Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

27/07/2019 / 1,195

Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

Mục lục bài viết

    1. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Lào bằng ô tô

     

    Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Lào bằng ô tô (bạn là người lái xe) bao gồm:

    • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng (hoặc giấy thông hành)
    • Chứng minh thư
    • Giấy phép vận tải liên vận Việt Lào: Hiện nay thì xe máy hay ô tô muốn đi sang Lào du lịch đều cần phải xin giấy phép liên vận của sở giao thông.
    • Giấy tờ xe.
    • Bằng lái xe.
    • Bảo hiểm cho xe ô tô (bảo hiểm này bạn mua ở cửa khẩu, nếu không có bảo hiểm thì trong trường hợp khi bị công an Lào bắt sẽ bị phạt tiền rất nặng đấy).
    Đọc ngay: Đi sang Lào có cần hộ chiếu không??? để biết được thủ tục và cách làm hộ chiếu

    Để xin giấy phép vận tải liên vận Việt Lào bạn cần phải lên Sở giao thông vận tải nơi bạn đang sinh sống để nộp hồ sơ. Hồ sơ xin giấy phép vận tải liên vận Việt Lào bao gồm:

    • Đơn đề nghị cấp Giấy phép liên vận Việt - Lào (theo mẫu);
    • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính Giấy đăng ký phương tiện, trường hợp phương tiện không thuộc sở hữu của tổ chức, cá nhân thì phải kèm theo hợp đồng của tổ chức, cá nhân với tổ chức cho thuê tài chính hoặc tổ chức, cá nhân có chức năng cho thuê tài sản theo quy định của pháp luật.
    • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
    Du lịch Lào bằng ô tô
    Bạn xin giấy phép vận tải liên vận Việt Lào tại Sở giao thông vận tải nơi bạn đang sinh sống

    Xem thêm: Cùng Cattour học tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Mệnh giá tiền Lào? 1 KIP Lào bằng bao nhiêu tiền Việt? 

    Một số lưu ý khi xin giấy phép vận tải liên vận Việt Lào đối với hồ sơ xin cấp phép với xe phi thương mại (du lịch...), bao gồm:

    • Xe có không quá 9 chỗ ngồi (kể cả người lái)
    • Nộp đơn, tờ khai tại Sở Giao thông vận tải (Phòng quản lý vận tải đường bộ). Các mẫu đơn và tờ khai có sẵn tại cơ quan cấp phép. Nếu nộp trực tiếp, những thiếu sót về hồ sơ sẽ được thông bán ngay lập tức, nếu hồ sơ nộp qua đường bưu điện thì chậm nhất sau hai ngày làm việc sẽ phải thông báo lại cho người nộp đơn. Thời gian nhận được giấy phép liên vận là tối đa 3 ngày làm việc với lệ phí cấp giấy phép là 50.000 VNĐ/ xe.
    • Giấy phép liên vận Việt - Lào cấp cho phương tiện phi thương mại có thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cấp.
    • Nên xin giấy này trước khi đi 10 ngày.

    2. Các tuyến đường đi phổ biến để đi du lịch Lào bằng ô tô

     

    Các cặp cửa khẩu người Việt Nam có thể sử dụng để tự lái xe sang Lào bao gồm: Lao Bảo – Dane Savan, Nậm Cắn – Nam Kan, Bờ Y – Phu Kuea, Cầu Treo – Nam Phao, Cha Lo – Na Phao, Tây Trang – Pan Hok và Na Mèo – Nam Souy.

    Với du khách lần đầu đi du lịch Lào từ Hà Nội bằng ô tô thì việc lựa chọn tuyến đường là yếu tô vô cùng quan trọng.

    Nếu bạn muốn đi sang thủ đô Viêng Chăn thì nên đi qua cửa khẩu Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh rồi theo đường 8 qua Bolikhamxay để đến thủ đô Viêng Chăn. Quãng đường từ Cầu Treo đến Viêng Chăn khoảng 400km, đường khá dễ đi tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì đường vắng và nhiều khúc cua khá nguy hiểm.

    Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo
    Để đến Viêng Chăn thì bạn nên đi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh
     
    Cửa khẩu quốc tế NamPhao
    Từ cửa khẩu Cầu Treo để sang Lào bạn cần đi tiếp qua cửa khẩu Nam Phao
     
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    Nếu lựa chọn cố đô Luông Pha Băng cho chuyến đi của mình thì nên đi theo đường 7 qua cửa khẩu Nậm Cắn thuộc tỉnh Nghệ An. Khi đi đường này bạn phải đi qua tỉnh Xiengkhoang, nên dừng lại đây để thăm cánh đồng chum nổi tiếng. Đường 7 khá khó đi nhất là đoạn bắt đầu vào đất Lào cho đến Xiengkhoang, đường hẹp và nhiều vực sâu. Còn đoạn từ Xiengkhoang đi Luông Pha Băng thì khá dễ đi do đường vắng tuy nhiên hầu hết là đường đèo. Vì vậy, khi đi đường này bạn nên đi ban ngày tránh đi ban đêm vì không quen đường và có thể gặp cướp.

    Cửa Khẩu Nậm Cắn
    Còn để đến Luông Pha Băng bạn nên đi theo đường 7 qua cửa khẩu Nậm Cắn thuộc tỉnh Nghệ An
     
    Của khẩu Nam Kan
    Rồi đi qua cửa khẩu Nam Kan
     
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    3. Một số lưu ý khi du lịch Lào bằng ô tô

     
    • Ôtô cần bảo đưỡng toàn bộ trước khi đi, kiểm tra lốp xe nếu mòn quá cần thay ngay.
    • Mang theo bản đồ đường đi tại Lào, tìm hiểu trước qua bản đồ Google.
    • Mang theo dụng cụ sửa ô tô vì trên đường đi tới các trung tâm du lịch như Viêng Chăn hay Luông Pha Băng khá xa, đường lại vắng, ít quán sửa xe.
    • Mang theo đồ ăn, nước uống, thuốc uống cơ bản khi đi để sử dụng khi cần thiết vì có ít quán ăn trên đường đi.
    • Đổ đầy xăng ở khu vực biên giới làm thủ tục xuất nhập cảnh và chuẩn bị một ít xăng dự trữ vì đường vằng, ít trạm xăng.
    • Nên đi vào ban ngày, tránh đi vào ban đêm vì có thể gặp cướp.
    • Chú ý lái xe an toàn vì đường khá khó đi...

    Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn có một chuyến tour Lào bằng ô tô thuận lợi và an toàn. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình tour du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo