Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

24/02/2020 / 1,543

Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Hà Lan nên mua gì - Những món đồ lưu niệm tại Hà Lan

     

    1. Klompen (guốc gỗ)

     

    Khi nghĩ về Hà Lan, mọi người chắc chắn sẽ thường tưởng tượng đến những chiếc cối xay gió khổng lồ, giày gỗ hay những cánh đồng bạt ngàn hoa tulip. 

    Vậy tại sao không mang về nhà một số đôi guốc gỗ độc đáo cho bạn bè và gia đình của bạn nhỉ? Những đôi giày gỗ Hà Lan từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng chính của văn hóa Hà Lan. Chúng khá an toàn khi đeo giúp cho người sử dụng tránh được sự xâm nhập của vật sắc nhọn hoặc axit đậm đặc. 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Có lẽ guốc gỗ không thực sự cho bạn cảm giác thoải mái khi khi đi lại, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng với một mục đích khác. Ngày nay, guốc được xem chủ yếu như một món đồ lưu niệm, đồ trang trí. Ví dụ như dùng để trang trí cho ngôi nhà của bạn, sử dụng như một chiếc chặn giấy (vì những chiếc guốc gỗ khá nặng), đặc biệt hơn thì bạn có thể dùng chiếc giày này để trồng những cây nhỏ làm cho khu vườn của bạn trở nên độc đáo hơn. 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Giày gỗ thật sự là một món quà độc đáo, đậm “chất Hà Lan” để tặng bạn bè và người thân sau chuyến đi du lịch Châu Âu, với trí tưởng tượng phong phú của mình, mọi người có thể biến những chiếc giày tưởng như không có gì đặc biệt, hữu dụng này trở thành một một vật hữu ích. 

    Bạn có thể tìm thấy guốc gỗ ở các cửa hàng chuyên bán giày gỗ trên khắp Amsterdam, ở các khu du lịch nổi tiếng như Zaanse Schans hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khắp nơi trên đất nước Hà Lan.

    Giá: 10 - 25 €

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Tìm hiểu về Hà Lan

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    2. Đồ gốm Delft

     

    Delftware (hay còn gọi là Delft Blue) là loại đồ gốm tráng men màu xanh và trắng có nguồn gốc ở khu vực Delft của Hà Lan vào khoảng thế kỷ 16. Ngày nay, loại gốm này không chỉ có ở vùng Delft mà bạn có thể bắt gặp đồ gốm Delft ở khắp mọi nơi trên đất nước Hà Lan, thậm chí là cả châu Âu.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Đồ gốm Hà Lan được sản xuất thành rất nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ những cái đĩa, chiếc lọ, chiếc bình đến các bức tượng gốm, bức tranh... Những món đồ bằng gỗ sẽ là món quà lưu niệm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích gốm sứ.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Nếu bạn mua đồ gốm Delft làm quà khi đi du lịch Hà Lan, hãy nhờ người bán hàng đóng gói thật cẩn thận để bạn có thể mang về nhà an toàn mà không bị vỡ hay sứt mẻ nhé. 

    Xem thêm: Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    3. Đồ lưu niệm khác

     

    Ngoài guốc gỗ và đồ gốm Hà Lan, ở Hà Lan còn có rất nhiều đồ lưu niệm khác như tượng cặp đôi hôn nhau, tượng cối xay gió, móc khóa Amsterdam, hoa tulip bằng gỗ… Bạn có thể tìm mua những món đồ này ở bất kỳ cửa hàng lưu niệm nào trên khắp đất nước Hà Lan, đặc biệt là có rất nhiều ở các khu du lịch nổi tiếng.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Có thể bạn muốn biết: Pháp – Luxembourg – Bỉ - Hà Lan – Đức 5 đất nước xinh đẹp cho tour 5 nước Châu Âu

    II. Du lịch Hà Lan nên mua gì - Những món ăn Hà Lan có thể mang về làm quà

     

    1. Phô mai

     

    Cùng với bánh mì và bơ, phô mai luôn có mặt vào bữa sáng và bữa trưa ở hầu hết mọi nhà ở Hà Lan. Phô mai đã trở thành một phần của di sản quốc gia trong nhiều thế kỷ và đã phát triển để trở thành một sản phẩm được đánh giá cao trên toàn thế giới.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Phô mai Hà Lan đơn giản là ngon và có nhiều biến thể, kết cấu và hương vị để lựa chọn. Khó khăn duy nhất của bạn khi mua phô mai về làm quà đó là quyết định mua cái nào. Pho mát Gouda và Edam là những loại pho mát nổi tiếng nhất ở Hà Lan. Bạn có thể tìm mua phô mai tại các siêu thị, cửa hàng chuyên bán phô mai như Henri Willig Kaas Delft, Cheese shop Westermarkt, Old Amsterdam Cheese Store...

    Giá thấp nhất từ 6,50 € 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Xem thêm: Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour

    2. Bánh stroopwafels

     

    Bánh stroopwafels phổ biến là một món ăn truyền thống của Hà Lan. Bánh này bao gồm hai lớp bột bánh nướng mỏng với một lớp caramel ở giữa. Stroopwafels được sản xuất lần đầu tiên tại thành phố Gouda vào cuối thế kỷ 18 bởi một thợ làm bánh tên là Gerard Kamphuisen. 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Theo công thức lâu đời nhất từng được tìm thấy, món bánh này được làm từ vụn bánh thừa khi làm bánh quy. Nguyên liệu để làm ra loại bánh này quá rẻ nên chúng thường được coi là bánh quy của người nghèo. Ngày nay, stroopwafels không chỉ là một món ăn vặt phổ biến của người Hà Lan; mà còn được rất nhiều du khách đi tour Châu Âu đến đất nước này yêu thích, họ thường mua về để ăn cũng như để làm quà.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Markus Stroopwafel là tiệm bánh nổi tiếng nhất ở Hà Lan, tiệm bánh này đã sản xuất bánh stroopwafels trong hơn 30 năm nay theo đúng công thức ban đầu; các cửa hàng của họ được tìm thấy trên khắp đất nước Hà Lan. Cửa hàng này cũng là nơi bạn có thể mua bánh stroopwafels được gói một cách đẹp mắt và độc đáo trong hộp thiếc cổ điển hoặc lọ gốm Delft. 

    Giá: 6 € - 12 €

    Tham khảo lịch trình tour châu Âu 3 nước đầy đủ các địa điểm cần tham quan

    3. Licorice (Kẹo cam thảo)

     

    Licorice là một loại bánh kẹo thường có hương vị và màu đen với thành phần chính là chiết xuất từ rễ của cây cam thảo (Glycyrrhiza glabra). Hà Lan là một trong những nước có mức tiêu thụ licorice (cam thảo) cao nhất trên thế giới. 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại licorice trong các cửa hàng tạp hóa cũng như cửa hàng bánh kẹo ở Hà Lan, từ kẹo ngọt đến kẹo mặn, từ hương mật ong đến hương bạc hà, từ kẹo dẻo đến kẹo cứng… có vô số loại để bạn chọn lựa theo ý thích.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Trong số các cửa hàng kẹo ở Hà Lan thì Het Oud-Hollandsch Snoepwinkeltje là một trong những cửa hàng kẹo lâu đời nhất. Nếu bạn không thể đến Het Oud-Hollandsch Snoepwinkeltje, hãy thử chuỗi cửa hàng kẹo Jamin với các địa điểm trên khắp Amsterdam. Ngoài ra, chợ Blaak cũng nổi tiếng với các quầy hàng trưng bày tất cả các loại bánh kẹo truyền thống của Hà Lan. 

    Giá: từ 1 €/ gam

    Xem thêm: Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    4. Socola Puccini Bonbons

     

    Puccini Bonbons là cửa hàng có socola ngon nhất ở thủ đô Amsterdam, nếu là một người yêu thích socola thủ công thì chắc chắn rằng cửa hàng này sẽ là một thiên đường với bạn. Cửa hàng này là nơi sản xuất ra hàng trăm, hàng ngàn loại socola với đủ các vị để bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà. Giá socola tại cửa hàng này không phải là rẻ nhưng thật sự xứng đáng với chất lượng của nó.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    III. Du lịch Hà Lan nên mua gì - Hạt giống hoa

     

    1. Củ tulip

     

    Nhắc đến Hà Lan thì chắc chắn là không thể nhắc tới hoa tulip. Không chỉ có hoa tươi hay hoa giả, tại Hà Lan bạn còn có thể mua củ hoa tulip về trồng tại nhà và tặng cho những ai yêu thích hoa giống bạn. Bạn có thể tìm thấy của hoa tulip một cách vô cùng dễ dàng tại các cửa hàng hoa trong thành phố hoặc mua trực tiếp tại các vườn trồng hoa ở thị trấn Lisse. Hãy nhớ hỏi kỹ cách bảo quản cũng như cách chăm sóc để chắc chắn rằng việc trồng hoa tulip sẽ thành công rực rỡ nhé.

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Thông tin hữu ích: Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???

    2. Các loại hoa khác

     

    Ngoài hoa tulip, bạn còn có thể mua được hạt giống của vô số các loài hoa khác tại Hà Lan, nào là thủy tiên, hoa cúc, hoa thược dược… 

    Du lịch hà lan nên mua gì

    Bloemenmarkt là một khu chợ hoa nổi duy nhất trên thế giới được thành lập vào năm 1862, trên sông Singel tại Amsterdam, Hà Lan. Chợ này là một trong những nhà cung cấp củ hoa tulip khô, hạt giống hoa các loại, đồ dùng trồng hoa… cho khách du lịch đến thăm Amsterdam.

    Trên đây là một số món quà nên mua khi du lịch Hà Lan mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong với bài viết này bạn sẽ mua được một món quà ưng ý cho người thân và bạn bè của mình khi đi du lịch Hà Lan trong hành trình du lịch Châu Âu nhé!

    Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thú vị!!!

    Đừng bỏ qua: Top 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi du lịch Châu Âu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Hà Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Zaanse Schans - làng cối xay gió bình yên nhất Hà Lan

    Zaanse Schans - làng cối xay gió bình yên nhất Hà Lan

    27/02/2020

    Đến Hà Lan mà không ghé thăm những chiếc cối xay gió trong “truyền thuyết” thì quả thật là một thiếu sót vô cùng, vô cùng lớn đấy. Vậy ở Hà lan có thể tìm thấy cối xay gió ở đâu được nhỉ? 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất? - Đặc điểm thời tiết mỗi mùa ở Hà Lan

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất? - Đặc điểm thời tiết mỗi mùa ở Hà Lan

    25/02/2020

    Bạn có dự định đi du lịch Hà Lan nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được thời tiết các mùa ở Hà Lan và xem xem là mùa nào đẹp nhất nhé!

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo