Du lịch Campuchia Tết 202: Hành trình khám phá đất nước chùa tháp với những điểm đến hút khách

16/12/2019 / 992

Ngày Tết Nguyên Đán được xem là ngày Tết cổ xưa nhất của lịch sử Việt Nam, là ngày để mọi người trong gia đình có thể quây quần bên nhau, nghỉ ngơi sau 1 năm học tập và làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, không chỉ riêng Việt Nam mà có rất nhiều nước trên thế giới cũng ăn Tết theo âm lịch, trong đó có Campuchia. Với hành trình di chuyển dễ dàng, chi phí thấp, giao tiếp đơn giản là những lý do khiến các điểm đến của Campuchia được dự đoán sẽ hút khách Việt trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 này.

Mục lục bài viết

    I. Người dân Campuchia đón Tết Âm Lịch vào ngày nào? Tết Campuchia có gì đặc sắc?

     
    Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người dân Campuchia theo Phật lịch. Người dân Campuchia hay người Khmer tại Việt Nam đón lễ hội Chol Chnam Thmay rất lớn. Bởi họ quan niệm rằng, vào thời khắc giao thừa sẽ có một vị thần năm mới được cử xuống trần gian thay thế cho vị thần năm cũ để chăm lo cho cuộc sống của người dân trong năm đó. Vào thời điểm linh thiêng này, mọi người đều thắp hương cúng trên bàn thờ thiên có bày sẵn mâm lễ vật được chuẩn bị một cách chu đáo để đón vị thần năm mới, cầu mong cho năm mới mọi điều tốt lành sẽ đến, công việc hanh thông, gia đình hạnh phúc.
     
    Du lịch Campuchia Tết 2020
    Người dân Campuchia đón năm mới theo Phật lịch
     
    Vào những ngày này, trên những con đường gần tới Hoàng cung và những ngôi chùa lớn ở thủ đô Phnom Penh, đường phố được trang trí đèn hoa rực rỡ, những cổng chùa sẽ được treo bảng chữ “Mừng năm mới”.
     
    Du lịch Campuchia Tết 2020
    Trên những con đường giăng đầy cờ hoa để đón năm mới
     
    Bên trong những ngôi chùa, có nhiều người mặc trang phục truyền thống, thành kính dâng lễ lên các vị sư. Sau khi cúng lễ, các Phật tử sẽ dùng nước thơm để tắm tượng Phật, bày tỏ lòng thành kính và cầu mong sự may mắn sẽ đến trong năm mới.
     
    Trong suốt 3 ngày Tết, ngoài những nghi lễ truyền thống, rất nhiều người dân Campuchia đến các địa điểm tham quan, vui chơi do chính quyền địa phương tổ chức trên cả nước, họ cùng nhau chơi các trò chơi dân gian, nhảy múa, ca hát trong tiếng nhạc cổ truyền và thể hiện khát vọng về một cuộc sống sung túc, an lành, một tương lai tươi sáng và hạnh phúc trong năm mới.
     
    Du lịch Campuchia Tết 2020
    Họ làm bánh để đón Tết giống như người Việt Nam gói bánh chưng vậy
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    II. Có nên đi du lịch Campuchia vào dịp Tết Nguyên Đán 2024 hay không?

     
    Câu trả lời là có đấy, vì những lí do sau đây:
     

    1. Di chuyển dễ dàng từ Việt Nam sang Campuchia

     
    Campuchia là một trong những quốc gia láng giềng của Việt Nam, là nơi có những nét văn hóa đặc trưng, địa lý, chính trị tương đối dễ dàng cho những ai có nhu cầu đi du lịch Campuchia. Để sang được Campuchia, bạn có thể lựa chọn đi đường bộ hoặc đường hàng không. Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng đi xe khách với mức giá tiết kiệm, chỉ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ di chuyển là đến được Phnom Penh, Siem Riep và Sihanoukville rồi.
     
    Du lịch Campuchia Tết 2020
    Vé xe khách Hồ Chí Minh - Campuchia
     
    Còn nếu đi bằng đường hàng không thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, tuy nhiên mức giá cũng sẽ cao hơn nhiều lần. Để có thể giảm thiểu được chi phí, bạn nên chủ động canh những đợt vé giá rẻ của các hãng hàng không như Jetstar, Vietjet Air ít nhất là khoảng 2 tháng trước ngày khởi hành.
     
    Du lịch Campuchia Tết 2020
    Việt Nam hiện có nhiều hãng bay đã mở đường bay đến Campuchia

    2. Khách Việt sang Campuchia không cần visa

     
    Campuchia thuộc 1 trong 44 nước miễn visa cho người Việt khi đi du lịch. Vì vậy, thủ tục xuất, nhập cảnh của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều và không mất quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộ chiếu phổ thông còn thời hạn là đã có thể thoải mái đi vi vu ở xứ sở chùa tháp trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 này rồi.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Sang Campuchia chỉ cần hộ chiếu, không cần visa
     

    3. Chi phí du lịch siêu rẻ

     
    Mệnh giá đồng tiền của Campuchia gần bằng với tiền Việt Nam nên các chi phí ăn ở, sinh hoạt đều ở mức trung bình, hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt. Điều này cũng giúp bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn nơi đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho mùa du lịch Tết 2024 này.
     
    Đồng thời, hệ thống nhà nghỉ và khách sạn ở đây cũng có giá khá bình dân, ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn, phương tiện công cộng đi lại giá rẻ và an toàn. Hơn nữa, nếu được đi bằng xe tuk tuk bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới, mang đến cảm giác mới lạ, đậm nét văn hóa đặc trưng của Campuchia.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Đồng Riel - tiền tệ của Campuchia
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    4. Đa dạng chùa tháp cổ kính và độc đáo

     
    Nhắc đến du lịch Campuchia Tết 2024 là không thể không nhắc đến những ngôi đền và tháp cổ đã tồn tại hàng thế kỉ qua. Du khách đến với Campuchia không thể bỏ qua được quần thể di sản đền Angkor Wat và Angkor Thom. Với những nét kiến trúc cổ kính, chạm trổ tinh tế và cách xây dựng vô cùng đặc biệt nên những ngôi tháp cổ dù có trải qua hàng trăm năm nhưng vẫn không bị lu mờ trong tâm trí những người đi du lịch, yêu du lịch.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Campuchia nổi tiếng với nhiều chùa tháp độc đáo
     
    Bên cạnh những giá trị về mặt kiến thức thì những ngôi tháp ở Campuchia còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn về văn hóa của một nền văn minh Khmer phồn thịnh nhiều năm về trước.
     

    5. Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

     
    Bên cạnh nhiều chùa tháp, tour đi Campuchia Tết 2024 còn nổi tiếng với rất nhiều những bãi biển trong xanh làm mê đắm lòng người. Đơn cử như bãi biển Kohrong Saloem hay biển Shihanouk ville. Nơi nào cũng có cảnh quan tươi đẹp, làn nước biển trong xanh, dịch vụ du lịch đẳng cấp và cả rất nhiều những resort từ bình dân cho đến cao cấp để du khách có được nhiều sự lựa chọn hơn.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Campuchia có nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Đi thuyền sông nước khá giống với miền Tây Việt Nam
     
    Từ Siem Riep, Phnom Penh đến Shihanouk đều có những điểm đến vô cùng thú vị, kích thích được sự tò mò cho du khách. Một số điểm đến được rất nhiều người ghé thăm có thể kể đến như: Cung điện Hoàng Gia Campuchia, chùa Vàng, chùa Bạc, biển hồ Tonle Sap, chợ Tròn hay cả những khu phố Tây sầm uất với cuộc sống về đêm sôi động và nhộn nhịp.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Bãi biển chiều hoàng hôn ở Campuchia
     

    6. Ẩm thực ngon và phong phú

     
    Đến du lịch Campuchia Tết 2024 bạn nhất định không thể bỏ qua được những món ăn độc đáo và hấp dẫn của nơi đây. Nhiều món ăn truyền thống của đất nước này đã sớm trở thành món ngon của thế giới và để lại những vương vấn khó phai trong lòng mỗi du khách sau chuyến đi.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Ẩm thực Campuchia khá ngon và hấp dẫn
     
    Bên cạnh một số những món ăn truyền thống và phổ biến như cơm rang, mì xào, cá amok, cà ri đỏ Khmer, Lap Khmer, cua chiên… thì một số những món ăn độc lạ như chuột đồng, nhện, dế nướng, côn trùng nướng cũng đều là những món ăn mà bất cứ du khách nào cũng nên thử ít nhất một lần trong đời.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn
     

    7. Người dân Campuchia thân thiện

     
    Gần gũi về văn hóa, người dân Campuchia luôn thân thiện và hiền hòa, họ chào đón du khách với một nụ cười niềm nở và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào bạn cần. Tuy là một quốc gia nhỏ nhưng người Campuchia lại nói tiếng Anh rất tốt, họ có thể trao đổi với người nước ngoài bằng tiếng Anh một cách trôi chảy.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Người dân Campuchia rất thân thiện
     
    Do đặc thù của văn hóa và ngôn ngữ, lại là nước láng giềng với Việt Nam nên phần lớn người Campuchia có thể nói được tiếng Việt, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch Campuchia tết 2024 ngay cả khi bạn không phải là một người giỏi tiếng Anh nhé.
     

    8. Nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn đến khám phá

     
    Campuchia hoang sơ và rất quyến rũ, là nơi mà bạn có thể tìm đến để tạm quên đi những tất bật trong cuộc sống thường nhật, nơi để bạn làm mới tinh thần với những trải nghiệm thú vị.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Đến Campuchia bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị
     
    Bạn hãy thử ghé đến thăm biển hồ Tonle Sap với trải nghiệm ngồi du thuyền trên sông, ngắm nhìn vùng đồng bằng trù phú với những mái nhà nổi trên sông cùng những cánh đồng trải rộng bát ngát. Hoặc cũng có thể đi du thuyền trên biển ngắm san hô và chiêm ngưỡng thiên đường biển Campuchia một cách đầy mê hoặc. Một ngày được tắm biển Shihanouk, thả mình trên những chiếc ghế trứng hay nằm phơi mình trên bãi cát trắng sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thực sự và vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của mình.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Đến thăm những khu đền thờ cổ kính
     
    Việc tận hưởng không gian sống hiện đại tại những khu resort hàng đầu của Campuchia sẽ là một lựa chọn “đổi gió” tuyệt vời dành cho bạn đấy. Và còn vô vàn những trải nghiệm thú vị khác mà đôi ba dòng không thể kể hết được, hãy tự mình đi và cảm nhận bạn nhé.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Check in sống ảo
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    III. Những điểm đến hút khách của Campuchia dịp Tết Nguyên Đán 2024

     

    1. Phnom Penh

     
    Tọa lạc tại ngã ba sông Tonle Sap và sông Mekong, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km, Phnom Penh là thủ đô sôi động của Campuchia với khoảng 1.5 triệu cư dân. Không chỉ gần, thủ tục nhập và xuất cảnh xe máy, ô tô tại cửa khẩu Mộc Bài cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Sẽ thật là thú vị khi bạn được ngồi trên chiếc xích lô và khám phá trung tâm thành phố Phnom Penh, tham quan đền Wat Phnom đẹp đẽ, Thăm cung điện Hoàng gia Campuchia và cả hội chợ nữa.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Thủ đô Phnom Penh của Campuchia với những khu đền cổ kính
     
    Trong Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng và Killing Fields bạn còn có thể trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử đen tối của Campuchia. Dọc theo đường phố 240, các cửa hàng thú vị nằm san sát nhau sẽ dễ dàng thỏa mãn được thú vui mua sắm của mọi du khách. Vì vậy, Phnom Penh được đánh giá là một trong những địa điểm được yêu thích nhất khi đi du lịch Campuchia tết 2024.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Hình ảnh những nhà sư đi khất thực ở Campuchia
     

    2. Siem Riep

     
    Có lẽ nhắc đến Siem Riep thì ai cũng biết đến 2 tượng đài du lịch lẫy lừng đó là Angkor Wat và Angkor Thom. Có các mức giá khác nhau để du khách lựa chọn khám phá Angkor trong 1 ngày, 3 ngày, 7 ngày tương ứng với 37$, 62$ và 72$ (trẻ em dưới 12 tuổi được miễn các loại vé này và không có mức giá ưu đãi dành cho sinh viên). Bạn cần phải giữ vé cẩn thận bởi nếu làm mất sẽ bị phạt từ 100 – 130$.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Siem Reap nổi tiếng lẫy lừng với quần thể Angkor
     
    Khi đi du lịch đến những địa điểm này bạn cũng cần phải ăn mặc giản dị, lịch sự và trang nghiêm nhé, đây là yêu cầu bắt buộc khi bạn đến bất cứ một ngôi đền, chùa nào ở Campuchia.
     
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc tham quan một vài địa điểm hấp dẫn khác khi đến với Siem Riep như: hồ Tonle Sap, cầu Rong Kampong Kdei… dòng Linga và núi Kulen.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Khi đến những khu đền này bạn nhớ ăn mặc kín đáo nhé
     
    Thêm một vài trải nghiệm thú vị khác mà bạn cũng có thể thử qua nếu có thời gian ở Siem Riep như: cưỡi voi đi đền Angkor Thom, đi Bantaey Srei và cụm đền thờ Kbal Spean, ngắm Angkor Wat từ trên khinh khí cầu…
     

    3. Sihanoukville

     
    Sihanoukville là thành phố biển nổi tiếng của Campuchia với những bãi biển dài và đẹp thu hút được đông đảo khách du lịch hằng năm, những bữa tiệc hải sản giá rẻ, những hoạt động nhộn nhịp về đêm… Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2024 của nhiều người thì Sihanoukville đẹo nhất khi đêm về với những ánh đèn sáng lung linh huyền ảo từ chuỗi những nhà hàng, khách sạn, quán bar… Khi ở thành phố này, bạn có thể đến các quán bar nhỏ nhâm nhi một ly bia Angor hay ngồi trên những chiếc ghế mây, xích đu bên bờ biển để thưởng thức hải sản và xem bắn pháo hoa.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Bãi biển trong xanh và bờ cát vàng
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Những hình ảnh đẹp đến thơ mộng ở Sihanoukville
     

    4. Koh Rong và Koh Rong Samloem

     
    Đây là hai thiên đường biển đảo thu hút khách du lịch và cả những phượt thủ gần đây của Campuchia. Trong đó, đảo Koh Rong phát triển hơn so với Koh Rong Samloem nên cũng có nhiều hoạt động giải trí hơn. Loại hình du lịch được ưa chuộng nhất ở đây chính là boat trip – đi tàu. Còn ở Koh Rong Samloem không có loại hình này mà chỉ có snorkelling (lặn biển với ống thở).
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Thiên đường biển đảo Koh Rong thu hút được đông đảo du khách
     
    Đảo Koh Rong có diện tích lớn hơn nên khi tự do khám phá, trekking cũng an toàn và có phần dễ dàng hơn. Thêm vào đó, ở Koh Rong cũng có nhiều resort, bungalow, nhà nghỉ, hostel với giá rẻ hơn so với đảo Koh Rong Samloem. Đổi lại, đảo Koh Rong Samloem lại sạch sẽ và hoang sơ hơn, các bãi biển ở đây ít người và yên tingx hơn, nếu bạn nào thích sống ảo thì có thể tự do thoải mái mà không sợ bị ảnh hưởng bởi xung quanh.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Đảo Koh Rong có diện tích lớn hơn
     
    So về những hoạt động giải trí tại quán bar hoặc bãi biển thì Koh Rong Samloem ít hơn ở Koh Rong mặc dù bây giờ đã được đầu tư nhiều hơn để thu hút được khách du lịch. Bạn chỉ cần đến đây và hỏi trực tiếp lễ tân khách sạn xem hoạt động giải trí nào hấp dẫn vào khoảng thời gian nào là sẽ biết được thông tin chi tiết.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Một chiều hoàng hôn ở Koh Rong Samloem
     

    5. Kampot

     
    Hướng để đi đến Kampot nhanh nhất là từ thành phố Hồ Chí Minh – Hà Tiên, qua cửa khẩu, chạy thêm 10km nữa. Có biển, có sông, có núi và gần với cửa khẩu Xà Xía là những lí do khiến cho Kampot là một trong những địa điểm du lịch hút khách Việt của đất nước Campuchia.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch thu hút được đông đảo khách du lịch hằng năm
     
    Kampot cũng là một trong những địa điểm du lịch Campuchia tết 2024 được yêu thích nhất, là một trong rất ít các thành phố còn lưu giữ được nhiều kiến trúc Pháp, nằm ở phía nam của Campuchia. Thành phố này nổi tiếng với ngọn núi Bokor hùng vĩ, những cung điện Pháp cổ kính, nhà thờ bỏ hoang trong sương mù bí ẩn, và đặc biệt còn nổi tiếng với thị trấn Kep nhỏ bé, nơi có khung cảnh hoàng hôn đẹp diệu kì và chợ cua tuyệt vời khiến cho mọi du khách đến du lịch Campuchia từ Hà Nội đều vô cùng yêu thích.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Thành phố với nét kiến trúc Pháp cổ
     

    6. Preah Vihear

     
    Preah Vihear là một đền thờ Khmer nằm trên vách đá có độ cao 525m gần với biên giới Thái Lan. Đây là một trong những công trình kiến trúc Khmer vào khoảng thế kỉ 11, 12 còn sót lại cho đến ngày nay.
     
    du lịch Campuchia tết 2020
    Khu đền thờ Khmer còn sót lại cho đến ngày nay
     

    7. Kratie

     
    Kratie là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Mekong, trước đây nơi này đã từng là một khu chợ sầm uất. Kratie thu hút được khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng của những ngôi nhà mang kiến trúc của Pháp cổ và nghệ thuật xiếc cá heo.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Nơi đây đã từng là một khu chợ sầm uất
     
    Thời điểm tốt nhất để xem những chú cá heo này là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Để tới được chỗ tốt nhất xem cá heo, bạn nên tìm một người lái xe ôm địa phương sẽ đưa bạn đến với những địa điểm tốt nhất gần với các hòn đảo nhỏ ở sông Mekong, hoặc bạn cũng có thể đi một chiếc thuyền ra sông để nhìn cá heo được gần hơn.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Đây là một hòn đảo nhỏ nằm bên sông Mekong
     
    Đặc biệt kể từ khi Kratie được dọn dẹp lại những tàn tích trong chiến tranh, du khách có thể đi bộ tham quan những ngôi nhà Khmer lịch sử nằm ngay trên bờ sông Mekong.
     
    Du lịch tết Campuchia 2020
    Bạn có thể bắt gặp được những chú cá heo nước ngọt
     

    8. Koh Ker

     
    Koh Kor từng một thời là trung tâm văn hóa của nền văn minh Angkor nhưng lại có tuổi đời “yểu mệnh” bởi sau khi hoàn thành vua Jayavarman IV đã quyết định dời đô đến một nơi khác. Cũng như bao công trình di tích lịch sử khác ở Campuchia, Koh Ker nằm yên bình trong một cánh rừng già hàng ngàn năm trước, được các nhà khảo cổ khai quật, tìm thấy và đưa vào tham quan từ năm 2003. Không quá ồn ào, ở Koh Ker chỉ có một vài túp lều buôn bán nhỏ lẻ và cũng không quá đắt đỏ, cuộc sống của người dân chậm rãi, yên bình và tách biệt với những di tích còn lại.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Koh Kor từng một thời là trung tâm văn hóa của nền văn minh Angkor
     
    Nếu một lần được đến với Koh Ker, du khách sẽ cảm nhận được vẻ cổ xưa qua những góc thành đổ nát, phủ bụi và rêu phong mang nét trầm mặc và u buồn. Công trình chính ở Koh Ker là đền Prasat Thom được chính phủ cố gắng lưu giữ. Khoảng không gian xung quanh ngôi đền rất đẹp với những cây cổ thụ già, tia nắng vàng chiếu qua những tán lá nhuốm màu xuống nền cỏ xanh càng khiến cho cảnh vật trở nên thanh bình hơn.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Du khách sẽ cảm nhận được vẻ cổ xưa qua những góc thành đổ nát, phủ bụi và rêu phong mang nét trầm mặc và u buồn
     

    9. Oudong

     
    Oudong vốn khá xa lạ đối với du khách Việt, bởi người ta chỉ quen với Siem Riep hay Phnom Penh mà bỏ qua mất những danh thắng trên xứ sở anh em này. Chuyến hành trình về với Oudong sẽ như một chuyến du hành xuyên thời gian, nơi mà du khách có thể chạm vào những di tích cố đô của hoàng gia Khmer ngày cũ.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Nơi đây còn khá xa lạ đối với du khách nhưng rất "đáng" để đến
     
    Oudong tuy là cố đô nhưng những di tích còn lại khá khiêm nhường so với các công trình cổ tích khác tại Campuchia. Di tích kiến trúc nơi đây tuy kém phần quy mô hơn nhưng lại chứa đựng rất nhiều giá trị lịch sử sâu sắc đang chờ bạn đến khám phá.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Kiến trúc có quy mô không lớn nhưng mang nhiều giá trị lịch sử
     

    IV. Du lịch Campuchia Tết 2024: Đi tour hay tự túc?

     
    Bạn chọn đi du lịch Campuchia tết 2024 theo tour hay đi tự túc đều có những ưu điểm riêng. Tùy theo sở thích, tính cách và nhu cầu tài chính của mỗi người mà lựa chọn cho mình hình thức cho phù hợp.
    Đối với du lịch Campuchia tết 2024, ngoài những yếu tố kể trên thì bạn còn cần phải căn cứ vào các yếu tố khách quan để đưa ra quyết định cho hợp lý. Một số vấn đề có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn có thể kể đến như: văn hóa, ngôn ngữ, an ninh, tình trạng đông đúc của điểm đến…
     
    Du lịch tết Campuchia
    Đi du lịch theo tour bạn sẽ được chăm lo từ bữa ăn giấc ngủ
     
    Nếu bạn lựa chọn đi theo tour, mức giá có thể cao hơn so với bạn đi tự túc nhưng bù lại, công ty du lịch sẽ đưa bạn đến với nhiều nơi, chương trình tour bài bản, bạn được hướng dẫn một cách kĩ lưỡng và giúp bạn có thể giải quyết được những vấn đề phát sinh một cách nhanh nhất. Đi tour sẽ an toàn và có bảo hiểm đầy đủ giúp cho bạn yên tâm hơn khi đi vui chơi ở một miền đất xa lạ. Tuy nhiên, hạn chế của việc đi tour là gò bó về thời gian, điểm tham quan cố định. Điều này cũng khiến cho bạn không thể ở nơi này lâu hơn hay có không gian riêng tư dành cho những bữa tiệc gia đình.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Đoàn du lịch Campuchia của Cattour đi xe tuk tuk
     
    Còn đối với du lịch tự túc, bạn sẽ được tự do tham quan và vi vu đến bất cứ đâu mà mình thích. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tự lên lịch trình sao cho hợp lí, tự book vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tự chủ động trong việc giải quyết những vấn đề cá nhân liên quan đến giấy tờ, an ninh… Bên cạnh đó, nếu đi du lịch tự túc cũng chưa hẳn sẽ tiết kiệm được tiền hơn đi tour, bởi có thể sẽ có những chi phí phát sinh, bị chặt chém mà bạn khó có thể lường trước được.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Hội những người bạn cũ lâu năm cùng nhau đi Tour du lịch Campuchia
     
    Nếu bạn đi du lịch theo gia đình, nhóm bạn thì du lịch tự túc chắc hẳn sẽ đông vui và thú vị hơn đấy. Còn nếu đi một mình thì Cattour khuyên bạn nên lựa chọn đi theo tour để đảm bảo an toàn cho bản thân và tìm kiếm thêm niềm vui ở những người bạn đồng hành mới.
     
    Dựa vào những yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ có cho mình được những lựa chọn hợp lí cho chuyến du lịch Campuchia tết 2024 sắp tới của mình. Nếu đi tour thì nên chọn những công ty du lịch uy tín, dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp nhé.
     
    Du lịch tết Campuchia
    Đoàn du lịch Campuchia của Cattour

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     

    V. Gợi ý lịch trình tour du lịch Campuchia tết 2024 của Cattour siêu hấp dẫn

     
    Ngày 01: Hà Nội – Siem Riep
     
    13h30: xe và hướng dẫn viên của Cattour sẽ đón quý khách tại điểm hẹn để khởi hành tới sân bay Nội Bài làm thủ tục chuyến bay 16h55 – 18h40 khởi hành đi Siem Riep (Campuchia).
     
    19h: đoàn hạ cánh an toàn tại sân bay Siem Riep, hướng dẫn viên sẽ đón đoàn tại sân bay về khách sạn để nhận phòng, dùng cơm tối tại nhà hàng. Sau bữa tối, quý khách tự do khám phá Siem Riep về đêm.
     
    Du lịch tết Campuchia
     
    Ngày 02: Khám phá Siem Riep
     
    6h30: đoàn dùng bữa sáng buffet tại khách sạn, sau đó xe đưa đoàn đi tham quan một số địa điểm:
     
    + Cổng nam Angkor Thom: một ngôi đền cổ rộng lớn với những điêu khắc và hoa văn độc đáo trên từng cm2 gắn liền với sự tích văn hóa và phát triển của dân tộc Khmer. Sau đó tham quan đền Bayon 4 mặt với những nụ cười bí ẩn.
     
    + Quảng trường Đấu Voi, Cung điện của Đức Vua từ thế kỉ 12
     
    + Đền Angkor Wat: một trong những kì quan của thế giới
     
    + Ta Pruhm: một phế tích của kinh thành Khmer cổ với những cây đại thụ hình thù kì quái, là nơi đã được Hollywood chọn để làm nơi khởi quay bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ”
     
    + Tham quan một số các đền đài khác trong khu vực và mua quà lưu niệm mang dấu ấn đặc trưng của Angkor.
     
    Du lịch tết Campuchia
     
    12h: đoàn dùng cơm trưa và nghỉ ngơi
    .
    Đến chiều quý khách chinh phục đỉnh đồi Bakheng cao 65m, ngắm cảnh đền Angkor vĩ đại
     
    18h: đoàn dùng bữa tối buffet thịnh soạn tại nhà hàng và thưởng thức chương trình ca múa nhạc Apsara truyền thống với vũ công trong vũ điệu tiên nữ uyển chuyển. Đoàn chụp hình lưu niệm cùng với các vũ công xinh đẹp và tự do khám phá Siem Riep về đêm.
     
    Du lịch tết Campuchia
     
    Ngày 03: Siem Riep
     
    6h30: đoàn dùng bữa sáng buffet tại khách sạn, sau đó khởi hành về Phnom Penh. Trên đường đi dừng tại chợ Côn trùng để thưởng thức các loại đặc sản như: nhện, châu chấu, dế… chiên, trứng vịt hồng đào.
     
    Đoàn tiếp tục đến với thủ đô Phnom Penh và dùng cơm trưa tại đó.
     
    14h: đoàn khởi hành tham quan một số địa điểm:
     
    + Hoàng cung Campuchia: là nơi sinh sống và làm việc của Hoàng gia đương đại
     
    + Chiêm ngưỡng và cầu may mắn tại chùa Vàng chùa Bạc rực rỡ với Ngọc Lục Bảo nổi tiếng của Campuchia và Thái Lan, tượng Phật Vàng nặng đến 90kg với hơn 2000 viên kim cương đính kèm.
     
    + Tham quan và chụp hình tại Tượng đài tưởng niệm Việt Nam – Cambodia, Quảng trường Độc Lập và dinh thự thủ tướng HUNSEN.
     
    Du lịch tết Campuchia
     
    17h: đoàn về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi và dùng bữa tối. Sau bữa tối, đoàn đi tham quan và thử vận may tại Casino Naga World 5 sao đẹp, sang trọng bậc nhất của Campuchia.
     
    Đêm: về lại khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do khám phá thủ đô Phnom Penh về đêm.
     
    Ngày 04: Phnom Penh – Siem Riep – Hà Nội
     
    7h: đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn sau đó làm thủ tục trả phòng.
     
    Đoàn tự do đi tham quan chợ Mới, mua đặc sản Campuchia.
     
    Khởi hành về thành phố Hồ Chí Minh qua cửa khẩu Mộc Bài.
     
    Hướng dẫn viên của Cattour sẽ đưa đoàn ra sân bay để làm thủ tục đáp chuyến bay về Hà Nội 21h – 23h.
     
    23h: đoàn có mặt ở sân bay Nội Bài. HDV và xe của Cattour đón quý khách đưa về điểm hẹn ban đầu.
     
    Du lịch tết Campuchia
     
    Kết thúc chuyến hành trình du lịch Campuchia tết 2024, chia tay và hẹn gặp lại quý khách.
     
    Lịch khởi hành và giá tour Tết 2024: 
     
    NGÀY KHỞI HÀNHNGƯỜI LỚNTRẺ EM 2 - 10 TUỔITRẺ EM DƯỚI 2 TUỔI
    Thứ 5 hàng tuần7.990.000 VNĐ6.790.000 VNĐ650.000 VNĐ
    22/1/2024
    (M1 Tết - Bay Siem Riep khứ hồi)
    10.990.000 VNĐ9.345.000 VNĐ650.000 VNĐ
    23/1/2024 (M2 Tết)11.490.000 VNĐ9.345.000 VNĐ650.000 VNĐ
    24/1/2024 (M3 Tết)10.990.000 VNĐ8.845.000 VNĐ650.000 VNĐ

     

    GIÁ TOUR BAO GỒM
    1. Xe du lịch đời mới, lái xe thân thiệt, nhiệt tình.5. HDV tiếng Việt kinh nghiệm, chu đáo, nhiệt tình.
    2. Khách sạn 4* tiêu chuẩn (2-3 khách/phòng).6. Bảo hiểm du lịch mức 10.000 USD/khách/ngày.
    3. Các bữa ăn theo chương trình, ăn sáng buffet.7. Nước uống, khăn lạnh, mũ du lịch Cattour.
    4. Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.8. Vé máy bay VJ khứ hồi  (Bao gồm 07 kg xách tay)
    GIÁ KHÔNG BAO GỒM
    1. Vé tham quan các điểm ngoài chương trình.3. Hành lý ký gửi.
    2. Visa Campuchia 35USD và Visa Tái Nhập Việt Nam 45USD đối với khách mang quốc tịch nước ngoài.4. Các chi phí cá nhân khác như: Điện thoại, giặt ủi, mua sắm, nước uống…
    5. Tiền TIP cho tài xế và HDV địa phương: 3USD người/ngày.
    LƯU Ý
    Lịch trình có thể thay đổi nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan.
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Campuchia du lịch Campuchia Tết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo