Ẩm thực Đài Loan – Tất cả thu bé lại vừa bằng khu chợ đêm Ximending

12/11/2018 / 2,795

Người ta bảo đi du lịch Đài Loan mà không ghé thăm khu chợ đêm Ximending thì chưa được gọi là đi Đài Loan quả không sai, bởi khu chợ đêm Ximending là nơi thể hiện rõ nhất những nét văn hóa và nền ẩm thực đặc trưng của người Đài Loan.

Mục lục bài viết

    Nét văn hóa ở đây là nét văn hóa ăn uống, mua sắm và giao tiếp của người Đài Loan. Nếu vào chợ đêm Ximending, bạn sẽ được gặp rất nhiều người Đài Loan, họ thường đi chợ theo nhóm, muốn ăn gì, mua gì cũng đứng xếp hàng rất trật tự, và thường thì quán nào ngon họ mới xếp hàng chờ nên du khách đi du lịch Đài Loan đến đây có thể tận dụng điểm này để có thể thưởng thức được những món ăn ngon và độc đáo nhất ở chợ đêm Ximending.

    Nền ẩm thực đặc trưng của Đài Loan thì lại càng được thể hiện rõ nét hơn ở chợ đêm Ximending. Đó là một nền ẩm thực rất đa dạng, với nhiều món ăn, nhiều cách chế biến khác nhau.

    Cùng điểm danh những món ăn độc đáo nhất ở chợ đêm Ximending và cũng là của nền ẩm thực Đài Loan các bạn nhé!

    Xem vị trí và đánh giá chi tiết trên Google Maps

    1. Đậu hũ thối

     
    Món đậu hũ thối trong tiếng Đài Loan đọc là Stinky Tofu. Món này được làm từ đậu hũ bình thường, nhưng điểm đặc biệt là người ta sẽ để đậu hũ khoảng 5 ngày trong nhiệt độ từ 35 – 37 độ C cho đậu hũ lên men và có mùi đặc trưng.

    Sau khi lên men, đậu hũ được cắt ra thành từng miếng hạt lựu rồi chiên giòn ngập dầu. Khi ăn, người ta sẽ rưới lên trên đậu một lớp xì dầu, hạt tiêu, ớt và một loại sốt đặc biệt.

    Xe bán đậu phụ thối ở chợ đêm Ximending
    Xe bán đậu phụ thối ở chợ đêm Ximending
     
    Cận cảnh món đậu phụ thối nổi tiếng xứ Đài
    Cận cảnh món đậu phụ thối nổi tiếng xứ Đài
     

    Món đậu hũ thối có vỏ ngoài giòn, dai, bên trong béo ngậy và có “mùi” rất đặc trưng. Khi ăn, bạn nên ăn kèm một chút dưa món để bớt cảm giác “ghê” và mùi của món ăn này.

    Giá một hộp đậu hũ thối khoảng 10 miếng là 50 Tân Đài Tệ (khoảng 40k tiền Việt).

    >>> Xem thêm: Đài Loan dùng tiền gì và những điều bạn nên biết

    2. Há cảo chiên/ hấp

     
    Há cảo chiên là một món ăn không còn xa lạ gì đối với du khách Việt Nam, thế nhưng ở Đài Loan hay chợ đêm Ximending, mùi vị của món ăn này cũng có chút khác biệt và có phần ngon hơn ở Việt Nam đấy nhé!
     
    Xe bán há cảo chiên ở chợ đêm Ximending
    Xe bán há cảo chiên ở chợ đêm Ximending
     

    3. Mì lòng

     
    Món mì lòng này là món ăn được nhiều du khách đi tour Đài Loan tìm đến nhất ở chợ đêm Ximending. Mì được làm từ sợi mì tươi và lòng già của lợn (khấu linh). Những miếng lòng già được làm sạch sẽ sau đó được nấu chung với mì thành một hỗn hợp sền sệt. Khi ăn, người ta bỏ thêm vào đó chút tiêu, ớt bột, nước dấm, xì dầu và hành hoa nữa.
     
    Quán mì lòng nổi tiếng ở chợ đêm Ximending
    Quán mì lòng nổi tiếng ở chợ đêm Ximending
     

    Đặc biệt là món này chỉ bán mang về chứ không có chỗ ngồi ăn đâu, nên bạn có thể mua một cốc mì rồi vừa đi vừa ăn. Đây cũng là một nét văn hóa khá hay của người dân Đài Loan.

    Cận cảnh món mì lòng Đài Loan
    Cận cảnh món mì lòng Đài Loan
     

    Về hương vị, món mì lòng này có nước dùng thơm mùi xì dầu, thuốc bắc, miếng lòng già vẫn giữ nguyên “mùi” đặc trưng và độ béo, sợi mì rất mềm (gần giống sợi mì tôm nấu quá bị trương lên đó). Nói chung món ăn này lạ, nhưng lại khá kén người ăn vì hương vị đặc biệt của nó.

    Giá một tô mì lòng như vậy là 55 Tân Đài Tệ (khoảng 42k tiền Việt).

    Đọc thêm: Mùa thu Đài Loan và những địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất 2022

    4. Trà sữa

     
    Ở chợ đêm Ximending có một quán trà sữa rất ngon và nổi tiếng, lúc nào cũng có một hàng dài người xếp hàng để mua. Ở đây có nhiều vị trà sữa khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là vị trà sữa truyền thống với hạt trân châu đen.
     
    Quán trà sữa nổi tiếng nhất ở chợ đêm Ximending
    Quán trà sữa nổi tiếng nhất ở chợ đêm Ximending
     
    Cốc trà sữa vị truyền thống siêu hấp dẫn
    Cốc trà sữa vị truyền thống siêu hấp dẫn
     

    Vị trà sữa Đài Loan khác hoàn toàn với những thương hiệu trà sữa ở Đài Loan, và giá một cốc trà sữa ở đây cũng chỉ tương đương, tức là khoảng 50 – 60 Tân Đài Tệ một cốc (khoảng 40 – 50k tiền Việt) thôi.

    >>> Bài viết hay nên tham khảo: Đài Loan tháng 10, 11, 12 - Thời điểm du lịch hời nhất trong năm

    5. Bánh củ cải

     
    Nếu đã từng đi ăn Dimsum ở Việt Nam, chắc bạn sẽ biết tới món bánh củ cải. Bánh củ cải ở chợ đêm Ximending được chế biến ngay trên bếp nên lúc nào cũng nóng hổi. Ngoài ra bánh còn được thêm toppoing là trứng, rau cải, thịt và nước sốt ăn kèm nên mùi vị rất thơm ngon các bạn nhé!
     
    Xe bán bánh củ cải ở chợ đêm Ximending
    Xe bán bánh củ cải ở chợ đêm Ximending
     

    6. Chân gà hấp xì dầu

     
    Thực ra gọi là chân gà thôi nhưng ở quầy hàng đó người ta bán rất nhiều thứ, từ chân, cánh gà vịt đến lưỡi vịt, lòng mề, tim, cổ, huyết... món nào cũng rất ngon và đặc biệt, lại rẻ nữa  (chỉ khoảng vài ngàn đến vài chục ngàn một món thôi).
     
    Món chân gà hấp xì dầu nổi tiếng của Đài Loan
    Món chân gà hấp xì dầu nổi tiếng
     
    Quầy hàng này còn bán cả cánh gà, vịt, tim, mề, lưỡi vịt... rất đa dạng
    Quầy hàng này còn bán cả cánh gà, vịt, tim, mề, lưỡi vịt... rất đa dạng

    7. Gà chiên

     
    Gà chiên cũng là một món ăn siêu nổi tiếng ở Đài Loan nói chung và chợ đêm Ximending nói riêng. Bạn có thể ăn những viên gà chiên nhỏ xinh hoặc chọn mua một miếng gà chiên lớn để ăn đều ngon. Ăn xong gà chiên khi du lịch Đài Loan, chắc chắn bạn sẽ không thiết tha gì đến gà KFC hay Lotte nữa, thề luôn đấy!
     
    Miếng gà chiên Đài Loan to "chà bá" đủ để bạn no nguyên buổi tối :D
    Miếng gà chiên Đài Loan to "chà bá" đủ để bạn no nguyên buổi tối :D
     

    8. Bắp nướng phô mai

     
    Những chiếc bắp ngô ngọt lớn được phủ đầy phomai và sốt, sau đó nướng trên bếp than hồng nhìn vô cùng bắt mắt. Chỉ cần đi từ đằng xa mà nghe thấy mùi này, đảm bảo bạn sẽ sà vào mua ngay lập tức cho mà xem.
     
    Món bắp nướng phomai siêu hấp dẫn
    Món bắp nướng phomai siêu hấp dẫn
     

    Món bắp nướng phô mai có lớp vỏ ngoài giòn rum. Cắn ngập vào trong là đến lớp bắp dẻo thơm ngọt ngào, tất cả hòa quyện vào nhau làm đánh thức tất cả mọi giác quan của thực khách, khiến ai nấy đều gật gù khen ngon.

    Đọc thêm: Đài Loan – Địa điểm du lịch rực rỡ nhất Thế Giới dịp trung thu 2022 này

    9. Súp hải sản

     
    Món súp hải sản với phần nước dùng ngon ngọt được nấu từ mực, bạch tuộc kèm các loại rau củ như cà rốt, củ cải..., thêm chút hành hoa và hạt tiêu đen nữa sẽ làm thỏa mãn vị giác của cả những người khó tính nhất.
     
    Món súp hải sản Đài Loan ở chợ đêm Ximending
    Món súp hải sản Đài Loan ở chợ đêm Ximending
     

    10. Nước chanh thạch

     
    Không biết tên gọi của món ăn này trong tiếng Đài Loan là gì nữa, chỉ biết rằng đây là một loại đồ uống bao gồm nước đường chanh có lẫn topping là một loại thạch được làm từ thảo mộc (gần giống như thạch găng của Việt Nam mình vậy).
     
    Nước chanh thạch Đài Loan
    Nước chanh thạch Đài Loan
     

    Khi uống bạn sẽ cảm nhận thấy vị nước đường chanh rất rõ rệt, thạch thì mềm và rất mát nhưng không có vị gì cả. Nói chung loại đồ uống này ngon nhưng không quá đặc biệt, các bạn có thể thử cho biết cũng được.

    Đọc thêm: Những bãi biển tuyệt vời nhất để tận hưởng trong chuyến du lịch Đài Loan của bạn

    11. Nộm gà

     
    Món nộm gà ở Đài Loan khá đặc biệt với phần thịt gà được cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó trộn cùng dưa leo cắt nhỏ, nấm, hành tây, rau cải thảo, cải chíp, ngô bao tử, thêm hạt tiêu, ớt, nước cốt chanh và nước sốt đặc biệt, sau đó trộn đều lên là có thể thưởng thức được.
     
    Món nộm gà khá độc đáo và lạ miệng ở chợ đêm Ximending
    Món nộm gà khá độc đáo và lạ miệng ở chợ đêm Ximending
     

    Món nộm gà này có hương vị rất khác với những món nộm truyền thống của Việt Nam, người ăn được sẽ thấy ngon còn người không ăn được sẽ thấy rất lạ, nhưng bạn cũng nên thử ăn cho biết nhé!

    12. Ốc gai nướng

     
    Những con ốc gai sẽ được lấy phần thịt ra, sau đó xiên vào que (6 con ốc một que), tẩm gia vị gồm ớt bột, tiêu, muối và nước sốt, sau đó nướng trên than hồng.
     
    Món ốc gai nướng dai ngon sần sật kích thích vị giác vô cùng
    Món ốc gai nướng dai ngon sần sật kích thích vị giác vô cùng
     

    Món này khá cay, nhưng thịt ốc thì lại rất giòn và thơm. Giá một xiên ốc nướng như vậy là 150 Tân Đài Tệ (khoảng 120k tiền Việt).

    >>> Tham khảo thêm: Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất - Những điều tuyệt vời chưa từng được giới thiệu

    13. Bánh bao nếp

    Nhìn bên ngoài, món bánh bao nhân ngũ cốc này trông khá giống bánh dày của Việt Nam, nhưng vị thì lại hoàn toàn khác nhé!
    Món bánh bao nếp chỉ nhìn thôi đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rồi :D
    Món bánh bao nếp chỉ nhìn thôi đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rồi :D
    Đây là quầy bán bánh bao nếp các bạn nhé!
    Đây là quầy bán bánh bao nếp các bạn nhé!

    Nhân bánh có thịt lợn, măng tươi và hành tây, được bọc bởi lớp bột nếp dẻo quánh và hấp chín. Khi ăn, bạn sẽ rưới lên trên một ít tương ớt nhìn vô cùng hấp dẫn. Hãy thử ngay khi đi tour du lịch Đài Loan nhé!

    Xem thêm: Bật mí cho bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Đài Loan 2023

    14. Bánh trứng gà

    Bánh trứng gà cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích ở chợ đêm Ximending. Món bánh này có phần nhân ngoài thơm, ngọt và bùi như bánh bông lan, bên trong là các loại nhân vani, socola, bạc hà, trà xanh, dâu... siêu ngon.
    Bánh trứng gà Đài Loan
    Bánh trứng gà Đài Loan

    15. Kem ốc quế

    Dạo quanh chợ đêm Ximending, thế nào bạn cũng bắt gặp nhiều du khách cầm trên tay những cây kem ốc quế dài như “thanh kiếm” và trông vô cùng ngon mắt. Loại kem này được bán ở chợ đêm Ximending rất nhiều, giá thì khoảng 40k tiền Việt một que các bạn nhé!
    Cây kem ốc quế to "chà bá", món quà tuyệt vời dành cho những tín đồ mê kem
    Cây kem ốc quế to "chà bá", món quà tuyệt vời dành cho những tín đồ mê kem

    16. Hoa quả Đài Loan

     
    Nhìn chung hoa quả ở Đài Loan cũng chỉ có xoài, dưa hấu, na, mít, khế, đu đủ, táo, ổi... khá giống với hoa quả Việt Nam, nhưng hương vị của chúng thì lại có phần khác đấy nhé! Sau khi dạo quanh một vòng và thưởng thức những món ăn nhiều hương vị, các bạn cũng nên ăn một chút hoa quả cho dễ tiêu nha!
     
    Hoa quả Đài Loan nhìn rất bắt mắt, vị cũng khá lạ so với hoa quả Việt Nam
    Hoa quả Đài Loan nhìn rất bắt mắt, vị cũng khá lạ so với hoa quả Việt Nam
     

    Giá một hộp hoa quả đủ món là 150 Tân Đài Tệ (khoảng 120k tiền Việt).

    Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn khác được bày bán ở chợ đêm Ximending như kẹo hồ lô, xiên dâu tây bọc đường, lạp xưởng, hot dog, đồ cuốn, dimsum, chè, bánh ngọt... nhưng vì quá no nên mình không còn sức để thử nữa (hihi).

    Không chỉ có nét văn hóa ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn ngon, ở chợ đêm Ximending còn bày bán rất nhiều loại mặt hàng, trong đó nhiều nhất phải kể đến đồ thời trang, quần áo, mĩ phẩm, giày dép... từ bình dân đến cao cấp.

    Chợ đêm Ximending là nơi thể hiện rõ nét nhất nền văn hóa và ẩm thực của người Đài Loan
    Chợ đêm Ximending là nơi thể hiện rõ nét nhất nền văn hóa và ẩm thực của người Đài Loan
     

    Hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí ở chợ đêm như múa lửa, múa vòng, hát, nhảy... cũng thu hút rất nhiều người xem, bạn nên nhớ khi xem những trò này sẽ có người đi xin tiền nên hãy cho họ một ít tiền lẻ nhé!

    Nói chung có rất nhiều thứ để khám phá ở chợ đêm Ximending. Cá nhân mình thấy chợ đêm này khá giống với khu chợ đêm trên Bờ Hồ ở Hà Nội, cũng có nhiều ngõ ngách, nhiều mặt hàng và đặc biệt là rất nhiều đồ ăn ngon nữa.

    Đi tour Đài Loan mà không ghé thăm chợ đêm Ximending thì uổng lắm các bạn nhé, bởi vì tất cả nét ẩm thực và văn hóa của Đài Loan đều được gói gọn lại trong khu chợ đêm nức tiếng này rồi!

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đài Loan Ẩm thực chợ Ximending chợ đêm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo