Du lịch Nhật Bản mùa đông nên đi đâu thì đẹp

28/06/2019 / 449

Những khu trượt tuyết bí mật, các món ăn từ hải sản ngon khủng khiếp và đôi khi có cả hoa anh đào nở, du lịch Nhật Bản vào mùa đông chưa phổ biến nhưng đáng để bạn cân nhắc trải nghiệm, nhất là với ai yêu thích tuyết, vẻ đẹp của mùa đông nhé.

Mục lục bài viết
    Dù cho là đang vào mùa đông thì Nhật Bản cũng không thiếu mất đi những hoạt động, lễ hội đa dạng. Đủ cả cảnh đẹp và sự kiện thú vị thu hút du khách tới đây.
     
    Trong những năm gần đây, Nhật Bản nổi lên là điểm đến dành cho những ai mê môn thể thao trượt tuyết. Nhưng rồi ai đến đây trượt tuyết thì cũng phải trầm trồ về khung cảnh và con người ở nơi đây. Vậy thì hãy cũng tìm hiểu xem những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông qua bài viết này nhé. 
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Shirakawa-go, Gifu

     
    Giống như một bức tranh bình dị trở mà sống động, Shirakawa-go là một ngôi làng truyền thống nhỏ ở trung tâm của thành phố Gifu, thành phố mệnh danh mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, mùa đông vẫn là thời điểm mà nó đẹp nhất. Đặc điểm nổi bật khi bạn tới với làng Shirakawa đó là những ngôi nhà độc đáo với lối thiết kế kiểu truyền thống Nhật Bản, một số ngôi nhà ở đây đã hơn 250 năm tuổi. Chúng được gọi chung là  nhà “gasshou”. Nó được đặt tên như vậy bởi vì những mái nhà dốc mạnh của họ chắp lại giống như hai bàn tay của Đức Phật khi cầu nguyện.
     
    Nép mình trong những kẽ hở trên núi trải dài từ quận Gifu đến Toyama, Shirakawa-go là một trong những khu vực có nhiều ngôi làng phủ đầy tuyết. Khoảng 96% diện tích vẫn là rừng vẫn chưa được khám phá hết. Khu vực này không dễ để đi đến nhất là trong khoảng thời gian mùa đông, nhưng nếu mà bạn đặt chân được đến đó rồi thì bạn sẽ thấy những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.
    Để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, những ngôi nhà “gasshou” đã xây dựng tăng gấp đôi số phòng, du khách đến đây ngày càng nhiều hơn.
     
     
     
    Tìm hiểu về Làng lịch sử Shirakawa-go

    2. Băng trôi ở Cảng Abashiri, Hokkaido

     
    Đi thẳng lên phía bắc đến Biển Okshotsk dọc theo bờ biển Hokkaido. Sẽ chẳng sao cả nếu như bạn đang nghĩ là bạn thực sự ở giữa Nam Cực chứ không phải ở Nhật Bản. Ở đây những mảng băng trôi khổng lồ được gọi là “ryuhyo” nổi trên bề mặt đại dương được coi là “đặc sản”.
     
     
    Mùa băng trôi có thể không phải là thời điểm mà bạn nghĩ tới để đến du lịch Nhật Bản mùa đông nhưng nó chắc chắn là một trong những trải nghiệm độc đáo mà có lẽ bây giờ bạn mới được biết tới. Hoạt động tự nhiên này sẽ xảy ra vào khoảng giữa tháng một và đến tháng ba là hết.
     
     
    Thỉnh thoảng từ đất liền bạn có thể thấy băng trôi trôi dọc bờ biển, nhưng để thực sự khám phá khu vực thú vị nhất thì mình khuyên rằng bạn nên đặt ngay một vé lên một trong những chiếc thuyền  cung cấp dịch vụ ngắm cảnh Aurora Sightseeing Boats. Những chiếc thuyền du lịch này khởi hành từ cảng Abashiri ở góc phía đông bắc Hokkaido một vài lần mỗi ngày và một tour ngắm cảnh này có giá khoảng 3.000 yên (tương đương 600.000VNĐ) mỗi người.
     

    3. Lễ hội tuyết Sapporo, Hokkaido

     
    Một trong những điểm thu hút vào mùa đông nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc đó là Lễ hội tuyết Sapporo, thu hút khoảng hai triệu du khách mỗi năm. Lễ hội tuyết lần đầu tiên được tổ chức vào những năm 1950 khi một số khu vực của thành phố bắt đầu xây dựng những bức tượng băng ấn tượng đặttrong thành phố Công viên Od Odori. Kể từ đó, sự kiện này đã trở thành một lễ hội quy mô vào mùa đông bạn không nên bỏ qua.
    Một lễ hội thực thụ kéo dài trong vòng một tuần diễn ra từ đầu đến giữa tháng hai, các hoạt động trong lễ hội bao gồm các cuộc diễu hành,  những bữa tiệc và cả các sự kiện diễn ra liên tục. Nhưng điểm đáng chú ý nhất của lễ hội tuyết là những tác phẩm điêu khắc tuyết khổng lồ ở khắp thành phố.
     
     
     
     
     
    Lễ hội diễn ra trên ba địa điểm chính ở Sapporo:
    • Địa điểm Susukino, nơi có khoảng 100 tác phẩm điêu khắc
    • Khu vực mái vòm Tsu Dome Site, một trung tâm của các điểm tham quan phù hợp với gia đình
    • Công viên Odori, nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc tuyết cầu kì, ấn tượng nhất.
     

    4. Thành phố Kobe, Hyogo

     
    Đối với người dân thành phố Nhật Bản, mùa Giáng sinh Nhật Bản đồng nghĩa là thời gian bạn dũng cảm đối mặt với cái lạnh và ra ngoài đó để tận hưởng bữa tiệc ánh sáng. Các ánh đèn từ đèn LED với đủ loại màu sắc, với số lượng cực nhiều khiến cả không của thành phố Kobe trở nên rực rỡ, lung linh mà ấm áp giữa cái lạnh của mùa đông Nhật Bản.  
    Nằm cách Osaka chưa đến một giờ, thành phố cảng Kobe lý tưởng cho một chuyến đi trong ngày, đặc biệt là nếu bạn đi vào khoảng tháng 12. Kobe Luminarie là lễ kỉ niệm, là sự tưởng nhớ tới hàng ngàn người đã thiệt mạng trong trận động đất Hanshin năm 1995.
     
     
    Những chiếc đèn màn hình được chính phủ Ý tặng và được thiết kế bởi giám đốc nghệ thuật người Ý Valerio Festi. Sau trận động đất, điện ở Kobe đã bị cắt ở nhiều ngôi nhà trong một thời gian dài và đèn được cho là tượng trưng cho hy vọng, đổi mới và phục hồi.
     
     

    5. Thành phố Akita

     
    Cho một chuyến đi trải nghiệm khám phá những khu vực tuyết rơi đẹp nhất ở Nhật Bản thì hãy lên lịch ngay cho một tour Nhật Bản ghé thăm thành phố Akita.
    Không giống như các điểm trượt tuyết nổi tiếng khác như Niseko và Hakuba, điều thú vị của Akita về văn hóa, về mảnh đất chưa được khám phá, sự nguyên vẹn và không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của du lịch.  Để trải nghiệm một Nhật Bản truyền thống đích thực, hãy lên kế hoạch ở lại một vài ngày ở khu vực phía đông làng Akita Nyuto Onsen. Thị trấn trải một lớp thảm tuyết chào đón bạn với vẻ hoang sơ này nổi tiếng với nước suối màu trắng đục có thể dùng để chữa bệnh, là phương thuốc làm dịu hoàn hảo cho cơ bắp của bạn sau cuộc trượt tuyết nhé.
     
     
     

    6. Thành phố Kawazu, Shizuoka

     
    Nếu bạn nghiêm túc về việc muốn ngắm hoa anh đào (sakura) và  không muốn phải chen chúc quá đông với các vị khách du lịch khác cũng đang đổ về để ngắm hoa anh đào, vậy thì hãy cân nhắc một chuyến đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông đến thành phố Kawazu. Nằm ở tỉnh Shizuoka không quá xa Tokyo, khu vực này là nơi có một số giống cây hoa anh đào nở hoa sớm nhất ở Nhật Bản.
     
     
    Tại đây, mùa hoa anh đào cao điểm diễn ra từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3, và để chào mừng sự háo hức chờ đợi, lễ hội hoa anh đào Matsuri sẽ diễn ra ngay khi có những tín hiệu nở của hoa anh đào. Từ Tokyo, bạn có thể đến thành phố Kawazu sau khoảng ba giờ đi tàu, vì vậy dễ dàng để bạn có thể di chuyển tới đó.
     

    7. Thành phố Tottori

     
    Tottori là quận ít dân nhất Nhật Bản, giúp cho nó trở thành điểm đến hoàn hảo cho những người tìm kiếm một sự nghỉ ngơi yên tĩnh. Không chỉ có vậy mà Tottori còn sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Phải kể đến Núi Daisen, niềm tự hào của người dân Tottori, thường được gọi là “Núi Phú Sĩ” ở khu vực phía tây, vào mùa đông nó phủ lên mình một lớp tuyết mềm mại, đẹp đến kinh ngạc.  
     
     
     
    Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác của Tottori là cồn cát Tottori, sa mạc tự nhiên, trải dài từ bờ biển đến các góc phía bắc của trung tâm thành phố Tottori. Trong những tháng ấm hơn, khu vực này khá đông đúc bởi rất đông người tới đây để trượt cát và cưỡi lạc đà. Vào mùa đông, thì nó gần như không một bóng người mang lại cảm giác kỳ lạ, hấp dẫn.
     
     
    Cảng Sakaiminato ở phía tây Tottori là một lý do khác để bạn ghé thăm vào mùa đông, nơi sở hữu những món ăn từ hải sản ngon nhất trên cả nước. “Matsuba-gani” – cua tuyết trong tiếng Anh, là món ăn đặc trưng nổi tiếng hàng đầu, có sẵn nhất (và ngon nhất) trong những tháng mùa đông cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3.
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!

    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản mùa đông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông

    Top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông

    24/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm đến du lịch đẹp cả bốn mùa quanh năm. Mỗi mùa lại có những nét đẹp đặc trưng rất riêng. Nếu mùa đông này bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa đông thì hãy lên vùng núi Tây Bắc và đến với Hà Giang nhé. Dưới đây là top 7 lý do thuyết phục du khách thực hiện ngay một chuyến du lịch Hà Giang mùa đông năm nay nhé

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo