Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất, chi tiết đặc điểm thời tiết ở Đài Loan

19/07/2019 / 312

Đài Loan hiện đang là một điểm đến nổi bật và lý thú với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, ấn tượng thu hút một lượng du khách khổng lồ đổ về đây mỗi năm. Nếu bạn đang có hứng thú và lên kế hoạch du lịch tới Đài Loan nhưng không biết thời điểm nào là lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến đi của mình thì sau đây sẽ là một số thông tin và đặc điểm từng mùa vô cùng hữu ích dành cho bạn

Mục lục bài viết

    Đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 3*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Mùa xuân Đài Loan

     
    Mùa xuân ở Đài Loan nằm trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ thường ở mức 20 - 25° C với nền thời tiết đẹp và bầu không khí vô cùng thoải mái vì vậy có thể nói đây là một thời gian tuyệt vời để bạn lựa chọn khi đi tour đi Đài Loan ghé thăm để ngắm hoa anh đào và hoa mận hoặc để đi bộ và tham quan các công viên.
     
     
    Có quá nhiều ngày lễ trong mùa này, tuy nhiên, bạn nên cố gắng tránh đến vào đầu tháng Tư. Ngày thứ năm trong tháng Tư là Ngày lễ Thanh minh – đây là thời gian mà người dân Đài dành thời gian để đi thăm mộ và tưởng nhớ đến người thân cũng như tổ tiên của mình, vì vậy phương tiện giao thông công cộng và đường cao tốc rất đông.
     
     
     
    Và cận kề mùa bão tới gần, cuối mùa xuân tại Đài Loan thường khá ẩm ướt nên nếu bạn ở đây vào tháng 5 thì tốt nhất hãy mang theo áo mưa và một chiếc ô.
    Tìm hiểu về Đài Loan

    2. Mùa hè Đài Loan

     
    Mùa hè ở Đài Loan tương đối giống Việt Nam với bầu không khí nóng và ẩm đồng thời. Trên thực tế, người dân địa phương thường hạn chế dành nhiều thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất có thể trong những tháng nóng nhất, và họ thường sẽ ra ngoài vào buổi tối. Nhiệt độ thường xuyên lên đến 30° C và mặc dù nó khá nóng, nhưng cũng có mùa bão để bạn đề phòng những cơn mưa tuy có thể khiến bầu không gian dịu mát hơn đáng kể.
     
     
    Đầu mùa thường trùng với Lễ hội Thuyền rồng. Trong lễ hội này, bạn có thể tham dự một trong nhiều sự kiện đua thuyền Rồng và thưởng thức món bánh truyền thống được gọi là Zhongzi.
     
     
     

    3. Mùa thu Đài Loan

     
    Bất cứ ai sống ở đây sẽ nói với bạn rằng mùa thu là mùa hoàn hảo để ghé thăm Đài Loan. Mùa bão đang dần tan sẽ mang lại thời tiết mát mẻ đáng kể. Có rất ít mưa và nhiều ánh nắng mặt trời trong nền nhiệt dễ chịu sẽ trở thành một mùa lý tưởng để bắt đầu chuyến tour Đài Loan đáng nhớ.
     
     
    Mùa thu cũng là lúc người dân địa phương tổ chức cả Lễ hội Trung thu và Ngày Song thập. Tết trung thu khá thú vị nếu bạn có thể dành thời gian với một gia đình địa phương. Mọi người thường tận hưởng thời gian với gia đình trong khi nướng thịt dưới ánh trăng rằm hết sức ấm cúng. Bên cạnh đó Ngày Song thập là một kỳ nghỉ sống động hơn với một cuộc diễu hành quân sự diễn ra trước dinh tổng thống mỗi năm. Một số thành phố cũng có màn bắn pháo hoa nhưng điều này thay đổi theo từng năm.
     
     

    4. Mùa đông Đài Loan

     
    Mùa đông ở Đài Loan khá ôn hòa với nền nhiệt không quá khắc nghiệt và hiếm khi giảm xuống dưới 10° C, tương đối giống với Việt Nam vì vậy bạn sẽ không lo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe trong chuyến đi du lịch Đài Loan của mình, đặc biệt trừ khi bạn lên một ngọn núi bạn mới có thể nhìn thấy tuyết hoặc thậm chí băng giá.
     
     
    Điều tốt nhất về mùa đông ở Đài Loan là có rất nhiều điều đang diễn ra. Trong khi người Đài Loan nói chung không ăn mừng Giáng sinh, thì đây vẫn còn một vùng đất Giáng sinh ấn tượng để đến thăm là Bản Kiều (Banqiao). Bên cạnh đó, đối với đêm giao thừa năm mới thì bạn có rất nhiều điểm đến thú vị để lựa chọn. Đài Bắc 101 là sự kiện phổ biến nhất nhưng cũng có màn trình diễn pháo hoa và biểu diễn ở Đài Trung và Cao Hùng.
     
     
    Và đến cuối mùa chính là thời điểm của Tết Nguyên Đán. Kỳ nghỉ lễ này thường kéo dài khoảng một tuần và đó là một thời gian tuyệt vời để đến Đài Loan. Mọi người đều nghỉ lễ và các cửa hàng chứa đầy những món đồ đặc sắc. Tuy vậy, giao thông công cộng, đặc biệt là các chuyến tàu đến phía nam có thể sẽ dừng hoạt động trong suốt kỳ nghỉ.
     
     

    Thời điểm nào không nên du lịch Đài Loan

     

    Mùa bão

    Mặc dù ngày lễ có thể khá khó khăn khi đi bằng phương tiện giao thông công cộng, nhưng nếu bạn có kế hoạch trước hoặc tránh đi vào những ngày đó thì nó không thực sự là một vấn đề. Tuy nhiên, mùa bão (từ tháng 6 đến tháng 9) là điều mà bạn có thể lên kế hoạch phòng dự trước và hạn chế tới du lịch Đài Loan trong thời gian này nếu bạn không muốn chỉ ở trong phòng khách sạn suốt chuyến du lịch của mình.
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến tour Đài Loan 2023 của mình ngay bây giờ. Rất mong những thông tin trên có thể giúp cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu! 

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan thời tiết đài loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo