Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

27/12/2019 / 2,197

Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

Mục lục bài viết

     

    Nếu cũng là một người yêu thích du lịch Lào thì các bạn hãy cùng Cattour khám phá ba điểm du lịch nổ tiếng nhất ở Lào là Viêng Chăn, Vang Viêng và Luông Pha Băng trong bài viết này nhé!

    I. Du lịch Lào - Thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)

     

    Viêng Chăn là thủ đô của Lào, nằm bên tả ngạn sông Mê Kông, bờ bên kia là Thái Lan. Là thủ đô của một đất nước những Viêng Chăn không hề đông đúc, tấp nập mà lại vô cùng yên ả, thanh bình với những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, bên dòng sông uốn lượn hiền hòa.

    1. Di chuyển đến Viêng Chăn 

     

    Hàng ngày có 2 chuyến bay lúc 9h40 sáng và 16h40 chiều từ Hà Nội qua Viêng Chăn và cũng có 2 chuyến bay lúc 14h40 và 19h45 từ Viêng Chăn và Hà Nội do hai hãng hàng không Lao Airlines và Vietnam Airlines khai thác. Giá vé máy bay Hà Nội - Viêng Chăn trung bình khoảng 4.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi. 

    Du lịch Lào

    Tại Sài Gòn có 1 chuyến bay lúc 12h00 đi Viêng Chăn và 1 chuyến bay từ Viêng Chăn về Sài Gòn lúc 7h50 vào thứ 3, 5, 7 hàng tuần của hãng hàng không Lao Airlines. Giá vé máy bay Sài Gòn - Viêng Chăn trung bình khoảng 6.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

    Du lịch Lào

    Các bạn từ Hà Nội nếu muốn đi cả 3 địa điểm là Viêng Chăn, Vang Viêng và Luông Pha Băng trong cùng một chuyến đi có thể lựa chọn bay từ Hà Nội – Viêng Chăn, rồi từ Viêng Chăn đi Vang Viêng và từ Vang Viêng đi Luông Pha Băng bằng xe bus, cuối cùng là bay từ Luông Pha Băng về Hà Nội. Chi phí di chuyển khoảng 4.000.000 VNĐ tiền vé máy bay và từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ vé xe bus.

    2. Phương tiện di chuyển ở Viêng Chăn

     

    Phương tiện đi lại ở Lào chủ yếu tuk tuk, taxi khá hiếm, chỉ có taxi từ sân bay về trung tâm. Từ sân bay các bạn có thể đi bus, taxi, tuk tuk về khách sạn. Giá taxi niêm yết: 60.000 KIP – 70.000 KIP (khoảng 160.000 – 180.000 VNĐ), bus: 10.000 KIP (26.000 VNĐ), tuk tuk: 30.000 KIP (80.000 VNĐ). 

    Lưu ý: khi đi tuk tuk các bạn nên trả giá vì họ cũng sẽ nói thách với khách du lịch, giảm khoảng 30% là hợp lý.

    Du lịch Lào

    Du lịch Lào

    Xem thêm: 

    Cùng Cattour học tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Mệnh giá tiền Lào? 1 kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt? 

    3. Khách sạn ở Viêng Chăn

     

    Tùy vào nhu cầu của các bạn mà các bạn hãy lựa chọn khách sạn để đặt cho phù hợp. Khách sạn trên phố Tây giá từ 20 - 30 USD thường là khách sạn bình thường, phòng nhỏ và bí. Các khách sạn đẹp giá khoảng 50 - 100 USD.

    Tuy nhiên Cattour cũng muốn giới thiệu với các bạn một khách sạn có giá rất hợp lý, phòng ốc sạch sẽ, gần khu phố Tây là Vientiane Boutique Villa. Giá phòng ở đây từ 20 - 50 USD cho phòng đôi hoặc phòng family, có bể bơi, chủ khách sạn là người Việt Nam, bên cạnh khách sạn có quán ăn Vĩnh Xuân của người Việt, đồ ăn ngon giá cả hợp lý. Người Việt tại Lào hay ghé quán để ăn. Có suất hoặc gọi món, cơm suất khoảng: 25.000 KIP (65.000 VNĐ) hoặc theo món giá khoảng: 50.000 KIP (130.000 VNĐ)/ món. 

    Du lịch Lào

    4. Các điểm tham quan ở Viêng Chăn 

     

    Các điểm tham quan nổi tiếng tại Viêng Chăn phải kể đến như: Patuxay, Pha That Luang (Thạt Luổng), Wat Si Muang, Chùa Phra Keo... Các điểm này khá gần nhau, nên di chuyển bằng tuk tuk khoảng 50.000 KIP (120.000 VNĐ)/ người cho tất cả các điểm. Ngoài ra còn có Vườn Tượng Phật - Buddha Park cách trung tâm Viêng Chăn khoảng 30 km.

    Du lịch Lào

    Du lịch Lào

    5. Nhà hàng ở Viêng Chăn

     

    Nhà hàng Tummour (nằm bên bờ sông Mekong, bên kia là Thái Lan) được đánh giá rất tốt trên các trang du lịch, đồ ăn ngon, giá cả hợp lý. Một số món ngon ở đây như: lạp vịt, gà nướng, tom yum, bò Lào, cá hấp, bò khô Lào… Địa chỉ: 25 Fangum, Sithane Neua, Sikhottabong, Vientiane.

    Du lịch Lào

    Ngoài ra còn có Kong View, Khop Chai Deu hay Hang Out (có món xôi xoài)… đều là những nhà hàng chuyên về đồ ăn của Lào. Giá cả từ 20.000 KIP – 80.000 KIP/ món (50.000 - 200.000 VNĐ). 

    Du lịch Lào

    Hoặc có thể lang thang phố Tây ăn đồ nướng, kèm xôi cũng rất ổn. Một số quán ăn ngon cho các bạn thích đi phượt: quán vịt nướng ở Naxay, gà nướng Nampong, Tamthad...

    Nếu các bạn muốn trải nghiệm Viêng Chăn thì hãy bay chuyến 9h40 sáng từ hà Nội, ở lại Viêng Chăn 1 - 2 đêm rồi sáng hôm sau lên đường đi Vang Viêng.

    II. Du lịch Lào - Vang Viêng

     

    Nằm cách thủ đô Viêng Chăn chỉ khoảng vài tiếng ngồi xe, thị trấn nhỏ xinh Vang Viêng của Lào với sông nước hữu tình, thiên nhiên hoang sơ sẽ là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá đất nước Triệu Voi của bạn.

    1. Di chuyển đến Vang Viêng

     

    Vang Viêng cách thủ đô Viêng Chăn khoảng 150 km. Từ Viêng Chăn bạn có thể đi bus từ bến xe (phía sau chợ Sáng) đến Vang Viêng khá dễ dàng, giá vé là 50.000 KIP/ lượt (khoảng 130.000 VNĐ), thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. 

    Du lịch Lào

    Du lịch Lào

    2. Khách sạn ở Vang Viêng

     

    Khách sạn ở Vang Viêng có khá nhiều khách sạn giá cả hợp lí, tuy nhiên một số khách sạn đẹp có thể hết phòng do lượng khách Hàn, khách Tây đến Vang Viêng khá đông vào các dịp: Noel, Tết dương lịch, tháng 3, tháng 4 (Tết Lào)… Các bạn nên tìm kiếm và đặt phòng khách sạn sớm nếu đi vào các dịp này.

    Du lịch Lào

    Một số khách sạn đẹp như Inthira Vang Vieng (view sông Nam Song), Vang Vieng Tara Villa (khách sạn này có các đồng lúa xanh chụp hình đẹp), Sanctuary Nam Ngum Beach Resort…  có giá khoảng 50 - 100 USD/ đêm (1.150.000 - 2.300.000 VNĐ). Một số khách sạn 2 sao thì giá khoảng 20 - 30 USD/ đêm (460.000 - 690.000 VNĐ).

    3. Làm gì ở Vang Viêng

     

    Vang Viêng có rất nhiều các hoạt động như: nằm phao thả trôi sông, chèo thuyền kayak, leo núi ngắm toàn cảnh Vang Viêng từ trên cao, trượt zipline, thuê xe buggy đi khám phá xung quanh, tắm và chơi các trò chơi ở hồ Blue Lagoon (hồ ở đây rất mát và trong)... Để tham gia vào các hoạt động này các bạn đều có thể mua tour du lịch tại bất cứ điểm bán nào tại Vang Viêng theo gói khoảng 220.000 KIP (600.000 VNĐ). Ngoài ra, ở đây còn có khinh khí cầu du khách có thể ngắm Vang Viêng từ trên cao nữa, tuy nhiên giá khá đắt, khoảng 100 USD cho một lần.

    Du lịch Lào

    Du lịch Lào

    Du lịch Lào

    Chợ đêm ở Vang Viêng buổi tối có bán nhiều đồ dạng thổ cẩm Lào hoặc Trung Quốc, có một số đồ ăn vặt như: bánh dừa, đồ nướng Lào...

    Du lịch Lào

    Để khám phá hết Vang Viêng thì nên ở khoảng 2 đêm, nên trải nghiệm hết các trò chơi tại đây, rất thú vị đấy.

    III. Du lịch Lào - Luông Pha Băng

     

    Cũng như Huế hay Hoa Lư là cố đô của Việt Nam, Luông Pha Băng là cố đô của Lào. Nơi đây nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp bình yên,cổ kính mang đậm dấu ấn Phật giáo với những ngôi chùa cổ nhưng không kém phần nguy nga, tráng lệ. 

    1. Di chuyển đến Luông Pha Băng

     

    Luông Pha Băng cách Vang Viêng khoảng 150 km, tuy nhiên đường khá ngoằn nghèo. Từ Vang Viêng, các bạn có thể mua vé bus để đi Luông Pha Băng. Thời gian di chuyển 4 - 5 tiếng, hoặc đi thẳng từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng bằng máy bay, giá vé: 1.200.000 KIP (3.120.000 VNĐ). Sau khi vui chơi tham quan ở Luông Pha Băng xong thì các bạn có thể bay thẳng về Hà Nội từ đây luôn.

    2. Phương tiện di chuyển ở Luông Pha Băng

     

    Cũng như ở Viêng Chăn, phương tiện di chuyển chủ yếu ở Luông Pha Băng là tuk tuk. Nhưng đặc biệt ở đây cũng có rất nhiều chỗ cho thuê xe máy, xe đạp với giá thuê khoảng 60.000 KIP (160.000 VNĐ)/ xe/ ngày. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy, xe đạp để dạo quanh tham quan và khám phá cố đô Lào.

    3. Khách sạn ở Luông Pha Băng

     

    Khách sạn ở Luông Pha Băng cũng rất đa dạng và phong phú từ các chỗ nghỉ bình dân đến các khách sạn, resort cao cấp. Các khách sạn Hong Vi Lay gần trung tâm giá 50 USD (có ăn sáng) hay khách sạn Sanctuary giá 70 USD… là những khách sạn được các du khách rất yêu thích. Tuy nhiên nếu thích ngắm cảnh sông nước hữu tình thì các bạn nên đặt các homestay, các khách sạn có view sông Mê Kông, sáng dậy sớm ngồi uống trà ngắm bình minh trên dòng sông trôi lững lờ cũng thú vị lắm.

    Du lịch Lào

    4. Các điểm tham quan và hoạt động ở Luông Pha Băng

     

    Luang Prabang là cố đô cũ của Lào nên có rất nhiều nhà cổ, rộng hơn phố cổ Hội An rất nhiều, khu phố cổ được bao quanh bởi dòng sông Mê Kông. Các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp, đạp vòng quanh phố cổ cũng hết cả ngày được.

    Các điểm tham quan nổi tiếng của Luông Pha Băng phải kể đến đó là Wat Xieng Thong, Bảo tàng cung điện Hoàng Gia Luông Pha Băng, núi Phousi, thác Kuang Si...

    Chùa Wat Xieng Thong là một ngôi chùa cổ ở Luang, được xây dựng từ năm 1559 - 1560 với kiến trúc mái vòm cong.

    Du lịch Lào

    Núi Phousi nằm trong khu vực phố cổ, leo lên đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn cảnh  Luông Pha Băng rất đẹp. Núi cao và phải leo khoảng 330 bậc. Các bạn nên leo lúc sáng sớm để ngắm bình minh hoặc chiều muộn để ngắm hoàng hôn.

    Du lịch Lào

    Bảo tàng cung điện Hoàng Gia nằm đối diện với núi Phousi, bạn có thể tham quan và chụp ảnh tại đây rất đẹp, đặc biệt trong bảo tàng có hoạt động múa hát của Lào rất đặc sắc, thời gian chương trình diễn ra từ 6h tối – 7h tối, giá vé xem chương là 50.000 LAK (130.000 VNĐ). 

    Du lịch Lào

    Thác Kuang Si cách trung tâm Luông Pha Băng khoảng 30 km, các bạn có thể thuê xe máy, thuê xe tại khách sạn hoặc đi bằng tuk tuk để đến thác. Thác buổi sáng thường vắng, khách Tây họ thường đi cả ngày, tắm luôn tại thác, nước rất trong và mát. Ngoài ra có rất nhiều cá nhỏ khi tắm hoặc lội suối sẽ rỉa rỉa như massage rất thú vị. Xe tuk tuk báo giá 200.000 KIP, xe mini van giá 300.000 KIP đưa đi đón về thoải mái.

    Du lịch Lào

    Một số địa điểm khác như khu bảo tồn Voi, vườn Bươm Bướm gần thác Kuang Si nên kết hợp đi cùng.

    Một hoạt động vô cùng đặc trưng và thú vị ở cố đô Luông Pha Băng mà bạn nhất định phải xem và tham gia khi đến đây, đó là lễ khất thực. Tại đây, các nhà sư sẽ đi khất thực từ 5h30 - 6h30 sáng. Các bạn có thể chuẩn bị đồ chay mua sẵn tại các siêu thị như: bánh trái, hoa quả, nước, sữa… hay một chút tiền lẻ để cúng dường cho các nhà sư. Hiện tại, có một số hàng quán bán xôi và ghế ngồi đợi các nhà sư đi qua, tuy nhiên, do ai cũng cúng xôi nên các nhà sư thường không thể ăn hết. Vì vậy, nên cúng dường các đồ mình chuẩn bị thì tốt hơn.

    Du lịch Lào

    5. Ăn gì và ăn ở đâu khi đến Luông Pha Băng

     

    Luông Pha Băng có chợ đêm bán rất nhiều đồ ăn, chủ yếu đồ nướng. Các món ngon ở đây mà bạn nên thưởng thức như: xúc xích Luông Pha Băng, salad Luông Pha Băng, cá nướng, gà nướng… với giá từ 10.000 KIP – 50.000 KIP (26.000 VND – 130.000 VNĐ). Bạn có thể qua chợ đêm thưởng thức hoặc có một số nhà hàng bên bờ sông. Ở Luông Pha Băng có một quán ăn đồ kiểu Lào rất ngon và trải nghiệm thú vị khi được đi qua 1 cây cầu bằng tre để vào trong nhà hàng, nhà hàng đó là Dyen Sabai. Các bạn có thể qua đây ăn món nướng và lẩu kiểu Lào, salad ở đây cũng rất ngon mà không gian quán cũng đẹp và thoáng, giá rẻ, tuy nhiên buổi tối rất dễ hết chỗ nên đặt trước.

    Du lịch Lào

    Ngoài ra, các nhà hàng ven sông đồ ăn cũng được giá khoảng 20.000 KIP - 50.000 KIP (50.000 - 130.000 VNĐ) 1 món

    Lưu ý: Tiền của Lào có tỷ giá cao hơn gấp 2,6 lần tiền Việt, nên các bạn sẽ cảm thấy giá cả ở Lào đắt hơn. Tuy nhiên, có nhiều sự lựa chọn khi đi tour du lịch Lào từ Hà Nội, các bạn hãy chọn cách du lịch phù hợp với mức chi phí của bạn.

    Du lịch Lào

    Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm khi đi tour du lịch Lào mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại để chia sẻ với các bạn. Rất mong rằng bãi viết này sẽ hữu ích với các bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Tham khảo thêm: 
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    Đoàn Thư/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo