 không khác các nước ôn đới như Hàn Quốc, Nhật Bản là bao
     

    Hoa ban trắng tháng 1 Đà Lạt

    Ngoài hoa anh đào thì tháng 1 Đà Lạt còn là thiên đường của sắc trắng hoa ban. Nếu bạn nghĩ rằng hoa ban chỉ có ở các tỉnh thành miền núi phía Bắc thì đến Đà Lạt tháng 1 bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi các tuyến phố Đà Lạt cũng lãng mạn, cũng đẹp tinh khôi bởi những cánh hoa ban dịu dàng. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Ngoài hoa anh đào thì tháng 1 Đà Lạt còn là thiên đường của sắc trắng hoa ban
     

    Muốn ngắm hoa ban Đà Lạt tháng 1, dịp Tết Nguyên Đán thì đường Trần Phú chính là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình có những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ bên sắc trắng hoa ban Tây Bắc đấy nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Hoa ban trắng tinh khôi ở Đà Lạt
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
     

    Ngắm hoa Tết tại các làng hoa Đà Lạt

    Đà Lạt là vùng đất chuyên sản xuất hoa cung cấp vào những dịp lễ tết cho người dân khắp cả nước. Đến Đà Lạt tháng 1 cũng là thời điểm các vườn ươm hoa, làng hoa ở Đà Lạt rực rỡ nhất trong năm. Đây là mùa hoa phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán, các loài hoa như hoa địa lan, hoa ly, hoa hồng, hoa cúc, hoa tulip mùa này đang hé nở chuẩn bị đến các chợ hoa và các gia đình Việt. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Làng hoa Vạn Thành là làng nghề trồng hoa nổi tiếng Đà Lạt 
     

    Đến Đà Lạt đầu tháng 1 đến thăm các vườn hoa, làng hoa như Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông, các cánh đồng hoa tại Trại Mát bạn sẽ cảm nhận được sắc xuân phơi phới, rộn ràng của mùa Tết đến gần nhé! Đừng quên nạp đầy pin cho chiếc điện thoại, máy ảnh của mình để ghi lại thật nhiều những khoảnh khắc đẹp trong tiết trời xuân cùng bạn bè, gia đình của mình nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Làng hoa Vạn Thành 
     

    Ngoài những loài hoa kể trên thì Đà Lạt tháng 1, dịp Tết Nguyên Đán bạn còn có thể ngắm hoa dã quỳ, hoa hướng dương cuối mùa. Nếu đi vào đầu tháng những loài hoa này vẫn đang độ khá đẹp đấy nhé!

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Tháng 1 Đà Lạt vẫn còn hoa dã quỳ 

    2. Địa điểm du lịch Tết lý tưởng ở Đà Lạt 

     

    Đà Lạt có hàng trăm điểm du lịch hấp dẫn thế nhưng tour Đà Lạt tháng 1 và dịp Tết Nguyên Đán đi đâu cũng là câu hỏi khiến rất nhiều du khách đến Đà Lạt phải băn khoăn lựa chọn. Cùng xem những điểm đến lý tưởng vào tháng 1, dịp năm mới ở Đà Lạt được thổ địa gợi ý cho bạn nhé! 

    Đỉnh LangBiang 

    • Địa chỉ: Địa chỉ: Đường lên đỉnh Rađa, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

    Đỉnh Langbiang là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt. Langbiang được ví như "nóc nhà" của Đà Lạt, từ đây bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ tươi đẹp. Lên đỉnh Langbiang khách du lịch có thể cắm trại qua đêm, tham gia các hoạt động hấp dẫn như cưỡi ngựa, đi xe địa hình… Vào dịp Tết Nguyên Đán đến tham quan đỉnh LangBiang bạn sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc sinh sống tại nơi đây.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Đỉnh Langbiang là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt
     

    Chợ Đà Lạt, chợ Âm Phủ

    • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chợ Đà Lạt là điểm đến dạo phố, khám phá văn hóa, con người Đà Lạt, mua sắm đồ lưu niệm, những món quà dành tặng cho người thân bạn bè sau chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Không chỉ có vậy chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường cho những tín đồ ẩm thực bởi đây là địa điểm quy tụ tất cả những món ngon, đặc sản Đà Lạt và cả một số những món ăn của các tỉnh thành khác nữa. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Chợ Đà Lạt là điểm đến dạo phố, khám phá văn hóa, con người Đà Lạt
     

    Nếu bạn là người yêu thích những chốn đông người, nhộn nhịp thì chợ Đà Lạt còn là địa chỉ nơi khách du lịch, người dân Đà Lạt gặp gỡ, giao lưu bằng những tiếng đàn, tiếng hát xua tan cái lạnh giá về đêm tại thành phố buồn.

    Đường hầm điêu khắc

    • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đường hầm Điêu Khắc (đường hầm Đất Sét) là 1 nơi khá thú vị cho các bạn thích sống ảo nói riêng cũng như khách du lịch nói chung vì đây là địa điểm mới của Đà Lạt. Đồ ăn cũng ngon giá cũng ổn cho 1 nơi hút khách du lịch đã được đầu tư công phu. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Đường hầm Điêu Khắc (đường hầm Đất Sét) là 1 nơi khá thú vị cho các bạn thích sống ảo
     

    Đường hầm Điêu Khắc là công trình nhân tạo rất đẹp và lạ mắt trải dài khoảng 2km theo hình chữ U mô phỏng các địa danh nổi tiếng của Đà Lạt. Một số tác phẩm được công nhận kỷ lục Việt Nam. Chú ý khi đi tham quan bạn không leo trèo lên các tác phẩm điêu khắc vì dễ trượt ngã nguy hiểm, nếu đi cùng trẻ nhỏ người lớn nên trông các em cẩn thận. Phía bên trong đường hầm điêu khắc là bể bơi vô cực - một trong những địa điểm sống ảo ở Đà Lạt đang rất nổi nữa đấy nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Hồ vô cực siêu hot
     

    Festival Hoa Đà Lạt 

    Tháng 1 Đà Lạt tuy không phải là thời gian diễn ra festival hoa Đà Lạt thế nhưng tháng 1 những sắc hoa được trưng bày phục vụ Festival hoa vẫn rất đẹp nên khách du lịch đến Đà Lạt thời gian này cũng sẽ được chiêm ngưỡng không gian hoa siêu đẹp của Đà Lạt nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Festival Hoa Đà Lạt diễn ra vào cuối tháng 12
     

    Festival Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" diễn ra từ ngày 20 đến 24 tháng 12 được khai mạc tại quảng trường Lâm Viên, không gian hoa ở khu vực Hồ Xuân Hương và một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của TP Đà Lạt, thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật. Không chỉ tại festival, thành phố ngập tràn sắc hoa sẽ kéo dài đến Tết âm lịch.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Đường phố ngập tràn sắc hoa 
     

    Thung Lũng Tình Yêu

    • Địa chỉ: 3 - 5 - 7 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 

    Thung Lũng Tình Yêu là điểm du lịch “kinh điển” mà khách du lịch đến Đà Lạt không thể bỏ qua. Với giá vé 250.000đ/người lớn và trẻ em dưới 1m3 miễn phí du khách sẽ được tham quan cả 2 điểm đến đó là Thung Lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ. Giá vé bao gồm các hoạt động, dịch vụ: Xe vận chuyển, đạp Pedalo trên hồ Đa Thiện, các trò chơi liên hoàn, trải nghiệm, giao lưu văn hóa Tây Nguyên, tham quan khu trưng bày tượng sáp, game 3D thực tế ảo. Chuyến du lịch Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán, tháng 1 của bạn và gia đình sẽ có thật nhiều niềm vui, kỷ niệm khi đến Thung Lũng Tình Yêu đấy nhé!

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thung lũng tình yêu Đà Lạt 
     

    Khu Du Lịch Thác Datanla

    • Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Khu du lịch thác Datanla là điểm rất rất thú vị với hệ thống máng trượt dài nhất Châu Á. Đèo Prenn được xem là linh hồn của đà lạt. Thác Datanla  hùng vĩ nằm giữa rừng thông rất trong lành, mát mẻ. Đến đây du khách không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ mà còn có thể tham gia các trò chơi thử thách, cảm giác mạnh, giải trí rất vui nữa nhé!  

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thác Datanla Đà Lạt 
     

    Dạo 1 vòng vào thác, đứng nhìn dòng thác chảy như gội rửa đi tất cả những lo toan phiền muộn. Với giá vé vào cổng là 30.000đ/người lớn và 80.000đ tiền tham gia chơi máng trượt bạn cùng gia đình, bạn bè sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau nhé!

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Tham gia các trò chơi thú vị
     

    Ngoài những địa điểm kể trên thì du lịch Đà Lạt tháng 1, tết Âm Lịch bạn có thể đến tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: 

    • Hồ Tuyền Lâm 
    • Nhà Ga Đà Lạt
    • Các dinh thự của vua Bảo Đại
    • Hồ Xuân Hương
    • Đồi chè Cầu Đất
    • Cánh đồng hoa cẩm tú cầu
    • Đồi chè Cầu Đất
    • Tuyệt tình cốc
    • Khu du lịch Rừng Lá Phong

    3. Đi chùa nào ở Đà Lạt vào dịp Tết?

     

    Du lịch đầu năm nhiều du khách sẽ lựa chọn đến tham quan, thắng cảnh tại các điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng thế nhưng những ngày này cũng là thời điểm khách du lịch đến quá đông khiến bạn không thể được tận hưởng không gian yên bình, thanh tịnh của đền chùa. Đến Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán, tháng 1 bạn đừng quên ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng để cầu may, an lành cho gia đình, người thân một năm mới thuận lợi, hạnh phúc nhé! 

    Một số ngôi chùa nổi tiếng là điểm du lịch văn hóa, tín ngưỡng ở Đà Lạt cho bạn ghé đến khi du lịch Đà Lạt tháng 1. 

    Chùa Linh Phước

    • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chùa Linh Phước cách trung tâm thành phố khoảng 8km trên quốc lộ 20 gần ga Trại Mát. Chùa được xây dựng độc đáo và công phu, mang đậm chất Á Đông. Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai. Chùa là điểm đến sinh hoạt văn hóa tâm linh của rất nhiều phật tử và cũng là điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Chùa Linh Phước Đà Lạt 
     

    Chùa Linh Phước được xác lập rất nhiều kỷ lục như: 

    • Chùa có tháp Chuông cao nhất Việt Nam
    • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát từ 600.000 bông hoa bất tử - kỷ lục châu Á.
    • Tượng Bồ Đề cao nhất Việt Nam

    Du lịch Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán hay bất cứ thời điểm nào trong năm thì du khách cũng nên đến chùa Linh Phước, tham quan, bái Phật một lần nhé!

    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng

    • Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa - điểm du lịch được rất nhiều khách du lịch, phật tử quan tâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước. Chùa nằm ngay cạnh hồ Tuyền Lâm nổi tiếng nên đến đây tháng 1 - dịp Tết khách du lịch không chỉ khám phá kiến trúc, lễ Phật đầu năm mới mà từ chùa ngắm nhìn phong cảnh hồ Tuyền Lâm rất tuyệt vời nữa đấy. 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
     

    Thiền viện Vạn Hạnh

    • Địa chỉ: 39 Đường P. Đ Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền Viện Vạn Hạnh là nơi trang nghiêm thanh tịnh du khách đến tham quan rất đông phong cảnh đẹp và rất đẹp. Đến chùa các bạn có thể chiêm ngưỡng những pho tượng Phật rất đẹp như:  Phật Di Lặc cười, Phật Thích Ca, phía trước là mẹ Quan Âm, vào trong chánh điện có đủ hành tôn nghiêm, ngắm nhìn pho tượng Phật mạ vàng được những nghệ nhân tạo ra bằng những đường nét kỹ thuật thẩm mỹ. Du lịch văn hóa tín ngưỡng ở Đà Lạt ngoài những Thiền Viện Trúc Lâm thì thiền viện Vạn Hạnh cũng là một trong những điểm đến được khách du lịch, phật tử rất quan tâm.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Thiền viện Vạn Hạnh
     

    Chùa Linh Sơn

    • Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chùa Linh Sơn Đà Lạt nằm ngay trong lòng thành phố với diện tích khoảng 4ha. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc điển hình của các quốc gia Á Đông với nét đẹp hài hòa, giản dị. Bước chân vào chùa du khách sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh, bình yên, thư thái tâm hồn. 

    Đây không chỉ là một chốn tu thân của các sư thầy mà còn là một trong những thắng cảnh có giá trị lịch sử ở Đà Lạt. Chùa Linh Sơn là ngôi chùa mang nhiều nét cổ kính với nét đẹp truyền thống của dân tộc. Đến Đà Lạt tháng 1 đặc biệt là dịp tết Nguyên Đán bạn sẽ không phải di chuyển quá xa để đến chùa tham quan, thắng cảnh đâu nhé!

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Chùa Linh sơn - Đà Lạt
     

    Chùa Tàu - Thiên Vương Cổ Sát 

    • Địa chỉ: Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Tọa lạc trên một vùng đất cao, chùa Thiên Vương Cổ Sát có từ lâu đời với 3 tượng Phật (tương truyền được làm từ thế kỉ XVI) được thỉnh từ Trung Hoa sang từ thế kỉ trước, phát ra mùi thơm. Không gian trong chùa rộng rãi và đặc biệt khiến mình cảm thấy rất yên bình

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Chùa Thiên Vương Cổ Sát Đà Lạt 
     

    Thiết kế Phật giáo trong chùa không quá cầu kỳ, mang đến một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và thư thái. Phía trước chùa có các quầy bày bán đặc sản Đà Lạt và sữa chua phô mai trứ danh. Phía sau chùa là một đồi thông nhỏ. Bạn có thể đến đây và nghe được "tiếng thông reo" nữa đấy. 

    III. Đi Đà Lạt tháng 1 mặc gì đẹp

     

    Nếu bạn chưa biết trong chuyến đi tháng 1, dịp Tết đến Đà Lạt mặc gì để phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên, thời tiết Đà Lạt thì dưới đây là những set đồ siêu xinh gợi ý cho bạn nhé! 

    1. Váy dài và áo cardigan

     

    Đây là set đồ dành cho những bạn nữ theo yêu thích phong cách dịu dàng nữ tính. Đà Lạt khoảng thời gian trưa, chiều tháng 1 có nắng ấm nên đi tham quan các điểm du lịch các bạn nữ vẫn muốn trông mình thật thướt tha thì đừng lo lắng trời lạnh không biết có nên mặc váy không nhé! Một chiếc váy dài kết hợp với cardigan khoác ngoài ấm áp sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn trông vẫn xinh xắn và ấm áp khi dạo chơi Đà Lạt tháng 1 nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Váy trắng dài kết hợp với cardigan hồng xinh như bạn nữ trong hình trông rất xinh, ấm áp lại hợp với khung cảnh Đà Lạt đúng không nào? 
     
    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Nếu bạn yêu thích các màu sắc thiên nóng thì cách phối màu như bạn nữ này cũng rất dáng yêu, dịu dàng nhé! 
     

    2. Áo da, quần bò

     

    Áo da kết hợp với quần bò là set đồ dành cho cả các bạn nam và các bạn nữ cá tính. Thời tiết Đà Lạt lạnh vào sáng sớm, đêm nên nếu ra đường thời gian này muốn vừa ấm vừa thời trang thì một chiếc quần bò và áo da giữ ấm là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Áo da và quần bò khiến bạn trông thật năng động và thoải mái chạy nhảy, vui chơi tại Đà Lạt.

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Bạn nam trong hình trông khá bụi bặm với chiếc áo da đen và quần bò sáng màu
     
    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Áo da kết hợp với quần baggy như bạn nữ trong hình vừa ấm áp, vừa năng động nhưng cũng không làm mất đi vẻ dịu dàng nữ tính
     

    3. Áo khoác dáng dài, áo dạ

     

    Những chiếc áo dáng dài giữ ấm cho cả cơ thể vừa ấm áp thích hợp để mặc khi đi chơi chợ đêm hay dạo phố Đà Lạt buổi tối khi nhiệt độ giảm sâu nhé! Những chiếc áo dáng dài trông rất thời trang và là set đồ “kinh điển” vào mùa đông chưa bao giờ lỗi mốt nhé! Thời tiết Đà Lạt tháng 1 sẽ là cơ hội lý tưởng để diện áo khoác dáng dài, áo dạ dài cực xinh nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Dạo phố Đà Lạt về đêm bạn nên lựa chọn những trang phục giữ ấm như áo khoác dáng dài kèm theo các phụ kiện như mũ len, găng tay, khăn quàng cổ nữa nhé!
     
    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Những chiếc áo dáng dài khiến bạn vừa ấm áp lại vừa hợp thời trang nhé! 
     

    4. Một số set đồ khác

     

    Ngoài những set đồ kinh điển kể trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số set đồ khá xinh khác để làm phong phú trang phục cho chuyến đi Đà Lạt của mình nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Áo hoodie là trang phục khiến bạn trông trẻ trung năng động hơn rất nhiều 
     
    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Trông bạn sẽ thật cá tính khi kết hợp những món đồ đơn giản như chân váy chữ A, áo crotop, áo khoác bò và mũ len.
     

    IV. Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 1

     
    • Đà Lạt tháng 1 là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm ở thành phố ngàn hoa nên bạn nhớ mang theo trang phục ấm cho người già và trẻ nhỏ nhé! Ban đêm bạn không nên đưa trẻ ra ngoài chơi bởi trời vừa lạnh vừa nhiều sương nên rất dễ ốm đấy. 

    • Bạn nên lựa chọn những đôi giày bệt, giày thể thao để di chuyển không bị đau chân. du lịch Đà Lạt bạn sẽ phải đi bộ nhiều đấy nhé! 

    • Lưu ý dành cho du khách đi tham quan, thắng cảnh các điểm du lịch văn hóa tâm tinh ở Đà Lạt nên ăn mặc kín đáo để thể hiện sự tôn kính với và thành tâm lễ Phật nhé! 

    Đà Lạt tháng 1 - Tết Nguyên Đán
    Nét đẹp Đà Lạt tháng 1
     
    • Cuối tháng 1 năm 2024 là khoảng thời gian Tết Nguyên Đán 2024 nên nếu bạn đi du lịch dịp tết thì nhớ đặt phòng trước, đặt vé tàu xe 2 chiều để tránh tình trạng hết phòng, hay có những rắc rối vào dịp năm mới thì không vui nhé! Nếu muốn đi tour bạn cũng nên đặt tour sớm nữa nha! Xem thêm các tour du lịch Tết Đà Lạt của Cattour.vn tại đây nhé!

    • Những món ăn ngon ở Đà Lạt mà bạn nên thưởng thức nhất đó là: Lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, sữa đậu nóng, rau củ Đà Lạt…

    • Dâu Đà Lạt tháng 1 là mùa ngon nhất, bạn có thể tham quan, mua dâu tại vườn khá thú vị

    • Mua sắm ở chợ đêm bạn nên hết sức chú ý, mua sắm ở chợ nên hỏi người bản địa xem giá cả ra sao trước khi quyết định mua nhé!

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Đà Lạt tháng 1 sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến đi Đà Lạt tháng 1, Tết Âm Lịch khởi đầu năm mới 2024 thật thuận lợi, có những kỷ niệm đẹp cùng gia đình, bạn bè của mình nhé! 

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Lạt Đà Lạt tháng 1 Du lịch Đà Lạt dịp Tết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    28/12/2019

    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo