Địa điểm du lịch Lào – Những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane)

28/06/2019 / 1,926

Đến với nước bạn Lào thì nên đi tham quan địa điểm du lịch nào là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm. Vì vậy mà trong bài viết hôm nay Cattour.vn sẽ chỉ ra các địa điểm du lịch Lào được rất nhiều du khách yêu thích  ở thủ đô Viêng Chăn để các bạn biết nên đi đâu khi ở Lào nhé!

Mục lục bài viết

    1. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Tượng đài Chiến thắng Patuxai (Patuxai Victory Gate)

     

    Tượng đài Chiến thắng Patuxai hay còn gọi là Anou Savary là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Viêng Chăn và được thiết kế giống với Khải Hoàn Môn ở Paris. Patuxai được dựng và hoàn thành vào năm 1968 trên Đại lộ Lang Xang đối diện dinh tổng thống và được bao quanh bởi một công viên cùng tên.  

    Patuxai

    Patuxai cao 55m, có 4 mặt, mỗi mặt có bề ngang 24m, gồm bảy tầng tháp và hai tầng phụ được nối với nhau bằng một cầu thang xoắn ốc bên trong. Bên dưới và bên ngoài tòa nhà được xây dựng giống như Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) của Paris, tuy nhiên phần đỉnh và bên trong tòa nhà lại mang những đặc điểm kiến ​​trúc tiêu biểu của Lào khi được chạm khắc với các biểu tượng của các vị thần Hindu và có thêm năm tòa tháp giống như các tòa nhà Lào truyền thống. Ngoài ra, các cửa sổ bên cầu thang của tòa tháp được thiết kế khéo léo dưới dạng những bức tượng Phật.

    Patuxai

    Tượng đài là một phần của Công viên Patuxai rộng lớn vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn muốn đi dạo cùng ai đó vào lúc hoàng hôn. Tại điểm cao nhất của Khải Hoàn Môn ở Lào này, bạn còn có thể nhìn thấy toàn cảnh Viêng Chăn. Bạn có thể leo cầu thang bộ hoặc sử dụng thang máy để đi lên đỉnh Đài tưởng niệm Chiến thắng Patuxai.

    2. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Pha That Luang

     

    Pha That Luang vĩ đại là một biểu tượng quốc gia của Lào cả về Phật giáo và chủ quyền quốc gia. Truyền thuyết kể rằng một phần xương ức của Đức Phật được chôn ở đây. That Luang nằm ở cuối đại lộ Lang Xang, được công nhận là Di sản Thế giới và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã in hình ảnh của That Luang trên tiền và quốc huy của Lào.

    Pha That Luang

    Những công trình ban đầu có niên đại hơn 450 năm (được xây dựng vào năm 1566 trên những gì còn sót lại của ngôi đền Ấn Độ thế kỉ 13), lần phục hồi gần đây nhất được hoàn thành vào những năm 1930. That Luang còn được gọi là Đại bảo tháp Viêng Chăn và được coi là ngôi đền Phật giáo linh thiêng nhất, cũng như là một trong những nơi lớn nhất và đẹp nhất tại Lào.

    Pha That Luang

    Bảo tháp trung tâm cao tới 148 feet và được mạ một lớp vàng. Xung quang bảo tháp này là các tháp pháo đẹp theo phong cách kiến trúc Lào điển hình.

    Pha That Luang

    Vào tháng 11, du khách có thể tham gia lễ hội Boun That Luang kéo dài ba ngày, một trong những lễ hội lớn nhất ở Viêng Chăn. Vé vào cổng là 3.000 Kip/ người.

    3. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Buddha Park (Xieng Khuan)

     

    Buddha Park còn được gọi là Xieng Khuan nằm ở Xieng Khuan cách trung tâm Thủ đô Viêng Chăn khoảng 16 dặm (xấp xỉ 25 km). Đây là một công viên ven sông chứa hơn 200 bức tượng Phật và tượng Hindu làm bằng bê tông. Các bức tượng được xây dựng vào năm 1958 bởi Luông Phu Bounleua ​​Soulilat, người đã trốn khỏi Lào vào năm 1975 khi đảng Cộng sản tiếp quản chính phủ.

    Buddha Park

    Trong số hơn 200 bức tượng lớn nhỏ, có lẽ bức tượng nổi bật nhất là tượng phật khổng lồ dài 40 mét. Ngoài ra còn có hình người, thần, động vật và ác quỷ.

    Buddha Park

    Buddha Park

    Một tác phẩm điêu khắc đáng chú ý khác có hình dạng giống như một quả bí ngô khổng lồ. Nó có ba câu chuyện đại diện cho ba tầng Địa ngục , Trái đất và Thiên đường. Để đi vào bên trong du khách phải đi qua một lối mở là miệng của đầu quỷ cao 3 mét và leo cầu thang từ địa ngục lên thiên đường. Mỗi tầng chứa các tác phẩm điêu khắc miêu tả đặc trưng của từng tầng. Ở phía trên cùng là nơi có thể nhìn thấy toàn bộ công viên.

    Buddha Park

    Để đến được công viên này bạn nên đi bằng tuk tuk nếu đi đông người (với mức giá 70.000 Kip) hoặc bằng xe buýt (số 45) gần chợ Ta Lat Sao (với giá 5.000 Kip mỗi người), khoảng 20 - 40 phút sẽ có 1 chuyến xe buýt. Một vé vào cổng Buddha Park có giá khoảng 5.000 Kip.

    Buddha Park

    4. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Ho Phra Keo

     

    Ho Phra Keo là một ngôi chùa cũ trở thành một bảo tàng để lưu giữ các di tích Phật giáo. Ban đầu nó được xây dựng vào những năm 1560 để chứa tượng Phật Ngọc và là nơi mà Hoàng tộc thường đến để cầu nguyện. Tượng Phật đã được đưa đến Wat Phra Kaew ở Bangkok khi Xiêm đánh chiến Viêng Chăn năm 1779.

    Ho Phra Keo

    Sau cuộc tấn công đó, Chùa Haw Phra Kaew đã bị phá hủy. Người Lào đã phục dựng lại nhưng rồi ngôi đền này lại bị phá hủy một lần nữa khi người Thái lại tấn công nơi đây vào năm 1828. Sau khi tiến đánh Lào và chiếm pho tượng phật quý, vị vua Thái Lan khi đó vốn là một Phật tử đã làm lại một bức tượng y hệt và trả lại cho đất nước Lào. Bức tượng này được đặt thay thế vào vị trí bức tượng đã bị lấy đi.

    Ho Phra Keo

    Hiện nay, Ho Phra Keo trưng bày nhiều nghệ thuật tôn giáo của Lào. Bước vào Ho Phra Keo, bạn sẽ giống như đang bước vào một không gian nghệ thuật với vô số những tác phẩm điêu khắc, chạm khắc; đồ vật quý hiếm. Tất cả các tác phẩm đều được làm từ vàng, bạc và ngọc quý giá và rực rỡ. Ngôi đền này được coi là ngôi đền quan trọng và nổi tiếng thứ hai ở Viêng Chăn sau That Luang.

    Ho Phra Keo

    Ho Phra Keo

    5. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - That Dam (Black Stupa)

     

    That Dam (Black Stupa) nằm ở trung tâm thủ đô Viêng Chăn. That Dam theo tiếng Lào có nghĩa là Bảo tháp Đen, tượng đài này được cho là nơi giam giữ một con rắn Naga bảy đầu, người bảo vệ công dân Viêng Chăn. Nằm trên con đường Chantha Khoumane, bảo tháp bằng gạch đã từng được phủ vàng, nhưng theo truyền thuyết, người Xiêm đã lấy nó khi họ xâm chiếm Viêng Chăn vào những năm 1820.

    That Dam

    Tòa tháp được làm hoàn toàn bằng gạch mà không cần vữa, có cấu trúc 7 tầng hình bát giác được xây dựng hẹp dần từ chân lên đỉnh. Tháp có từ thế kỷ 16 – 17 và được xây dựng trong một ngôi chùa, nhưng theo thời gian, ngôi chùa đã bị hư hại và bị bỏ hoang. Mọi người dần dần xây dựng những ngôi nhà của họ xung quanh bảo tháp vì vậy mà That Dam nằm giữa một khu dân cư đông đúc của Viêng Chăn. Đây cũng là một bảo tháp đặc biệt, không giống như các bảo tháp khác của Lào.

    That Dam

    6. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Wat Si Muang

     

    Wat Si Muang là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Viêng Chăn và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu hoạt động Phật giáo đang diễn ra ở Lào.

    Wat Si Muang

    Tên của ngôi đền được lấy từ tên của một phụ nữ mang thai lúc bấy giờ, theo truyền thuyết địa phương kể lại rằng, khi xây dựng Vientiane, Đức Vua đã lựa chọn địa điểm tại huyện Sỉ Xắc Ta Nạt để cắm cột trụ thiêng khẳng định chủ quyền của đất nước. Vào một buổi sáng ngày lành tháng tốt, sau khi lập đàn cúng bái trời đất, khi người ta đào hố để chôn cột trụ thì trúng mạch nước ngầm, nước phun lên không dứt. Và Si Muang, một phụ nữ trẻ đang mang thai đã tình nguyện hiến thân mình, nhảy xuống để lấp cột nước và 100 ngày sau, hố sâu tự liền lại và nhô lên một cột trụ thiêng. Wat Si Muang được người Lào xây dựng để tôn thờ và tưởng nhớ người phụ nữ đó.

    Wat Si Muang

    Wat Si Muang nằm giữa Setthathirath và Samsenthai, nơi thể hiện sự kết hợp giữa đức tin Phật giáo và tín ngưỡng gốc Lào. Người dân Lào và du khách thường đến đây để cầu an, cầu phúc, cầu bình yên.

    Wat Si Muang

    7. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Wat Si Saket

     

    Nằm trên đường Setthathirath, gần Đại lộ Lang Xang, Wat Si Saket vẫn giữ nguyên kiến ​​trúc Phật giáo Xiêm từ công trình xây dựng năm 1818 của Chao Anouvong - Vị vua cuối cùng của vương quốc Lan Xang và là ngôi đền duy nhất còn sót lại ở Lào từ trước cuộc xâm lăng Xiêm năm 1828.

     Wat Si Saket

    Ngôi chùa gây ấn tượng bởi một hành lang có những bức tường với hơn 2000 bức tượng Phật bằng đồng làm từ gỗ quý, gốm, mạ vàng và bạc. Có hơn 6.840 bức tượng Phật có giá trị trong chùa. Ngôi đền chính cũng rất đáng chú ý với các cột trụ màu vàng chống đỡ phần mái đỏ rêu phong cổ kính. Ngoài ra, nơi đây cũng là một bảo tàng - nơi lưu giữ hơn 8000 cuốn sách có giá trị và 6840 tượng phật được làm bằng nhiều chất liệu như đồng, đá, gỗ, bạc hay thạch cao...

     Wat Si Saket

    Wat Si Saket

    8. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Wat Ong Theu

     

    Wat Ong Teu được xây dựng vào đầu thế kỷ 16 bởi vua Setthathirath, nhưng đã bị phá hủy khi quân Xiêm san bằng thành phố vào năm 1827 - 1828. Sau đó nó được xây dựng lại vào thế kỷ 19 và 20 và hiện giữ một vị trí quan trọng là trung tâm nghiên cứu Phật giáo quốc gia.

    Wat Ong Theu

    Ngôi đền khá nhiều màu sắc, với các điểm nhấn màu vàng và đỏ tươi. Ngôi chùa này thu hút du khách bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Viêng Chăn. Cái tên Wat Ong Theu có nghĩa là ngôi Chùa Tượng Lớn.

    Wat Ong Theu

    Trong khuôn viên chùa có trường Phật giáo Sangha nơi các nhà sư từ khắp Lào thường xuyên về đây để học tập về đạo Phật. Mặc dù nó có thể không phải là một ngôi đền nổi tiếng nhưng Wat Ong Teu được biết đến rộng rãi hơn như là một học viện giáo dục cung cấp sự giảng dạy rộng rãi về Phật giáo nguyên thủy có nguồn gốc từ Ấn Độ.

    Wat Ong Theu

    Với vị trí ở trung tâm thành phố Viêng Chăn làm cho nó trở thành một nơi thuận tiện để tham quan trong chuyến du lịch ở thủ đô Lào.

    9. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Wat Sok Pa Luang

     

    Còn được gọi là Wat Pa (có nghĩa là ngôi đền trong rừng), ngôi đền này không có ý nghĩa lịch sử như Wat Si Saket hay Ho Phra Keo nhưng với khu rừng rộng lớn rất xanh mát nên nó được xếp hạng là một trong những ngôi đền yêu thích của du khách ở Viêng Chăn.

    Wat Sok Pa Luang như một nơi ẩn dật giữa thế giới hiện đại và thật dễ chịu khi được đạp xe hay đi dạo trong một khung cảnh thanh bình, mát mẻ. Đó cũng là một lý do tuyệt vời để mạo hiểm ra khỏi trung tâm thành phố.

    Wat Sok Pa Luang

    Wat Sokpaluang được biết đến với các khóa học xông hơi, mát xa và thiền Phật giáo truyền thống Vipassana. Đáng buồn thay, phòng tắm hơi và massage bị cháy vào năm 2013 và nó đã không được xây dựng lại. Lớp thiền được dẫn dắt bởi các nhà sư bằng tiếng Anh và nó bao gồm cả thiền ngồi và đi bộ. Nó được tổ chức vào thứ bảy hàng tuần từ 16:00 đến 17:30, và miễn phí nhưng sự đóng góp cho ngôi đền sẽ được hoan nghênh.

    10. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Tad Moun Waterfall

     

    Thác Tad Moun nằm trên Sikhottabong, gần trung tâm thành phố. Đi xe đạp đường dài hoặc thuê một chiếc tuk-tuk để đến với thác Tad Moun là một hoạt động thú vị khi đi du lịch ở thủ đô Viêng Chăn. Đến thác Tad Moun du khách có thể tận hưởng việc đi bộ, đạp xe xuyên rừng khám phá thiên nhiên, hoặc đắm mình trong làn nước suối mát lạnh. Những túp lều có sẵn để thuê cho một bữa ăn trưa dã ngoại và các nhà cung cấp bán thức ăn, kem và bia Lào.

    Thác nước này bao gồm bốn khu vực chính: Tad Moun 1 và 2, Tad Palay, Tad Vangnong 1 và 2 và Tad Vangnampheuak.

    11. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Hồ chứa nước Nam Ngum

     

    Nam Ngum là một con sông lớn ở Bắc và Trung của Lào, là một nhánh quan trọng của sông Mê Kông. Nam Ngum dài 354 km, bắt nguồn từ vùng núi phía bắc Xieng Khouang, chảy về phía nam đến Viêng Chăn và sau đó đổ vào sông Mê Kông. Lưu vực sông là nơi sinh sống của khoảng một triệu người Lào. Vào những năm 1980, Lào đã xây dựng một dự án thủy điện trên Nam Ngum tại một khu vực của Viêng Chăn. Vào giữa những năm 1990, con đập được xây dựng để thay đổi hướng và bổ sung nước cho hồ Nam Ngum vào mùa khô.

    Hồ chứa nước Nam Ngum

    Hồ chứa nước Nam Ngum

    Hồ Nam Ngum nằm cách thủ đô Viêng Chăn khoảng 80 km về phía bắc. Phong cảnh tuyệt đẹp trên sông Nam Ngum và thung lũng xanh xung quanh hồ tạo nên một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khách du lịch ghé thăm.

    Hồ chứa nước Nam Ngum

    12. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - COPE Visitor Centre (Trung tâm du khách COPE)

     

    Lào là quốc gia bị ném bom nặng nề nhất trong lịch sử, với khoảng 30% diện tích bị ném bom. Mặc dù Lào đã trở lại hòa bình, nhưng bom vẫn đang chờ phát nổ bất cứ lúc nào, đe dọa tính mạng con người. Nằm trên đường Kouvieng, Trung tâm du khách COPE cho thấy lịch sử đen tối của Nội chiến Lào và 260 triệu quả bom đã được thả xuống Lào từ năm 1964 - 1973. Và COPE, một từ viết tắt của Hợp tác xã Chỉnh hình và Chân giả, cũng đang hoạt động để khôi phục nỗi đau cho những người bị ảnh hưởng bởi bom và lựu đạn.

    COPE

    Du khách đến trung tâm COPE có thể tìm hiểu thêm về vật liệu chưa nổ ở Lào cũng như tìm hiểu các chương trình điều trị cho các nạn nhân. Trung tâm du khách COPE có một cửa hàng bán đồ lưu niệm ngộ nghĩnh và đặc biệt là với mục đích từ thiện.

    COPE

    13. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Bảo tàng quốc gia Lào (The Lao National Museum)

     

    Bảo tàng quốc gia Lào là một nơi lý tưởng để tìm hiểu về người Lào từ thời tiền sử cũng như dành thời gian tắm nắng. Bảo tàng nằm trong một tòa nhà thuộc địa cũ của Pháp. Tòa lâu đài thuộc địa hai tầng này đã trở thành Bảo tàng Quốc gia Lào vào năm 1985 và có đủ các di tích về lịch sử và văn hóa Lào, cả cổ đại và hiện đại, để làm cho một chuyến thăm đáng giá.

    Mặc dù nó đang phân rã và một số hiện vật bị mờ, nhưng điều này không làm giảm nội dung truyền tải. Tầng dưới cùng là nơi tập trung của các hiện vật mang tính lịch sử lâu đời của đất nước, với xương khủng long và những mảnh gốm cổ. Tầng trên bao gồm các hiện vật và những cuộc triển lãm liên quan đến một lịch sử của nước Lào nhưng gần hơn, đó là những hiện vật trong cuộc đấu tranh giành độc lập từ Xiêm La và thực dân Pháp...

    14. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Bảo tàng dệt Lào (Lao Textile Museum)

     

    Bảo tàng Dệt Lào cách trung tâm của thủ đô Viêng Chăn 6 km là bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Lào (được thành lập bởi gia đình Sisane). Đây là nơi trưng bày một số bộ sưu tập độc đáo các đồ tạo tác của nghề dệt cổ ở Lào không chỉ từ bộ sưu tập gia đình của họ mà còn từ các dân tộc khác nhau trên khắp đất nước Lào, là nơi bảo tồn và quảng bá hàng dệt Lào.

    Bảo tàng Dệt Lào được đặt trong một tòa nhà hai tầng bằng gỗ truyền thống với tầng trệt có các khung dệt và đồ dùng truyền thống của Lào. Tầng trên nhà chứa bộ sưu tập dệt may với những mảnh vải dệt tuyệt đẹp từ một số dân tộc Lào khác nhau. Các tòa nhà nằm trong một khu vườn lá xanh cho cảm giác rằng bạn thực sự đã quay ngược thời gian về quá khứ.

    15. Địa điểm du lịch Lào ở thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) - Chợ đêm Viêng Chăn

     

    Chợ đêm Viêng Chăn nằm dọc theo bờ sông tuyệt đẹp trong thành phố. Chợ thường mở vào buổi tối khi mặt trời bắt đầu nặn và bạn có thể đến đây để mua một loạt các mặt hàng như quần áo, dệt may, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ, tranh vẽ và vô số đồ lưu niệm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các quầy hàng thức ăn đường phố với giá cả phải chăng ở đây, nơi bạn có thể ăn nhẹ một số món ăn nhẹ truyền thống của người Lào như sai oua, nộn đu đủ, ping kai, ping pa... đây là một trong những nơi rẻ nhất ở Viêng Chăn để ăn uống vào buổi tối.

    Trên đây là 15 địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thú vị, nên ghé thăm ít nhất 1 lần khi đến du lịch Viêng Chăn, Lào mà Cattour.vn đã tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến tour du lịch Lào sắp tới của các bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Xem thêm: 

    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào

    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo