Du lịch phượt Nhật Bản - 7 kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ

14/12/2018 / 565

Không thể phủ nhận rằng đi du lịch Nhật Bản rất đắt đỏ. Tuy nhiên đấy là do bạn chưa biết được những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí dưới đây thôi. Từ giờ bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến du lịch phượt Nhật Bản cùng gia đình hay bạn bè với mức giá cực hợp lý đó nha

Mục lục bài viết

    I. Tránh mùa du lịch cao điểm

    Mùa du lịch cao điểm ở Nhật Bản là từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 - khi hoa anh đào nở, và khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 - khi lá vàng lá đỏ nhuộm khắp nước Nhật. Thời điểm này, du khách đi tour du lịch Nhật Bản ở mọi nơi trên thế giới sẽ ùn ùn đổ về tham quan và thưởng thức vẻ đẹp Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc mọi chi phí từ khách sạn, di chuyển, vui chơi hay ăn uống,... đều tăng giá đáng kể so với những thời điểm khác trong năm.

    du lịch phượt nhật bản
    Mùa hoa anh đào...
     
    du lịch phượt nhật bản
    Và mùa lá vàng lá đỏ chính là mùa du lịch cao điểm ở Nhật Bản
     

    Vì vậy, kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ đó là bạn hãy tránh những khoảng thời gian cao điểm này ra nhé. Nếu vẫn muốn đi du lịch phượt Nhật Bản vào thời gian này, bạn cần tính toán thật kỹ càng và hạn chế đến mức tối đa các chi phí không cần thiết cho chuyến đi nhé.

    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    II. Đặt vé máy bay sớm

     

    Chi phí vé máy bay cũng chiếm phần lớn trong tổng chi phí chuyến đi của bạn đấy. Kinh nghiệm đi du lịch phượt Nhật Bản giá rẻ đó là bạn cần săn vé máy bay càng sớm càng tốt, tối thiểu là trước chuyến đi 1 tháng. Bởi săn vé máy bay sớm vừa giúp bạn chủ động cho chuyến đi, bạn cũng có thể săn được những vé khuyến mãi của các hãng bay với giá hời.

    du lịch phượt nhật bản
    Bạn hãy săn vé máy bay đi Nhật sớm để chủ động và có giá tốt nhé
     

    Ngoài ra, các chuyến bay quá cảnh bao giờ cũng có giá thấp hơn đáng kể so với các chuyến bay thẳng. Nếu bạn muốn đi du lịch phượt Nhật Bản với giá rẻ thì bạn nên cân nhắc.

    Xem thêm: Bạn đã biết các biểu tượng may mắn của Nhật Bản chưa?
    Cùng Cattour tìm hiểu các biểu tượng may mắn của đất nước mặt trời mọc này một cách đầy đủ nhất ? 
    Bí kíp săn vé máy bay khi du lịch Nhật Bản tự túc

    III. Tìm chỗ nghỉ với giá hợp lý

     

    Chắc chắn khi đi du lịch Nhật Bản bạn sẽ không ở khách sạn cả ngày rồi đúng không? Vì vậy, không cần thiết phải tìm một chỗ nghỉ sang chảnh và đắt đỏ làm gì. Những khách sạn con nhộng (Capsule hotel) là một ý tưởng không tồi, vừa tiết kiệm lại vừa riêng tư. Hoặc bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi phượt thực sự bằng cách nghỉ đêm tại các tiệm Internet cafe, nhà tắm hơi công cộng,... rất rẻ mà cũng đầy đủ tiện nghi đấy nhé.

    du lịch phượt nhật bản
    Khách sạn con nhộng Capsule là hình thức lưu trú phổ biến ở Nhật Bản được nhiều du khách lựa chọn
     

    Ngoài ra, kinh nghiệm là bạn nên đặt phòng sớm, trước khi sang Nhật Bản để chủ động và tránh tình trạng cháy phòng hay bị ép giá.

    IV. Sử dụng phương tiện công cộng khi di chuyển

     

    Vấn đề di chuyển ở Nhật Bản khá đắt đỏ, cũng sẽ ngốn kha khá ngân quỹ của bạn đấy. Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ là hãy chỉ chọn những phương tiện giao thông công cộng như xe buýt hoặc tàu thôi nhé.

    Lưu ý quan trọng là bạn hãy mua vé tàu JR Rail Pass để di chuyển ở Nhật Bản nhé. Đây có thể coi là tấm vé thông hành giúp bạn có thể lên tàu và đi bất kỳ chuyến tàu cao tốc Shinkansen nào với giá cực rẻ. Tuy nhiên, loại vé này bạn chỉ có thể mua ở các đại lý ủy quyền ở Việt Nam chứ không thể mua ở Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn có dự định du lịch phượt Nhật Bản thì hãy tìm hiểu và đặt vé JR Rail Pass này nhé.

    du lịch phượt nhật bản
    Du khách đến Nhật Bản không thể thiếu tấm vé thông hành JR Pass
     

    Quan trọng nhất, bạn nên nhớ nếu muốn có chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ thì đừng bao giờ đi taxi. Taxi ở Nhật Bản thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới. Mặc dù di chuyển quãng đường ngắn bạn cũng có thể mất đến vài triệu đồng đấy.

    du lịch phượt nhật bản
    Đừng đi taxi nếu bạn không muốn tốn hàng triệu chỉ cho một quãng đường ngắn ngủi
     

    V.  Mua đồ ăn ở các siêu thị tiện lợi hoặc ga tàu điện ngầm

     

    Nếu bạn muốn đi du lịch Nhật Bản giá rẻ thì hãy hạn chế ăn uống trong các nhà hàng đắt đỏ. Kinh nghiệm là bạn hãy tìm các siêu thị mini như Family Mart, 7-Eleven, Lawson,...Những đồ ăn, dịch vụ trong này rất đảm bảo an toàn và tiện lợi, giá cả cũng cực kỳ mềm luôn đấy.

    du lịch phượt nhật bản
    Bạn nên mua đồ trong các siêu thị mini, vừa rẻ vừa đảm bảo an toàn
     

    Ngoài ra, ở Nhật Bản còn có rất nhiều Ekiben - các cửa hàng nhỏ ở những ga tàu bán những món đồ thiết yếu cho du khách. Bạn có thể mua một suất ăn ở đây với giá chỉ khoảng 600 Yên (tương đương 120.000 VNĐ).

    du lịch phượt nhật bản
    Một cửa hàng Ekiben ở Nhật Bản
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    VI. Thưởng thức cảnh đẹp tự nhiên

     

    Thiên nhiên và phong cảnh Nhật Bản rất đẹp. Nhật Bản cũng có rất nhiều các địa điểm du lịch thiên nhiên miễn phí cho du khách tha hồ thưởng ngoạn như các đền thờ, chùa chiền, các công viên, công trình kiến trúc,... Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ là bạn hãy tham quan và khám phá những địa điểm này thay vì phải mua vé vào những địa điểm du lịch sang chảnh và đắt đỏ.

    du lịch phượt nhật bản
    Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên
     
    du lịch phượt nhật bản
    Phong cảnh thiên nhiên đẹp thế này thì đâu cần phải vào những điểm du lịch đắt tiền nhỉ?
     

    Xem thêm: Danh sách địa điểm du lịch Nhật Bản dành cho mọi người

    VII. Mua đồ lưu niệm giá rẻ

     

    Nếu bạn muốn mua những món đồ lưu niệm sau chuyến du lịch Nhật Bản thì hãy tìm đến các cửa hàng 100 Yên. Các cửa hàng này có khắp trên nước Nhật và cung cấp rất nhiều loại sản phẩm độc đáo và chất lượng với giá rất rẻ chỉ 100 Yên (1 USD). Bạn hãy tìm mua những món đồ lưu niệm và quà cho người thân bạn bè ở đây nhé.

    du lịch phượt nhật bản
    Ở Nhật Bản bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng đồng giá 100 Yên ở bất cứ đâu
     

    Đó! Chỉ cần nắm được những kinh nghiệm “xương máu” trên thì bạn hoàn toàn có thể tự tin sẵn sàng cho chuyến du lịch phượt Nhật Bản với giá rẻ hơn nhiều so với người khác đấy. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản tốt nhất. Chúc các bạn có những khoảng thời gian tuyệt vời và đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình tại đất nước xinh đẹp này!

    --> Tham khảo ngay chùm Tour du lịch Nhật Bản 2023 do Cattour cung cấp dành cho những ai yêu mến xứ sở Phù Tang!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Nhật Bản giá rẻ du lịch nhật bản du lịch phượt nhật bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hé lộ 5 địa điểm ngắm hoa anh đào Nhật Bản đẹp nhất

    Hé lộ 5 địa điểm ngắm hoa anh đào Nhật Bản đẹp nhất

    09/02/2023

    Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế đứng đầu châu Á, trong đó không thể không kể đến ngành công nghiệp du lịch không khói đóng góp một phần rất lớn. Sở dĩ du lịch Nhật Bản phát triển như vậy là do nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa, các kiến trúc đặc sắc và nền văn hóa độc bản của đất nước mặt trời mọc.

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo