Đi du lịch Phan Thiết nên ăn gì? 19 món ngon, đặc sản ở Phan Thiết 

13/08/2019 / 1,001

Du lịch Phan Thiết hay bất cứ nơi đâu điều du khách quan tâm ngoài những địa điểm vui chơi, những khu du lịch hấp dẫn thì còn là ẩm thực của địa phương. “Du lịch Phan Thiết ăn gì?” là câu hỏi mà không chỉ những tín đồ ăn uống mà tất cả khách du lịch đến với thành phố biển của Bình Thuận đều muốn biết. Được đánh giá là có nét ẩm thực đa dạng đậm chất miền Trung, hãy cùng xem Phan Thiết chiêu đãi khách du lịch những món ngon nào nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Lẩu cá bớp

     

    Là thành phố với nhiều làng chài nổi tiếng thì chắc chắn chắn các món ăn chế biến từ hải sản sẽ rất phố biển tại nơi đây. Lẩu cá là món ăn không thể thiếu được trong danh sách thực đơn những món ăn phải thử khi đi du lịch tại thành phố biển này. Lẩu cá bớp là món ăn đặc sản của Phan Thiết, mang hương vị đậm đà đặc trưng nên đây là món ăn khách du lịch Phan Thiết tìm kiếm và cùng là món ăn người dân địa phương thường lựa chọn vào những dịp tụ họp gia đình, bạn bè của mình. 

    Lẩu cá bớp là món ăn quen thuộc của người dân Phan Thiết mỗi buổi tụ họp
     

    Cá bớp hay còn được gọi là cá bóp thường nặng khoảng 1kg đối với con trưởng thành. Thịt cá bớp có màu trắng, nếm thử rất mềm, không bị bở và có vị ngọt xen lẫn với vị mặn. Cá bớp được người dân Phan Thiết yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn ngon như chiên, nấu canh nhưng món ăn cá bớp nổi tiếng nhất ở Phan Thiết vẫn là món lẩu. Trong chuyến đi Phan Thiết, quây quần cùng bạn bè người thân thưởng thức nồi lẩu cá bớp thơm ngon, nóng hổi đặc sản của vùng đất Phan Thiết thì rất tuyệt phải không nào. 

    Thưởng thức lẩu cá bớp trong chuyến đi Phan Thiết là trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn 
     

    Gợi ý địa chỉ ăn lẩu cá bớp ngon ở Phan Thiết: 

    • Lẩu cá May Huệ số 20 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 
    • Lẩu cá Ngọc Lan số 11 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 

    2. Gỏi cá Mai 

     

    Gỏi cá Mai là món ăn đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết. Đây là món ăn xứng đáng trở thành một trong những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Phan Thiết của bạn. Cách chế biến món ăn gỏi này rất công phu và cẩn thận để đảm bảo hương chị chuẩn Phan Thiết và đảm bảo vệ sinh an toàn cho thực khách. 

    Đặc sản gỏi cá mai của Phan Thiết hấp dẫn khách du lịch
     

    Ở nhiều địa phương khác gỏi cá có thể chế biến bằng nhiều loại cá khác nhau như cá trích, cá suối, cá rựa, cá đục… thế nhưng gỏi cá mai vẫn xứng đáng là đệ nhất gỏi cá vì cá mai chỉ nhỏ hơn ngón tay út, rất ít mùi tanh nên rất dễ ăn đối với cả những ai sợ ăn đồ sống. Cách chế biến và gia vị đi kèm của món ăn cũng rất đặc biệt càng làm cho hương vị món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn hơn. 

    Gia vị và đồ ăn kèm với gỏi cá mai để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn
     

    Cá mai thường được mua theo ký lớn mang về làm sạch, bỏ đầu, bóp nhẹ để cách tách làm 2 mảnh rồi rút xương, thường người Phan Thiết thả thịt cá vào nước lạnh để thịt chắc hơn Trước khi đem ra làm món gỏi, cá mai được đem ướp với một ly nước cốt chanh hoặc giấm rồi để cho ráo nước, xóc đều cá với ít gia vị rồi bày cá ra đĩa, rắc lên thính và một ít hành lá. Ăn kèm gỏi cá mai với rau sống nữa là chuẩn vị. 

    Địa chỉ ăn gỏi cá Mai ngon cho bạn: 

    • Quán trong khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan Thiết 
    • Các quán hải sản dọc sông Cà Ty
    • Trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đình Chiểu
    • Quán Cây Bàng ở Mũi Né

    3. Bánh canh chả cá

     

    Bánh canh chả cá không phải là món ăn xa lạ nếu bạn đã từng đến Quy Nhơn hay Nha Trang nhưng bánh canh chả cá ở Phan Thiết lại có hương vị đặc trưng rất riêng của mình. Bánh canh chả cá ở Phan Thiết thường được ăn kèm với bánh mỳ, chả cá, chả hấp. Sợi bánh canh cũng khác có màu đục hơn và không bị dính. 

    Bánh canh chả cá Phan Thiết là món ăn nên thưởng thức khi đến Phan Thiết du lịch 
     

    Nước dùng thường là hương vị gia truyền của các quán, người Phan Thiết thường ăn hơi ngọt nên nếu bạn không thích ăn ngọt vì sợ lợ miệng có thể bảo với chủ quán hoặc bạn cũng có thể thử hương vị đặc trưng của Bình Thuận xem sao nhé! 

    Bánh canh chả cá Phan Thiết mang hương vị riêng của vùng đất này 
     

    Địa chỉ ăn ngon cho bạn: 

    • Quán bánh canh Xíu. Địa điểm: Số 1 HA, Đường Kim Đồng. 
    • Thời gian mở cửa: Từ 14h00 đến 22h00.
    • Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần trung tâm SKCB). 

    4. Hải sản

     

    Đi du lịch biển mà không thưởng thức hải sản thì thiếu thiếu đúng không nào. Hải sản ở Bình Thuận nổi tiếng là tươi ngon và rẻ hơn so với các khu du lịch biển khác vì nơi đây có làng chài nổi tiếng và cũng là vùng biển được ưu ái về hải sản nên các món ăn rất đa dạng. 

    Hải sản Phan Thiết nổi tiếng là tươi ngon, đa dạng
     

    Nếu muốn mua hải sản tươi sống trực tiếp mà ngư dân vừa đem về sau chuyến đi biển thì bạn có thể đến làng chài vào sáng sớm khi tàu thuyền trở về đất liền họp chợ ngay trên bờ biển nhé! Vừa lựa được đồ ngon lại giá hời hơn rất nhiều so với ở các khu chợ trong thành phố. Còn nếu không chỉ cần ăn ở những quán bình dân thôi cũng rất ngon rồi. 

    Bạn có thể mua hải sản tươi sống ở rất nhiều nơi 
     

    Địa chỉ ăn hải sản ngon cho bạn tham khảo: 

    • 06 QUÁN  Số 6 Đặng Văn Ngữ. Thời gian mở cửa: Từ 15h00 đến 23h00.
    • Quán chuyên các loại hải sản bình dân tươi ngon, rẻ. Quán hơi nhỏ nhưng có vỉa hè ngồi thoáng mát. 
    • Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty: Nơi này tập trung nhiều quán bình dân chuyên hải sản và lẩu.

    5. Mì Quảng Phan Thiết

     

    Nhiều người thắc mắc tại sao mì quảng ở Phan Thiết lại nổi tiếng và nhiều quán mì Quảng lại xuất hiện ở Phan Thiết thế. Thì câu trả lời dành cho bạn đó là dù đây là món ăn đặc sản của Quảng Nam nhưng ở Phan Thiết mì Quảng cũng được khách du lịch yêu thích và cả người dân địa phương nên mì Quảng cũng là món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch tại Phan Thiết. Mì Quảng ở Phan Thiết có hương vị hơi khác so với mì Quảng ở Quảng Nam nên bạn hãy thử để cảm nhận sự khác biệt này nhé! 

    Mỳ Quảng Phan Thiết hấp dẫn theo một cách rất riêng
     

    Địa chỉ ăn mỳ Quảng ngon ở Phan Thiết: 

    • Số 129 Trần Phú. Thời gian mở cửa: cả ngày.
    • Quán mì đối diện tay phải trường Tuyên Quang: Triệu Quang Phục, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Quán mì Quảng gần trường Phan Bội Châu: 70 Lê Hồng Phong, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận (Lưu ý quán chỉ mở vào buổi sáng) 

    6. Bánh Căn

     

    Bánh căn là món ăn nổi tiếng ở khu vực Nam Trung Bộ, đây là món ăn tuy giản dị nhưng lại rất thơm ngon và để lại nhiều thương nhớ cho thực khách đã thưởng thức một lần. Bánh canh Phan Thiết được làm từ bột gạo tẻ, đun trên bếp nung đặc trưng của món ăn này. Bánh căn thường được cho thêm tôm, trứng, hành…. rất đa dạng và ăn kèm với nước chấm đậm đà, xoài băm , tóp mỡ, xíu mại, khế chua để tăng hương vị thơm ngon và không bị ngán cho món ăn này. 

    Bánh căn Phan Thiết ngon khó cưỡng
     

    Địa chỉ ăn bánh căn ngon ở Phan Thiết: 

    • Quán bánh Căn số 168 Thủ Khoa Huân
    • Số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông
    • Quán dưới chân cầu Dục Thanh.

    7. Răng  mực

     

    Răng mực cũng là món ăn độc đáo thường chỉ xuất hiện nhiều ở Phan Thiết, đây là món ăn mà bạn có thể thưởng thức ở bất cứ quán ăn vặt nào hay quán hải sản nào ở Phan Thiết. Răng mực là món ăn yêu thích của những buổi nhậu hay đồ ăn vặt của các bạn trẻ khi gặp nhau. Răng mực ở Phan Thiết rất phổ biến và được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: Răng mực nướng, răng mực hấp, xào lăn, chiên… Món ăn này thường được ăn kèm với rau răm, ớt xanh và đồ chua để tăng sức hấp dẫn và kích thích vị giác hơn. 

    Bạn có thể thấy răng mực là món ăn xuất hiện ở hầu hết các bàn nhậu của Phan Thiết
     
    • Địa chỉ: Dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu.

    8. Các món ăn chế biến từ Dông đất

     

    Dông đất là món ăn đặc sản tiếp theo của Phan Thiết. Đi du lịch Phan Thiết mà chưa thưởng thức hương vị của dông đất thì thật thiếu sót đấy nhé! Trông có vẻ hơi lạ nhưng dông đất có hương vị rất ngon gần giống với thịt gà nhưng thơm hơi dai hơn và ngọt hơn. Dông đất chỉ ăn muỗi, cây cỏ chứ không ăn thịt chết như kỳ đà đâu nhé! Mùa mưa dông mập hơn nên nhiều thịt hơn, đến Phan Thiết vào mùa mưa thử hương vị dông đất là chuẩn nhất! Dông cũng được chế biến thành khá nhiều món ăn khác nhau cho du khách thưởng thức như: dông nướng, chả dông, dông hấp....

    Dông đất được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cho thực khách thưởng thức
     

    Địa chỉ ăn dông đất ngon ở Phan Thiết: 

    • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (bờ kè sông Cà Ty)
    • Vietnam Home Restaurant: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né.

    9. Bánh xèo

     

    Bánh xèo xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành, các thành phố lớn, những khu ẩm thực của Việt Nam thế nhưng hương vị bánh xèo mỗi nơi mỗi khác. Ở các địa phương khác món bánh này được xem là món ăn đường phố, món ăn vặt hấp dẫn thế nhưng riêng ở Phan Thiết bánh xèo lại được xếp vào hàng danh thực khi được dùng vào những bữa tiệc liên hoan, tu họp, đãi khách của người Bình Thuận. Chính vì vậy mà cách người Bình Thuận chế biến món ăn này cũng cẩn thận và cầu kỳ hơn sử dụng nhiều nguyên liệu đa dạng và đồ ăn kèm hơn. Đến Bình Thuận hãy thử hương vị bánh xèo để thấy sự khác biệt so với bánh xèo ở các tỉnh thành, khu vực khác nhé! 

    Bánh xèo mỗi địa phương lại có một hương vị đặc trưng khác nhau
     

    Địa chỉ ăn bánh xèo ngon cho bạn tham khảo: 

    • Quán Cây Phượng: 49 Tuyên Quang, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Trên đường Thủ Khoa Huân, gần Sở NN & PTNT Bình Thuận
    • Trên đường Nguyễn Hội, ngay gần gạch bông Công Tín
    • Trên đường Tuyên Quang

    10. Bánh Quai Vạc

     

    Bánh quai vạc ở Phan Thiết rất nổi tiếng, món ăn này thường được bán ở những gánh hàng rong trên những con đường nổi tiếng ở Phan Thiết hay những khu chợ, quán ăn vặt của thành phố biển này. 

    Bánh quai vạc ở Phan Thiết là món ăn vặt kinh điển không thể bỏ qua
     

    Bánh có hình dáng giống chiếc quai vạc, bên trong nhân có thể chứa tôm, thịt và các loại nhân khác tùy theo sở thích của người làm bánh, khi chế biến, bánh được gấp lại thành hình bán nguyệt và ép mí bánh, khi chín, viền bánh sẽ dợn sóng trông giống một chiếc quai vạc. Vỏ bánh được làm từ bột lọc có thể chế biến thành bánh quai vạc trần hay bánh quai vạc chiên. Đến Phan Thiết bạn nhớ thưởng thức món ăn mang đậm chất miền Trung, đặc sản của Bình Thuận này nhé! 

    Bánh quai vạc chiên
     
    • Địa điểm ăn bánh quai vạc ngon ở Bình Thuận
    • Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc) Đường: 1 HA Kim Đồng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    11. Bánh bèo

     

    Bánh bèo là món ăn phổ biến ở các tỉnh miền Trung Việt Nam nên đến bất cứ tỉnh thành nào ở đây bạn đều có thể thưởng thức món ăn này. Thế nhưng mỗi tỉnh thành bánh bèo lại mang hương vị đặc trưng khác nhau, bánh bèo ở Phan Thiết, Bình Thuận thường nhỏ hơn nhưng dày hơn và có hương vị béo hơn so với ở những địa phương khác. Bánh thường được ăn kết hợp cùng bột đậu xanh, tóp mỡ, hành, tôm, thịt rim và nước mắm pha đậm đà.

    Bánh bèo Phan Thiết 
     

    Bánh bèo ở những địa phương khác thường là bánh bèo mặt riêng ở Phan Thiết bánh bèo có 2 loại là bánh bèo ngọt và bánh bèo mặn cho thực khách lựa chọn. Bánh bèo ngọt thường có hương vị lá dứa và có màu xanh trong.

    Địa chỉ thưởng thức bánh bèo Phan Thiết: 

    • Bánh bèo Huế Hân:170 Tuyên Quang, P. Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Bánh bèo Thủ Khoa Huân: 249 Thủ Khoa Huân, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Chợ Phan Thiết
    • Dọc đường Hải Thượng Lãn Ông 

    12. Mực một nắng nướng

     

    Mực một nắng là món ăn khá nổi tiếng ở các vùng biển phía Nam Trung Bộ Việt Nam. Ở Phan Thiết, mực một nắng nướng là món ăn được yêu thích bởi cả người dân địa phương và khách du lịch đến đây. Mực một nắng nướng được xem là món ăn đặc sản mà khách du lịch không nên bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực của vùng đất này. 

    Mực một nắng nướng - món ăn không thử thì phí một chuyến đi
     

    Mực một nắng nướng thường được chọn là những con to vừa phải còn tươi đem phơi qua một nắng rồi có thể đem nướng trên bếp than. Khi nướng mực vẫn giữ được độ ngọt, tươi nhưng lại săn hơn. Đây là món ăn mang hồn của vùng chài lưới khi ăn có thể cảm nhận được cái nắng, và vị mặn mòi của biển Phan Thiết, Bình Thuận. 

    Địa chỉ ăn mực một nắng nướng: 

    • Hải Sản Bờ Kè: 122 Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Các quán hải sản ở Phan Thiết 

    13. Lẩu thả

     

    Lẩu thả cũng là món lẩu đặc sản ở Phan Thiết cùng với lẩu cá bớp. Đây là món ăn được người dân Phan Thiết yêu thích và muốn giới thiệu cho khách du lịch về hương vị truyền thống của địa phương. Lẩu thả là món ăn độc đáo khiến trải nghiệm ẩm thực của khách du lịch đến Bình Thuận phong phú hơn rất nhiều. Món lẩu này chủ yếu sử dụng những nguyên liệu như cá đục, cá suối, cá mai và các loại rau củ để món ăn dễ ăn hơn, đa dạng hơn. 

    Lẩu thả cũng là một trong những món đặc sản độc đáo của Phan Thiết
     

    Cá để sử dụng cho món lẩu thả này được chuẩn bị và chế biến khéo léo, kỹ càng. Đầu tiên, cá được chọn phải là cá tươi nguyên đem về làm sạch, rửa bằng nước chanh tươi khử mùi tan rồi đem ướp gia vị tỏi ớt, nước gừng cho thấm vị mới đem đi nhúng lẩu. 

    Sức hấp dẫn đến từ cách bày trí và nguyên liệu làm lẩu 
     

    Địa điểm ăn lẩu thả ngon: 

    • Nhà hàng Seahorse Bistro
    • Địa chỉ : Km 11 Nguyễn Đình Chiểu , Hàm Tiến , Mũi Né
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    14. Các món ăn kèm với cơm Phan Thiết

     

    Đến Phan Thiết nhiều thực khách lựa chọn những quán cơm để thưởng thức vì các quán cơm ở đây khá ngon và có giá cả phải chăng lại giúp bạn thôi nỗi nhớ thương đến cơm nhà sau nhiều ngày thưởng thức đặc sản của Bình Thuận.

    Cơm cũng là một lựa chọn hay ho trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết 
     

    Một số quán cơm ngon cho bạn tham khảo: 

    • Ăn cơm hải sản ở quán Xuân Vàng: 2 Phạm Văn Đồng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận (gần bờ kè Cà Ty)
    • Tiệm cơm Cỏ May: 41 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Cơm gà – bánh xèo Cây Phượng:49 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận: Quán bán cơm gà vào buổi sáng và bánh xèo vào buổi chiều nhé
    • Cơm gà Phước Hiền: J9 Hoàng Hoa Thám, TP Phan Thiết, Bình Thuận
    • Cơm Làng Văn: 2 Tuyên Quang, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

    15. Chả cuốn cá trích

    Du lịch Phan Thiết thưởng thức đặc sản chả cuốn cá trích cũng được du khách rất yêu thích. Chả giò được được chiên vàng ăn kèm với rau sống, xoài cắt sợi, dưa chuột rất kích thích vị giác lại không bị ngấy. Bánh tráng mỏng dùng để cuốn chả giò rồi chấm với nước mắm pha chua ngọt thì nhiều nơi có những ở Phan Thiết món đặc sản là chả giò cá trích thì thưởng thức ở thành phố biển này mới chuẩn vị. 

    Chả cá trích thơm ngon 
     

    Địa chỉ ăn chả Giò Cá ngon ở Phan Thiết cho bạn: 

    • Ngon nhất là quán chả cá Dung: 104 Võ Thị Sáu,  Tp. Phan Thiết, Bình Thuận (Xuống dốc cầu Trần Hưng Đạo thì rẽ phải gặp đường Võ Thị Sáu, chạy khoảng gần 800m thì thấy quán nằm bên phải)

    16. Bánh tráng mắm ruốc

     

    Bánh tráng được xem là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhiều nhất tại Việt Nam được khách du lịch nước ngoài gọi với cái tên “pizza của Việt Nam”. Bánh tráng mắm ruốc ở Phan Thiết cũng là món ăn dành cho những tín đồ ẩm thực muốn thưởng thức hương vị món ăn đa dạng vùng miền. Bánh tráng nằm ruốc ở Phan Thiết được yêu thích nhất là bánh tráng cuộn với đầy đủ mắm ruốc, bơ, trứng, chả, hành lá đem nướng trên bánh tráng rồi cuộn lại. Món ăn bình dân giá rẻ nhưng chiếm được cảm tình của đông đảo người dân và khách du lịch của thành phố biển Phan Thiết bình yên.

    Bánh tráng cuộn - bánh tráng mắm ruốc
     

    Địa chỉ ăn ngon cho bạn tham khảo:

    • Trước cổng trường học hay dọc ngã tư Trần Hưng Đại – Thủ Khoa Huân
    • Ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo
    • Trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú
    Xem thêm: 

    17. Cá lồi xối mỡ

     

    Cá lồi xối mỡ là món ăn nổi tiếng không kém gỏi cá mai ở Phan Thiết. Cà lồi thường xuất hiện nhiều nhất vào các tháng 7, 8, 9 âm lịch, cá lồi được chế biến thành khá nhiều món ăn như: nấu canh chua, kho tỏi, tiêu, ớt nhưng món ăn với cá lồi nổ tiếng nhất ở Phan Thiết được xem là đặc sản đó là cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng. 

    Cá hồi được mua về làm sạch rồi đem hấp sau đó xối mỡ chiên hành lên thịt cá khiến món ăn vừa thơm vừa béo, đa dạng hương vị. Cá lồi cuốn bánh tráng thường được ăn kèm với rau sống, bún tươi và chấm với nước mắm pha ớt chanh hoặc mắm me. 

    Cá lồi xối mỡ mỡ - món ăn nổi tiếng khi đến Phan Thiết
     

    Địa điểm chỉ ăn cá lồi xối mỡ ngon ở Phan Thiết

    • Quán Xuân Vàng:2 Phạm Văn Đồng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo - Phan thiết (thường mở cửa vào buổi trưa
    • Quán Thu Tý: 63 Phạm Văn Đồng, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Quán Tư Minh 17 Phạm Văn Đồng, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

    18. Bánh mì chờ

     

    Bánh mì chwof là món ăn vặt dù ở bất cứ nơi đâu trên mảnh đất Việt Nam đều rất được yêu thích. Du lịch Phan Thiết nếu nhung nhớ hương vị bánh mì thì bạn có thể thưởng thức món bánh mì chờ nổi tiếng này. Bánh mì chờ ở Phan Thiết được bày trên một chiếc bàn lớn chứ không để vào xe đẩy như ở những địa điểm khác. Bánh mì ở Phan Thiết không có pate hay chả thịt như những địa phương khác mà thường ăn với xíu mại, chả tôm, chả cá, thịt heo và trứng luộc. Ngoài những loại nhân được yêu thích kể trên thì bánh mì chờ Phan Thiết không thể không có thêm tương đen, rau dưa, nước béo, mắm cay ngọt sánh dẻo nữa. Bánh mì thì quen thuộc nhưng bánh mì chờ Phan Thiết lại là món ăn mới lạ mà bạn nên thưởng thức nhé! 

    Thử ăn bánh mì chờ ở Phan Thiết nhé!
     

    Địa chỉ ăn bánh mì chờ ngon ở Phan Thiết: 

    • Từ dốc cầu Lê Hồng Phong đổ xuống hết con đường Nguyễn Thị Minh Khai các bạn nhìn xéo qua bên trái ngay góc đường

    19. Trái cây 

     

    Thưởng thức rất nhiều món mặn ở Phan Thiết rồi thì sẽ rất thiếu nếu không thử món ngọt từ trái cây nổi tiếng ở Phan Thiết đó là trái cây đĩa. Một món tráng miệng tươi mát, thơm ngon sẽ khép lại hành trình khám phá ẩm thực tuyệt vời ở Phan Thiết phải không nào. 

    Trái cây thường thấy trong đĩa là các loại trái cây theo mùa ngoài ra còn kèm theo là nước cốt dừa, si rô, đậu xanh, đậu phộng hay sầu riêng và bánh lọt để món ăn trở nên đặc biệt xứng đáng là một trong những món ngon nên thử khi đi du lịch Phan Thiết nhé! 

    Trái cây đĩa ở Phan Thiết 
     

    Địa điểm bán trái cây đĩa: 

    • Các xe bán trái cây đĩa nằm nhiều dọc con đường Nguyễn Tất Thành hướng ra biển Đồi Dương.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho hành trình khám phá nét đẹp ẩm thực của Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung. Chúc bạn có chuyến du lịch Phan Thiết nhiều niềm vui và ý nghĩa bên người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Phan Thiết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết là từ khóa được rất nhiều khách du lịch từ Bình Dương tìm kiếm trước chuyến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận của mình. Vẻ đẹp của Phan Thiết khiến rất nhiều khách du lịch khắp cả nước trong đó có Bình Dương yêu thích và muốn đến đây vui chơi, tham quan, tắm biển trong kỳ nghỉ của mình. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi Phan Thiết từ Bình Dương bằng xe khách thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    18/01/2020

    Du lịch Phan Thiết ăn trưa ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách. Ngoài khám phá nét đẹp thiên nhiên của thành phố biển xinh đẹp này thì ẩm thực Phan Thiết cũng là điều khiến rất nhiều khách du lịch háo hức được thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết đáng nhớ bạn đừng quên “note” lại những nhà hàng, quán ăn trưa được yêu thích nhất tại đây nhé! 

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    03/01/2020

    Bạn đã biết Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km? và đường đi từ Phan Thiết đến Phan Rang như thế nào chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết - Phan Rang và tìm kiếm cho mình một hãng xe khách uy tín thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo