Du lịch Nhật Bản tháng 11, mùa lá đỏ ở Nhật Bản

15/06/2019 / 1,062

Tháng 11 là thời điểm thời tiết dễ chịu trong năm ở Nhật Bản, mùa lá đỏ khí trời khởi sắc mát mẻ và se lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch du lịch Nhật Bản của bạn.

Mục lục bài viết

    I. Khí hậu Nhật Bản tháng 11

     
    Tháng 11 là thời gian của cuối thu ở Nhật Bản, bắt đầu từ lúc này bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trong khung cảnh cũng như thời tiết ở đây.
    • Nhiệt độ: ở Tokyo trung bình cao nhất khoảng 18°C, thấp nhất khoảng 10°C
    (Tùy vào mức độ thời tiết của ngày mà bạn nên mặc áo khoác và giữ ấm nếu cần thiết)
    Cảnh vật: từ công viên cho đến đường phố, những cây phong, cây tùng, cây bách khoác lên mình những bộ áo màu xanh, vàng đỏ, khung cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch Nhật Bản.
     
     
     

    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi

    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên

    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình

    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    II. Những hoạt động, sự kiện thú vị diễn ra trong tháng 11

     
    Tour du lịch Nhật Bản tháng 11 không chỉ xoay quanh mỗi việc tận hưởng không khí ngắm lá đỏ không thôi được, mà trong mùa lá đỏ ở Nhật còn diễn ra những sự kiện, lễ hội xuyên suốt tháng
     

    1. Đấu vật Sumo Kyushu Basho ở Fukouka

     
    • Thời gian: từ 10 – 24/11
     
    Kyushu Basho là một trong sáu giải đấu lớn hàng năm của Sumo. Đây là giải đấu cuối cùng của năm vào giữa tháng 11 ở Fukuoka.
    Theo nhiều cách, đây là giải đấu sumo được trông đợi hay nhất hàng năm vì Fukuoka là thành phố nhỏ, vậy nên sự kiện này rất được chú ý lẫn quy tụ những sumo hàng đầu. Người dân địa phương rất hào hứng với giải đấu và các đô vật Sumo dường như rất thích xuất hiện tại các nhà hàng và quán bar quanh thị trấn. Còn nếu như đối với trung tâm Nhật Bản, Tokyo tổ chức ba giải đấu lớn hàng năm nhưng sự kiện đấu vật Sumo này chỉ giống như là một giọt nước trong biển giải trí, thể thao và các sự kiện khác cũng đang diễn ra trong thành phố.
     
     
     
    Giải đấu Sumo diễn ra trong 15 ngày. Giải được tổ chức và sắp xếp tạo công bằng bằng cách các sumo hạng top đầu sẽ phải đấu mỗi ngày còn các sumo hạng thấp hơn thì được phép thi đấu mỗi 2 ngày (tức là họ sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi đấu trận tiếp theo).
     
    Chi tiết về Đấu vật Sumo

    2. Shichigosan

     
    • Thời gian: giữa tháng 11
     
    Shichigosan, nghĩa đen là "7-5-3", là một nghi thức của Nhật Bản dành cho trẻ em. Nó được tổ chức ở các độ tuổi khác nhau cho bé trai và bé gái
    - Bé trai: 3 và 5 tuổi
    - Bé gái: 3 và 7 tuổi
    Ba lời giải thích phổ biến được đưa ra cho lý do tại sao diễn ra những ngày lễ này đó là: 
    • Đầu tiên là những con số này đơn giản được coi là năm may mắn theo số học của Nhật Bản.
    • Thứ hai là đây là những lứa tuổi mà trẻ em được tặng trang phục truyền thống Kimono. Kimono là đắt tiền và mua một chiếc cho trẻ em được coi là một cột mốc quan trọng trên con đường trưởng thành.
    • Lời giải thích thứ ba là trẻ em đã từng bị cạo đầu cho đến khi ba tuổi. Shichigosan là một ngày để kỷ niệm ngày một đứa trẻ có thể bắt đầu nuôi tóc.
    Trong thời hiện đại, hầu hết các bậc cha mẹ ở Nhật Bản coi Shichigosan là một ngày tốt lành cho trẻ em. Đó là một ngày để chúc cho sức khỏe và hạnh phúc của con cái họ.
     
     
    Shichigosan vẫn là ngày mà hầu hết trẻ em nhận được kimono đầu tiên. Tuy nhiên, việc các chàng trai mặc "suit" – "lễ phục của phương Tây" trong dịp Shichigosan cũng rất phổ biến.
    Shichigosan được tổ chức tại đền Shinto. Một buổi lễ ngắn được tổ chức để cầu mong cho Thần đạo bảo vệ lấy thế hệ trẻ.
     
     
    Trẻ em được tặng bùa may mắn và một loại kẹo đặc biệt tượng trưng cho sức khỏe, sự tăng trưởng và tuổi thọ được gọi là Chitose Ame (kẹo ngàn năm). Sau đó, các gia đình thường có một bữa tiệc nhỏ ở nhà, trọn vẹn cho ngày lễ diễ ra dành riêng cho những đứa trẻ.
     

    3. Tham gia lễ hội thiết kế Design Festa

     
    • Thời gian: đầu tháng 11
     
    Design Festa là một sự kiện sáng tạo hai ngày được tổ chức hai lần một năm tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tokyo Big Sight, một sự kiện hay để bạn tham gia khi đi du lịch Nhật Bản tháng 11. Tuy nhiên sự kiện này có những yêu cầu nhất định để vào cửa. Lễ hội có sự tham gia của rất nhiều những nghệ sĩ, nhà thiết kế, ca sĩ, nhạc sĩ và bao gồm đa dạng các tác phẩm nghệ thuật từ nhiều thể loại khác nhau. Trong những năm gần đây, sự kiện có hơn 10.000 gian hàng cá nhân.
     
     
    Tất cả các ngành nghề sáng tạo đang vô cùng cạnh tranh ở Nhật Bản. Các thế hệ tài năng Nhật Bản bây giờ ngày càng xem công việc văn phòng điển hình là không hấp dẫn. Số người lựa chọn làm công việc sáng tạo đã tăng vọt trong 20 năm qua. Design Festa là một nơi tuyệt vời để tiếp cận và kết nối với giới nghệ thuật sáng tạo của thành phố.
     
     
     

    4. Mùa lá đỏ ở Nhật Bản

     
    Mùa lá đỏ ở Nhật Bản kéo dài chừng ba tháng trải dài trên khắp đất nước Nhật Bản.
    Mùa lá đỏ bắt đầu ở Hokkaido sớm nhất là vào tháng 9 và từ từ di chuyển về phía nam. Tokyo và Kyoto thường đạt đỉnh điểm mùa lá đỏ vào cuối tháng 11 với một số điểm kéo dài đến đầu tháng 12.
    Một số địa điểm đẹp bạn có thể ngắm trọn mùa lá đỏ ở Nhật Bản
    • Khu vườn Isuien: khu vườn bên trong công viên Nara, thích hợp để đi bộ này có từ thế kỷ 17.
    • Chùa Engakuji: là một ngôi chùa Phật giáo có hàng dài những cây phong lá đỏ thơ mộng
    • Đền Kiyomizudera: ngôi đền nằm trải dài trên những ngọn đồi phía đông của Kyoto sẽ cho bạn khung cảnh ngắm nhìn xuống cánh rừng cây phía dưới tuyệt đẹp. Vào dịp cao điểm của mùa lá đỏ, đền mở cửa cả vào buổi tối, được thắp sáng để đón du khách tới tham quan.
    • Khu vườn Kokoen: một khu vườn theo phong cách cổ điển trong khuôn viên Lâu đài Himeji đang trở thành điểm đến cạnh tranh với một số khu vườn lâu đời nhất ở Nhật Bản. Kokoen đẹp ở mọi thời điểm, nó có cả một khu vực dành cho cây thường xanh, một khu vực của trẻ, khu vực của các loài hoa, và tất nhiên có cả khu vực cho những loài cây lá đỏ.
    • Công viên Hibiya: Công viên Hibiya là công viên thành phố lâu đời nhất của Nhật Bản nằm ở phía trước Cung điện Hoàng gia. Nó có một bộ sưu tập đáng kinh ngạc gồm 3.100 cây thuộc 51 loài được quyên tặng từ các nơi trên đất nước và cả từ một số quốc gia trên thế giới. Công viên Hibiya nổi tiếng với màu sắc mùa thu đẹp tựa tranh, và vì có nhiều loại cây nên mùa thu dường như cũng được kéo dài hơn ở đây.
    • Công viên Inokashira, Tokyo: công viên nằm tại ngay trung tâm thành phố, bao quanh một hồ lớn, bạn có thể vừa ngắm khung cảnh lá đỏ lãng mạn hơn bằng việc thuê thuyền và từ trèo thuyền trên hồ. Vì công viên Inokashira gần một số trường đại học nên thường thu hút các bạn sinh viên tới đây, tạo ra bầu không khí rất sôi động của tuổi trẻ.
    • Công viên Yoyogi, Tokyo: công viên nằm ở trung tâm thành phố, nổi tiếng với bầu không khí cực kì vui nhộn. Yoyogi rộng khoảng 540.000m2, tập trung hàng trăm cây thay sắc lá mỗi độ thu về
    • Đại lộ Icho Namiki
    • Chùa Genkoan: nằm ở thành phố Kyoto, chùa Genkoan nổi tiếng với khung cảnh mùa lá đỏ nhìn qua những khung cửa sổ khi từ bên trong nhà nhìn ra khu vườn nhỏ sau chùa
     
     
     
     

    5. Lễ hội mùa thu Đền Meiji

     
    Lễ hội mùa thu đền Meiji là lễ kỷ niệm sinh nhật Hoàng đế Meiji, diễn ra trong ba ngày bao gồm các màn trình diễn văn hóa, võ thuật để giới thiệu Nhật Bản tới du khách nước ngoài. 
    Lễ hội bao gồm múa Bugaku, nhà hát Noh, hài kịch Kyogen, âm nhạc truyền thống như Hogaku và võ thuật như Aikido. Các cuộc diễu hành phổ biến nhất trong lễ hội là cưỡi ngựa bắn cung Yabusame và nghi thức lễ Sumo.
     
     
     
    Đền Meiji là một đền thờ Hoàng gia, nơi diễn ra những nghi lễ cấp cao và vô cùng quan trọng trong xã hội Nhật Bản. Những người biểu diễn tại lễ hội thường là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật của họ, ví dụ như nghi lễ Sumo thường được thực hiện bởi một nhà vô địch sumo Yokozuna.
     

    6. Lẽ hội ánh sáng ngày Giáng sinh

     
    Đến với tour Nhật Bản tháng 11 cũng trùng với ngày lễ Giáng sinh cận kề. Vào những ngày Giáng sinh này thì các bữa tiệc ánh sáng được tổ chức ở Tokyo, Osaka, Fukuoka, Sapporo và các thành phố lớn khác. Chúng thường được tổ chức tại các Trung tâm Thương mại lớn, gây ra những cạnh tranh ngầm xem đâu sẽ là nơi tỏa sáng rực rỡ nhất.
     
     

    7. Thưởng thức quả hồng Nhật Bản

     
    Kaki – trái hồng, có nguồn gốc từ và là loại quả đặc trưng cho Nhật Bản tháng 11, giống với Việt Nam, hồng khi chín có thể để ăn trực tiếp hoặc sấy khô.
    Ở Nhật có đến gần 800 giống hồng khác nhau nhưng chỉ có một vài loại trong đó là phổ biến.
     
     
    Trái hồng giòn giòn, ngọt thanh với hương vị mạnh giống như cam quýt. Chúng có kích thước bằng một quả táo. Được làm sạch vỏ và cắt lát để loại bỏ hạt trước khi ăn. Bạn chỉ nên ăn hồng khi chúng đã chín quả rồi nhé (vì quả hồng còn xanh có hợp chất đắng gọi là tannin, chất này độc và có thể sử dụng làm thuốc chống côn trùng). 
     
     
    Hãy nhớ nếm thử hương vị ngọt ngào của mùa lá đỏ Nhật Bản ẩn chứa trong trái hồng này nhé.
     

    8. Tori No Ichi

     
    Tori No Ichi là phong tục bán "que cào" (được làm từ tre) truyền thống, được trang trí bằng các biểu tượng may mắn đón chào năm mới sắp tới tại một số đền thờ Thần đạo trên khắp Nhật Bản. Đó là một cảnh tượng thú vị bao gồm nghi thức vỗ tay khi bán que cào
    Phong tục mua cào tre này đã có từ hàng trăm năm trước thời kỳ Edo
     
     
    Ngoài các hoạt động mua bán thì các món ăn được bày bán ở đây cũng khiến du khách phải tìm đến, đừng bỏ lỡ cơ hội để "lạc" trong thế giới ẩm thực đường phố tại Nhật Bản.
     

    9. Lễ hội Karatsu Kunchi

     
    Karatsu Kunchi là một lễ hội ở một thị trấn nhỏ của Nhật Bản nhưng lại được biết đến rất nhiều, thu hút đến nửa triệu người mỗi ngày và thời gian tổ chức kéo dài tận 3 ngày.
    Như với bất kỳ lễ hội thị trấn nhỏ tốt nào, đó là sự kiện địa phương thú vị nhất trong năm và mọi người trong thị trấn đều háo hức để tham dự. Mọi việc từ chuẩn bị cho lễ hội đến chuẩn bị đón tiếp du khách, đồ ăn thức uống đều được một tay người dân ở đây thực hiện, khỏi phải nói lễ hội này thực sự rất sôi động mà bạn nên tham dự.
     
     
    Lễ hội là một cuộc diễu hành của những xe linh vật khổng lồ, cao chót vót được gọi là hikiyama, có xe nặng tới 3 tấn. Những chiếc xe linh vật này có từ năm 1819 bao gồm một con sư tử, rùa, mũ samurai, cá, rồng, tàu và một yêu tinh say rượu. Tất cả những chiếc xe linh vật đều có tuổi đời hơn 100 năm và được coi là báu vật văn hóa. Chúng được trưng bày cả năm tại một triển lãm gần tòa thị chính của đại phương.
     
     
    Vì vậy mà khi diễn ra lễ hội, nhiệm vụ di chuyển những bức linh vật khổng lồ này đi quanh thị trấn rất vất vả, đòi hỏi các đội với số lượng lớn người. Điểm nổi bật của lễ hội là khi những chiếc xe được kéo ngang qua bãi cát của Bãi biển Nishinoween. Đó là một nỗ lực cũng là một sự phi thường mà người dân ở đây kế thừa, thể hiện sức mạnh lớn của tập thể trong 200 năm qua.
     

    10. Chợ Giáng sinh Đức

     
    Chợ Giáng sinh theo phong cách châu Âu lấy cảm hứng từ mối quan hệ mật thiết giữa 2 thành phố Sapporo với Munich, đây là điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Nhật Bản của bạn để mua sắm thêm những món đồ hay ho, hòa mình vào không gian châu Âu giữa lòng Nhật Bản.
     
     
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn du khách đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Chúc du khách sẽ có 1 chuyến hành trình đến đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

     

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     

    Xem thêm: tháng 11 Nhật Bản mùa lá đỏ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Sapa tháng 11 có lạnh không? du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì? 

    Sapa tháng 11 có lạnh không? du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì? 

    12/10/2019

    Sapa tháng 11 có lạnh không, du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn, nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11 là câu hỏi mà rất nhiều du khách mong muốn đến Sapa trong khoảng thời gian chớm đông thường đặt ra. Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Sapa tháng 11 dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo