Du lịch Campuchia Siem Riep: Những kiến thức cơ bản cần nhớ cho chuyến đi tự túc

19/12/2019 / 615

Trước kia, nhiều người chẳng bao giờ nghĩ đến Siem Riep sẽ là một mảnh đất thú vị, bởi nhìn nó chẳng khác biệt mấy so với vùng nông thôn ở Việt Nam thời xưa. Nhiều bạn thắc mắc với Cattour rằng: mình đi Siem Riep mà không có hướng dẫn viên thì chỉ có nước lơ ngơ và bị đi lạc thôi. Nhưng sau khi đọc bài viết này, mình tin rằng Siem Riep dễ đi hơn nhiều so với bạn tưởng tượng đấy, cùng xem nhé!

Mục lục bài viết

    I. Nên đi du lịch Campuchia Siem Riep vào thời gian nào?

     
    Khi hậu ở Campuchia nhìn chung là tương đối giống với Việt nam, tuy nhiên nắng lại gắt hơn một chút. Thời tiết ở Campuchia được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26.7 độ C. Nắng nóng ở Campuchia thường rất gắt và mùa mưa nhiệt độ cũng lên đến 25 độ C nên bạn cần lựa chọn cho mình được thời điểm thích hợp nhất để chuyến du lịch Campuchia được diễn ra một cách suôn sẻ.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Thời tiết ở Campuchia được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô
     
    Mùa nào đẹp nhất ở Campuchia? Câu trả lời chính là mùa khô vào khoảng giữa tháng 11 cho đến tháng 4 sang năm. Thời tiết ở Campuchia lúc này ít mưa, bầu trời trong xanh và cũng là mùa du lịch cao điểm ở đây. Thời tiết Koh Rong Samloem, Koh Rong, Sihanoukville và Kampoy từ khoảng giữa tháng 11 đến tháng 5 năm sau rất thích hợp để tận hưởng một chuyến tour đi Campuchia trên biển.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Mùa khô vào khoảng giữa tháng 11 cho đến tháng 4 sang năm
     
    Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng nên tránh những tháng có thời tiết nắng nóng cực điểm khoảng tháng 4 – tháng 5 và mùa mưa tháng 7 – tháng 8 nhé. Thời điểm lý tưởng nhất để đi Siem Riep có lẽ là khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Nên tránh thời điểm nắng nóng cực điểm và những tháng mùa mưa ra nhé
     
    Cũng tùy thuộc vào mục đích du lịch của mỗi người mà chuyến đi của bạn có thể là tham quan các công trình đền thờ cổ kính nổi tiếng, tham gia lễ hội độc đáo ở Campuchia, khám phá ẩm thực đặc sắc, tắm biển và chơi đùa trên những hòn đảo xa xôi xinh đẹp, hay chỉ đơn giản là đi  du lịch nghỉ dưỡng và để được check in thôi.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Tùy mục đích chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn địa điểm cũng như thời gian
     

    II. Vấn đề tiền tệ

     
    Người Campuchia sử dụng hai loại tiền tệ chính là đồng USD và đồng Riel (1$ = 4000 Riel). Đồng USD được sử dụng rất phổ biến nên trước khi đi bạn nhớ đổi tiền ra USD tại Việt Nam trước để nhận được tỉ giá tốt hơn nhé. Cũng tùy vào nhu cầu mà bạn có thể đổi nhiều hay ít tiền, hãy nhớ tính toán kỹ chi phí cẩn thận trước khi đi nhé.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Riel là tiền tệ của Campuchia
     
    Nếu bạn không thích đổi tiền ở Việt Nam thì có thể đổi ở cửa khẩu Mộc Bài, đừng đợi đến Campuchia rồi mới đổi vì tỉ giá bên đó khá cao. Ngoài ra, khi đến cửa khẩu bạn cũng có thể mua sim của nhà mạng Metfone với giá 1.5$ - 2$ (sim này có thể gọi về Việt Nam được luôn đó).
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Bên cạnh đó đồng Dola cũng thông dụng ngang với đồng Riel

    III. Visa cho chuyến du lịch Campuchia Siem Riep tự túc

     
    Nếu bạn là người Việt Nam, có hộ chiếu Việt Nam thì sẽ được miễn visa trong vòng 30 ngày khi đến du lịch Campuchia đấy. Và tất nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Nếu bạn là người Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu là có thể du lịch Campuchia
     

    IV. Cách di chuyển

     

    1. Di chuyển đến Siem Riep như thế nào?

     
    Một trong những cách dễ dàng và được nhiều người lựa chọn để đến Siem Riep là đi bằng máy bay. Phục vụ cả đường bay nội địa và quốc tế trên cả hai chiều, sân bay Siem Riep phục vụ đến hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm.Sân bay Siem Riep nhận khách từ Malaysia, Singapore, Macao, Lào, Triều Tiên, Việt Nam… Giá cho một chiếc vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Campuchia là khoảng 2.5 – 3 triệu tiền Việt. Hiện các hãng hàng không như Vietjet, Jetstar Paciffic, Vietnam Airlines cũng đã có những tuyến bay thẳng sang Siem Riep.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Hiện có rất nhiều chuyến bay thẳng đến Campuchia
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 
    Cách thứ hai để bạn có thể đến Siem Riep là bằng xe khách của nhiều nhà xe như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, những hãng xe như Sorya và Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn đến Siem Riep với mức giá khoảng 400k – 500k. Còn hãng Kumho và Long Phượng chỉ đưa khách đến Phnom Penh, sau đó bạn phải tự bắt xe bus để về Siem Riep. Mọi thủ tục nhập cảnh đã có nhà xe lo hết rồi, việc của bạn chỉ là chuẩn bị cho mình một chiếc hộ chiếu thật chất mà thôi. Trên đường đi, xe sẽ dừng lại ở hai cửa khẩu, lúc này bạn sẽ đi theo sự hướng dẫn của anh lơ xe là được.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn đi xe khách
     
    Cách thứ 3 nhưng ít được phổ biến hơn và chỉ áp dụng trong mùa nước nổi (tháng 8 đến tháng 3 năm sau) là đi bằng xe bus đến Phnom Penh rồi đi tàu thủy đến Siem Riep. Thời gian di chuyển là khoảng 6 tiếng đi lại.
     

    2. Hướng dẫn di chuyển tại Siem Riep

     
    Khi đã đến được với Siem Riep rồi, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển trong thành phố, hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống xe bus, xe ôm (tương tự như ở Việt Nam). Giá cho một cuốc xe đi trong thành phố thường chưa đến 10$, tùy theo khoảng cách mà bạn cần đi.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Mua vé xe bus tại Siem Reap
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Còn nếu bạn đi với nhóm đông thì nên lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc bao tuk tuk (khoảng 350k/chuyến).  Ở Campuchia đúng là đi đâu cũng thấy tuk tuk luôn ấy, xe chạy với tốc độ vừa phải nên cũng tiện cho bạn có thể ngắm nhìn được quang cảnh thành phố. Thông thường, 1km sẽ dao động từ 1 – 1.5$, bạn nhớ trả giá trước khi đi là được rồi.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Xe tuk tuk là loại hình rất phổ biến tại Campuchia
     
    Tài xế xe tuk tuk ở Phnom Penh thì đa phần là biết nói tiếng Việt, còn tài xế ở Siem Riep thì hầu hết là dùng tiếng Anh để giao tiếp. Họ không thực sự giỏi tiếng Anh nhưng có thể hiểu được bạn nói gì nên nếu biết một chút tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến đi, nhất là việc trả giá đó.
     

    V. Ở đâu khi đi du lịch Campuchia Siem Riep?

     
    Siem Reap cũng là một thành phố du lịch phát triển như Phnom Penh vậy, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, chính vì vậy mà các cơ sở lưu trú, khách sạn nhiều vô kể. Tuy nhiên các khách sạn lại không nằm tập trung ở một chỗ mà rải rác ở các vị trí khác nhau. Nhưng mà yên tâm là ở Siem Reap có khá nhiều khách sạn mà giá lại cực kì rẻ để bạn tha hồ lựa chọn luôn nha. Nếu bạn không cần quá “thắt lưng buộc bụng” thì có thể lựa chọn những khu khách sạn sang trọng, chất lượng dịch vụ cao cấp dọc theo quốc lộ 6. Tất nhiên là giá cả cũng xứng tầm, con đường này tập trung rất nhiều những khách sạn cao cấp và cả resort với tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao. Theo mình thì các bạn nên đặt khách sạn gần với trung tâm chợ đêm hay khu Pub Street vì sẽ rất tiện để đi tham quan những địa điểm khác, lại cũng không quá cách xa Angkor Wat.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Khách sạn sang trọng tại Siem Reap
     
    Khu phố Tây cũng là một lựa chọn khá hay nếu bạn là một người thích sống ở những nơi sôi động, gần với khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Khu phố Tây này có khá nhiều những hostel giá rẻ, nhà khách bình dân quanh Pub Street và chợ đêm nằm ngay trung tâm thành phố.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Toàn cảnh khách sạn tại Siem Reap được nhìn từ trên cao
     
    Để nói về khu Pub Street này thì có khá nhiều du khách Việt đã từng ghé thăm đều đùa nhau rằng, nó khá giống với khu phố Bùi Viện ở Sài Gòn vậy, có nhiều dịch vụ vui chơi ăn uống, giải trí nhưng giá cả lại không hề đắt đỏ.  Khách Tây tập trung ở đây khá đông, họ ăn uống, café, uống ba vô cùng nhộn nhịp. Một tách cà phê đen ở đây chỉ có giá khoảng 20k, một ly cocktail cũng chỉ khoảng 50k – 70k thôi, khá rẻ.
    Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ massage giá rẻ nữa, bởi đây là “đặc sản” của Pub Street, nhất là massage cá rỉa chân với mức giá trải nghiệm trong 10 phút là 1$.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Khu phố Tây ở Campuchia này khá giống với Bùi Viện ở Sài Gòn
     
    Cạnh Pub Street là một khu chợ đêm có bán đầy đủ các mặt hàng giá rẻ, đồ lưu niệm, quần áo cho đến giày déo, đồ trang sức vô cùng đa dạng.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Cạnh đó là một khu chợ đêm
     
    Còn nếu bạn muốn tìm một nơi ở để tiện cho việc đi lại, tham quan thì có thể cân nhắc đến việc thuê nhà nghỉ trên đường nối Siem Riep với quần thể Angkor tại đường Charles De Gallau nhé. Bạn nên lên một số những trang web đặt phòng trực tuyến như Booking hay Agoda, Traveloka để check hình ảnh và tham khảo giá phòng cũng như đánh giá về dịch vụ trước khi đặt phòng. Một điều lưu ý nữa là nếu bạn đặt phòng qua những trang web đặt phòng trực tuyến này cũng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với việc khi đến khách sạn mới booking.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Nên đặt phòng gần trung tâm để dễ đi lại
     
    Danh sách một số những khách sạn bình dân ở  Siem Riep mà bạn có thể tham khảo trước như: Velkommen Guesthoue, The Luxury Concept Guesthouse, Angkor Wall Hoho, Angkor Orchid Central Hotel…
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    VI. Gợi ý những điểm tham quan khi đi du lịch Campuchia Siem Riep

     

    1. Thành phố Siem Riep

     
    Thành phố Siem Riep là trung tâm của mọi hoạt động vui chơi giải trí của Siem Riep bên cạnh những khu đền đài Khmer. Bạn có thể đi thăm những khu sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ, các khu chợ đêm như Angkor Night Market hoặc tham gia vào cuộc hành trình khám phá ẩm thực của đất nước Campuchia này.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    2. Angkor Wat

     
    Angkor Wat là ngôi đền cổ xưa nhất tại Campuchia và cũng là công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Quần thề Angkor Wat giống như một chiếc vương miện có 3 ngọn tháp vươn cao lên bầu trời vậy. Nếu nhìn từ trên xuống, những ngọn tháp giống như những đóa hoa sen đang nở rộ trên hào nước trong xanh tạo nên bức tranh vô cùng tuyệt vời.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    3. Angkor Thom

     
    Có thể nói Angkor Thom thật sự là một thiên đường dành cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa của người Khmer cổ đại, là một trong những mô hình đô thị lớn nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Nơi đây còn được gọi là công viên khảo cổ học, hằng năm thu hút được rất nhiều những nghiên cứu sinh ngành khảo cổ học. Và theo các nhà khảo cổ học nghiên cứu, thành phố Angkor thời thịnh vượng đã từng là nơi cư trú của hơn 1 triệu dân với hệ thống nhà ở, cung điện, đền đài, nước thải tiên tiến… Nghệ thuật kiến trúc, quy hoạch đô thị tại nơi này có thể nói thuộc vào hàng phát triển so với lúc bấy giờ.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    4. Đền Bayon

     
    Nằm ở giữa quần thể đền Angkor Thom, để vào được ngôi đền trung tâm này bạn cần phải băng qua Cổng chiến thắng và những hành lang trang trí một cách cầu kì. Đền Bayon là ngôi đền vĩ đại nhất của đế chế Angkor, nổi tiếng bởi lối kiến trúc đặc biệt, những bức tượng bốn mặt và cả những đường nét chạm khắc một cách tinh xảo.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    5. Đền Ta Prohm

     
    Ta Prohm là ngôi đền đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sẽ có chút khó khăn khi đến đây vì ngôi đền năm ở giữa rừng rậm và dường như bị rừng xanh xâm chiếm. Tuy nhiên chính điều đó lại khiến cho ngôi đền trở nên đặc biệt hơn bởi những gốc cổ thụ cố gắng chen rễ vào những phiến đá của ngôi đền. Đồng thời, nơi đây còn là bối cảnh của bộ phim nói về nàng Lara Croft – Angelina Jolie nổi tiếng lẫy lừng.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    6. Cụm các đền trong phía đông Baray

     
    Nằm ở phía đông Baray, cách quần thể Angkor Wat – Angkor Thom không quá xa chính là hàng loạt những ngôi đền lớn nhỏ khác. Từ Ta Keo (mô hình thu nhỏ của Angkor Wat) cho đến Pre Rup (đài hóa thân, nơi đưa những vị vua đế chế Angkor về trời), hay Phnom Bakheng (nơi nổi tiếng là một trong những điểm ngắm bình minh/hoàng hôn đẹp nhất tại Campuchia), hoặc Banteay Srei (thánh địa của các nữ chiến binh với những đường nét chạm trổ tinh xảo và màu sa thạch đỏ đặc trưng).
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Nơi nổi tiếng là một trong những điểm ngắm bình minh/hoàng hôn đẹp nhất tại Campuchia
     

    7. Cụm đền Roluos

     
    Cụm đền Roluos gồm có 3 đền nhỏ là Bakong, Preah Ko, Lolei. Cụm 3 đền này cũng là một trong những địa điểm tham quan mà du khách thường ghé đến sau khi đến thăm Siem Riep, trong đó Bakong là ngôi đền lớn nhất và được xây dựng như một kim tự tháp to lớn nằm ở giữa hào nước.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    8. Biển hồ Tonle Sap

     
    Đây là hồ nước lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, là nguồn cung cấp nước trọng yếu của những người dân sinh sống xung quang khu hồ nước này. Đặc trưng và cũng chính là lí do khiến cho nơi đây được gọi là Biển Hồ, bởi nơi đây rộng lớn đến mức không nhìn thấy được bờ bên kia.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     
    Hồ Tonle Sap cũng sở hữu cho mình một hệ sinh thái phong phú mùa nước lũ và là nguồn lợi hải sản bất tận cho những người dân sống bằng nghề đánh bắt quanh hồ. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch Siem Riep thì nên đến đây vào mùa từ tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau để ngắm được một Tonle Sap mênh mông nhé.
     

    9. Làng nổi Kampong Phluk

     
    Lênh đênh trên mặt hồ nước rộng lớn Tonle Sap, bạn hãy thử đến thăm những cư dân nơi đay, khám phá rừng đước và tham gia chèo thuyền trên mặt hồ nhé. Cảm nhận cuộc sống giữa bao là mênh mông chỉ có mặt nước và bầu trời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến hành trình của bạn đấy.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Hình ảnh khá giống với chợ nổi miền Tây ở Việt Nam
     
    Bạn hãy thử lênh đênh trên mặt nước rộng lớn của hồ Tonle Sap, đến thăm những cư dân nơi đây, khám phá rừng đước và tham gia chèo thuyền trên mặt hồ để cảm nhận được cuộc sống bình yên giữa bao la mênh mông chỉ có mặt nước và bầu trời, chắc chắn sẽ là một kỉ niệm thú vị.
     

    10. Núi – công viên quốc gia Kulen

     
    Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia Siem Riep là bạn không nên bỏ qua công viên quốc gia Phnom Kulen, công viên nằm cách 50km về phía Bắc của Siem Riep. Khu công viên này là một khu nghỉ dưỡng đồng thời là công viên văn hóa lịch sử đánh dấu nền văn minh Khmer cổ xưa. Trải dài trên một vùng đất rộng khoảng 37ha với những dòng suối uốn lượn và cả những con thác ngoạn mục, phương tiện để tiếp cận với nơi này chính là xe hơi và xe tuk tuk.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    11. Dòng sông của 1000 linga

     
    Nằm ở giữa công viên quốc gia Kulen, dòng sông nhỏ này được trang trí bởi hằng hà sa số những đường nét điêu khắc, chạm trổ, và đặc biệt hơn cả chính là hình ảnh của hơn 1000 chiếc linga nằm chìm dưới dòng nước trong vắt. Đây là biểu trưng cho thuở xa xưa hào hùng và phồn  thịnh của một đế quốc Angkor vĩ đại.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    12. Angkor Wat Damnak

     
    Ngôi chùa này được đặt ở trung tâm thành phố, là sự lựa chọn hàng đầu dành cho chuyến tham quan Siem Riep của bạn. Nơi đây đã từng là cung điện hoàng gia trong suốt  triều đại của vị vua Sisowwath Kossamak (1904 – 1927) trước khi nó đóng vai trò là kho quân sự cho chính quyền Khmer đỏ từ giữa năm 1975 và năm 1979.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     
    Ngoài việc chính là phục vụ cho những cộng đồng Phật giáo ở địa phương thì Angkor Wat Damnak có đến hơn 11.000 cuốn sách, tạp chí, bản đồ, tiếng Anh, Pháo và cả ngôn ngữ Khmer. Sau khi khám phá đền thờ tại rạp hát, bạn có thể tận hưởng bằng cách đọc những cuốn sách này hoặc đi bộ xuyên qua những khu vườn.
     

    13. Bảo tàng Quốc gia

     
    Nếu bạn là một người yêu nền văn hóa cùng nghệ thuật kiến trúc của đất nước này thì chắc chắn bảo tàng Quốc gia chính là nơi mà bạn nên ghé thăm. Nằm dọc đại lộ Charles de Gaule Boulevard với hơn 1000 hiện vật được trưng bày, khi đến đây bạn không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng những biểu tượng của nền văn hóa Khmer mà còn thấy được cả một bộ sưu tập từ nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Triều Tiên, Ấn Độ…
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    14. Làng văn hóa Campuchia

     
    Nếu đã tìm hiểu về văn hóa và nghệ thuật của Siem Riep thời xưa thì sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua cuộc sống của những cư dân bản địa nơi đây. Tại đây, bạn có thể nhận biết được truyền thống của quốc gia qua lối sống, niềm tin, phong tục tập quán cũng như những hoạt động của nhóm dân tộc khác nhau trên cùng một địa bàn sinh sống. Đi dạo một vòng quanh ngôi làng để biết thêm về những ngôi nhà độc đáo, những lối đi và cánh đồng đậm chất Khmer mà không có bất cứ nơi nào có được.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     

    15. Pub Street – cuộc sống về đêm ở Campuchia

     
    Phố đi bộ Pub Street là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn đi uống, đi ăn bữa tối hay muốn đi tiệc tùng, party gặp gỡ những người bạn mới. Đây chính xác là một địa điểm lý tưởng để ăn uống và những quán bar hầu như đều mở cửa thâu đêm cả, bạn yên tâm có thể “quẩy” cả đêm cũng được luôn.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Buổi tối nếu muốn đi "quẩy" thì không thể không đến khu này
     
    Một trong những điều thú vị nhất để xem ở Siem Riep là Apsara dance show – một điệu múa truyền thống của người Khmer nhằm truyền tải một câu chuyện rất đẹp và ý nghĩa. Nếu bạn yêu thích văn hóa và những điệu nhảy thì không thể bỏ lỡ được chương trình này trong chuyến du lịch Campuchia Siem Riep của mình đâu.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     
    Mỗi tối, vào lúc 8h sẽ có chương trình biểu diễn xiếc Phare the Combodian Circus, là những tiết mục của trường NGO và Trung tâm đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp Phare Ponleu Selpak. Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong đó có cả biểu diễn xiếc, qua đó bạn có thể hiểu thêm được rất nhiều về văn hóa lịch sử và con người Campuchia. Sẽ là một tiết mục đáng xem đấy, đừng bỏ lỡ nhé.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
     
    Bạn đừng bỏ qua cơ hội được cùng ngồi lại sau chuyến tham quan để thưởng thức những điệu múa công phu cả về vũ đạo lẫn trang phục biểu diễn với những show diễn nổi bật. Đó có thể là Smile of Angkor, nơi mà những nàng vũ công tái hiện lại điệu Apsara truyền thống hay Phare, show diễn xiếc với những vật dụng mang tính đặc trưng của dân tộc. Và đặc biệt hơn, bạn không thể bỏ qua những món ăn đậm đà hương vị của vùng miền nơi đây.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Thưởng thức bia Angkor và ăn những món ăn ngon
     

    VII. Ăn gì khi đi du lịch Campuchia Siem Riep

     
    Đồ ăn ở Campuchia thực ra không hề khó ăn như nhiều người vẫn nghĩ, và đồ ăn ở Siem Riep còn khá ngon nữa. Nếu bạn muốn ăn ngon và rẻ thì nên tìm đến khu chợ đêm, một món sẽ có giá khoảng 5$ trở xuống thôi, có món chỉ 2$ và ăn lại rất vừa miệng. Amok và kem dừa chính là những món ăn đặc sản của nơi đây nên bạn nhất định phải thử nhé, vị cũng ngon lắm đấy. Còn nước uống ở Campuchia chủ yếu là sinh tố, nhưng điều đặc biệt là người ta sẽ cho cả quả như quả cam hay ổi vào máy say sinh tố chứ không ép, vì họ không có thói quen làm nước ép. Một ly sinh tố như vậy có giá khoảng 1$, khá ngon và nhất là sinh tố dừa.
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Ẩm thực Campuchia cũng khá phong phú
     
    Cũng tương tự như Thái Lan, kinh nghiệm du lịch Campuchia Siem Riep là bạn nên “tích cực” trong việc thưởng thức ẩm thực đường phố. Bạn đừng quá lo lắng về việc lựa chọn, vẫn có hàng loạt những món ăn từ cơm, hủ tiếu nam vang, bún mắm đến các loại đồ chiên, nướng từ thịt và côn trùng vô cùng đặc sắc. Ngoài ra, những món tráng miệng ở Campuchia cũng rất ngon, có thể kể đến như chè Campuchia, chè thốt nốt…
     
    Du lịch Campuchia Siem Reap
    Những món côn trùng kiểu này nhìn hơi ghê một chút nhưng ăn được thì lại rất ngon đấy

    VIII. Một vài lưu ý bạn cần biết trước khi đi du lịch Campuchia Siem Riep

     
    + Trang phục: du lịch Campuchia Siem Riep sẽ chủ yếu là tham quan các đền nên bạn cần ăn mặc sao cho kín đáo, nếu không bạn có thể bị bảo vệ ở đây “nhắc nhở” đó.
     
    + Thời tiết ở Siem Riep cũng tương đối nắng gắt nên bạn nên nhớ trang bị nón, áo khoác và thêm cả kem chống nắng nữa.
     
    + Trả giá: khi đi mua sắm ở chợ đêm thì cứ thoải mái mặc cả nhé, “thuận mua vừa bán” là được. Bạn cũng đừng ngại nhé vì ở đây hầu như ai cũng mặc cả hết.
     
    + Có một số nơi họ không dùng tờ 2$ nên tốt nhất bạn vẫn cứ nên né tờ này ra nha.
     
    Siem Riep đẹp lắm, yên bình, người dân cũng hiền lành tốt tính nên có lẽ nhiều người sẽ chẳng thể nào quên được mảnh đất này. Không như nhiều người nghĩ, du lịch Campuchia Siem Riep quả là một nơi rất đáng để đi đó. Không tin ư? Xách balo lên và đi đi, kiểu gì bạn cũng thay đổi suy nghĩ mà thôi.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia Siem Reap Siem Riep du lịch Campuchia Siem Riep

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo