Top những ngôi làng cổ đẹp nhất ở Châu Á bạn nhất định phải đến một lần

07/06/2022 / 1,705

Nếu là người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ, bạn nên ghé thăm những ngôi làng cổ đẹp nhất ở Châu Á dưới đây. Những nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn thoả mãn niềm đam mê của mình.

Mục lục bài viết

    Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc

    Phượng Hoàng Cổ Trấn là một ngôi làng (thị trấn) cổ kính, nằm cách Trương Gia Giới (Trung Quốc) khoảng 80 km về phía Tây Nam.

    Ẩn chứa bên trong là sâu thẳm những ký ức, Lắng đọng bên ngoài sự khắc khoải của thời gian. Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn hiên ngang tồn tại qua năm tháng với sự cổ kính ngàn năm nhưng chẳng thể bào mòn vẻ đẹp mộng mị của nơi ấy. Lá vẫn rơi khi thu về, hoa vẫn nở khi xuân đến, nắng vẫn vương khi hạ sang và chẳng thể thiếu tuyết cho đông với muôn vàn những tinh khôi băng giá - Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn vậy, vẫn trầm mặc một vẻ nhẹ nhàng, cổ xưa như vùng đất chưa từng biết đến thế giới xô bồ, náo nhiệt ngoài kia để tự mình hài hòa với thiên nhiên dã sử bình yên nơi này.

    Nét đẹp cổ kính và nên thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Nét đẹp cổ kính và nên thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Những dãy nhà với màu nâu trầm, với mái ngói cong lặng lẽ in bóng sông Đà Giang mềm mại uốn quanh trấn cổ như nhân chứng cho biết bao tấm lòng người lữ khách ghé qua. Những con đường mòn lát đá cổ kính in dấu bao bước chân đến rồi đi, chuyến đò độc mộc giữa dòng ngày ngày vẫn trở bao mảnh tâm tư xuôi ngược về bến bình yên chẳng chút muộn phiền.

    Qua những đoạn sông cầu Hồng Kiều vẫn hiên ngang kiều diễm chất chứa đầy những câu chuyện tình tứ, những cây cầu đá nối liền hai bờ đơn sơ nhưng lại mang đầy những cảm hứng cho khoảnh khắc đặc trưng tại Phượng Hoàng.

    Lang thang bên bờ dọc theo dòng Đà Giang những quán cafe cổ, con phố với những gian hàng truyền thống, đâu đó dăm ba người bán hàng rong với vòng hoa đội đầu và những sợi chỉ đỏ vàng tết tóc hay những món ăn vỉa hè độc đáo nơi này, thỉnh thoảng lại vọng những câu hát dân gian say đắm của người Trung Hoa xưa.

    Mọi khung cảnh như bức tranh tĩnh không ồn ào, không náo nhiệt mà lặng yên đến lạ. Thiên nhiên và con người hòa làm một trong cái yên bình cổ trấn ấy.

    Xem thêm: Chia sẻ nhật ký hành trình tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cực chi tiết
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023

    Làng cổ Baan Mae Kampong (Chiang Mai) - Thái Lan

    Làng cổ Baan Mae Kampong có tuổi đời hơn 100 năm, của những người nông dân trồng trà và cà phê ở Chiang Mai dựng lên.

    Làng cổ Baan Mae Kampong
    Làng cổ Baan Mae Kampong

    Làng cổ cách trung tâm Chiang Mai tầm 50km về hướng Đông Nam, khoảng 1h ngồi xe. Nơi đây cao 1,300m so với mặt nước biển nên trời lạnh, khung cảnh núi đồi yên bình với những nếp nhà mang đậm nét cổ kính và in dấu văn hoá của những người dân tộc nơi đây.

    Làng nhỏ, chỉ với khoảng 130 gia đình với tổng dân số chừng 360 người mà thôi, một ngôi làng dọc theo con đường với đồi núi bao quanh với khung cảnh đẹp tựa như hư ảo vậy.

    >>> Tham khảo ngay các tour du lịch Thái Lan cực hot của Cattour

    Phố cổ Hội An - Việt Nam

    Hội An là một kiểu Cảng Thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên Thế giới.

    Phố cổ Hội An ngày nay còn giữ được gần như nguyên vẹn hơn một ngàn di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ …

    Phố cổ Hội An với nét đẹp cổ kính và độc đáo hiếm thấy
    Phố cổ Hội An với nét đẹp cổ kính và độc đáo hiếm thấy

    Các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hóa với các nước phương Đông và phương Tây. Trải qua nhiều thế kỹ, những phong tục tập quán, nghi lể, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống vẫn lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân phố cổ.

    Hội An còn có một môi trường thiên nhiên trong lành, êm ả với những làng nhỏ ngoại ô xinh xắn, có nghề thủ công như mộc, làm đồ đồng, gốm …

    >>> Tham khảo ngay các tour du lịch Hội An cực hấp dẫn của Cattour

    Trấn cổ Tây Đường - Trung Quốc

    Tây Đường là một trong những trấn cổ trên nước hiếm hoi còn sót lại của Trung Quốc, nằm vắt vẻo trên 9 con sông có màu xanh lục bích cùng hệ thống kênh rạch chằng chịt. Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi danh bởi hệ thống mái hiên nghìn tuổi, được thiết kế âm dương “độc nhất vô nhị”.

    Từ xưa Tây Đường mệnh danh vùng đất “bốn mặt nước tụ về, tám mặt hướng đón gió” - thể hiện tính phong vận “độc đáo” của vùng.

    Trấn cổ Tây Đường là một ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời nhưng được khá ít người biết đến
    Trấn cổ Tây Đường là một ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời nhưng được khá ít người biết đến

    Cổ trấn còn nhiều cái mê hoặc du khách, từ cuộc sống bình dị của cư dân ở đây đến những khu vườn tư gia điển hình Giang Nam, nhỏ nhưng đầy tinh xảo, công phu. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm một số bào tàng trưng bày đồ gỗ nội thất có từ thời Minh Thanh hay bảo tàng rượu Hoàng tửu trứ danh được chưng cất và bảo quản từ lâu đời.

    Làng cổ Shirakawago - Nhật Bản

    Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Hakusan, huyện Gifu, miền trung Nhật Bản. Đây là một trong ba ngôi làng miền núi lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở Nhật. Nơi đây nổi tiếng vì có các ngôi nhà với kiến trúc được gọi là gasshō - zukuri có mái tranh giống với đôi tay đang cầu nguyện.

    Làng cổ Shirakawago
    Làng cổ Shirakawago

    Với thiết kế đặc biệt mạnh mẽ, kết hợp với các tính năng độc đáo của mái tranh cho phép các ngôi nhà chịu được và giảm bớt sức nặng của tuyết rơi khi vào mùa đông. Đây là cách người dân địa phương chống chọi với mùa đông khắc nghiệt và tuyết dày trong suốt 300 năm.

    Toàn bộ ngôi làng không lớn, chỉ mất 3 tiếng đồng hồ là tham quan hết nơi này. Buổi sáng và buổi tối là thời điểm đẹp nhất ở Shirakawa-go và đài quan sát trên núi là nơi ngắm cảnh đẹp nhất. Vào buổi sáng, ánh mặt trời mọc ngược sáng che phủ toàn bộ ngôi làng tạo thành một lớp hoàng hôn mờ ảo.

    >>> Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản với giá cực hấp dẫn của Cattour

    Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc

    Làng Wuyuan ở Giang Tây, Trung Quốc nổi tiếng với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo chen lẫn trong sắc hoa cải rực rỡ.

    Làng cổ Wuyuan
    Làng cổ Wuyuan

    Ngôi làng được thiết kế và xây dựng bởi tác thầy phong thủy nổi tiếng He Phi trong thời kỳ đầu của nhà Tống. He Pu là thế hệ đầu tiên của gia đình He ở hạt Wuyuan.

    Làng Jung được gọi là ngôi làng tròn nhất ở Trung Quốc, và còn được gọi là làng Baqua. Có nhiều di tích văn hóa đặc trưng trong làng, bao gồm một tấm ván ngang được khắc bởi Hoàng đế Chongzhen của triều đại nhà Minh.

    Làng cổ Jiufen, Đài Loan

    Làng cổ Cửu Phần Jiufen – vùng đất cổ tích trong lòng Đài Loan hiện đại

    Nằm trên sườn núi sát bờ biển ngoài trung tâm Đài Bắc, thuộc Tân Đài Bắc, làng cổ Cửu Phần Jiufen được xem là nơi truyền cảm hứng cho phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Ghibli - “Spirited Away” và bộ phim đoạt giải tại Liên hoan phim Quốc tế Venice “Bi tình thành thị”.

    Làng cổ Jiufen
    Làng cổ Jiufen

    Gọi là Cửu Phần bởi ngôi làng từng chỉ có chín hộ gia đình sinh sống dưới thời nhà Thanh, mỗi lần dân làng muốn mua món gì đều đặt mua chín suất (cửu phần). Với vị trí “ỷ sơn diện hải” (dựa vào núi, nhìn ra biển), Jiufen nổi tiếng với đèn lồng đỏ, hai con đường cổ kính lát đá đầy quà vặt, và rất nhiều góc phố nhỏ bí ẩn. Hấp dẫn nhất trong số các đặc sản làng Cửu Phần là các loại bánh chế biến từ khoai (khoai môn, khoai sọ) với hương vị rất đặc biệt được ưa chuộng khắp Đài Loan. Cùng với đó là những trà quán thanh bình, những cửa hàng, quán bar, phòng triển lãm rải rác khắp làng cổ.

    >>> Tham khảo ngay các tour du lịch Đài Loan với lịch trình siêu hấp dẫn của Cattour

    Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc

    Tồn tại từ triều đại Joseon 600 năm trước, làng Bukcheon Hanok ngày nay vẫn được bảo tồn một cách hoàn hảo dù nằm trong thủ đô hiện đại Seoul. Ngôi làng cổ đặc trưng bởi những con đường xinh đẹp nhỏ hẹp mang không khí yên ắng, thanh bình, những ngôi nhà một tầng truyền thống với mái nhà đuôi thuyền đặc trưng của người Hàn Quốc.

    Bukchon Hanok là ngôi làng cổ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc
    Bukchon Hanok là ngôi làng cổ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc

    Ngày nay, rất ít người thật sự sinh sống tại đây nhưng những kiến trúc cổ vẫn được dùng cho mục đích tái sử dụng cho nhà hàng, nhà khách, quán trà hay các trung tâm văn hóa. Đây là địa điểm thích hợp nhất để tận hưởng không gian huyền ảo, cổ xưa của Hàn Quốc một thời.

    >>> Tham khảo ngay các tour du lịch Hàn Quốc mới nhất 2023 của Cattour

    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan

    Bạn có từng nghe đến Phương hoàng cổ trấn Thái Lan chưa? Đó chính là làng cổ Ban Rak Thai với vẻ đẹp ấn tượng như Phượng Hoàng Cổ Trấn.

    Làng cổ Ban Rak Thai
    Làng cổ Ban Rak Thai

    Ban Rak Thai là một ngôi làng nhỏ nằm nép minh ở Mae Hong Son - nơi sinh sống chủ yếu của cộng đồng người Hoa lưu vong. Người dân nơi đây vẫn giao tiếp với nhau bằng tiếng Hoa, một số người trẻ nói được rất ít tiếng Trái. Người Hoa chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng và chế biến chế đặc biệt nổi tiếng với hình ảnh đổi chè xanh mướt bạt ngàn.

    Ngày nay, ngôi làng Ban Rak Thai còn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn, và là một trong những điểm nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng của nhiều người dân Thái Lan.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch tại những ngôi làng cổ trên, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước hàng đầu.

    Xem thêm: 

    Cần chuẩn bị những gì khi đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Mê mẩn những điểm đến tuyệt đẹp trong tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội như thế nào? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn vui quên lối về
    Điều gì thú vị đang chờ đón bạn khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo