Hướng dẫn cách đi chùa Ba Vàng từ Hà Nội bằng xe ô tô nhanh và an toàn nhất

07/12/2018 / 3,034

Đi chùa Ba Vàng từ Hà Nội bằng xe ô tô như thế nào để vừa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian lại an toàn nhất là câu hỏi xuất hiện nhiều trên một số trang hỏi đáp du lịch khi du khách muốn đi Ba Vàng bái Phật.

Mục lục bài viết

    Chùa Ba Vàng là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ba Vàng không những có ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn là điểm tham quan, vãn cảnh rất đẹp của tỉnh Quảng Ninh.

     

    I. Đi chùa Ba Vàng từ Hà Nội bằng xe ô tô

     

    Để du lịch tới chùa Ba Vàng, Quảng Ninh bằng ô tô, bạn có thể đi theo 2 cách:

     

    • Cách 1: đi xe khách từ bến Mỹ Đình, Gia Lâm bắt các xe tuyến Hà Nội-Quảng Ninh với giá vé dao động trong khoảng 90.000-100.000 VND/vé. Sau khi tới điểm dừng là thành phố Uông Bí thì bạn bắt taxi khoảng 50.000 để đi vào khu du lịch Ba Vàng.
    • Cách 2: đi ô tô riêng từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi về hướng cầu Chương Dương, đến Nguyễn Văn Cừ tới Bắc Ninh rồi theo quốc lộ 18 là đến nơi.

     

    Chùa Ba Vàng
    Đến chùa Ba Vàng dễ dàng theo 2 cách trên

    Xem thêm: Chùa Hương Hà Nội mùa lễ hội

    Di chuyển du lịch Yên Tử bằng phương tiện nào?

    Là ngôi chùa thuộc Trúc Lâm Yên Tử, nên công trình kiến trúc của chùa Ba Vàng có những nét đặc trưng giống với chùa Bắc Bộ gồm: 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung, bàn thờ (bàn thờ Phật, thờ Mẫu và thờ Đức Ông). Bên cạnh đó khu tòa chính điện của chùa Ba Vàng tính tới thời điểm này vẫn là to nhất Việt Nam.

     

    Vào trong chùa
    Bước chân vào trong chùa lễ Phật

    Xem thêm: Hệ thống đình, chùa, nghè, miếu ở Quan Lạn

    Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour du lịch Yên Tử

    Khi bước chân vào bên trong chùa bạn sẽ ngỡ ngàng với hệ thống tượng pháp ở đây được thiết kế độc đáo với chiều cao hơn 2m, trong đó nổi bật nhất phải kể đến đó là bức tượng A Di Đà - bức tượng Phật bằng gỗ lớn nhất ở miền Bắc.

    Tiếp đến, bạn có thể đi thăm quan khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông,…rất thú vị. Bên cạnh đó, giếng nước khổng lồ “không bao giờ cạn” ở đây là điểm gây chú ý, tò mò của du khách thăm quan. Bởi theo những người xưa truyền lại rằng những người uống nước ở đây sẽ luôn khỏe mạnh, bách bệnh tiêu tan. Chính vì thế, rất nhiều du khách khi du lịch chùa Ba Vàng đều muốn tới đây uống nước giếng dù chỉ một lần.

     

    Giếng nước không bao giờ cạn
    Giếng nước "không bao giờ cạn" ỏ chùa Ba Vàng
     
    Chùa Một Cột thu nhỏ
    Chùa Một Cột thu nhỏ
     
    Khu giảng đạo
    Khu giảng đạo

    Xem thêm: Tổng hợp đền, chùa linh thiêng khắp cả nước cho dịp Tết Nguyên Đán

    Bên sau cổng tam quan của chùa Ba Vàng là hòn non bộ nhân tạo được kỳ công xây dựng nên nhìn có vẻ rất tự nhiên. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, nghe tiếng nước chảy róc rách, có cảm giác bình yên và là nơi thư giãn tuyệt vời.

     

    Hòn non bộ
    Một góc nhỏ ở hòn non bộ

     

    Ngoài ra, khi đến với chùa Ba Vàng bạn cũng không nên bỏ lỡ các địa điểm, công trình kiến trúc nổi tiếng như: Đại Hùng Bảo Điện, lầu Chuông, lầu Trống, hành lang La Hán, nhà bảo tang, thư viện, khu hà tăng,…

     

    Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình lộ trình phù hợp để đến Ba Vàng và chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, an lành và đáng nhớ. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour chùa Ba Vàng Yên Tử với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Ba Vàng hàng đầu!

     

    Xem thêm: 

    Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu

    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng

    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày

    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Yên Tử 1 ngày

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Chùa Ba Vàng cách đi

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố biển Vũng Tàu 

    20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố biển Vũng Tàu 

    27/09/2019

    Tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo ở Vũng Tàu cũng là một trong những hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch cũng như phật từ ở khắp mọi miền đất nước đến đây. Cùng tìm hiểu 20 ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở Vũng Tàu là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân bản địa thu hút sự quan tâm của khách du lịch là những ngôi chùa nào nhé! 

    Tổng hợp 9 ngôi chùa ở thành phố biển Phan Thiết Bình Thuận

    Tổng hợp 9 ngôi chùa ở thành phố biển Phan Thiết Bình Thuận

    21/08/2019

    Đến tham quan Phan Thiết, rất nhiều khách du lịch không chỉ muốn khám phá những địa điểm du lịch biển hấp dẫn mà còn muốn tìm hiểu và ghé đến những ngôi chùa để khám phá đời sống văn hóa tâm linh của người dân bản địa cũng như hành hương bái Phật trong chuyến đi Phan Thiết của mình. Cùng tìm hiểu 9 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Phan Thiết trong bài viết này nhé!

    Những chốn linh thiêng đẹp nhất tại Nhật Bản mà bạn nên ghé thăm

    Những chốn linh thiêng đẹp nhất tại Nhật Bản mà bạn nên ghé thăm

    30/05/2019

    Nhật Bản là một quốc gia có một bề dày lịch sử phong phú nhất trên thế giới. Nền văn hóa ấy là kết tinh của tinh hoa văn hóa Thần đạo và Phật giáo tại Nhật Bản; vì vậy, các ngôi đền tồn tại ở khắp mọi nơi như không chỉ chứa đựng giá trị vật chất vô giá mà còn mang giá trị tinh thần sâu sắc. Khi đến thăm Nhật Bản, việc đến thăm các ngôi đền dường như là một hoạt động tham quan không thể thiếu đối với du khách nước ngoài, hoặc kể cả đối với du khách trong nước.

    Ghé thăm 12 nhà thờ, đền thờ đẹp bậc nhất tại Hàn Quốc

    Ghé thăm 12 nhà thờ, đền thờ đẹp bậc nhất tại Hàn Quốc

    20/05/2019

    Tôn giáo ở Hàn Quốc được biết đến bởi sự trỗi dậy của Kitô giáo, sự hồi sinh của Phật giáo và mặc dù có nhiều thập kỷ bị đàn áp, Shaman giáo vẫn tồn tại được đến ngày nay. Bất kể sự khác biệt, các tôn giáo đều đẹp theo cách riêng với đức tin và lòng tôn kính linh thiêng. Dưới đây là 10 trong số những nơi thờ cúng nổi tiếng  nhất trên bán đảo Hàn Quốc

    Chùa Bái Đính ở đâu? Cattour sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên

    Chùa Bái Đính ở đâu? Cattour sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên

    22/12/2018

    Chùa Bái Đính là quần thể lớn và sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Đây được xem là một trong những điểm đến tâm linh thu hút rất đông mỗi dịp xuân về.

    Khám phá Chùa Tam Chúc – Ngôi chùa lớn nhất Thế Giới ở Việt Nam

    Khám phá Chùa Tam Chúc – Ngôi chùa lớn nhất Thế Giới ở Việt Nam

    17/12/2018

    Chùa Tam Chúc hay nói đúng hơn là quần thể du lịch tâm linh Tam Chúc là một khu du lịch mới, đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, gắn liền với truyền thuyết “Tiền lục nhạc – Hậu thất tinh”.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo