Địa điểm du lịch Lào: Các điểm du lịch thú vị, độc đáo nhất ở Luang Prabang

28/06/2019 / 898

Luang Prabang – thủ đô cũ của Lào, là một địa điểm du lịch quen thuộc ở Lào với rất nhiều điều đáng hấp dẫn để xem và làm - cho dù bạn có thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương, đi bộ qua những ngôi đền đẹp hay thưởng thức những món ăn ngon và mua sắm những món quà lưu niệm ý nghĩa. Đừng bỏ lỡ 11 điểm tham quan hàng đầu ở Luang Prabang.

Mục lục bài viết

    1. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Cung điện Hoàng gia Luang Prabang (Royal Palace Luang Prabang)

     

    Được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, Cung điện Hoàng gia Luang Prabang là nơi ở của gia đình hoàng gia Lào trong thời kỳ thuộc địa Pháp. Kiến trúc của cung điện có sự pha trộn của các họa tiết truyền thống của Lào và phong cách nghệ thuật Beaux của Pháp.

    Royal Palace Luang Prabang

    Trong chuyến tham quan thành phố Luang Prabang, bạn có thể cảm nhận được không khí của hoàng gia khi đến với cung điện này. Trong 50 năm đầu tiên sau khi xây dựng, nó được sử dụng như một ngôi nhà của gia đình hoàng gia và như một nhà khách cho tất cả các vị khách quý. Năm 1975, cung điện sau đó đã được chuyển đổi thành một bảo tàng quốc gia khi chế độ quân chủ bị lật đổ bởi những người cộng sản. Giờ đây, khách du lịch có thể thoài mái tham quan và tìm hiểu về Cung điện Hoàng gia.

    Royal Palace Luang Prabang

    • Thời gian mở cửa: Sáng: 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút. Chiều: 1 giờ 30 chiều đến 4 giờ chiều (tất cả các ngày)
    • Phí vào cửa: khoảng 35.000 KIP mỗi người (đối với bảo tàng)
    • Mẹo: Một chuyến xe tuk tuk sẽ có giá khoảng 12.500 KIP từ trung tâm thị trấn. Một chuyến đi taxi từ trung tâm thành phố sẽ có giá khoảng 32.000 KIP.

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng

    2. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Thác Kuang Si (Kuang Si Falls)

     

    Rất nhiều nơi để tham quan ở Luang Prabang mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên của địa hình được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Do đó, các chuyến đi trong ngày từ Luang Prabang thường có thể dẫn mọi người khám phá những thác nước tuyệt vời, những hang động ngoạn mục và cảnh quan tuyệt đẹp từ những ngọn đồi khác nhau. Một điều tuyệt vời ở Luang Prabang là ranh giới giữa khu vực đô thị hóa và nông thôn đôi khi rất mỏng đến nỗi đôi khi du khách sẽ lạc vào một cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp mà không hề hay biết.

    Thác Kuang Si

    Nằm cách Luông Pha Băng 29 km, thác Kuang Si là điểm đến trong ngày nổi tiếng đối với khách du lịch quốc tế đến và ghé thăm Lào vì sự thanh bình và vẻ đẹp tự nhiên của nó. Thác nước nhiều tầng này tạo cơ hội cho du khách thư giãn và nghỉ ngơi giữa dòng chảy nguyên sơ của nước.

    Ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp ở nơi được cho là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới này, ở đây cũng có rất nhiều hoạt động khác trong thị trấn để tham gia vui chơi. Bạn thậm chí có thể ở lại qua đêm để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

    Thác Kuang Si

    Có 2 cách để đến thác nước này đó là đi bằng xe tuk tuk hoặc bằng xe bus. Nếu đi bằng tuk tuk với giá là 200.000 kip cho 6 người. Nếu đi bằng xe bus thì đặt vé tại các khách sạn và nhà nghỉ hay các công ty du lịch, xe bus sẽ khởi hành hằng ngày có 2 chuyến vào lúc 11 giờ 30 và 13 giờ 30.

    • Thời gian mở cửa: 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều
    • Phí vào cửa: Khoảng 20.000 KIP mỗi người
    • Mẹo: Thời gian tốt nhất để ghé thăm thác nước Kuang Si là trong các tháng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

    Xem thêm: Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    3. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Wat Chom Si

     

    Giống như ở thủ đô Viêng Chăn, một câu trả lời chung cho những địa điểm du lịch nên đến ở Luông Pha Băng là các đền thờ và chùa Phật giáo. Luang Prabang là nơi có rất nhiều ngôi chùa Phật được xây dựng tráng lệ với những bức tượng Phật bằng đồng và vàng.

    Wat Chom Si

    Wat Chom Si là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất, đẹp nhất để đi ở Luang Prabang. Ngôi chùa này nằm trên đỉnh núi Phousi - một ngọn đồi nhỏ nằm ở trung tâm thành phố. Hang ngày, có rất nhiều người hành hương địa phương thực hiện hành trình lên đỉnh đồi này để cầu nguyện tại ngôi chùa yên tĩnh này và cũng có rất nhiều du khách đến đây để tham quan và tìm hiểu.

    Wat Chom Si

    • Thời gian: 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều
    • Phí vào cửa: Không mất chi phí tham quan

    4. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Hang Pak Ou (Pak Ou Caves)

     

    Hang động Pak Ou là một trong những địa điểm tham quan mạo hiểm đáng để ghé thăm ở Luang Prabang. Nằm cách trung tâm Luang Prabang 25 km về phía bắc, hệ thống hang động hàng thế kỷ này chứa đựng hơn 4000 tác phẩm điêu khắc và tượng phật.

    Pak Ou

    Pak Ou là tên chỉ chung hai hang Phật là Tam Ting (hang dưới) và Tam Phum (hang trên). Từ hang dưới lên hang trên khoảng 200 bậc thang với hàng ngàn bức tượng Phật, có tượng còn nguyên vẹn, có tượng đã sứt mẻ. Có những bức tượng Phật rất to, và cũng có những tượng Phật rất nhỏ nằm rãi rác bên trong động.

    Pak Ou

    Nằm trên bờ sông Ou, để đến được hệ thống hang động này du khách cần phải đi bằng thuyền. Thật thú vị khi vừa đi tham quan Pak Ou lại vừa được tham quan cảnh vật hai bên dòng sông Mê Kông.

    Hiện nay, hang Pak Ou trở thành điểm hành hương nổi tiếng linh thiêng và cũng là điểm tham quan hấp dẫn của du khách khắp mọi nơi.

    • Thời gian: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều (tất cả các ngày)
    • Giá vé thuyền: khoảng 75.000 KIP/ người (từ bờ sông Mê Kông ở Luông Pha Băng)
    • Lời khuyên: Du khách cũng có thể chọn ghé qua một ngôi làng địa phương tên là Ban Xang Hai nơi nổi tiếng về sản xuất rượu địa phương và rượu whisky.

    Xem thêm: Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?

    5. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang – Núi Phousi

     

    Phousi có nghĩa là 'ngọn núi linh thiêng' và nó nằm hoàn toàn theo nghĩa đen ở giữa Luang Prabang. Leo lên hơn 300 bậc lên đỉnh, nơi bạn sẽ tìm thấy một ngôi chùa, dấu chân khổng lồ của Phật và bảo tháp vàng.

    Phousi

    Thường được coi là ngọn đồi linh thiêng của Luang Prabang, núi Phousi là một trong những nơi được tôn kính nhất để ghé thăm khi đến Luang Prabang. Đỉnh núi là nơi thường được du khách và người dân địa phương ghé thăm để ngắm nhìn hoàng hôn trên thành phố Luang Prabang. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Luông Pha Băng và phong cảnh tuyệt đẹp bao quanh nó.

    Phousi

    Bạn có thể ghé thăm núi Phousi vào lúc bình minh để tránh đám đông hoặc vào lúc hoàng hôn nếu bạn sẵn sàng chiến đấu với đám đông để ngắm toàn cảnh giờ vàng.

    • Lưu ý: Cách duy nhất lên và xuống đồi là một cầu thang dốc 300 bậc vì vậy, nếu bạn không có đủ sức khỏe thì không nên đến ngọn núi này.

    6. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Thác nước Tad Sae (Tad Sae Waterfalls)

     

    Với độ địa hình đồi núi, nên ở trong và xung quanh Luang Prabang có rất nhiều thác nước đẹp để du khách ghé thăm. Thác nước Tad Sae là một điểm du lịch khác ngoài thác Kuang Si, dành cho những người thích thư giãn, bơi lội giữa thiên nhiên, đất trời.

    Tad Sae

    Nằm cách phía nam thành phố Luang Prabang khoảng 18 km, điều làm cho thác nước này trở nên độc đáo là nước chảy qua các khối đá vôi làm cho thác nước không sâu xuống mà lan rộng diện tích bề mặt của nó theo chiều ngang nên du khách có thể dễ dàng đi qua bằng cách lội qua vùng nước chỉ sâu đến eo.

    Tad Sae

    Đối với những người thích đi bộ đường dài, Tad Sae có rất nhiều dòng suối và đường mòn để khám phá. Nên đi đến đây vào mùa mưa để có thể thưởng thức cảnh suối nước đẹp nhất. Mang theo một ít đồ ăn và nước uống là bạn đã có một chuyến dã ngoại vui vẻ cùng bạn bè và người thân trong những ngày đi du lịch tại Lào rồi.

    • Thời gian: 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều (tất cả các ngày)
    • Phí vào cửa: Khoảng 16.500 INR mỗi người
    • Mẹo: Trái ngược với các thác nước khác như Kuang Si, Tad Sae đẹp nhất trong những tháng mưa từ tháng 5 đến tháng 9 khi có mưa liên tục và các hồ nước đầy nước, phong cảnh rừng núi thì xanh tươi mơn mởn như được hồi sinh sau một mùa khô dài.

    7. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Wat Xieng Thong

     

    Wat Xieng Thong có lẽ là một trong những ngôi đền được trang trí nghệ thuật và công phu nhất ở Luông Pha Băng. Ngôi chùa nằm ở ngã ba sông Mê Kông và sông Nam Khan. Ngôi chùa được tạo dựng dưới triều vua Setthathirat năm 1559 - 1560. Tên gọi Xieng Thong có nghĩa là chùa của thành phố vàng.

    Wat Xieng Thong

    Đây là một trong số rất ít những ngôi đền còn tồn tại ở Lào trong hơn 500 năm qua, bất chấp sự xâm lăng của Xiêm hay các đế quốc thực dân phương Tây. Ngôi đền đã được khôi phục nhiều lần trong những năm qua.

    Wat Xieng Thong

    Wat Xieng Thong là ngôi chùa chính với mái nhà cong cong buông xuống gần mặt đất, bao quanh là những miếu đường nhỏ có cùng một lối kiến trúc, hợp thành một cảnh quan đẹp đẽ. Trong ngôi chùa này không thiếu những bức tượng bằng vàng, và thậm chí cả những dòng chữ được viết bằng vàng trên các cửa dẫn đến hội trường chính của ngôi đền.

    • Thời gian: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều
    • Phí vào cửa: 19.000 KIP mỗi người

    8. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang -  Phố cổ Luang Prabang (Luang Prabang Old Town)

     

    Khu phố cổ của thành phố Luông Pha Băng là một bán đảo được bao quanh bởi sông Nam Khan và sông Mê Kông, nép mình giữa những ngọn núi xanh tươi, nơi có nhiều ngôi chùa Phật giáo với ảnh hưởng nặng nề của Pháp.

    Du lịch đến Lào và đi bộ trong khu phố cổ, toàn bộ thành phố cổ kính, yên tĩnh ở cố đô Luang Prabang mang đến cho du khách cảm giác bình yên khó tả. Theo bước chân của khách du lịch, dường như thời gian trôi qua ở đây rất chậm.

    Phố cổ Luang Prabang

    Với khách du lịch Việt Nam, hình ảnh ở đây gợi nhớ một Hội An quen thuộc. Đường phố sạch sẽ, mặc dù không giới hạn ô tô, xe máy, nhưng không gian ở đây rất yên bình, không nghe thấy tiếng còi hay tiếng ồn của các phương tiện giao thông hiện đại.

    Tham quan Luang Prabang sẽ không trọn vẹn nếu không trải nghiệm khu phố cổ, một nền văn hóa cổ xưa đa dạng và độc đáo, thiên nhiên hoang sơ, thức ăn ngon và hầu hết tất cả sự ngây thơ duyên dáng của người dân Lào và lối sống giản dị của họ. Một trong những cách tốt nhất để khám phá phố cổ Luang Prabang là đạp xe qua những con đường nhỏ yên bình.

    Phố cổ Luang Prabang

    9. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Trung tâm Nghệ thuật và Dân tộc học truyền thống

     

    Trung tâm Nghệ thuật và Dân tộc học truyền thống nằm trên một ngọn đồi và được dành riêng để bảo tồn và chia sẻ văn hóa của các nhóm dân tộc đa dạng của Lào. Các hiện vật được trưng bày trong bảo tàng. Nơi đây cũng có một thư viện, quán cà phê và cửa hàng nơi du khách có thể mua các sản phẩm thủ công được làm bởi các nghệ nhân.

    • Thời gian: 9:00 sáng - 6:00 tối

    10. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Wat Mai Suwannaphumaham

     

    Wat Mai Suwannaphumaham thường được gọi ngắn gọn là Wat Mai hoặc Wat May là một ngôi chùa Phật giáo ở Luang Prabang, Lào. Đây là ngôi đền lớn nhất và được trang trí phong phú nhất ở Luông Pha Băng được xây dựng vào thế kỷ 18. Ngôi chùa này cũng nằm gần Bảo tàng Cung điện Hoàng gia nên bạn có thể ghé thăm 2 địa điểm này trong cùng một hành trình tham quan.

    Wat Mai Suwannaphumaham

    11. Địa điểm du lịch Lào ở Luang Prabang - Chợ đêm Luang Prabang

     

    Các chợ đêm ở Luang Prabang là mở cửa từ 17 giờ đến khoảng 23 giờ mỗi đêm trong tuần. Đi dạo chợ đêm bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đường phố ngon nhưng rẻ tiền như nấm chiên, rong biển, chả giò và các món nướng. Các quầy hàng lưu niệm bán áo phông, đồ thủ công như dệt may, tranh vẽ và đồ trang sức, cũng như trà và cà phê, bạn có thể mua một ít đồ về làm quà cho mọi người trong gia đình và bạn bè. Các khu chợ đêm thường nằm dọc theo con đường chính được đóng kín không cho ô tô đi vào, vì vậy hãy đi đường bộ nếu bạn không đi xe đạp hoặc xe máy.

    Chợ đêm Luang Prabang

    Chợ đêm Luang Prabang

    Trên đây là những địa điểm nhất định nên ghé qua một lần khi đi du lịch ở Luang Prabang. Ngoài 12 địa điểm đã được Cattour.vn tổng hợp trong bài viết này thì ở Luang Prabang còn có rất nhiều điểm du lịch và điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn có một chuyến du lịch Lào vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo