20+ địa điểm đi chơi trung thu năm 2024 ở nội thành Hà Nội 🏮🏮🏮

31/08/2018 / 782

Trung thu – ngày lễ không chỉ dành riêng cho trẻ em mà ngay cả người lớn, ai ai cũng háo hức mong chờ. Bởi đối với mỗi người Việt Nam, trung thu là ngày đoàn viên, là thời gian các thành viên trong gia đình quây quần với nhau bên cạnh mâm cỗ trung thu đầy ắp và tiếng nhạc rộn ràng phát ra từ những chiếc đèn lồng, đèn trung thu đủ kiểu dáng, sắc màu của con trẻ.

Mục lục bài viết

    Nếu như ở các tỉnh thành khác, trẻ em, người lớn đón trung thu đơn giản hơn với bánh trung thu, đèn lồng, múa lân... thì ở nội thành Hà Nội, các bạn nhỏ và mọi người lại có dịp thưởng thức những chương trình đặc biệt chào đón trung thu được tổ chức ở khắp nơi, hay đi chơi tại nhiều tụ điểm chơi trung thu nổi tiếng ở Hà Nội.

    Nếu bạn còn đang thắc mắc những địa điểm đó là địa điểm nào, ở đâu?... thì hãy cùng theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu thêm về 20+ địa điểm đi chơi trung thu năm 2024 cực nổi tiếng ở Hà Nội nhé!

    Để các bạn dễ theo dõi và dễ lựa chọn các địa điểm vui chơi trung thu gần với mình nhất, chúng tôi sẽ chia bài viết thành các phần:

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Ba Đình
    2. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hoàn Kiếm
    3. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hai Bà Trưng
    4. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Tây Hồ
    5. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Cầu Giấy
    6. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Thanh Xuân
    7. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Long Biên
    8. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Từ Liêm

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Ba Đình

    1. Công viên Thủ Lệ

    Công viên Thủ Lệ nằm trên đường Kim Mã, Cầu Giấy, đoạn cuối đường Bưởi. Các bạn nếu không biết thì cứ tìm đến đường Kim Mã rồi hỏi người đi đường là họ sẽ chỉ cho ngay nhé, vì công viên này rất rộng và dễ tìm.

    Vào dịp trung thu hàng năm, công viên Thủ Lệ thường tổ chức rất nhiều chương trình, trò chơi dành cho các bạn thiếu nhi như múa lân, xiếc thú, chương trình học làm bánh trung thu ngay tại công viên... cộng thêm khuôn viên được trang trí rất nhiều hình thú, đèn lồng bắt mắt nên nơi đây không chỉ thu hút các bạn nhỏ mà người lớn cũng rất thích vì sẽ chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

    Đi chơi trung thu ở công viên Thủ Lệ
    Công viên Thủ Lệ là điểm thu hút các bạn nhỏ và gia đình trẻ trong dịp trung thu

    1. Công viên Lenin

    Công viên Lê-nin nằm trên mặt phố Điện Biên Phủ, Trần Phú, và Hoàng Diệu. Nhìn từ xa, rất dễ nhận ra công viên Lenin với bức tượng Lenin bằng đồng lớn.

    Vào ngày bình thường, đây là địa điểm tập thể dục, vui chơi và diễn ra nhiều hoạt động khác của các bạn thiếu nhi, thanh thiếu niên như trượt patin, đạp xe, nhảy  múa... Nhưng vào dịp trung thu, cả công viên được trang hoàng rất lộng lẫy với đèn ông sao, thú cưng, cộng thêm chương trình văn nghệ chào mừng trung thu được quận Ba Đình tổ chức hàng năm nên đây là địa điểm thu hút rất nhiều người đến chơi vào đêm trung thu.

    Ở công viên Lenin diễn ra rất nhiều hoạt động cho các bạn nhỏ nhân dịp trung thu
    Ở công viên Lenin diễn ra rất nhiều hoạt động cho các bạn nhỏ nhân dịp trung thu
    1. Trung tâm thương mại Lotte Mart

    Ngoài việc trang trí rực rỡ để thu hút thêm nhiều người, vào dịp trung thu, Lotte Mart còn tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người người, nhà nhà vừa có thể đi chơi lại tiện đi shopping và rinh về nhà nhiều món đồ thơm ngon, hấp dẫn và đẹp mắt trong đêm trung thu.

    1. Hoàng Thành Thăng Long

    Tại Hoàng Thành Thăng Long dịp Trung thu sẽ diễn ra chương trình nhằm tái hiện những lễ hội Trung thu của các đời vua, bên cạnh các hoạt động trải nghiệm làm tò he, đèn con thỏ, làm bánh trung thu, xem rối nước…

    Hoàng Thành nằm ở số 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra địa điểm này khi nhìn thấy một chiếc cổng thành lớn được xây bằng gạch đỏ nằm hiên ngang trên con đường Hoàng Diệu nhé!

    1. Văn miếu Quốc Tử Giám

    Trung thu cũng là dịp người dân ở Hà Nội nô nức đổ về Văn Miếu Quốc Tử Giám, nơi tổ chức rất nhiều trò chơi dân gian như nu na nu nống, ô ăn quan, kéo co, rồng rắn lên mây, nhảy bao bố, gánh thóc, bịt mắt đánh trống...

    Ngoài ra, bạn còn có thể tự tay làm những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân hay nặn tò he, làm bánh trung thu cổ truyền tại các gian hàng trong Văn Miếu Quốc Tử Giám. Có thể nói, đây là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất hương vị Tết trung thu cổ truyền tại Hà Nội.

    >>> Xem thêm: Tết trung thu Hàn Quốc là khi nào và có gì vui?

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hoàn Kiếm

    1. Phố đi bộ Hồ Gươm

    Phố đi bộ Hồ Gươm vào dịp trung thu sẽ lôi cuốn bạn bởi hàng chục trò chơi dân gian vui nhộn và những chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc được tổ chức xung quanh Hồ Gươm.  Đến đây, ngắm cảnh đường phố, tham gia một vài trò chơi và thưởng thức một vài que kem Tràng Tiền, Thủy Tạ mát lạnh có lẽ là sự lựa chọn của nhiều người ở Hà Nội mỗi độ trung thu về.

    Múa lân trên phố đi bộ Hồ Gươm
    Múa lân trên phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày trung thu
    1. Phố Hàng Mã

    Con phố Hàng Mã cứ mỗi dịp trung thu đến là lại tấp nập hơn hẳn. Cũng dễ hiểu thôi, bởi nơi đây là trung tâm bày bán hàng ngàn loại đồ chơi trung thu, từ những chiếc đèn ông sao đơn giản đến những chiếc đèn lồng đủ hình dáng, màu sắc, gi gỉ gì gi bạn cũng có thể tìm được.

    Cũng chính vì là nơi bày bán các loại đồ chơi trung thu nên con phố này luôn ngập tràn trong sắc màu, cộng thêm địa điểm nằm ngay gần Hồ Gươm nữa nên các bạn trẻ và các gia đình thường đưa con đến đây chơi mỗi dịp trung thu về.

    Đến phố Hàng Mã những ngày cận trung thu lúc nào cũng rộn rã tấp nập
    Đến phố Hàng Mã những ngày cận trung thu lúc nào cũng rộn rã tấp nập

    3. Phố bích họa Phùng Hưng

    Năm nay, có một điểm đi chơi trung thu mới toanh dành cho các bạn trẻ, đó là phố bích họa Phùng Hưng. Dọc cả dãy phố Phùng Hưng được trang hoàng bởi những chiếc đèn lồng làm bằng vải tạo nên một khung cảnh rất độc đáo khiến ai đi qua cũng phải "giơ" máy lên chụp ảnh mới chịu được.

    Phố bích họa Phùng Hưng được trang hoàng bằng những chiếc đèn lồng siêu dễ thương dịp Tết trung thu 2019
    Phố bích họa Phùng Hưng được trang hoàng bằng những chiếc đèn lồng siêu dễ thương dịp Tết trung thu 2024
    Xem thêm: Bật mí cho bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Đài Loan 2024
    “Chạm” vào nền văn hóa vừa lạ mà cũng vừa quen trong tour đi Đài Loan
    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hai Bà Trưng

    1. Công viên Thống Nhất

    Hàng năm, vào mỗi dịp trung thu, ở công viên Thống Nhất thường diễn ra hội chợ và nhiều chương trình nghệ thuật vui đón trăng rằm được tổ chức dành riêng cho các bạn thiếu nhi. Nếu gia đình bạn ở gần công viên Thống Nhất thì hãy cho bé đến đây để tận hưởng một mùa trung thu thật rộn rã nhé!

    1. Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô

    Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô thường tổ chức các chương trình triển lãm, trưng bày các hình ảnh, trò chơi dân gian... được tổ chức trong ngày lễ trung thu ngày xưa. Ngoài ra ở đây cũng diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn cho các bé trải nghiệm như tập làm đèn ông sao, nặn tò he... khá hấp dẫn.

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Tây Hồ

    1. Công viên nước Hồ Tây

    Công viên nước hồ Tây là một trong những khu vui chơi lớn nhất của Hà Nội. Đến đây, các bạn không chỉ tham gia các trò chơi hiện đại trong công viên mà còn hòa mình vào các trò chơi truyền thống như làm đèn lồng, nặn tò he, chơi ô ăn quan, bịt mắt đánh trống... được tổ chức trong đêm Trung thu.

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Cầu Giấy

    1. Công viên Nghĩa Đô

    Công viên Nghĩa Đô với khuôn viên rộng lớn, xanh mát luôn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các trò chơi, hoạt động vui chơi giải trí và các chương trình văn nghệ vào dịp trung thu. Năm nay cũng vậy, công viên Nghĩa Đô sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động chào đón trung thu cho các bạn nhỏ như các trò chơi dân gian, chương trình "Đêm hội Trăng Rằm"... Ngoài ra, khắp công viên sẽ trưng đèn lồng đủ sắc màu vô cùng rực rỡ, đảm bảo các bạn nhỏ sẽ thích mê cho mà xem!

    Vào ngày trung thu, cả công viên Nghĩa Đô được trang trí bằng rất nhiều đèn lồng rực rỡ
    Vào ngày trung thu, cả công viên Nghĩa Đô được trang trí bằng rất nhiều đèn lồng rực rỡ
    1. Bảo tàng Dân Tộc Học

    Đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, bạn sẽ cảm nhận được tết Trung thu mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống. Đây là nơi diễn ra các chương trình, hoạt động gắn với tết Trung thu truyền thống như múa lân sư, làm bánh dẻo, cốm Vòng, cắt tỉa hoa quả, chơi các trò chơi dân gian…

    >>> Tham khảo thêm: Đài Loan - Địa điểm du lịch rực rỡ nhất Thế Giới dịp trung thu 2018 này

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Thanh Xuân
    1. Trung tâm thương mại Royal City

    Làm bánh nướng bánh dẻo, đèn trung thu, tham gia nặn tò he, vẽ tượng, rước đèn lồng, các chương trình văn nghệ, chú Cuội, chị Hằng… các hoạt động “đặc sản” của mùa Trung thu sẽ được diễn ra tại Royal City trong mùa trung thu năm 2018 này.

    Ngoài thu hút cư dân sống trong Royal City, địa điểm này còn thu hút rất đông các gia đình, bạn trẻ từ khu vực khác bởi ngoài tham gia các chương trình đặc biệt mùa trung thu, họ còn có thể vào trung tâm thương mại Royal City để tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn khác hay đi mua sắm, xem phim, ăn uống với nhiều gian hàng vô cùng hấp dẫn.

    Đêm trung thu ở Royal City
    Đêm trung thu ở Royal City
    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Long Biên

    1. Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

    Tại sảnh trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên sẽ diễn ra rất nhiều chương trình chào đón trung thu vô cùng đặc biệt như game thi múa lân cho cả gia đình, game Săn mặt trăng, Thỏ săn cà rốt, Dạy bé làm bánh mochi, dạy vẽ mặt nạ Nhật Bản, làm đèn lồng Nhật, làm tò he… chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hào hứng và thích thú đấy nhé!

    Trung thu ở Aeon Mall Long Biên
    Trung thu ở Aeon Mall Long Biên
    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Từ Liêm

    1. Bảo tàng Hà Nội

    Tại khuôn viên rộng lớn của Bảo tàng Hà Nội sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và các trò  chơi, cuộc thi cho các bạn nhỏ vào dịp trung thu như chuẩn bị làm đèn kéo quân; đèn ông sao, Tiến sỹ giấy, mặt nạ giấy bồi, làm đầu sư tử, tò he, làm bánh nướng, bánh dẻo…. Và các chương trình múa sư tử, rước đèn ông sao, các trò chơi dân gian như chơi pháo đất, nặn tò he, bắt trạch trong chum, nhảy bao bố, chơi tàu thủy, chương trình xiếc, ca nhạc tạp kỹ, hội thi kể chuyện, thi đốt hạt bưởi...

    1. Sân vận động Mỹ Đình

    Là những khu vực có khuôn viên cực kì rộng rãi, thoáng mát nên sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là hai địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung Thu. Đến đây, gia đình sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, êm ả và sống lại cảm giác thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc. Chắc chắn đây sẽ là hoạt động thú vị và hấp dẫn đối với các bé.

    1. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hà Đông

    1. Làng lụa Vạn Phúc

    “Con đường đèn lồng” nằm ở quận Hà Đông, Hà Nội, trong khuôn viên khu đô thị bên cạnh làng lụa Vạn Phúc, một con đường đèn lồng cổ kính được trang trí những chiếc đèn trung thu truyền thống, đa dạng và lung linh. Đây là địa điểm hấp dẫn giới trẻ đến chiêm ngưỡng, chụp hình dành cho các gia đình và bạn trẻ ở Hà Nội.... mỗi dịp Trung thu về. 

    X. Địa điểm đi chơi trung thu ở quận Hoàng Mai

    1. Times City

    Cũng giống như Royal City, Times City khoảng vài năm trở lại đây là địa điểm vui chơi trung thu nổi tiếng và đông đúc bậc nhất ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Trung thu ở Times City
    Trung thu ở Times City
     
    >>> Xem thêm:
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đài Loan
    Có gì hấp dẫn trong tour du lịch Đài Loan được nhiều du khách yêu thích đến vậy
    Đi du lịch Đài Loan đừng quên ghé làng cổ Thập Phần để ước nguyện nhé! 
    Du lịch Đài Loan thu nhỏ qua chợ đêm Phùng Giáp cực thú vị!
    Cattour.vn

    Xem thêm: địa điểm thu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    24 địa điểm du lịch ở Matxcova – Nga với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

    24 địa điểm du lịch ở Matxcova – Nga với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

    16/08/2019

    Matxcova là một điểm du lịch đẹp và quan trọng nhất ở Nga. Trong các tour du lịch Nga khởi hành từ khắp nơi trên Thế Giới luôn có lịch trình tham quan thành phố Matxcova ít nhất là 2 ngày.

    Lịch và list 20 địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất 2024 ở Hàn Quốc

    Lịch và list 20 địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất 2024 ở Hàn Quốc

    12/08/2019

    Mùa lá vàng lá đỏ Hàn Quốc đã chuẩn bị vào thời điểm “nóng”. Với những du khách có ý định tới xứ sở Kim Chi để chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh Hàn Quốc đẹp nhất trong năm thì những thông tin về lịch và các địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ chắc chắn là rất cần thiết vào lúc này.

    30 địa điểm vui chơi ngày 1/6 cho bé ở Hà Nội cực vui và nhiều điều mới lạ

    30 địa điểm vui chơi ngày 1/6 cho bé ở Hà Nội cực vui và nhiều điều mới lạ

    23/05/2019

    1/6 là ngày mà bạn nhỏ nào cũng háo hức chờ đợi, vì đó là ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, ngày dành riêng cho các bạn ấy.

    11 địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng cực thú vị, một số chỉ dân phượt chuyên nghiệp mới biết

    11 địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng cực thú vị, một số chỉ dân phượt chuyên nghiệp mới biết

    15/05/2019

    Đà Nẵng không chỉ là thiên đường du lịch, giải trí mà còn là nơi có những địa điểm phượt và cắm trại cực đẹp, lý tưởng và đáng để khám phá.

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    100+ địa điểm du lịch ở Sài Gòn theo từng quận, huyện cho bạn thả ga khám phá

    25/04/2019

    Sài Gòn là một thành phố rộng lớn và có rất nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn. Có lẽ chưa từng một ai có thể đi hết các điểm du lịch ở Sài Gòn, thế nên nếu bạn quyết định tới thành phố này để du lịch thì nên chọn cho mình những địa điểm gần nơi mình lưu trú và nổi bật nhất để tham quan nhé!

    [CẬP NHẬT] 39 địa điểm check in sống ảo mới và hot nhất tại Đà Nẵng

    [CẬP NHẬT] 39 địa điểm check in sống ảo mới và hot nhất tại Đà Nẵng

    23/04/2019

    Đà Nẵng – Thiên đường check in của các bạn trẻ với vô số góc sống ảo đẹp mê ly. Chẳng thế mà cứ mỗi khi có kế hoạch chuẩn bị đi du lịch Đà Nẵng, việc đầu tiên của rất rất nhiều bạn trẻ là tìm xem ở đây có địa điểm sống ảo, check in nào đẹp để còn chuẩn bị xách bala lên và đi.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo