Top từ lóng tiếng Nhật giúp bạn nói như người bản xứ

19/06/2019 / 1,305

Khi nói về giao tiếp bằng tiếng nước ngoài thì học một ngôn ngữ mới quả không dễ dàng gì. Sử dụng vốn từ ít đủ để giao tiếp trong chuyến du lịch Nhật Bản sẽ giúp bạn vừa gây được thiện cảm với dân bản xứ vừa thấy hay hay khi bản thân biết được những từ lóng trong tiếng Nhật.

Mục lục bài viết
    Từ lóng tiếng Nhật là những từ được giới trẻ sử dụng thường xuyên, họ thường xuyên bổ sung thêm những từ lóng mới và biến chúng thành phổ biến trong văn nói hàng ngày. Những cụm từ lóng tiếng Nhật phổ biến nhất mà chắc chắn bạn sẽ nghe được sẽ được mình giới thiệu ở bài viết này nhé!
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Ossu! /おっす!

     
    Một dạng rút ngắn đáng kể của Ohayou gozaimasu, (お は よ う す) hoặc “Buổi sáng tốt lành”.
    Ossu! Được sử dụng khá nhiều trong ngày như một lời chào giữa những người bạn. Nó tương tự như câu nói “Hey” hay “Yo” mà các bạn trẻ khi nhìn thấy nhau.
    • Phát âm giống: Oh-ss
     
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    2. Yabai /ヤバイ

     
    Yabai, theo nghĩa đen có nghĩa là nguy hiểm, là một biểu hiện phổ biến của sự sợ hãi hoặc ngưỡng mộ của giới trẻ.
    Ví dụ như khi bạn đi phỏng vấn mà gặp phải “sếp” nhìn nghiêm nghiêm mà khó tính thì thật là “Yabai”, sợ phết đấy.
    Nhưng ngược lại ví dụ như khi bạn đi xem ca nhạc và thấy một vũ công nhảy siêu siêu đỉnh thì lúc này sử dụng từ “yabai” là để bày tò sự ngưỡng mộ với tài năng của người đó. Yabai là từ lóng tiếng Nhật khá linh hoạt để nói trong ngôn ngữ hàng ngày. Hãy thử dùng khi đi tour Nhật Bản nhé !
    • Phát âm giống: yah-BYE
     
     

    3. Maji de / まじで

     
    Dịch một cách thô thô sang nghĩa tiếng Việt thì “maji de” có nghĩa là “thật à/thật á?” Một cụm từ “maji de” có thể được sử dụng như một câu hỏi với nghĩa “Bạn có nghiêm túc không?” Hay cũng có thể dùng để nhấn mạnh như trong cụm từ “Maj Maji de yabai” nghĩa là “rất điên rồ”.
    Phát âm giống: MAH-gee deh
     

    4. Kamacho /かまちょ

     
    Kamacho là một từ tiếng lóng Nhật Bản cực kì phổ biến hay được giới trẻ nữ Nhật Bản dùng vài năm trở lại đây. Kamacho là cách nói rút ngắn lại của cụm từ Kamatte choudai (構 っ て ち ょ う), tạm dịch là “ai đó hãy đi chơi cùng với tôi đi mà”. Nghe là bạn có thể đoán ra một phần ngữ điệu và hoàn cảnh nói rồi phải không nào, nó sẽ được dùng khi bạn đang chán và muốn rủ ai đó đi chơi nhưng lại chưa biết rủ ai.
    • Phát âm giống: kah-mah-CHO
     
     

    5. Donmai! /ドンマイ!

     
    Donmai! là một cụm từ tiếng Nhật-Anh có nghĩa là “không sao/không vấn đề gì/ đừng để tâm”. Nó chính là từ “don’n mind” trong tiếng Anh, giờ bạn thấy vì sao được gọi là cụm từ lóng Anh-Nhật chưa nào.
    Phát âm giống: DOHN-MY
     

    6. Busukawa /ブスカワ

     
    Một từ mô tả các từ “busaiku” (xấu xí) và “kawaii” (dễ thương), “busukawa” đề cập đến những thứ xấu xí hoặc kỳ cục, nhưng bằng cách nào đó lại rất dễ thương. Chó Pug là một ví dụ hoàn hảo về một thứ được coi là “busukawa”, đặc biệt là khi chúng được mặc thêm mũ hoặc quần áo, đáng yêu vô cùng.
    • Phát âm giống: boo-soo-kah-wah
     
     
     

    7. Uzai / うざい

     
    Viết tắt của “uzattai” hoặc “urusai”, có nghĩa là ồn ào, hoặc gây phiền nhiễu, “uzai” thuận tiện cho việc phàn nàn về điều gì đó hoặc ai đó đang làm phiền bạn.
    • Phát âm giống: ooh-ZAI
     
     

    8. Mendoi /めんどい

     
    Một cách khác để diễn đạt rằng một cái gì đó hoặc ai đó gây khó chịu, mendoi là viết tắt của mendoukusai (倒 く さ), có nghĩa là một cái gì đó gây ra nhiều rắc rối. Gọi một cái gì đó là mendoi tương đương với việc nói “Thật là rắc rối!”
    • Phát âm giống: men-DOY
     

    9. KY

     
    KY trong tiếng Nhật là viết tắt của Kuuki yomenai (気 読 め な い), để chỉ một người thiếu kĩ năng.
    • Phát âm giống: KAY-WHY
     

    10. CHOU /超

     
    CHOU là một từ lóng phổ biến hữu ích có thể được ghép nối với khá nhiều từ tiếng Nhật khác để nhấn mạnh, tương tự như cách nói SIÊU SIÊU trong tất cả các chữ viết hoa bằng tiếng Anh. Một cái gì đó là “CHOU yabai” nghĩa là “cực hay”, nhưng nếu nói là “CHOU KY” sẽ để chỉ những người không biết gì.
    • Phát âm giống: CHO
     

    11. Wwwwwwww

     
    Khi đi du lịch Nhật Bản, đây là kí tự sử dụng để nhắn, nó là từ viết tắt của “warau” (う), có nghĩa là tiếng cười. Tương tự như chúng ta hay nhắn “haha” hay “lol” thì khi nhắn tin ở Nhật hãy dùng “Wwwww”.
     
     

    12. Otsu! /おつ!

     
    Otsu! là một cách nói ngắn gọn, đơn giản hơn để nói Otsukaresama desu (疲 れ 様), tạm dịch là “Làm tốt lắm”. Một cách dễ hiểu để chào bạn bè sau một ngày dài ở lớp hoặc nó với đồng nghiệp trước khi tan làm.
     

    13. Shouganai /しょうがない

     
    Shouganai về cơ bản có nghĩa là “vì nó là như vậy”. Từ lóng tiếng Nhật này để thể hiện sự chấp nhận một tình huống xấu hoặc một sự thất bại.
    Hãy tưởng tượng một nhân viên đã sửa soạn xong công việc, đồ đạc để chuẩn bị sẵn sàng về nhà sau một ngày dài làm việc. Sau đó, ông chủ đi bất ngờ đi đến và giao thêm một núi và bắt phải hoàn thành gấp ngay lập tức thì thật sự kinh khủng thế nào. Ở phương Tây thì bạn có thể tự do đòi công bằng giờ làm và có thể yêu cầu sếp để hôm sau làm tiếp nhưng ở Nhật thì không, câu trả lời phổ biến nhất là tiếng thở dài bực tức và tiếng “shoganai” họ lẩm bẩm trước khi bắt tay vào làm nốt công việc.
     

    14. Majime / 真面目

     
    Từ này để chỉ một người rất nghiêm túc, tuy vậy không phải là nhìn họ lúc nào cũng nghiêm nghị đây, họ vẫn có khiếu hài hước đó. Những người “majime” rất nguyên tắc, giữ lời và đáng tin cậy.
     

    15. Shinrin-Yoku / 森林浴

     
    Shinrin-yoku được mô tả để chỉ hành động “đắm mình vào thiên nhiên”. Shinrin-Yoku thực sự đã chứng minh được lợi ích sức khỏe cho con người theo khoa học, bao gồm giảm căng thẳng, nhịp tim và huyết áp
    • Phát âm giống: Shin-rin-yo-ku
     
     

    16. Ikigai / 生き甲斐

     
    Ikigai là một khái niệm phức tạp, chủ yếu đề cập đến mục đích sống của ai đó. “Ikigai” của một người có thể là công việc, gia đình, sở thích của họ - nghĩa đen là bất cứ điều gì họ cảm thấy là lý do để thức dậy vào buổi sáng.
     

    17. Mottainai / 勿体無い

     
    Mottainai là cách để nói “lãng phí”. Vứt bỏ thức ăn là “mottainai”, thuật ngữ này không chỉ nói về những thứ vật chất mà còn để diễn tả sự vụt mất cơ hội nữa. 
     

    18. Ganbatte / 頑張って

     
    Ganbatte mang ý nghĩa là “may mắn, kiên trì, bạn có thể làm điều đó”. Chủ yếu nói “ganbatte” để động viên ai đó cố gắng hết sức của mình. Nếu bạn thấy ai đó đang vật lộn với một nhiệm vụ hoặc chuẩn bị thực hiện một hoạt động đặc biệt khiến họ đang lo lắng thì hãy nhớ nói “ganbatte” nhé!
    • Phát âm giống: Gan-ba-te
     

    19. Urawaza / 裏技

     
    Mặc dù dịch theo nghĩa đen là “Những thủ thuật bí mật” nhưng để dễ dàng hiểu hơn thì Urawaza chỉ những mẹo, những “trick” để giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Nó là những mẹo nhỏ khéo léo, hãy những bí quyết nấu ăn, cách sắp xếp,… khiến bạn giải quyết một vấn đề tưởng khó mà dễ vô cùng. Chắc chắn bạn đã thấy cách mở bia mà không cần dụng cụ, hay mở nắp rượu vang cũng không cần đến dụng cụ, cách gấp quần áo sao cho nhanh gọn… tất cả những điều đó được diễn tả bằng từ tiếng lóng Nhật Bản là “urawaza”.
    • Phát âm giống: U-ra-wah-za
     
     

    20. Ojamashimasu / お邪魔します

     
    Nếu có một từ nào đó thể hiện sự lịch sự của người Nhật Bản thì đó là “ojamashimasu”. Về cơ bản có nghĩa là “xin lỗi vì đã vào nhà của bạn” hoặc “xin lỗi vì đã xâm phạm nhà của bạn” mặc dù là giữa bạn bè với nhau khi về nhà nhau! Việc ghé qua nhà của một ai đó không phải là chuyện thường xuyên diễn ra trong văn hóa của Nhật Bản, vì người Nhật nghĩ đây là không gian của riêng cá nhân. Khi ai đó đến thăm nhà của một người quen mà họ rất thân thiết, họ sử dụng thuật ngữ này để thể hiện sự tôn trọng với chính người bạn của mình. 
     
    • Phát âm giống: Oh-ja-ma-shi-masu

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản từ lóng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo