Danh sách 30 điều hấp dẫn mà bạn nên làm trong chuyến du lịch tới Tokyo, Nhật Bản 2024

22/06/2019 / 993

Bạn muốn du lịch Nhật Bản trong năm 2024 và đích đến cho chuyến tham quan đầu tiên của bạn là Tokyo nhưng bạn chưa nắm rõ những điều tốt nhất để làm hoặc những nơi để đi tại thủ đô sầm uất này? Sau đây sẽ là danh sách mới nhất về các địa danh du lịch cổ kính, các điểm đang thu hút khách du lịch, những ngôi đền truyền thống linh thiêng và những món ăn ngập tràn màu sắc tại Tokyo, Nhật Bản năm 2024 này.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2024, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Nhà hàng Robot

     
    Cỗ máy công nghệ cao hoành tráng với những ánh đèn neon hào nhoáng, liệu bạn có thể tìm thấy nơi nào khác phi thực tế như nơi này không? Nhà hàng Robot là một điểm đến có phần “điên rồ” và thú vị để xem những màn trình diễn robot trong khi dùng bữa.
     
     
    Nhà hàng trị giá 10 tỷ yên nằm ở khu vực Shinjuku, khu đèn đỏ lớn nhất ở Tokyo thường được gọi là “những quận không bao giờ ngủ”. Trong số hàng trăm điểm vui chơi đêm trong khu vực, nhà hàng Robot hoàn toàn nổi bật đem đến trải nghiệm hoàn toàn độc đáo và là thứ bạn không bao giờ có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên trái đất.
     
     
     
    Bạn nên đặt chỗ trước khi vé qua và tìm kiếm những thông tin giảm giá có sẵn trên internet.
     

    2. Đắm chìm trong những con ngõ Izakaya

     
    Tokyo có một số nhà hàng và quán bar ưa thích phục vụ các bữa ăn ngon, nhưng để có trải nghiệm say sưa độc đáo hơn, các con hẻm Izakaya (Yokocho) là lựa chọn thú vị để tiếp cận “văn hóa nhậu” lâu đời  trong chuyến du lịch tới Nhật Bản của bạn.
     
     
    Izakaya là quán bar / gastropub kiểu Nhật phục vụ đồ uống và thường kèm đồ ăn hoặc đồ ăn nhẹ của Nhật Bản. Những quán nhậu này phổ biến đối với những người làm công ăn lương thường nhật và người dân địa phương để  tìm đến sau một ngay làm việc vất vả, rũ bỏ mọi thứ mệt mỏi với vài loại bia, rượu. Những con hẻm nhỏ của Izakaya là những con đường cổ xưa, những con đường nhỏ hẹp, có thể được tìm thấy tại một số địa điểm trong thị trấn như khu vực Shinjuku, Shibuya và Ueno.
     
     
    Một số Izakara rất nhỏ và chỉ có một vài chỗ ngồi. Ngồi bên cạnh những người địa phương và nhâm nhi một ly Sake với đồ ăn nhẹ chính thống của Nhật Bản có thể là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách du lịch nước ngoài hơn là ăn tối tại các quán bar sang trọng khác.
     
     
    Một trong những cách tốt nhất để khám phá văn hóa uống rượu ở Tokyo là tham gia các tour du lịch “nhảy bar” (chuyển từ quán bar này sang quán bar khác trong một tốt)! Rất nhiều Izakaya địa phương có thể khó tìm hoặc khó để “thâm nhập” cho những vị khách ghé quán lần đầu tiên, nhưng tour du lịch “nhảy bar” địa phương có thể đưa bạn đến các quán bar và Izakaya ẩn, đồng thời cho bạn trải nghiệm văn hóa uống rượu thực sự ở Tokyo!
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    3. Xem buổi tập Sumo vào buổi sáng

     
    Sumo là một môn thể thao quốc gia ở Nhật Bản, bắt đầu có tầm ảnh hưởng từ thời cổ đại và trở thành một trong những nền văn hóa độc đáo và thú vị nhất ở Nhật Bản. Có một số lượng những “lò đào tạo” Sumo được đặt tại Tokyo, đặc biệt là ở khu vực Ryogoku, không quá xa khu vực Asakusa và Tokyo Skytree và một số trong số đó được mở để xem công khai buổi rèn luyện trong buổi sáng của các võ sĩ Sumo lừng danh. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động thú vị xứng đáng để bạn bỏ ra một khoản tiền để chiêm ngưỡng và học hỏi.
     
     

    4. Cafe động vật

     
    Café động vật là một trong những nơi quan trọng đại diện cho văn hóa Kawaii của Nhật Bản. Có rất nhiều loại quán cà phê động vật ngày nay ở Tokyo-  nơi bạn có thể gặp, chạm và chơi với những con vật đáng yêu.
     
    Quán café cú mèo là quán cà phê động vật đầu tiên trở nên phổ biến ở Tokyo với một số lượng các loài thú quy tụ tại đây. Thật hiếm khi thấy những con cú trong đời thực vì chúng là động sống chủ yếu trong tự nhiên và sống về đêm, nhưng tại các quán cà phê cú ở Tokyo, bạn thực sự có thể chạm vào chúng, chụp ảnh và chia sẻ khoảnh khắc quý giá cùng với những con cú đáng yêu này.
     
     
    Bên cạnh đó cũng có một quán cà phê nhím rất độc đáo và đặc biệt. Quán cà phê ấm cúng có một trong những sinh vật dễ thương nhất hành tinh - những con nhím nhỏ và bạn có thể ngắm nhìn, chạm vào chúng và chơi cùng nhau.
     
     

    5. MORI Building Digital ART MUSEUM - teamLab Borderless (Tòa nhà triển lãm nghệ thuật số MORI)

     
    MORI Building Digital ART MUSEUM - teamLab Borderless đã khai trương tại khu vực Odaiba, Tokyo vào mùa hè 2018 với tư cách là bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Kể từ đó, nó là một trong những điểm tham quan “nóng nhất” trong trong khu vực này.
     
     
    Bảo tàng cung cấp trải nghiệm nghệ thuật tương tác độc đáo với những kỹ thuật công nghệ cao mới và tiên tiến nhất. Nhiều triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số được trình diễn trong một không gian rộng lớn và các tác phẩm nghệ thuật được chiếu trên các bức tường và sàn nhà, cùng hệ thống ánh sáng và âm thanh thay đổi dựa vào các phản xạ và sự chuyển động hoặc những cái chạm của bạn.
     
     

    6. Ghé thăm Sensoji, Asakusa

     
    Ngôi đền cổ nhất Tokyo, Đền Sensoji nằm ở trung tâm lịch sử của thành phố - khu vực Asakusa. Chụp ảnh tại cổng Kaminarimon mang tính biểu tượng, tản bộ xuống đường phố Nak Nakiseise - lối vào sảnh chính của ngôi đền với những món ăn vặt đường phố truyền thống. Đó là một khu vực tuyệt vời để trải nghiệm các nét văn hóa lâu đời của Nhật Bản khi ở giữa đô thị hiện đại này, tạo nên sự tương phản đồng thời là sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.
     
     
    Asakusa cũng là một khu vực tuyệt vời để ăn các món ăn truyền thống của Nhật Bản vì có một số nhà hàng Nhật Bản lâu đời phục vụ các món ăn chính thống như Sukiyaki, Tempura và Sushi. Nhiều hoạt động truyền thống có thể được tìm thấy ở khu vực này, chẳng hạn như ngồi trên xe kéo, mặc váy kimono, v.v ... Bên cạnh đó, khu vực này rất gần với các điểm du lịch khác như Tokyo Skytree, sông Sumida, đường Kappabashi và khu vực Ueno.
     

    7. Công viên Ueno tràn đầy sức sống

     
    Cách khu vực Asakusa một quãng ngắn, Ueno nằm ở trung tâm của một thị trấn cũ thuộc Tokyo và là một trong những công viên lớn nhất ở thủ đô này. Công viên Ueno bao gồm một số địa điểm hấp dẫn bao gồm bảo tàng, vườn thú, di tích lịch sử và hệ thiên nhiên phong phú. Đặc biệt, Công viên Ueno đang là xu hướng du lịch trong năm nay tại Nhật Bản bởi mùa hè năm ngoái, em bé gấu trúc Xiang Xiang đã được sinh ra tại vườn thú Ueno và đã được ra mắt công chúng vào tháng 12 năm 2018.
     
     
    Bạn có thể dễ dàng dành cả ngày tại công viên Ueno, bên cạnh đó bạn cũng nên ghé thăm đường Ameyoko - một điểm thu hút chính trong khu vực với những đường phố có không khí sôi động bởi rất nhiều cửa hàng giảm giá, cửa hàng tạp hóa và quầy hàng thức ăn tại đây.
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2024

    8. Tháp Tokyo

     
    Trong chuyến du lịch tới Nhật Bản, bạn nhất định nên ghé thăm tòa tháp Tokyo một lần mặc dù tòa tháp có thể ít được chú ý hơn trong thời điểm hiện tại sau khi Tokyo Skytree được xây dựng nhưng nó vẫn là biểu tượng tốt nhất của thành phố. Tháp Tokyo rất thú vị khi nhìn thấy nó từ xa hoặc nhìn thành phố từ đài quan sát của chính tòa tháp.
     
     

    9. Lái xe như Super Mario

     
    Các trải nghiệm thực tế đặc biệt hoặc các hoạt động độc đáo luôn là lựa chọn phổ biến để bạn đắm mình trong văn hóa truyền thống Nhật Bản và Go Kart là một trong những hoạt động hàng đầu đang dần trở nên nổi tiếng hiện nay. Với giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ, bạn có thể lái Go Kart trong trang phục của nhân vật Mario thông qua Thành phố giống như trong trò chơi điện tử.
     
     
    Cuộc đua bao gồm một nhóm tay đua và họ sẽ lái xe qua các khu vực nhộn nhịp của thành phố như Akihabara, Shibuya và xung quanh Tháp Tokyo. Năm ngoái, tay đua đua F1 người Anh - Jenson Button đã bị bắt gặp khi đang lái xe go-kart trên đường của thành phố Tokyo và có vẻ như anh ta rất thích nó!
     
     

    10. Ăn Ramen tại Shinjuku

     
    Ramen là một trong những món ăn phổ biến nhất của người Nhật đối với du khách nước ngoài trên khắp thế giới cùng với Sushi và Tempura, và đây thực sự là món ăn được yêu thích nhất trong số các khu vực khác nhau của Nhật bản. Tokyo có hàng ngàn nhà hàng Ramen, nhưng đáng chú ý nhất là khu vực Shinjuku sở hữu nhiều nhất với hơn 300 nhà hàng lớn nhỏ và khu vực này thường được gọi là quận Ramen cạnh tranh nhất ở Tokyo.
     
     
     
    Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích Ramen và săn lùng các món Ramen ngon nhất, chỉ cần ghé thăm Shinjuku và bạn sẽ đứng giữa mê cung của các loại Ramen độc đáo, mới lạ và thơm ngon. Hãy chuẩn bị tinh để xếp hàng từ 30 phút trở lên tại một số cửa hàng Ramen nổi tiếng, đặc biệt là trong giờ ăn trưa! Vậy cũng đáng khi bạn có thể ăn Ramen tại chính quê hương của món ăn này cho chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ.
     

    11. Chiêm ngưỡng miên phí quang cảnh thành phố tại Tòa nhà Chính phủ Tokyo Metropolitan

     
    Tham quan một trong những đài quan sát ở Tokyo là một điều cần thiết vì tầm nhìn hướng ra thành phố luôn để lại ấn tượng, đặc biệt là vào ban đêm. Tòa nhà Chính phủ Tokyo xứng đáng để bạn chọn và tham quan bởi hệ thống đài quan sát của tòa nhà nằm ở tầng 45, cao hơn mực nước biển 202 m, đặc biệt còn hoàn toàn miễn phí để vào sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong chuyến tour Nhật Bản này.
     
     
    Hơn nữa, tòa nhà nằm trong một khoảng cách ngắn từ cổng phía tây của ga Shinjuku và khu vực xung quanh nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời. Đây là một địa điểm tuyệt vời để dạo chơi vào ban đêm cùng với chuyến thăm của bạn đến hẻm Izakaya hoặc nhà hàng Robot cũng nằm trong khu vực Shinjuku.
     
     

    12. Chụp một bức ảnh đẹp nhất tại ngã tư Shibuya

     
    Ngã tư Shibuya là điểm chụp ảnh nóng nhất trong những năm qua, và khi bạn tới đó, bạn sẽ thấy nhiều khách du lịch đang chờ đợi để lưu giữ những khoảnh khắc đẹo nhất khi đứng, đi qua ngã tư sầm uất này. Đây là điểm nút giao thông bận rộn nhất thế giới được “băng qua” bởi khoảng nửa triệu người mỗi ngày, cảnh tượng mọi người cùng băng qua đường một lúc từ mọi  hướng mỗi khi đèn chuyển sang màu xanh lá thực sự hết sức thú vị và mới lạ.
     
     
    Shibuya được mệnh danh là quận thời thượng nhất Tokyo và nơi đây là cái nôi của văn hóa cho giới trẻ tại Nhật Bản. Có một số lượng lớn trung tâm mua sắm lớn, cửa hàng nhỏ, cửa hàng giảm giá, quán bar, câu lạc bộ, quán cà phê và nhà hàng đều được quy tụ về đây. Ngã tư và khu vực xung quanh thường trở thành nơi tổ chức lễ kỷ niệm đường phố không chính thức cho giới trẻ, và đáng chú ý nhất là vào ngày Halloween - khi hàng ngàn người yêu thích tiệc tùng trong trang phục độc đáo tụ tập và lang thang trên đường phố Shibuya suốt đêm.
     

    13. Thưởng thức Wagyu

     
    Nếu bạn là người sành ăn, bạn có thể biết nơi nào ngon nhất để nếm được loại thịt bò hảo hạng. Thịt bò Wagyu là một trong những món ăn truyền thống phải thử ở Nhật Bản cùng với Sushi và Tempura. Nhật Bản là nơi tiêu thụ và xuất khẩu một số loại Thịt bò Wagyu có thương hiệu như thịt bò Kobe và thịt bò Matsuzaka, và chúng có thể được thưởng thức theo nhiều kiểu món ăn khác nhau như Teppanyaki, Steak, Shabu-Shabu, Yakiniku (BBQ),...
     
     
    Ở Tokyo, có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời phục vụ các món từ Wagyu hảo hạng. Bạn nên nếm thử hương vị Wagyu cao cấp một lần trong suốt chuyến du lịch tới Nhật bản của mình và nếu bạn eo hẹp về ngân sách, bạn có thể có chúng cho bữa trưa với chi phí rẻ hơn nhiều.
    Nhà hàng nổi tiếng nhất để thử Wagyu là Hakushu, một nhà hàng thuộc sở hữu của hộ gia đình nằm ở quận Shibuya, Tokyo. Thịt bò Wagyu chất lượng tốt nhất có thể được thưởng thức với phong cách Teppanyaki đích thực. Nhà hàng cực kỳ nổi tiếng, vì vậy hãy đảm bảo đặt bàn trước khi qua để không phải đợi chỗ!
     

    14. Trở thành một Fashionista ở Harajuku

     
    Nếu bạn thích văn hóa Kawaii hoặc thời trang Nhật Bản, bạn sẽ biết phải hướng về đâu. Vâng, vương quốc của văn hóa Kawaii, Harajuku là nơi có hàng trăm cửa hàng sang trọng và sành điệu cùng những trung tâm mua sắm hợp mốt nhất hiện thời. Khu phố Takeshita thuộc Harajuku là trung tâm của văn hóa của giới trẻ, là nơi bạn có thể săn lùng các mặt hàng thời trang sành điệu và đầy màu sắc cùng các loại hàng hóa độc đáo khác với giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên. Ở đây cũng có một số quán cà phê và quầy thức ăn đường phố (crepe, kẹo bông, v.v.) để bạn thưởng thức trong khi mua sắm.
     
     
    Ngoài ra còn có một số cửa hàng thương hiệu quần áo đường phố cao cấp trong các con hẻm của khu vực Harajuku như Bape và Supreme. Trên các đường phố chính của Harajuku, Phố Omotesando và Phố Meiji có những trung tâm mua sắm lớn như PARCO, Tokyu Plaza và Omotesando Hills cũng phù hợp cho người lớn.
     
     
    Hãy dành thời gian khám phá trung tâm văn hóa nhạc pop của Tokyo - Harajuku trong nửa ngày bằng cách tham gia chương trình du lịch thời trang và văn hóa nhạc Pop Harajuku, sự kiện mà bạn có thể trải nghiệm những điểm nổi bật nhất của khu phố bao gồm di tích lịch sử quan trọng, đường phố văn hóa Kawaii và quán cà phê đầy màu sắc
     

    15. Cafe quái vật Kawaii

     
    Một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất ở Tokyo, Kawaii Monster Cafe là một quán cà phê / nhà hàng siêu sặc sỡ và nằm ở trung tâm của văn hóa nhạc pop - khu vực Harajuku, Tokyo, Nhật Bản.
     
     
    Kawaii Monster Café được thiết kế bởi nhà thiết kế nghệ thuật nổi tiếng Sebastian Masuda, với những sự lựa chọn và bố trí nội thất sống động, sắc sảo, đồng thời ở đây còn phục vụ nhiều món ăn độc đáo và ngập tràn màu sắc khác nhau bao gồm spaghetti cầu vồng và parfait màu kỳ lân.
     
     
    Kawaii Monster Cafe là một địa điểm cực kỳ dễ thương, giải trí và đáng để bạn lui tới để lưu giữ lại những kỉ niệm ngập tràn màu sắc vui tươi tại Tokyo! Hãy chắc chắn để đặt chỗ trước khi ghé thăm.
     
     

    16. Chợ cá Tsukiji

     
    Chợ cá Tsukiji được biết đến là chợ bán buôn lớn nhất thế giới và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Tokyo trong nhiều năm. Vào mùa thu 2018, chợ bán buôn (chợ bên trong) của Tsukiji đã được chuyển đến Chợ Toyosu hoàn toàn mới.
     
     
    Mặc dù chợ cá Tsukiji đã chuyển đi nhưng khu chợ bên ngoài của Tsukiji vẫn như trước và nó hoàn toàn đáng để bạn ghé thăm. Khu chợ ngoài Tsukiji là nơi tập trung hàng trăm nhà hàng và cửa hàng bao gồm nhà hàng Sushi, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng dụng cụ nhà bếp và cửa hàng bán dao Nhật Bản với không khí chợ sôi động và chân thực mang đậm nét địa phương. Đặc biệt khu chợ này còn có vị trí rất gần khu vực Ginza, nơi có nhiều nhà hàng sang trọng được gắn sao Michelin.
     
     

    17. Cafe Maid ở Akihabara

     
    Akihabara hay cũng chính là Akiba là một trong những khu vực phổ biến nhất để trải nghiệm ở Tokyo trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn, và khu vực này nổi tiếng nhất với các sản phẩm điện tử và là ngôi nhà của văn hóa Otaku. Ngay cả khi bạn không thích văn hóa Otaku của Nhật Bản như thần tượng ngầm, chơi game, phim hoạt hình, điện tử, v.v., Akihabara vẫn là một nơi tuyệt vời để có những cảm giác hoàn toàn mới ở Tokyo.
     
     
    Một trong những điều độc đáo nhất để làm trong khu phố này là ghé thăm một trong những quán Maid Café (quán café mang phong cách cosplay) . Người ta nói rằng Maid Café có nguồn gốc từ Akihabara và dần trở nên phổ biến ở Otaku, ngày nay là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu là tại Tokyo. Bạn sẽ được phục vụ bởi những nhân viên trong bộ trang phục dễ thương, thưởng thức đồ ăn và đồ uống đầy màu sắc và có trải nghiệm kỳ lạ nhất ở Tokyo!
     

    18. Lớp học nấu ăn

     
    Nếu việc ăn ở nhà hàng quá bình thường đối với bạn, bạn chắc chắn nên tham gia một trong những lớp học nấu ăn được tổ chức tại Tokyo. Lớp học nấu ăn Nhật Bản đã là một hoạt động phổ biến đối với những người sành ăn ở Tokyo. Không chỉ có lớp học làm sushi truyền thống, mà ngày nay có rất nhiều lớp học nấu ăn như Ramen, Gyoza (Bánh bao Nhật Bản), các loại mì Nhật Bản, Wagashi (bánh kẹo Nhật Bản) và nấu các món ăn mang hương vị đặc trưng của Nhật Bản cũng như các món chay và thuần chay.
     
     
    Bạn có thể chọn lớp học nấu ăn thực phẩm Nhật Bản yêu thích của bạn, học cách làm, thưởng thức và mang công thức về nhà để nấu ăn cho gia đình và bạn bè của bạn. Đặc biệt, không gì quý giá hơn là việc bạn có thể tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm ngay trong chính chuyến du lịch tới Nhật Bản của mình!
    Hầu hết các lớp học nấu ăn được tổ chức bởi các giáo viên Nhật Bản bằng tiếng Anh. Lớp học nấu ăn không chỉ xoay quanh việc nấu nướng mà còn mang đến cơ hội tuyệt vời cho du khách nước ngoài giao tiếp, trò chuyện và kết bạn với chính những người Nhật Bản.
     

    19. Bảo tàng Ghibli

     
    Studio Ghibli là một xưởng phim hoạt hình nổi tiếng của Hayao Miyazaki, người đã sản xuất một số bộ phim đình đám trên toàn thế giới như “My Neighbor Totoro”, “Castle in the Sky”, “Nausicaa”, “Princess Mononoke”, “Spirited Away” và “Ponyo on the Cliff”. Bảo tàng Ghibli là bảo tàng duy nhất ở Tokyo độc quyền bởi Studio Ghibli và nếu bạn là một người hâm mộ phim bộ phim của hãng sản xuất phim hoạt hình lâu đời tại Nhật Bản này, bạn chắc chắn nên ghé thăm nơi đó.
     
     
    Bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và các kỹ thuật hoạt hình cùng một số nhân vật phim nổi tiếng như bản sao của Cat Bus (Xe buýt mèo) từ bộ phim “My Neighbor Totoro” và một Robot khổng lồ từ “Castle in the Sky”. Ngoài ra còn có một quán cà phê và cửa hàng quà tặng bên trong bảo tàng. Bảo tàng được đặt tại Công viên Inokashira ở thành phố Mitaka, Tokyo.
     
    Lưu ý: Bạn cần đặt trước cho Bảo tàng Ghibli (vé không được bán tại bảo tàng), vì vậy hãy đảm bảo đặt vé trực tuyến trước khi truy cập.
     

    20. Giải trí ở vị Tokyo tại Odaiba

     
    Odaiba là một quận nằm trên một hòn đảo nhân tạo trên Vịnh Tokyo, phía nam Tokyo và có thể truy cập vào đây thông qua cầu Rainbow hoặc thông qua tuyến tàu Yurikamome. Odaiba là một trong những quận có nhiều hình thức giải trí nhất ở Tokyo, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng, bảo tàng và các cơ sở vui chơi. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với các trò giải trí công nghệ cao như robot tại Bảo tàng Khoa học và Sáng tạo Quốc gia (Miraikan), nghệ thuật kỹ thuật số tại MORI Building DIGITAL ART MUSEUM và VR (công nghệ thực tế ảo) mới nhất tại Tokyo JOYPOLIS.
     
     
    Bạn có thể dễ dàng dành cả ngày ở hòn đảo thú vị này. Odaiba cũng nổi tiếng với cảnh đêm tuyệt đẹp bởi sự rực rỡ của vịnh Tokyo kết hợp với cầu Rainbow và tòa nhà chọc trời của thành phố ở phía bên kia. Bên cạnh đó, du thuyền trên Vịnh Tokyo quanh khu vực Odaiba cũng là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Tokyo vào ban đêm.
     

    21. Món ăn hot hit trên Instagram

     
    Xu hướng trên toàn thế giới hiện tại tất cả là về Instagram và trào lưu chụp những bức ảnh đáng giá để đăng tải trên trang mạng xã hội Instagram. Xu hướng đã trở nên phổ biến ở Tokyo, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm và nhiều quán cà phê, nhà hàng đã nỗ lực để gây ấn tượng với những người yêu thích Instagram bằng các món ăn sáng tạo, món tráng miệng, đồ uống và kiểu dáng bắt mắt thông qua những bức ảnh nhiều hơn là mùi vị của chúng.
     
     
    Rất nhiều cửa hàng và quán cà phê mới ăn theo trào lưu này đã được mở ra trong những năm qua, đặc biệt là ở khu vực Harajuku - thánh địa của văn hóa Kawaii. Từ kẹo bông kỳ lân đến soda bóng đèn, rất nhiều món ăn và quán cà phê đáng giá trên instagram có thể được tìm thấy ở khu vực này, cũng như các điểm chụp ảnh đường phố tuyệt vời.
     

    22. YANESEN

     
    Yanesen là một khu vực bao gồm ba khu phố: Yanaka, Nezu và Sendagi ở phường Bunkyo. Nơi đây có một số công trình kiến trúc cũ, ngôi chùa và đền thờ lịch sử, một khu mua sắm retro và các quán cà phê cùng nhà hàng nhỏ. Phố mua sắm thuộc Yanaka - Yanaka Ginza có rất nhiều cửa hàng nhỏ nơi người dân địa phương mua sắm, ăn uống và du khách có thể quan sát cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa khi ghé thăm khu vực này, từ đấy bạn sẽ thấy chuyến du lịch tới Nhật Bản trở nên thiết thực và đáng nhớ hơn.
     
     
     
    Khu vực này không quá xa Công viên Ueno và có thể đi bộ trong khoảng từ 20 đến 30 phút.
     

    23. Đắm mình trong những món tráng miệng làm từ Matcha

     
    Các món ăn Nhật Bản như Sushi, Tempura, Wagyu Beef và Ramen là những thứ phổ biến ở Nhật Bản, vậy món tráng miệng thì sao ? Và lựa chọn món tráng miệng đầu tiên ở Nhật Bản sẽ là hương vị Matcha. Nếu bạn là người yêu thích Matcha, bạn nên dành thời gian để thưởng thức những món tráng miệng Matcha ngon miệng được phục vụ theo nhiều cách khác nhau bao gồm kem, parfait, mousse, bánh kếp và các loại kẹo Matcha theo mùa.
     
     
     
    Ở Tokyo, có một số quán trà và quán cà phê phục vụ món tráng miệng Matcha với hương vị chất lượng kết hợp với sự sáng tạo độc đáo và chúng hoàn toàn thú vị! Sau khi thưởng thức món tráng miệng Matcha, đừng quên mua sắm kẹo và đồ ăn nhẹ cũng mang hương vị Matcha để làm quà lưu niệm! Nhiều món ăn nhẹ nổi tiếng của Nhật Bản như KitKat, Pocky và Meiji Chocolate đều có thêm hương vị Matcha đi kèm!
     

    24. Gặp gỡ Nữ hoàng của Pop Art (Trào lưu mỹ thuật xuất phát từ nghệ thuật đại chúng)

     
    Năm 2017 thực sự là năm của Yayoi Kusama cùng với sự phủ sóng rộng rãi những chấm bi nổi tiếng và tượng bí ngô . Đặc biệt, vào tháng 10 năm 2017, bảo tàng rất riêng của Yayoi Kusama cuối cùng đã ra mắt ở trung tâm Tokyo, khu vực Shinjuku sau khi công chúng đã chờ đợi rất lâu cho sự kiện này.
     
     
    Bảo tàng mở cửa từ Thứ Năm đến Chủ Nhật và Ngày lễ Quốc gia, từ 11:00 đến 17:00 chỉ với bốn lần được phép tham quan với thời gian 90 phút. Vé phải được mua trước và chúng chỉ được bán trực tuyến, và được phát hành vào mỗi ngày đầu tiên của tháng trong khoảng hai tháng trước đó .
     
     
    Cho đến nay, bảo tàng đã vô cùng nổi tiếng và vé dường như được bán hết ngay sau khi phát hành, vì vậy hãy đảm bảo an toàn cho vé của bạn trước khi ghé thăm.
     

    25. Thế giới thực tế ảo

     
    VR (Thực tế ảo) là một trong những đề tài nóng bỏng và mới lạ nhất trên thế giới trong những năm qua, và năm cho 2017, VR đã  trở nên gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày khi các thiết bị liên quan có thể mua được tại các cửa hàng cùng với số lượng các cơ sở đặc biệt để trải nghiệm công nghệ này đã được mở trong thị trấn. Tại Tokyo, ngày càng có nhiều địa điểm mới được mở ra cho những trải nghiệm VR hiện đại nhất và nó đang dần trở nên cực kỳ phổ biến. Tại một số công viên chủ đề VR cũng cung cấp nhiều trò chơi và hoạt động mà du khách có thể dành cả ngày và đó là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là vào một ngày mưa.
     
     

    26. Mua sắm tại Don Quijote

     
    Mua sắm có thể chiếm phần lớn trong chuyến du lịch tới Nhật Bản của bạn. Có một số lượng lớn các cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm và các siêu thị lớn khác trong thị trấn, và bạn có thể bối rối không biết nên lựa chọn cửa hàng nào để mua sắm. Tuy vậy có một cửa hàng bạn không nên bỏ qua là Don Quijote (còn gọi là DONKI), cửa hàng có mọi điều bạn cần từ đồ ăn nhẹ, đồ ngọt, mỹ phẩm, quần áo, sản phẩm điện tử, đồ gia dụng, đồ lưu niệm độc đáo và truyền thống, cùng nhiều thứ khác .. không có gì bạn không thể tìm thấy ở Don Quijote.
     
     
    Các cửa hàng Don Quijote có thể được tìm thấy tại nhiều địa điểm như Shinjuku, Ginza, Akihabara và Roppongi nhưng chi nhánh lớn nhất nằm ở Shibuya vừa được khai trương lại vào năm 2017. Tòa nhà lớn 7 tầng nằm gần ga Shibuya và mở cửa cho 24 giờ có nghĩa là bạn có thể mua sắm bất cứ lúc nào bạn muốn!
     

    27. Ngôi chùa và đền thờ

     
    Một trong những điều hấp dẫn nhất về Tokyo là sự tồn tại song song của văn hóa lịch sử và hiện đại. Trong khi được bao quanh bởi các tòa nhà bê tông và những kết cấu chọc trời ở trung tâm Tokyo, bạn có thể thường xuyên nhìn thấy các di tích lịch sử như chùa và đền thờ. Theo đó, có hơn 4.000 ngôi chùa và đền thờ ở Tokyo, và một số trong số đó là những điểm thu hút hàng đầu dành cho các vị khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới.
     
     
    Một số ngôi chùa và đền thờ ở Tokyo có những nét kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện lịch sử hình thành riêng biệt, độc đáo mang những nét tâm linh tôn kính là một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch của bạn bởi lẽ các công trình tôn giáo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nền văn hóa và lịch sử lâu đời của Nhật Bản.
     

    28. Ở tại Ryokan (khách sạn mang phong cách truyền thống Nhật Bản)

     
    Ryokan là một khách sạn phong cách truyền thống của Nhật Bản, cung cấp các căng phòng với lối kiến trúc truyền thống và lòng hiếu khách trong một tòa nhà lịch sử của Nhật Bản. Mặc dù Tokyo có rất nhiều phòng nghỉ hiện đại như khách sạn sang trọng, nhà nghỉ phong cách và khách sạn con nhộng, nhưng vẫn có một số lượng lớn các khách sạn theo phong cách Ryokan - nơi bạn có thể trải nghiệm trải nghiệm không gian lưu trú đích thực của Nhật Bản.
     
     
     
    Đồng thời đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản được bao quanh bởi một bầu không khí yên bình và thảnh thơi. Bạn có thể nghĩ rằng chỗ ở theo phong cách này sẽ cao cấp và khá đắt đỏ, nhưng một số nhà trọ thường ấm cúng, mộc mạc và có giá cả phải chăng hơn các khách sạn khác ở Tokyo.
     

    29. Tận hưởng 4 mùa tại Vườn Nhật Bản

     
    Mặc dù Tokyo nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời hiện đại và đường phố náo nhiệt bận rộn nhưng cũng có một số ốc đảo bên trong thành phố. Một số khu vườn truyền thống của Nhật Bản nằm ở trung tâm Tokyo, và chúng là nơi ẩn náu tuyệt vời để mọi người có thể dành một chút thời gian cho việc thư giãn và tận hưởng thiên nhiên, truyền thống Nhật Bản trong không gian yên bình và tĩnh lặng.
     
     
    Thiên nhiên tại vườn Nhật Bản có những nét đẹp ấn tượng khác nhau qua các khung cảnh khác nhau trong mỗi mùa, nhưng hai thời điểm phổ biến nhất để ghé thăm là mùa hoa anh đào nở rộ (thường là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4) và mùa lá đỏ mùa thu (thường là từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12) . Một số khu vườn tổ chức các sự kiện ánh sáng vào ban đêm trong những khoảng thời gian này.
     
     

    30. Du lịch đến những vùng lân cận

     
    Khám phá bên ngoài Tokyo rất đáng giá vì có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn chiêm ngưỡng và trải nghiệm, vì vậy dành ít nhất một ngày để thực hiện một chuyến đi ngắn từ Tokyo trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình.
    Sự lựa chọn chuyến đi đầu tiên cho nhiều du khách là thành phố Kamakura, thường được mô tả là Kyoto của phương Đông. Thành phố này là nơi có số lượng các ngôi chùa, đền thờ và di tích lịch sử, và rất dễ tiếp cận từ Tokyo.
     
     
    Các điểm đến phổ biến khác là các khu nghỉ mát Onsen (suối nước nóng) như Hakone và Kusatsu, đặc biệt là trong mùa đông. Nếu bạn muốn tận hưởng mùa hè của mình bên bãi biển, khu vực Shonan và bán đảo Izu là những nơi nghỉ mát bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng hàng đầu gần Tokyo. Đồng thời bạn cũng có thể ghé thăm ngọn núi Phú Sĩ và khu vực xung quanh trong một ngày, chẳng hạn như 5 hồ và vùng cao nguyên gần ngọn núi này
    Rất nhiều xe khách đường dài đến những địa điểm tham quan hấp dẫn này và thường có sẵn từ ga Tokyo hoặc BUSTA Shinjuku, đây là phương tiện tiết kiệm và tiện lợi dành cho chuyến du lịch tới Nhật Bản của bạn.
     
    Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu, sẽ thế nào về việc ghé thăm các đảo núi lửa cận nhiệt đới Tokyo và khám phá thiên nhiên hoang sơ? Đảo Hachijojima và Quần đảo Ogasawara là những hòn đảo kho báu của Tokyo, nơi khách du lịch có thể truy cập từ khu vực trung tâm của Tokyo bằng phà hoặc máy bay.

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2024 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: du lịch giá rẻ Nhật Bản Tokyo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo