Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn cần chuẩn bị những gì, những lưu ý quan trọng.

30/03/2019 / 358

Không giống như những chuyến du lịch thông thường trong nước, du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn là du lịch đến một nơi xa xôi và đặc biệt là rào cản ngôn ngữ rất lớn. Hãy cùng Cattour chuẩn bị cho một chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn an toàn và vui vẻ nhé

Mục lục bài viết

    I.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn cần chuẩn bị những gì?


    1.    Visa


    Đương nhiên rồi, Visa là thứ đầu tiên các bạn phải chuẩn bị khi du lịch nước ngoài đó chính là Visa. Visa du lịch Trung Quốc thuộc loại khá dễ đậu. Để làm Visa Trung Quốc các bạn có thể tự làm hoặc nhờ bên dịch vụ thứ 3. Nếu tự làm các bạn sẽ mất khoảng 1 tuần là biết đậu Visa hay không, nếu dùng dịch vụ thì có thể nhanh hơn chỉ mất từ 3 đến 5 ngày nhưng sẽ tốn thêm chút phí dịch vụ (tất nhiên). 

    Một số lưu ý nho nhỏ cho những bạn tự làm Visa Trung Quốc đó là nếu bạn trượt Visa lần 1 thì phải 3 tháng sau bạn mới có thể tiếp tục làm visa tiếp nhé. Điều thứ 2 đó là các bạn nên chú ý giờ giấc đến đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ở Việt Nam xếp hàng sớm vì Trung Quốc là một nước có nhu cầu đi lại rất lớn đối với người dân Việt Nam nên lượng người đến đây làm Visa sẽ rất lớn và xếp hàng từ rất sớm. Do đó các bạn hãy đến đại sứ quán thật sớm để làm thủ tục nhé.


    2.    Kế hoạch di chuyển


    Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng bất cứ đường nào đi chăng nữa, đường hàng không hay đường bộ thì đều phải di chuyển rất nhiều chặng. Ví dụ như đi tàu, chúng ta phải đi từ ga Gia Lâm đến ga Nam ninh, Trung Quốc, sau đó từ Nam Ninh bắt chuyến tàu nội địa đến Trương Gia Giới rồi từ Trương Gia Giới mới bắt xe đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. hay đi máy bay thì cũng phải đáp xuống Trương Gia Giới và đi ô tô từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nói chung để đến được Phượng Hoàng Cổ Trấn chúng ta phải đi qua rất nhiều chặng, nếu không tìm hiểu từ đầu và chuẩn bị kĩ lưỡng thì rất có thể sẽ lạc đường đấy.
     
    Mọi chuyến đi đều vui vẻ hơn khi có những chuẩn bị kĩ càng


    3.    Sim 3G/4G


    Sim 3G và 4G đương nhiên là không thể thiếu được trong mỗi một chuyến du lịch nước ngoài rồi. Sim 3G/4G Trung Quốc các bạn có thể hỏi mua tại bất cứ đại lý du lịch nào tại toàn quốc, còn nếu các bạn đi đường bộ thì có thể mua tại cửa khẩu cho dễ và rẻ, người bán ở đó tuy là người Trung Quốc nhưng rất thông thạo tiếng Việt nhé.


    4.    Đổi tiền


    Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, thứ tiền duy nhất được chấp nhận tại đây đó là đồng Nhân Dân Tệ, đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc. Tỉ lệ đổi Nhân Dân Tệ hiện nay là vào khoảng 1 NDT = 3500VNĐ. Để đổi được Nhân Dân Tệ các bạn hãy đến các ngân hàng uy tín nhé.
     
    Nhớ đổi tiền trước khi đi các bạn nhé
     
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?


    5.    Sạc dự phòng


    Phải mang theo một chiếc sạc dự phòng hoặc một chiếc máy ảnh thật xịn thì chắc các bạn mới có thể “cân” được hết những cảnh đẹp tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Cảnh tại Phượng Hoàng Cổ Trấn tựa chốn bồng lai tiên cảnh, chắc chắn đến đây các bạn sẽ tốn pin điện thoại lắm đó.


    6.    Mang đủ áo ấm


    Phượng Hoàng Cổ Trấn khác với Việt Nam, ở đây thuộc vùng ôn đới, có nền khí hậu khắc nghiệt hơn Việt Nam một chút, nếu các bạn đi vào những tháng cuối năm thì lưu ý mang theo thật nhiều áo ấm vì vào mùa đông nhiệt độ ở đây có thể giảm xuống dưới 0 độ C đấy nhé.

    II.    Những lời khuyên hữu ích cho chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn


    1.    Chuẩn bị về ngôn ngữ


    Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, người ta sử dụng toàn bộ là tiếng Trung Quốc, hầu hết tất cả mọi người đều không biết tiếng Anh, cùng lắm chỉ có một vài người nhưng như thế vẫn chưa đủ. Do đó các bạn phải chuẩn bị về mặt ngôn ngữ, những câu tiếng Trung cơ bản, hỏi đường, hỏi giá… Nên nhớ, tiếng Anh vô dụng ở đây.


    2.    Không vào được Facebook, Youtube


    Đây là sự thật, chính phủ Trung Quốc tiến hành chặn toàn bộ các mạng xã hội của nước ngoài tại nước này. Tuy nhiên muốn sử dụng facebook hay youtube không phải là bất khả thi. Cùng tìm hiểu một số thủ thuật trên mạng để có thể sử dụng được facebook liên lạc về với gia đình nhé.
     
    Những bức ảnh này sẽ không được đăng lên facebook ngay đâu, trừ khi bạn có các mà Cattour sẽ bật mí vào một ngày nào đó


    3.    Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn theo tour


    Đây là lời khuyên cuối cùng, đúng vậy, du lịch nước ngoài là một điều gì đó ẩn chứa rất nhiều rủi ro, tuy nhiên các bạn có thể loại bỏ hoàn toàn những rủi ro đó bằng cách đặt một tour du lịch trọn gói. Bạn chỉ việc chuẩn bị quần áo và đồ dùng cá nhân, còn đâu các thứ khác như khách sạn, vé máy bay, visa sẽ do đơn vị lữ hành chuẩn bị hết, vừa nhàn vừa an toàn. Do đó nếu du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn chúng ta nên đi du lịch theo tour để không phải chuẩn bị nhiều thứ linh tinh, lỉnh kỉnh. 
     
    Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn theo tour để không phải chuẩn bị quá nhiều thứ

    Với những kinh nghiệm trên đây, các bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn của mình chưa?
     

    Xem thêm: 

    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy?

    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023

     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     

    Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    08/10/2019

    Ẩm thực ở Trung Quốc nói riêng và ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nói chung đa phần khá nhiều dầu mỡ, cay nồng vì được nấu với nhiều loại gia vị như ớt, gừng, tiêu... nên đối với nhiều du khách nữ, đồ ăn ở đây khá khó ăn.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    21/09/2019

    Những ai có duyên đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới thường bị lưu luyến bởi cái đẹp của vùng đất cổ kính này với dòng sông xanh ngắt êm đềm chảy và những căn nhà bằng gỗ san sát nhau như đang cố níu giữ những sắc màu và nét đẹp của thời gian.

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ có mệt và trải nghiệm được nhiều không?

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ có mệt và trải nghiệm được nhiều không?

    13/08/2019

    Với những bạn có nhiều thời gian và muốn được trải nghiệm hành trình du lịch Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn trên từng cung đường, thôn làng, núi non thì tour đường bộ là một lựa chọn vô cùng hợp lý và tuyệt vời. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết đi bằng đường bộ thì có hết nhiều thời gian không, có mệt lắm không và trải nghiệm được những gì?

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mặc gì – Những gợi ý giúp bạn có những set đồ không bị “lạc điệu”

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mặc gì – Những gợi ý giúp bạn có những set đồ không bị “lạc điệu”

    06/08/2019

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, thích nhất là được len lỏi vào từng ngõ ngách trong thị trấn cổ, thưởng thức những món ăn Trung Hoa cay nồng đậm vị, ngắm nghía từng mảng rêu phong in hằn lên dấu tích cổ xưa trên những con đường, bụi cây, trảng cỏ, và không quên chụp lại những tấm hình làm kỉ niệm và up lên facebook khoe với bạn bè gần xa.

    Bật mí thời tiết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn suốt 12 tháng trong năm

    Bật mí thời tiết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn suốt 12 tháng trong năm

    24/05/2019

    Nếu quan tâm đến địa danh Phượng Hoàng Cổ Trấn, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết xem liệu thời tiết trong suốt 12 tháng ở đây như thế nào để có thể lên lịch trình phù hợp nhất đúng không?

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn – 12 gợi ý cực hay ho và độc đáo

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn – 12 gợi ý cực hay ho và độc đáo

    22/05/2019

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mua gì làm quà là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã gửi về Cattour, bởi vì những bài viết trước đây trên mạng liệt kê quá ít những thứ đặc sản ở Phượng Hoàng nên nhiều người muốn có thêm gợi ý và sự lựa chọn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo