Đi hết các chợ nổi ở miền Tây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp sông nước bình dị và thanh bình

20/04/2019 / 430

Chợ nổi là một loại hình buôn bán đặc trưng chỉ có ở miền Tây sông nước. Những khu chợ này không chỉ là nơi giao thương buôn bán mà còn trở thành những điểm đến tham quan thú vị, thu hút sự tò mò của du khách trong và ngoài nước. Về với đồng bằng sông Cửu Long, bạn nhất định phải khám phá hết top các chợ nổi ở miền Tây sau đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước miền Tây Nam Bộ nhé

Mục lục bài viết

     

    I. Chợ nổi Cái Răng - Thành phố Cần Thơ

    Chợ nổi Cái Răng là một trong những khu chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất ở miền Tây Nam Bộ. Khu chợ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đi đường bộ hoặc 30 phút đi thuyền từ bến Ninh Kiều, rất thích hợp cho chuyến du lịch phượt của các bạn.

    Chợ nổi Cái Răng là nơi chuyên buôn bán, trao đổi các loại trái cây và các món ăn đặc sản của Cần Thơ nói riêng và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đặc biệt nổi tiếng nhất là bưởi Năm Roi Vĩnh Long, quýt hồng Lai Vung hay là sầu riêng Cái Mơn,... đều là những loại trái cây trứ danh làm nên thương hiệu của miền Tây sông nước.

    chợ nổi ở miền tây
    Chợ nổi Cái Răng là nơi chuyên buôn bán các loại trái cây đặc trưng của miền Tây sông nước
     

    Chợ nổi Cái Răng thường bắt đầu họp từ rất sớm, khi trời mới mờ sáng khoảng 4-5 giờ, đến khoảng 8-9 giờ sáng thì chợ bắt đầu vãn. Vì vậy, để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Cái Răng thì bạn nhớ dậy thật sớm, ra đây từ 5 giờ - 5 rưỡi sáng nhé.

    Những loại hàng hóa được bày bán sẽ được treo trên những chiếc ghe, mỗi ghe chuyên một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe sẽ được treo mặt hàng bán trên chiếc sào để người mua có thể dễ dàng nhận biết.

    Không chỉ có thuyền của người dân mà ở đây còn có nhiều xuồng máy để chở du khách đi vòng quanh, tham quan khu chợ. Đến với Cái Răng, bạn đừng quên ngồi trên chiếc ghe để thưởng thức bữa sáng đậm chất miền Tây sông nước nhé.

    chợ nổi ở miền tây
    Bạn hãy thử cảm giác ngồi trên ghe để thưởng thức bữa sáng đậm chất miền Tây nhé
     

    Xem thêm: Chợ nổi Cái Răng thuộc tỉnh nào - Những kinh nghiệm tham quan chợ nổi Cái Răng nổi tiếng miền Tây

    II. Chợ nổi Ngã Năm - tỉnh Sóc Trăng

     

    Chợ nổi Ngã Năm tọa lạc ở phường 1, thị xã Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Khu chợ cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60 km. Chợ nổi Ngã Năm là một trong các chợ nổi ở miền Tây lâu đời và nổi tiếng nhất. Gọi là chợ nổi Ngã Năm là vì chợ là điểm giao của 5 con sông đổ về đây theo các ngả: Cà Mau lên; Vĩnh Quới vào; Phụng Hiệp xuống và Long Mỹ, Thanh Trị qua.

    Chợ nổi Ngã Năm cũng bắt đầu họp từ rất sớm, khoảng 3 giờ sáng đã họp và đến tầm 8 giờ sáng thì tan chợ. Vì vậy nếu bạn muốn tham quan và khám phá về khu chợ nổi tiếng này thì nhớ dậy và ra chợ thật sớm nhé.

    chợ nổi ở miền tây
    Khung cảnh sầm uất ở chợ nổi Ngã Năm
     

    Ra đến chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ bất ngờ với sự sầm uất, nhộn nhịp của hoạt động mua bán nơi đây. Chợ quy tụ hầu hết mọi sản vật của miền Tây sông nước có được: từ gạo, các loại rau củ, các loại trái cây nổi tiếng và cả đặc biệt là những loại hải sản tươi ngon nhất của vùng biển cả đều được bày bán tấp nập trên sông, chẳng thiếu thứ gì.

    Ngoài những mặt hàng được bán trên sông thì chợ nổi Ngã Năm còn là nơi tập trung rất nhiều các quán ăn dân dã, đậm hương vị của miền Tây sông nước với giá vô cùng rẻ. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của miền Tây như các món cháo, bún nước lèo, hủ tiếu hay cà phê, nước dừa,... Đến với chợ nổi Ngã Năm là không chỉ là dịp để bạn thưởng thức món ăn ngon, mua đặc sản về làm quà mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa nơi đây.

    chợ nổi ở miền tây
    Chợ nổi Ngã Năm đầy đủ mặt hàng không thiếu thứ gì so với những khu chợ truyền thống
     

    III. Chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang

     

    Chợ nổi Cái Bè là một chợ nổi ở miền Tây nổi tiếng không ai không biết. Tọa lạc ở cù lao Tân Phong ngay trên sông Tiền rộng lớn, hiền hòa, chợ nổi Cái Bè là một trong những điểm đến thú vị và hấp dẫn được khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm nhiều nhất.

    Điều khác biệt của chợ nổi Cái Bè so với các chợ nổi khác là ở chỗ khu chợ này họp suốt cả ngày nên rất thuận tiện để du khách đến tham quan và khám phá vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Chợ nổi Cái Bè họp từ rất sớm. Khoảng 3-4 giờ sáng hàng ngày là đã thấy thuyền ghe khắp nơi đổ về đông đúc, tấp nập. Khi mặt trời ló rạng khoảng 5-6 giờ sáng là lúc chợ hoạt động nhộn nhịp và đón nhiều du khách đến tham quan nhất.

    chợ nổi ở miền tây
    Quang cảnh họp chợ đầy sắc màu ở khu chợ nổi Cái Bè
     

    Đến với chợ nổi Cái Bè, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng các hoạt động buôn bán trên sông, khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích sự tĩnh lặng và yên bình thì có thể đến tham quan chợ nổi vào khoảng 4 giờ chiều trở đi. Lúc này trời đã bớt nắng gắt và những hoạt động buôn bán trên sông cũng đã thưa thớt và vắng vẻ dần. Chợ nổi Cái Bè thường tan vào lúc 8 giờ tối.

    Các mặt hàng được bán ở chợ nổi Cái Bè rất phong phú và đa dạng, không thiếu thứ gì từ các loại trái cây tươi ngon đến những loại thủy hải sản từ biển khơi, thậm chí cả đồ gia dụng, vải vóc,...

    Đến với Cái Bè, du khách có dịp thưởng thức thật nhiều món ăn đặc sản miền Tây sông nước như hủ tiếu, bún nước lèo,... Bạn cũng đừng quên mua những loại trái cây đặc sản về làm quà sau chuyến du lịch như là: quýt đường, cam sành, bưởi lông Cổ Cò, vú sữa, ổi xá lị, xoài cát, nhãn Thạch Kiệt,... nhé!

    chợ nổi ở miền tây
    Đến với Cái Bè, đừng quên thưởng thức những món đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước bạn nhé
     

    IV. Chợ nổi Trà Ôn - Vĩnh Long

     

    Chợ nổi Trà Ôn cũng nằm trong danh sách những chợ nổi lớn nhất ở miền Tây. Chợ thuộc địa phận huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Đây là một khu chợ nổi tiếng lâu đời và gắn liền với những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước.

    Chợ nổi Trà Ôn hoạt động cả ngày và nhộn nhịp nhất vào buổi sáng sớm, từ khoảng 5-6 giờ trở đi. Du khách có thể đến tham quan chợ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Mỗi thời điểm lại có những nét thú vị và hấp dẫn khác nhau. Đặc biệt, vào những mùa nước nổi, nước càng lên lớn thì xuồng ghe và các hoạt động buôn bán càng trở nên sầm uất và tấp nập.

    chợ nổi ở miền tây
    Cảnh họp chợ ở chợ nổi Trà Ôn
     

    Các loại mặt hàng được bày bán chủ yếu ở chợ nổi Trà Ôn là các loại trái cây dân dã như chuối, cam, quýt, ổi, … hay là cả những loại trái cây hạng sang trứ danh của miền Tây như măng cụt, sầu riêng, xoài cát,... Ngoài ra, các quán ăn sáng, ăn trưa hay những đồ ăn vặt đều có thể tìm thấy dễ dàng ở chợ nổi Trà Ôn.

    chợ nổi ở miền tây
    Các loại trái cây trứ danh của miền Tây Nam Bộ đều được tìm thấy ở đây
     

    Chợ nổi Trà Ôn không chỉ là đầu mối phân phối trái cây và đặc sản cho các vựa, cho thương lái để đưa đến khắp các nẻo đường, tỉnh thành khác trên cả nước mà còn là một điểm đến du lịch vô cùng thú vị và hấp dẫn mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

    V. Chợ nổi Ngã Bảy - Hậu Giang

     

    Chợ nổi Ngã Bảy là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất của tỉnh Hậu Giang. Chợ thuộc địa phận phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Ngoài hoạt động giao thương buôn bán, chợ nổi Ngã Bảy còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

    Đúng như tên gọi, chợ nổi Ngã Bảy nằm ngay tại nơi giao nhau của bảy tuyến sông Cái Cồn, Mang Sá, Búng Tàu, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn và Xẻo Dong. Vì vậy, chợ là nơi diễn ra hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa vô cùng tấp nập và sầm uất, không lúc nào vắng khách mua bán và du lịch.

    chợ nổi ở miền tây
    Nằm giao giữa 7 tuyến sông nên Ngã Bảy là khu chợ rất tấp nập và sầm uất
     

    Chợ nổi Ngã Bảy là khu chợ đầu mối với đầy đủ các loại hàng hóa sỉ lẻ từ các loại trái cây tươi ngon, hàng hóa nông sản, các món ăn đặc sản miền Tây sông nước,... thậm chí đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, đồ dùng hàng ngày,... cũng đều được bày bán tại đây.

    Ngoài ra, chợ nổi Ngã Bảy còn có riêng một khu để bán rắn, rùa, chim, sóc, kỳ đà,...để phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, mỗi khi vào mùa tết thì nơi đây còn có thêm nhiều ghe, xuồng để chở hoa hoa kiểng, bonsai, mai vàng,... càng làm rực rỡ và bừng sáng cả một khúc sông dài.

    Đến với chợ nổi Ngã Bảy, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi lênh đênh trên mặt nước và thưởng thức bữa sáng cùng ly cà phê thơm lừng trong khi ngắm nhìn khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp xung quanh. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch miền Tây sông nước của bạn.

    chợ nổi ở miền tây
    Đừng quên thưởng thức bữa sáng trên ghe lênh đênh trên sông nước bạn nhé
     

    Trên đây là top 5 chợ nổi du lịch miền Tây nổi tiếng và hấp dẫn nhất mà các bạn đừng nên bỏ qua khi có dịp đến với mảnh đất xinh đẹp này. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ khi đi tour miền TâyVà đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây chợ nổi ở miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo