41+ địa điểm du lịch ở Cao Bằng đẹp và check in ảo diệu vô cùng cho dân thích phượt

08/01/2019 / 1,367

Cao Bằng không chỉ có thác Bản Giốc hay hang Pác Bó, nơi đây còn có tới hơn 40 địa điểm du lịch đẹp, check in siêu ảo diệu mà các bạn phượt thủ mỗi lần ghé qua đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Mục lục bài viết

    Hãy khám phá ngay 41+ địa điểm du lịch Cao Bằng này để có thêm lựa chọn cho mình trong những chuyến đi sắp tới các bạn nhé!

    Để các bạn dễ tham khảo, Cattour đã chia bài viết thành các phần:

    I. Địa điểm du lịch ở huyện Hòa An

    II. Địa điểm du lịch ở huyện Nguyên Bình

    III. Địa điểm du lịch ở huyện Phục Hòa

    IV. Địa điểm du lịch ở huyện Thạch An

    V. Địa điểm du lịch ở huyện Hà Quảng

    VI. Địa điểm du lịch ở huyện Trùng Khánh

    VII. Địa điểm du lịch ở huyện Trà Lĩnh

    VIII. Địa điểm du lịch ở huyện Quảng Uyên

    IX. Địa điểm du lịch ở huyện Hạ Lang

    X. Địa điểm du lịch ở thành phố Cao Bằng

    I. Địa điểm du lịch ở huyện Hòa An

     
    1. Đền thờ Pú Lương Quân
     
    Đền thờ Pú Lương Quân còn được gọi là đền thờ Thần Nông, tại Bản Vạn, xã Bế Triều (Hòa An). Người dân địa phương còn gọi là slấn Pú Lương Quân, liên quan đến truyền thuyết Báo Luông - Slao Cải hoặc Pú Luông - Giả Cải.
     

    Truyền thuyết được lưu truyền như sau: Một đôi vợ chồng khổng lồ gọi là Báo Luông - Slao Cải, đã có công khai sinh lập địa gây dựng nên non nước Cao Bằng. Ở vùng đất mới, ban đầu là hai anh em, khi còn trẻ đã cao lớn nên người anh gọi là Báo Luông (trai to), người em gái gọi là Slao Cải (gái lớn). Một hôm trời đất sầm tối lại, đen như mực, mưa đổ không ngớt, nước lũ dâng ào ào, mọi thứ đều chìm ngập và thiên hạ không ai chạy thoát. Hai anh em chui vào quả bầu khổng lồ trôi nổi nên đã được sống sót. Khi trời quang mây tạnh, nước rút, quả bầu mắc cạn, chạm vào quả đồi rộng lớn, tiếng Tày gọi là Vạn (đồi Vạn), Luông dìu Cải từ cuống bầu chui ra. Họ ngỡ ngàng nhìn về hướng Tây có một dãy núi cao mà nước không ngập tới. Luông dắt Cải đi tới đó, men đến chân núi thì họ phát hiện có một hang đá to, hang cạn, nước không ngập tới nên được gọi là Ngườm Bốc (nay thuộc xã Hồng Việt, Hòa An). Phía dưới hang Ngườm Bốc còn có một hang đá có dòng nước nguồn chảy ra ào ào trong vắt, gọi là Pác Ngườm, có rất nhiều cá, tôm, cua, ốc rất dễ bắt lấy về ăn ở trong hang để bảo đảm sự sống. Một đêm, bất chợt giông tố sấm sét đùng đùng đánh vào một thân cây to bốc cháy đen thui, lửa phát ra, có con ốc, con tắc kè ở trong cây chín, mùi thơm lừng nên hai anh em Báo Luông - Slao Cải thấy vậy mới biết dùng lửa và giữ lửa để sưởi ấm, để nướng các con vật ăn chín hằng ngày. Lâu ngày vỏ ốc trong hang Ngườm Bốc đã chất thành đống; nơi phát ra lửa gọi là Lũng Phầy (xã Hồng Việt, Hòa An).

    Từ đó, cuộc sống mới đã đến với họ, thế rồi Slao Cải tự nhiên thấy trong người khác lạ, cái thai trong bụng đến ngày sinh nở, từ một bọc thai đẻ ra 100 con, trong đó, 50 trai, 50 gái. Báo Luông - Slao Cải trở thành bố mẹ, nuôi các con bằng nghề săn bắt và hái lượm. Đến khi biết bắt các con thú rừng về chăn nuôi thành gia súc, gia cầm và biết trồng trọt, biết phát hiện ra cây lúa (co khẩu) về trồng thành ruộng lúa, biết dùng hạt thóc chế thành hạt gạo, biết đổ thóc vào cối đá gọi là “dộc” và dùng cây giã gạo gọi là “dộc săm” (cối chày), biết hấp gạo trong lá chuối xuống hố đất rồi đun lửa nấu chín, gọi là “cươm khẩu” (nấu cơm)… Họ chăm sóc các con trưởng thành. Tên đặt của các con sau này trở thành các họ, như: Mã, Lê, Lương, Lâm, Tô, Vũ, Trương, Hoàng, Hà, Nông, Bế, Đoạn, Đàm, Đinh, Đào, Lý… Các con họ tỏa đi sinh sống ở khắp nơi, tên tuổi của họ còn gắn với địa danh từ xưa đến nay ở vùng đất Cao Bằng.  Báo Luông - Slao Cải (thời trẻ) đến Pú Luông - Giả Cải (thời về già) ở cùng người con họ Bế ở Bản Vạn, xã Bế Triều hiện nay (người dân ở Bản Vạn mang họ Bế từ đó). Sau khi hai ông bà qua đời, để tưởng nhớ công đức sinh thành, các con lập đền thờ trên gò đất bên suối Sẩy (gọi là Tả Slẩy) giữa cánh đồng Bản Vạn. Đến nay, nhân dân địa phương (người Tày) vẫn gọi đó là đền thờ Pú Luông - Giả Cải, hay đền Pú Lương Quân, đền Thần Nông.

    2. Chùa Đống Lân

     
    Chùa Đống Lân nằm trên gò Đống Lân (tiếng Tày là Đoỏng Lân), huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.
     
    Chùa Đống Lân
    Chùa Đống Lân
     

    Dưới thời nhà Lý (cuối thế kỷ XI), chùa Đống Lân được xây dựng để thờ Phật. Từ năm Tân Hợi niên hiệu Càn Thống 19 nhà Mạc, hoàng hậu nhà Mạc cho xây chùa theo hình chữ đinh, có hai bên hành lang và hậu đường, tăng phòng. Sau chùa là Ly cung của nhà Mạc. Chùa là nơi để hoàng hậu, công chúa tụng kinh niệm Phật.

    3. Chùa Đà Quận

     
    Chùa Đà Quận được xây dựng vào đầu thế kỷ XVII, thời vua Càn Thống (Mạc Kính Cung) để thờ Đà Quận công Mạc Ngọc Liễn. Trong chùa có hai quả chuông cao bốn thước, năm tấc, chu vi tám thước chín tấc, ước nặng một tấn.
     
    Chùa Đà Quận
    Chùa Đà Quận
    Xem thêm: Vì sao bạn nhất định nên du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng ít nhất 1 lần trong đời? 
    Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch thác Bản Giốc

    Hai quả chuông treo ở hai bên lầu gác đền thờ Hồng Liên công chúa. Quả chuông to: cao 1,75 m, miệng rộng 1,07m. Quả chuông nhỏ: cao 1m55, miệng rộng 0m95. Cả hai đều đúc bằng hợp kim đồng. Mỗi kỳ tế lễ xuân thu thì gõ chuông, chuông vang như sấm, chấn động trăm dặm. Chuông chùa Đà Quận là một di sản văn hoá quý báu của dân tộc, một di tích xứng đáng được gìn giữ và lưu truyền. Hàng năm nhân dân Cao Bằng đều đi trẩy hội chùa Đà Quận vào mùng 9 tháng Giêng.

    4. Đền Kỳ Sầm

     
    Đền Kỳ Sầm thờ Khau Sầm Đại Vương Nùng Trí Cao xưa ở xã Tượng Cần, huyện Thạch Lâm (nay là Bản Ngần, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng). Đền được dựng lên để thờ danh nhân lịch sử Nùng Trí Cao - nhân vật có liên quan đến sự nghiệp mở nước thời vua Lý Thái Tông thế kỷ XI, được triều đình nhà Lý phong "Thượng đẳng thần", xuân thu nhị kỳ. Các triều đại sau đều gia phong mỹ tự.
     

    Theo "Đại Việt sử ký toàn thư", Nùng Trí Cao là con của Nùng Tồn Phúc - thủ lĩnh châu Thảng Do. Năm 1038, Nùng Tồn Phúc chiếm châu Vũ Lặc và Quảng Nguyên, xưng "Chiêu thánh hoàng đế", lập nước "Trường sinh", phong vợ làm "Minh đức hoàng hậu", phong con cả Trí Thông làm "Điền nha vương", đồng thời sắm sửa vũ khí, xây dựng thành trì.

    Năm 1039, vua Lý Thái Tông thân chinh đem quân đánh Nùng Tồn Phúc, bắt Nùng Tồn Phúc và Trí Thông đem về kinh đô xử tử, Nùng Trí Cao cùng mẹ chạy đến động Lôi Hỏa, phía Tây Bắc Cao Bằng (thuộc địa phận tỉnh Quảng Tây- Trung Quốc ngày nay).

    Năm 1041, hai mẹ con Nùng Trí Cao từ động Lôi Hỏa về chiếm châu Thảng Do, chiêu tập lực lượng, lập nước "Đại Lịch'" Triều đình nhà Lý cử quân lên đánh, bắt Nùng Trí Cao đem về kinh đô nhưng không trị tội mà còn cho Nùng Trí Cao giữ châu Thảng Do,  đồng thời cai quản thêm các động: Lôi Hỏa, Bình, An, Bà, châu Tư Lang và  được phong làm châu mục Quảng Nguyên

    Năm 1043, vua Lý Thái Tông sai Ngụy Trưng đến châu Quảng Nguyên, phong cho Nùng Trí Cao tước "Thái Bảo"- một chức quan cao cấp thời Lý.

    Năm 1048, Nùng Trí Cao nổi dậy ở động Vật Ác (thuộc đất Tống).

    Năm 1050, Nùng Trí  Cao chiếm động Vật Dương (thuộc đất Tống), lập nước "Nam Thiên", đặt niên hiệu Cảnh Thụy.

    Năm 1052, sau khi dâng biểu xin cống vua Tống không được, Nùng Trí Cao đã dẫn 5000 quân tiến đánh thành Ung Châu, sau đó xưng "Nhân hậu hoàng đế" , đổi niên hiệu là  "Khải Lịch", đặt quốc hiệu "Đại Nam".

    Năm 1053, Địch Thanh (một viên tướng của nhà Tống) dã dẫn quân đi đánh Nùng Trí Cao, Nhà Lý sai Vũ Nhị mang quân tiếp ứng, nhưng do tình thế không cứu vãn nổi nên cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao chấm dứt.

    Mặc dù do những hạn chế tất yếu, nhưng cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao đã chứng tỏ ý chí quật cường của các dân tộc thiểu số vùng biên giới chống lại các cuộc xâm lược của nhà Tống, góp phần bảo vệ biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Hình ảnh nửa thực, nửa huyền thoại của Nùng Trí Cao đã in sâu trong tâm thức của nhiều dân  tộc anh em như: Người Tày, người  Nùng, Cờ Lao, La Chí... Phạm vi ảnh hưởng của Nùng Trí Cao không chỉ bó hẹp trong địa bàn tỉnh Cao Bằng, Lang Sơn, Hà Giang... mà còn ở một số nước láng giêng như: Trung Quốc, Thái Lan, Mian ma... Nùng Trí Cao được coi là biểu tượng của thánh thần, anh hùng văn hóa.

    5. Đền Vua Lê

     
    Đền Vua Lê dựng trên một gò đất cao phía Bắc thành Na Lữ, gò này gọi là gò con Long (tức gò rồng) - trong thành có 4 gò đất nổi lên được các triều đại vua phong kiến đặt cho 4 tên: Long, Ly, Quy, Phượng.
     

    Theo truyền thuyết và những tư liệu lịch sử: Đền Vua Lê vốn là cung điện trong thành Na Lữ. Thành do Cao Biền nhà Đường xây dựng, sau Nùng Tồn Phúc (cha của Nùng Trí Cao) tiếp tục xây dựng từ thế kỷ XI. Nùng Tồn Phúc là thủ lĩnh châu Quảng Nguyên. Thời Lý Thái Tông niên hiệu Thông Thụy, năm thứ 6, tức năm 1039, tự xưng là Chiêu Thánh Hoàng đế đổi tên châu Quảng Nguyên làm nước Trường Sinh; rồi cho xây thành, xây cung điện tại Na Lữ.

    Di tích đền Vua Lê ở Cao Bằng
    Di tích đền Vua Lê ở Cao Bằng
     

    Năm 1414, giặc Minh cai trị nước ta, ở Cao Bằng, chúng đặt quan Thái thú cho đóng quân ở gò Đống Lân, thành Na Lữ, bắt nhân dân đóng sưu thuế nặng, đàn áp và hà hiếp, cuộc sống của nhân dân vô cùng cực khổ. Trước tình hình đó, Bế Khắc Thiệu - một hào trưởng giàu có ở Cao Bằng đã chiêu quân đứng lên khởi nghĩa, đồng thời liên kết với Nông Đắc Thái tổ chức đánh giặc. Nông Đắc Thái giỏi việc cung nỏ, có đội quân hàng trăm người, bắn trăm phát trăm trúng; Bế Khắc Thiệu giỏi việc quân, được tôn làm chủ tướng. Với ngọn cờ khởi nghĩa “Khắc Thiệu vi vương”, “Đắc Thái vi thần” đã giành được thắng lợi sau trận kịch chiến ở Nà Khuổi (tháng 9-1426), tiêu diệt trên 4.000 quân giặc, bắt sống tướng giặc. Bế Khắc Thiệu xưng là Bế Đại vương, phong cho Nông Đắc Thái là Nông Nguyên soái đóng đô ở thành Na Lữ, cho quân tu sửa lập lại cung điện năm 1430.

    Năm 1592, nhà Mạc chạy lên Cao Bằng, Mạc Kính Cung chiếm lấy thành Na Lữ lập cung điện. Sau ba đời sinh sống ở Cao Bằng đến thời Mạc Kính Vũ bị quân Lê - Trịnh đánh bại. Nhà Mạc bỏ cung điện và thành Na Lữ chạy sang Trung Quốc.

    Năm Chính Hòa thứ 3 đời vua Lê Hy Tông, tức năm 1682, quan trấn thủ Cao Bằng là Lê Văn Hải đã tâu xin vua Lê cho sửa chữa thành Na Lữ cũ làm đền thờ vua Lê Thái Tổ (Đền Vua Lê hiện nay). Lấy áo bào và thanh kiếm thờ ở chỗ ngai vàng.

    Trong thời kỳ chống Pháp, đền Vua Lê là trung tâm hoạt động bí mật của Đảng ta, điểm hội tụ của những người dân yêu nước. Tại Đền Vua Lê, năm 1936, đồng chí Hoàng Đình Giong từ nước ngoài về nước phối hợp với đồng chí Nam Cao, triệu tập cuộc họp Tỉnh ủy mở rộng tại đền Vua Lê để phổ biến Nghị quyết Đại hội I của Đảng, củng cố tổ chức Đảng, thành lập “Đoàn thanh niên phản đế”, làm nòng cốt vận động quần chúng nhân dân các dân tộc đấu tranh.

    Năm 1942, tại đền Vua Lê diễn ra hội nghị chỉ đạo của Tỉnh ủy Cao Bằng gồm 6 đại biểu: Lã, Hoàng Sâm, Hoàng Tô, Lê Khương, Dương Mạc Thạch, Lê Tòng; hội nghị nhất trí cử đồng chí Lê Tòng làm Bí thư.

    Năm 1944, tại đền diễn ra hội nghị Liên tỉnh Cao - Bắc - Lạng, do đồng chí Lã chủ trì cuộc họp, đồng chí Lã được hội nghị nhất trí bầu làm Bí thư. Tháng 9/1945 tại đền là nơi tập trung tiễn quân đi Nam Tiến.

    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nhà máy Giấy Cao Bằng đã sơ tán vào đền Vua Lê, sau đó Trường Đảng của tỉnh đến dựng lớp học phía trước đền. Qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, đền được tu sửa nhiều lần.

    II. Địa điểm du lịch ở huyện Nguyên Bình

     
    1. Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo
     
    Rừng Trần Hưng Đạo là khu rừng nằm dưới chân núi Slam Cao thuộc hai xã Tam Kim, Hoa Thám, huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng, nằm ở phía Tây Nam và cách thành phố Cao Bằng khoảng 50 km. Khu rừng hiện được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt này là nơi từng diễn ra sự kiện thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam vào ngày 22 tháng 12 năm 1944.
     
    Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo
    Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo
     

    2. Đỉnh Slam Cao

     
    Đỉnh Slam Cao là nơi đại tướng Võ Nguyên Giáp thường tới để quan sát hoạt động của quân Pháp tại đồn Phai Khắt và Nà Ngần, rồi sau đó lên kế hoạch tiêu diệt địch.
     

    3. Hang Thẳm Khẩu

     
    Hang Thẳm Khẩu, xã Tam Kim (Nguyên Bình) là nơi tập trung quân của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (VNTTGPQ) chiều 24/12/1944, ngay sau 2 ngày được thành lập để chuẩn bị đánh đồn Phai Khắt, Nà Ngần. Năm 2010, địa điểm hang Thẳm Khẩu đã được xếp hạng Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, đấu tranh cách mạng cho các thế hệ.
     

    4. Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

     
    Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly nằm ở Phía Đén (Nguyên Bình, Cao Bằng), cách trung tâm tỉnh Cao Bằng khoảng 70km. Cứ đến tầm tháng 6, tháng 7, vùng đất này lại được “lột xác”, bước vào giai đoạn đẹp nhất với những đóa cẩm tú cầu nở rộ và thu hút lượng khách lớn đến tham quan.
     
    Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp rực rỡ ở Cao Bằng
    Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp rực rỡ ở Cao Bằng
     

    Cẩm tú cầu nơi đây phần lớn do người dân bản địa trồng. Khắp ven sườn đồi, hai bên lối đi,… từng đóa hoa lớn mọc chen chúc, bông nào cũng kiêu hãnh cố vươn cao để chứng minh vẻ đẹp của mình. Ngay từ lối vào của khuôn viên, bạn đã có thể nhìn thấy những vạt cẩm tú cầu với hai sắc hồng, tím đan xen.

    5. Ngôi biệt thự cổ - Nhà Đỏ

     
    Ngôi biệt thự cổ hay còn được gọi với tên Nhà Đỏ là một ngôi nhà được xây từ thời Pháp thuộc, nay thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng.
     

    Ngôi nhà này gắn liền với một câu chuyện khá rùng rợn được người dân nơi đây kể lại:

    Chuyện kể rằng từ thời Pháp thuộc có gia đình địa chủ người Pháp nọ rất giàu có, người châu Âu vốn thích sống ở những nơi không khí mát mẻ, khí hậu ôn đới. Nên quyết định xây một ngôi biệt thự tại đây - căn biệt thự xây xong rất lớn, có 1 không 2 tại đường lên đỉnh núi Phia Oắc cao gần 2000m.

    Gia đình "đại gia" này có rất nhiều phu vàng làm việc cho họ. Đào được bao nhiêu vàng là ông chủ thu gom hết, chỉ cho thợ làm ít vàng vụn, nhưng cũng đủ để họ trang trải cuộc sống cho gia đình mình. Tin đồn về gia đình giàu có chứa hàng trăm kg vàng này luôn là mục tiêu hàng đầu của những tên trộm thời bấy giờ!

    Vào một đêm xấu trời nọ, trời nổi giông, sấm chớp nhiều kèm mưa to...Kẻ trộm đã đột nhập vào gia đình đó, không ai biết trực tiếp chuyện kinh khủng gì, đã xảy ra trong đêm hôm đó, nhưng chắc chắn rằng đó là một vụ thảm sát, giết người cướp của trong đêm. Sáng hôm sau, những người phu vàng thường xuyên lui tới căn nhà này làm ăn với ông chủ như mọi ngày, thì nhìn thấy đồ đạc trong nhà bị lục lọi tung tóe, rồi họ trông thấy thi thể của cả gia đình ông chủ đã bị sát hại...máu hòa vào mưa lênh láng khắp nơi. Trông thật thê lương và kinh hãi. Còn số vàng bạc châu báu của gia đình này đã mất tích không dấu vết. Kể từ đó căn nhà bị bỏ hoang, hàng đêm luôn có tiếng kêu, tiếng khóc của các oan hồn hiện về...

    Sau này nhiều gia đình người dân tộc quanh đây chuyển vào căn nhà này sống, nhưng cũng không trụ lại đc bao lâu thì bỏ đi... Ban ngày thì không sao, lúc buổi tối đến là lúc âm khí thịnh nhất, cũng là lúc những tiếng nói xuất hiện. Vì sao thì họ không thể lí giải nổi các đốm sáng trên căn nhà vào ban đêm. Nếu ai đã từng ngủ tại đây vào ban đêm sẽ thấy sáng trên vách tường, cứ nhắm mặt lại là nghe tiếng nói, tiếng trò chuyện, tiếng khóc ai oán cứ văng vẳng bên tai...

    Dù mời thầy cúng thầy mo đến dùng nhiều bùa chú dán khắp nhà cũng không hóa giải được, do các oan hồn chết quá tức tưởi, bùa bát quái, gương chiếu yêu đặt quanh nhà cũng không ăn thua gì. Hàng đêm vẫn là tiếng khóc tiếng cười, tiếng nói chuyện văng vẳng bên tai khiến đầu óc họ hoảng loạn, biết là ma quấy nhiễu không cho ai có thể ở lại căn nhà này. Đành dọn đi... Từ đó, màu căn nhà cũng chuyển sang màu đỏ, nên người dân xung quanh gọi là "Nhà Đỏ". Sự chuyển sang màu đỏ của căn nhà báo hiệu rằng các oan không cho ai bén mảng đến sinh sống hay ngủ tại nhà này, nếu cố tình ở sẽ có kết cục không hề tốt...

    Còn câu chuyện về căn nhà này cũng được đồn đại khắp vùng với nhiều truyền thuyết ma mị cực kỳ kinh hãi.

    6. Miếu Vọng tiên cung

     
    Miếu Vọng Tiên Cung nằm ngay gần điểm du lịch Nhà Đỏ. Miếu tọa lạc ở địa thế cao trên núi, rộng hơn 20m2, bên ngoài và trong miếu đều có hoành phi, câu đối bằng chữ Hán với kiến trúc độc đáo. Bên ngoài miếu có câu “Cung tiên vọng” (dịch là ngóng nhìn cung tiên), có 2 cặp câu đối, một cặp tại cửa ra vào, một cặp phía ngoài hai bên thành miếu.
     

    Tương truyền rằng đây là đền thờ vị tiên nữ và là nơi ngắm cảnh dành cho tầng lớp thượng lưu làm thơ, đàm đạo vì trước đền có sân hình bán nguyệt, mặt hướng về núi Phia Oắc giống như đồi vọng cảnh ở Huế. Miếu có kiến trúc độc đáo kiểu đền, chùa Á đông.

    Theo truyền thuyết của người dân vùng Phia Đén, trên đỉnh núi Phia Oắc có bàn đá là nơi tiên ông đánh cờ, dưới chân núi có dòng suối trong xanh có thể là nơi tiên nữ giáng trần xuống tắm. Miếu Vọng tiên cung có thể là nơi ngắm cảnh, ngắm tiên nữ giáng trần...

    7. Vườn quốc gia Phja Oắc – Phja Đén

     
    Vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đén nằm trải dài trên địa phận các xã Thành Công, Quang Thành, Phan Thanh, Hưng Đạo và thị trấn Tĩnh Túc (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).
     

    Vườn quốc gia Phia Oắc - Phia Đén nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, mang đậm nét hoang sơ. Nơi đây lưu giữ 90 loài thực vật và 58 loài động vật quý, hiếm, có giá trị về nghiên cứu khoa học, bảo tồn nguồn gen và giáo dục môi trường.

    Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén với thảm thực vật xanh mướt mắt quanh năm
    Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén với thảm thực vật xanh mướt mắt quanh năm
     

    8. Đồn Phai Khắt

     
    Đồn Phai Khắt thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, cách khu rừng Trần Hưng Đạo 7km. Tại đây, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập.
     
    Đồn Phai Khắt
    Đồn Phai Khắt
    Xem thêm: Vi vu du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn quên lối về chỉ với 2 triệu đồng
    Save ngay lịch trình chi tiết du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    III. Địa điểm du lịch ở huyện Phục Hòa

     
    1. Cửa khẩu Tà Lùng - Thủy Khẩu
     
    Cửa khẩu Tà Lùng thuộc bản Pò Tập thị trấn Tà Lùng huyện Phục Hòa tỉnh Cao Bằng, là cửa khẩu thông thương trực tiếp với cửa khẩu Thủy Khẩu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
     

    IV. Địa điểm du lịch ở huyện Thạch An

     
    1. Khu di tích lịch sử Chiến thắng Đông Khê
     
    Cách trung tâm thành phố Cao Bằng 45 km về hướng Nam, khu Di tích lịch sử Đông Khê nằm trên quốc lộ 4A, thuộc địa phận thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An.
     

    Khu di tích lịch sử Đông Khê gắn liền với Chiến thắng Đông Khê, trận đánh mở đầu cho Chiến dịch Biên giới 1950 toàn thắng, tạo tiền đề vững chắc cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Di tích gồm các hạng mục chính: Khu nghĩa trang và nhà bia tưởng niệm; Di tích Đồn Đông Khê; Di tích nằm trong hệ thống bố phòng của địch bảo vệ cứ điểm Đông khê. Trong đó, di tích Đồn Đông Khê là cụm di tích chính được Nhà nước công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia từ năm 1975.

    2. Đồn Nà Lạn

     
    3. Cốc xả - Điểm cao 477
     
    Cốc Xả - điểm cao 477 là nơi quân ta đã triệt hạ Binh đoàn La Page và Binh đoàn Charton của Pháp.

    V. Địa điểm du lịch ở huyện Hà Quảng

     
    1. Hang Pác Bó
     
    Hang Pác Bó là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc trong khoảng thời gian từ 8/2/1941 đến cuối tháng 3/1941”.
     

    Hang nằm trên một núi đá cheo leo, trong hang có một tấm phản được làm từ các ván cây ghép lại, chính là nơi bác nghỉ ngơi mỗi ngày. Ngoài ra còn có một thạch nhũ nhô lên, trông giống mặt người với tóc và râu dài, được Bác đặt tên là tượng Các Mác.

    Hang Pác Bó - Nơi Bác ở và chỉ đạo cách mạng ở Cao Bằng
    Hang Pác Bó - Nơi Bác ở và chỉ đạo cách mạng ở Cao Bằng
     
    Tượng Các Mác bên trong hang Pác Bó
    Tượng Các Mác bên trong hang Pác Bó
     

    2. Khu di tích anh Kim Đồng

     
    Để tưởng nhớ người Đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ cách mạng, Đảng, Nhà nước xây dựng Khu Di tích Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng tại làng Nà Mạ, xã Trường Hà (Hà Quảng).
     

    Ngày 15/5/1941, mãi mãi sáng chói trong trang vàng lịch sử truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngày ấy ở gần hang Cốc Bó, xuôi dòng suối Lê-nin, dưới chân núi Thoong Mạ, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, 5 thiếu niên gồm: Nông Văn Dền (bí danh Kim Đồng), Nông Văn Thàn (Cao Sơn), Lý Văn Tịnh (Thanh Minh), Lý Thị Nì (Thủy Tiên) và Lý Thị Xậu (Thanh Thủy), được anh Đức Thanh và các anh cán bộ cách mạng giác ngộ, thử thách, tập hợp để lập thành Đội Nhi đồng cứu quốc theo quyết định của Đảng; trong đó Nông Văn Dền được bầu làm Đội trưởng. Đội Nhi đồng cứu quốc có mục đích tham gia đánh Tây, đuổi Nhật, giành độc lập cho nước nhà, với nhiệm vụ giao thông liên lạc, đưa đón, bảo vệ cán bộ, canh gác các cuộc họp của Đảng... Từ sau tháng 5/1941, các đội thiếu nhi cứu quốc được thành lập ở mọi nơi để tham gia cách mạng, nhiều đội thiếu niên đã lập công xuất sắc làm sáng ngời trang sử vàng của Đội thiếu nhi, góp phần vào thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945.

    Tháng 8/1942, Kim Đồng vinh dự được gặp Bác Hồ tại hang Nộc Én ở trên núi sau làng Nà Mạ. Bác khen ngợi Đội trưởng Kim Đồng mưu trí, nhanh nhẹn, dũng cảm. Bác khuyên Kim Đồng cùng các đội viên hãy giúp đỡ, tích cực bảo vệ cách mạng, vừa hoạt động vừa học văn hoá, chính trị để sau này nước nhà giành được độc lập, góp phần xây dựng đất nước. 5 giờ sáng ngày 15/2/1943, trong lúc đang làm nhiệm vụ canh gác cuộc họp của ban Việt Minh, khi phát hiện giặc lùng sục đến gần, Kim Đồng đã nhanh trí đánh lạc hướng để bảo vệ cán bộ cách mạng, địch nổ súng, Kim Đồng bị trúng đạn và đã hy sinh, khi đó vừa tròn 14 tuổi.

    3. Suối Lenin

     
    Trên đường đi lên hang Pác Bó, bạn sẽ nhìn thấy dòng suối Lenin trong vắt. Suối Lê Nin có 1 đoạn chảy qua Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày nay như muốn ôm trọn Người vào lòng, bảo vệ và chăm sóc Người một cách tôn kính, tràn đầy yêu thương.
     
    Suối Lenin - ngọn suối có nước quanh năm xanh như màu ngọc bích, có một đoạn như ôm trọn, bảo vệ hang Pác Bó
    Suối Lenin - ngọn suối có nước quanh năm xanh như màu ngọc bích, có một đoạn như ôm trọn, bảo vệ hang Pác Bó
     

    Nước suối ở đây trong và sạch đến độ muốn đem về để tắm cho sạch bụi trần, đứng trên bờ nhìn xuống sẽ thấy rõ từng đàn cá bơi nhẹ nhàng dưới nước như những người nghệ sĩ hài lòng với cuộc sống lãng mạn của mình, không chút vướng bận thế sự, không màng cả nhân tình thế ái, cứ lăng lẽ sống 1 cuộc đời tự do, tự tại, yên bình mà vui vẻ.

    4. Cột mốc số 675

     
    Cột mốc số 675 là cột mốc nằm xa nhất về phía Bắc của tỉnh Cao Bằng.
     
    Cột mốc 675 ở gần cửa khẩu Sóc Giang
    Cột mốc 675 ở gần cửa khẩu Sóc Giang
     

    5. Cửa khẩu Sóc Giang

     
    Cửa khẩu Sóc Giang thuộc bản Sóc Giang, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là cửa khẩu thông thương trực tiếp với cửa khẩu Bình Mãng ở thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
     

    VI. Địa điểm du lịch ở huyện Trùng Khánh

     
    1. Thác Bản Giốc
     
    Bản Giốc là một thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác có độ cao trên 30 m với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi.
     

    Cao Bằng lúc nào cũng vậy, sự dữ dội, hùng vĩ luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người ưa mạo hiểm, thích ngắm nhìn những cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì mùa mưa, mùa nước đổ tại thác Bản Giốc là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời. 

    Toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng
    Toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng
     
     

    2. Động Ngườm Ngao            

     
    Vượt qua 89 km đường núi, qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu là quý khách đã đến với Động Ngườm Ngao. Hầu hết các du khách đến thăm Thác Bản Giốc thường hay kết hợp thăm quan Động vì khoảng cách của hai điểm này chỉ khoảng 3km…
     

    Động Ngườm Ngao được xếp vào những hang động đẹp nhất nước bởi hệ thống nhũ đá và măng đá đã tạo nên những khung cảnh thật sinh động, kì thú khiến con người phải thán phục, kinh ngạc. Tổng chiều dài của động khoảng 2.144m gồm có 03 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn… Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp. Quả thực Ngườm Ngao là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng.

    Động Ngườm Ngao với những lớp nhũ thạch đủ hình dáng vô cùng thú vị
    Động Ngườm Ngao với những lớp nhũ thạch đủ hình dáng vô cùng thú vị
     

    3. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

     
    Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là nơi thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, du lịch tâm linh thu hút nhiều khách du lịch.
     
    Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - ngôi chùa đầu tiên ở biên giới phía Bắc Việt Nam
    Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - ngôi chùa đầu tiên ở biên giới phía Bắc Việt Nam
     

    4. Cửa khẩu Pò Peo

     
    Cửa khẩu Pò Peo thuộc bản Nà Han xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Nhạc Vu ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
     

    VII. Địa điểm du lịch ở huyện Trà Lĩnh

     
    1. Hồ Thang Hen
     
    Hồ Thang Hen là một hồ nước đẹp nhất nằm trong tổng số 36 hồ lớn nhỏ trong vùng rừng núi của huyện Trà Lĩnh. Nơi đây nổi tiếng bởi có cảnh đẹp thanh bình và dòng nước xanh mướt. Nằm cách TP Cao Bằng khoảng 50 km. Đây là một trong những địa điểm đang khiến dân phượt cuồng chân muốn "xách ba lô lên và đi".
     
    Hồ Thang Hen với phong cảnh hữu tình làm mê đắm khách du lịch
    Hồ Thang Hen với phong cảnh hữu tình làm mê đắm khách du lịch
     

    Nếu đến Thang Hen vào mùa lúa chín, bạn sẽ được ngắm nhìn những dải lúa chín vàng đều tăm tắp đẹp tựa như một tấm thảm dệt khổng lồ từ bàn tay tạo hóa và "cảm thấy thỏa mãn" thính giác trong mùi lúa non thơm ngọt đầy kích thích.

    2. Đèo Mã Phục

     
    Đèo Mã Phục thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng. Đèo còn là ranh giới huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh.
     

    Đèo nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, dài khoảng 3,5 km, nằm quanh co, uốn lượn theo triền núi đá vôi.

    Đèo Mã Phục gắn liền với truyền thuyết về người anh hùng dân tộc Nùng Trí Cao
    Đèo Mã Phục gắn liền với truyền thuyết về người anh hùng dân tộc Nùng Trí Cao
     

    Người dân nơi đây kể lại rằng, vào thế kỷ 11 có vị thủ lĩnh Nùng Trí Cao đã lãnh đạo nhân dân Cao Bằng đánh tan quân Tống xâm lược, bảo vệ biên cương Tổ quốc. Khi đi ngang qua một thung lũng trong lần đánh trận trở về thì Nùng Trí Cao thấy ở phía xa có các nàng tiên mời chàng vào nghỉ ngơi. Dù cả người lẫn ngựa đều mệt nhoài nhưng chàng vẫn không dừng bước.

    Đi đến đoạn đường đèo quanh co, hiểm trở, con ngựa của Nùng Trí Cao đã khuỵu xuống vì kiệt sức. Từ đó, địa điểm mà con ngựa của Nùng Trí Cao gục ngã được gọi là Mã Phục. Còn thung lũng nơi có các nàng tiên vẫy gọi Nùng Trí Cao được đặt tên là Lũng Riệc.

    3. Cửa khẩu Trà Lĩnh

     
    Cửa khẩu Trà Lĩnh còn được gọi với tên khác là cửa khẩu Hùng Quốc hay cửa khẩu Nà Đoỏng, là nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Long Bang, thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
     

    4. Tuyệt tình cốc

     
    "Tuyệt tình cốc" ở Cao Bằng còn có điểm đặc biệt là "núi thủng", một ngọn núi có lỗ hổng lớn, nằm giữa thung lũng hoa dại.
     

    Một thung lũng có cảnh đẹp thanh bình ở huyện Trà Lĩnh (cách TP Cao Bằng khoảng 50 km) đang được nhiều dân xê dịch chia sẻ và gọi là "tuyệt tình cốc", ý nói nơi này là chốn thâm sơn cùng cốc nhưng cảnh sắc mê mẩn.

    Tuyệt tình cốc ở Cao Bằng cũng đẹp không thua kém gì tuyệt tình cốc ở những nơi khác
    Tuyệt tình cốc ở Cao Bằng cũng đẹp không thua kém gì tuyệt tình cốc ở những nơi khác
     

    VIII. Địa điểm du lịch ở huyện Quảng Uyên

     
    1. Làng rèn Phúc Sen
     
    Nghề rèn của người Nùng ở Phúc Sen (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) đã có truyền thống hàng trăm năm qua. Nét độc đáo của nghề rèn nơi đây là kỹ thuật lựa chọn phôi thép, cách tôi (luyện) thép và bí quyết riêng của từng hộ gia đình tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt.
     

    Nghề rèn đem lại phần nào thu nhập cho người dân địa phương và là nét văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo.

    2. Đèo Khau Liêu

     
    Nếu muốn đến thăm thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao..., bạn nhất định phải đi qua đèo Khau Liêu.

    Đèo Khau Liêu (đèo Liêu) là con đèo nối nối huyện Quảng Uyên và Trùng Khánh. Từ trên cao nhìn xuống, đèo Khau Liêu trông giống như 2 con rồng uốn lượn ôm lấy núi đồi Đông Bắc.

    Đèo Khau Liêu hiện giờ là một con đèo có phong cảnh đẹp nhất nhì ở Cao Bằng
    Đèo Khau Liêu hiện giờ là một con đèo có phong cảnh đẹp nhất nhì ở Cao Bằng
     

    IX. Địa điểm du lịch ở huyện Hạ Lang

     
    1. Thôn Lũng Luông
     

    2. Cửa khẩu Lý Vạn

     
    Cửa khẩu Lý Vạn thuộc bản Lý Vạn, xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, là nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Thạc Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    X. Địa điểm du lịch ở thành phố Cao Bằng

     
    1. Di tích lưu niệm Hoàng Đình Giong
     
    Khu di tích lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong tại làng Nà Toàn, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Đây là địa điểm gắn liền với thời niên thiếu của đồng chí Hoàng Đình Giong - người chiến sĩ cộng sản trung kiên, người con ưu tú của quê hương Cao Bằng.
     

    Hoàng Đình Giong ( tức Hoàng, Nam Bình, Văn Tư, Võ Văn Đức, Vũ Đức, Lê Minh…) Dân tộc Tày, sinh ngày 01/6/1904 tại làng Thôm Hoáng, xã Hạ Hoàng, châu Hòa An; năm 1912, chuyển sang làng Nà Toàn, xã Xuân Phách, châu Hòa An (nay là phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng). Ngay từ thửa nhỏ, đồng chí đã sớm có tinh thần yêu nước, chống Thực dân Pháp, điều đó được thể hiện rõ qua các bài luận trong những năm học tại trường tiểu học Pháp – Việt (Cao Bằng). Do đó, tại các kỳ thi tốt nghiệp tiểu học năm 1923 và năm 1924, Hoàng Đình Giong đều bị đánh trượt. Năm 1924, Hoàng Đình Giong mở lớp dạy học và tuyên truyền tư tưởng yêu nước ở Yên Luật (Hà Quảng, Cao Bằng). Năm 1925-1926, Hoàng Đình Giong học trường bách nghệ Hà Nội, tham gia tích cực phong trào đấu tranh đòi thả Phan Bội Châu, để tang Phan Chu Trinh, nên bị đuổi học. Mùa hè 1926, Hoàng Đình Giong trở về Cao Bằng tuyên truyền tư tưởng yêu nước trong thanh niên học sinh.

    Tháng 12 năm 1929, Hoàng Đình Giong được kết nạp vào Đông Dương Cộng sản Đảng, thành lập chi bộ cộng sản hải ngoại tại Long Châu (Trung Quốc), giữ chức Bí thư chi bộ trực tiếp chỉ đạo về tư tưởng và tổ chức cho việc thành lập chi bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên ở Cao Bằng. Năm 1932-1935, Hoàng Đình Giong giữ vai trò “con thoi” chỉ đạo hoạt động và cách mạng ở Cao Bằng, Hải Phòng, Quảng Ninh và nước ngoài. Năm 1935, đồng chí được bầu vào Ban thường vụ Trung ương Đảng, phụ trách xứ ủy Bắc Kỳ. Năm 1936, Hoàng Đình Giong bị thực dân Pháp bắt tại Hải Phòng, bị giam cầm và đày qua nhiều nhà tù. Tháng 10 năm 1944, Hoàng Đình Giong trở về Cao Bằng tiếp tục hoạt động cách mạng. Trong cách mạng tháng Tám năm 1945, Hoàng Đình Giong được cử làm Trưởng ban Ủy ban khởi nghĩa của tỉnh Cao Bằng. Cách mạng tháng Tám thành công, Hoàng Đình Giong được Chủ tịch Hồ Chí Minh đổi tên là Võ Văn Đức và giao nhiệm vụ chỉ huy Bộ đội Nam tiến. Đồng chí giữ các chức vụ: Chính ủy khu giải phóng Nam Bộ, Khu bộ trưởng (Tư lệnh) khu IX, Khu Bộ trưởng khu VI. Năm 1947, đồng chí đã hy sinh tại mặt trận tỉnh Ninh Thuận.

    Ghi nhận những cống hiến và công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp vẻ vang của Đảng, năm 1998, Đảng và Nhà nước đã truy tặng Hoàng Đình Giong Huân chương Hồ Chí Minh và ngày 21 tháng 12 năm 2009, truy tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

    2. Nghiêu Sơn Lĩnh

     
    Nghiêu Sơn Lĩnh là một ngọn núi cao có phong cảnh hữu tình thuộc ba xã Hồng Việt, Hoàng Tung, Bế Triều, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
     

    Trước đây Nghiêu Sơn Lĩnh là chiến trường của nghĩa quân Bế Khắc Thiệu chống lại 50.000 quân Minh. Từ núi Nghiêu Sơn Lĩnh có thể nhìn thấy toàn cảnh thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

    3. Thành Bản Phủ

     
    Thành Bản Phủ nằm trên một vùng rộng lớn bao quanh là sông nước và đồng ruộng thuộc xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
     

    Theo truyền thuyết và sử sách, đây không phải thành quân sự, mà là nơi thiết triều của Vương phủ thời Thục Chế-Thục Phán và thời Mạc.

    Trong số hơn 40 địa điểm du lịch Cao Bằng ở trên, phần lớn các địa điểm đều là các di tích lịch sử hoặc chiến trường, nơi hoạt động của các chiến sĩ cách mạng. Tới thăm Cao Bằng, quý khách không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được ôn lại những truyền thống hào hùng của dân tộc, chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu nước và biết ơn sự hi sinh của các thế hệ chiến sĩ cộng sản.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cao Bằng hàng đầu tại Việt Nam!

    Các bài viết liên quan: 

    Bật mí 5 điểm đến “siêu hot” trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể
    Có 24h đi tour thác Bản Giốc nên làm gì? 
    Review chi tiết lịch trình tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Nên du lịch hồ Ba Bể tự túc hay đi tour hồ Ba Bể?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch thác Bản Giốc
    Ngây ngất trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Cao Bằng thác Bản Giốc

    Cattour.vn

    Lan Nguyen / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch địa điểm Cao Bằng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    19/12/2019

    Nhân dịp mùa Tết đã cận kề, bạn và gia đình mình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch khám phá đất nước Phật giáo Myanmar? Đây cũng là một đất nước nằm cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam ta nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều thứ mới mẻ, khác lạ đấy. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch Myanmar để chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thêm phần trọn vẹn nhé

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    19/09/2019

    Nhắc đến xứ núi Trùng Khánh – Cao Bằng, người ta thường nhắc đến phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, những con đường đèo quanh co là thứ “đặc sản” của miền sơn cước, những dòng suối trong hay những cọn nước, và người ta còn nhắc đến cả một thứ quà đã trở thành thương hiệu – hạt dẻ mùa thu. Trời thu se lạnh, còn gì thích thú hơn là ngồi nhâm nhi ít hạt dẻ rang nóng hổi, béo bùi?

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    31/08/2019

    Singapore được mệnh danh là một quốc đảo xanh vô cùng xinh đẹp ở châu Á. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mà còn có cả những địa điểm hấp dẫn mang du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên, đặc biệt là thế giới động vật. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    24 địa điểm du lịch ở Matxcova – Nga với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

    24 địa điểm du lịch ở Matxcova – Nga với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

    16/08/2019

    Matxcova là một điểm du lịch đẹp và quan trọng nhất ở Nga. Trong các tour du lịch Nga khởi hành từ khắp nơi trên Thế Giới luôn có lịch trình tham quan thành phố Matxcova ít nhất là 2 ngày.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo