Du lịch Quảng Bình có gì mà khiến nhiều vị khách đã đi rồi lại muốn đi nữa

12/02/2019 / 418

Nhiều khách du lịch đặt ra câu hỏi khi lần đầu tiên đến với Quảng Bình rằng: Liệu du lịch Quảng Bình có đẹp không. Theo đó, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ sự thật cho các bạn tham khảo.

Mục lục bài viết
    Liệu vùng đất này có thực sự ấn tượng?
    Liệu vùng đất này có thực sự ấn tượng?
     
    Quảng Bình có lẽ là điểm đến còn khá lạ lẫm và nhiều người. Nhưng trong những năm gần đây, dù chỉ là một tỉnh nhỏ nằm giữa eo biển miền Trung, nơi hẹp nhất Tổ quốc nhưng sự phát triển của ngành du lịch Quảng Bình nói riêng đã ngày càng tiếp đón nhiều đoàn khách du lịch trong, ngoài nước góp phần khiến điểm đến nổi tiếng hơn với bạn bè quốc tế. Vậy đâu là lý do để vùng đất này trở nên hấp dẫn đến thế, hãy cùng khám phá ngay nhé.
     

    I. Du lịch Quảng Bình có gì hấp dẫn đến vậy

    Tại sao bạn nên đi du lịch Quảng Bình, có một sự thật là Quảng Bình xứng đáng để bạn đến một lần trong đời bởi cảnh quan độc đáo non xanh nước biếc hữu tình lại hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, nơi đây cũng thích hợp để trải nghiệm, tìm hiểu, chiêm ngưỡng và vui chơi bởi các lý do sau.
     

    1. Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo được đưa vào khai thác

    Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất Quảng Bình những cảnh quan tuyệt đẹp, tuy nhiên sức hút của nơi đây không chỉ dừng ở đó. Ngày nay khi muốn tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy, bạn dễ dàng được khám phá những trải nghiệm lý thú và đầy ấn tượng. Theo đó, bạn vừa có thể kết hợp khám phá thiên nhiên, hang động vừa tìm hiểu lịch sử, văn hóa mảnh đất, con người của đồng bào dân tộc Vân Kiều nơi đây.
     
    Bên cạnh đó, bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ, tham quan những hang động kỳ vĩ cùng nhiều khối thạch nhũ lung linh, vàng óng và mang những dấu ấn đặc biệt của lịch sử. Ngoài ra, bạn dễ dàng cảm nhận sự huyền bí, thơ mộng của hồ trên núi với dòng nước xanh trong tuyệt đẹp cùng hệ thống thảm thực vật đa dạng, quý hiếm.
     
    Bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ
    Bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ
     
    Ngoài ra, bạn có được nghe những câu chuyện về địa danh lịch sử, trong đó có hang Ông Giáp - nơi ghi dấu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng sống, làm việc cùng bộ đội Trường Sơn tróng suốt những ngày tháng hành quân vào chiến trường miền Nam năm 1971 - 1972.
     

    2. Điểm đến có sức hút lớn đối với quốc tế

    Quang Bình hấp dẫn du khách với hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ, độc đáo, đa dạng sinh học hàng đầu thế giới. Hiện nay, các nhà thám hiểm ghi nhận sự tồn tại của rất nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau ở Quảng Bình, đặc biệt là những hang động có giá trị lớn về địa chất.
     
    Quang Bình hấp dẫn du khách với hệ thống hơn 300 hang động độc đáo
    Quang Bình hấp dẫn du khách với hệ thống hơn 300 hang động độc đáo
    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Trong đó nổi tiếng nhất là sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng đã thực sự trở thành một cuộc “cách mạng về hình ảnh” lớn chưa từng thấy. Vẻ đẹp kì vĩ của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này đã làm “choáng ngợp” không ít những nhà làm phim lẫn truyền thông quốc tế. Có thể nói hang Sơn Đoòng đã mang tiếng tăm tour Quảng Bình vươn ra thế giới và được nhiều người biết tới.
     
    Son Doong - Journey in the Underground World (Nguồn: Youtube)
     
    Bên cạnh đó, vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng là một trong những hang động tự nhiên hiếm hoi dài nhất trên thế giới có hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú và đa dạng.
     
    Động Phong Nha – Kẻ Bàng
    Động Phong Nha – Kẻ Bàng
     
    Hang động tự nhiên hiếm hoi có những khối thạch nhũ bắt mắt
    Hang động tự nhiên hiếm hoi có những khối thạch nhũ bắt mắt
    Xem thêm: Review kinh nghiệm đi tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Tại đây có các hang, động như: Phong Nha, Động Tiên, Hang Chà An, Hang Thung, Hang Tú Làn, Hang Én là những hang có sông ngầm. Ngoài ra, Hang Vòm, Hang Đai Cao, Hang Duột, Hang Hổ… là những động thích hợp hơn cho các hoạt động khám phá, phiêu lưu, mạo hiểm. 
     
    Có khá nhiều những động thích hợp hơn cho các hoạt động khám phá, phiêu lưu, mạo hiểm
    Có khá nhiều những động thích hợp hơn cho các hoạt động khám phá, phiêu lưu, mạo hiểm
     
     
    Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh các hang động vang danh thế giới, Quảng Bình còn có những bãi biển đẹp lòng người. Hơn nữa nơi đây còn có những người dân thân thiện, thật thà và nồng hậu, quý mến du khách cùng nền ẩm thực độc đáo, ngon khó tả.
     

    3. Hệ thống cơ sở lưu trú đảm bảo phục vụ nhu cầu khách du lịch

    Tuy là một tỉnh mới phát triển du lịch nhưng không thể phủ nhận Quảng Bình đang thực sự đầu tư chuyên nghiệp và bài bản cho dịch vụ lưu trú ở đây. Tại đây có hơn 50 khách sạn từ 2 sao đến 4 sao khác nhau trong đó có trên 30 nhà nghỉ với nhiều loại hình homestay đa dạng đã và đang đáp ứng được nhu cầu của du khách hàng trong và ngoài nước với nhiều mức giá hấp dẫn.
     
    Theo nhận định của nhiều du khách đã đi tour ghép Quảng Bình, giá phòng khách sạn 4 - 5 sao thường rẻ hơn những nơi khác mà đẳng cấp và tinh tế tương đương. Do đó, đây sẽ là cơ hội để bạn tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời các dịch vụ đẳng cấp quốc tế mà lại không tốn quá nhiều tiền.
     
    Giá phòng khách sạn 4 - 5 sao thường rẻ hơn những nơi khác mà đẳng cấp và tinh tế tương đương
    Giá phòng khách sạn 4 - 5 sao thường rẻ hơn những nơi khác mà đẳng cấp và tinh tế tương đương
     

    II. Nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn

     

    1. Đắm mình trong biển xanh mênh mông

    Hãy tận hưởng những khoảnh khắc đắm chìm trong biển xanh mênh mông và khám phá bờ cát mịn màng tại vùng biển Nhật Lệ. Bức tranh phong cảnh trữ tình, thơ mộng tại đây chính là điểm nhấn không thể thiếu của một trong những bãi biển đẹp nhất thành phố Đồng Hới.
     
    Đắm mình trong biển xanh mênh mông
    Đắm mình trong biển xanh mênh mông
     
    Về với vùng đất này, bạn sẽ được ngụp lặn thỏa thích trong làn nước tươi mát, nằm dài thư giãn trên những bờ cát mịn hay đùa giỡn cùng các con sóng cuộn lăn tăn. Để có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thiên nhiên diệu kỳ và trải nghiệm những hoạt động thể thao trên biển như vậy, bạn chỉ cần đến với nơi đây một lần thôi cũng sẽ nhớ mãi và muốn quay lại lần nữa.
     
    Tuy nhiên, giữa khung cảnh nên thơ mây trời đó, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon bên cạnh việc phiêu lãng cùng mây trời, biển cả và quên đi mọi phiền muộn lo toan.
     
    Bạn chỉ cần đến với nơi đây một lần thôi cũng sẽ nhớ mãi và muốn quay lại lần nữa
    Bạn chỉ cần đến với nơi đây một lần thôi cũng sẽ nhớ mãi và muốn quay lại lần nữa
     

    2. Dạo chơi trên cồn cát Quang Phú

    Trong hành trình khám phá có gì chơi ở thành phố Đồng Hới, bạn không nên bỏ lỡ chuyến dạo chơi trên cồn cát Quang Phú. Không chỉ có hang động, biển xanh mà Quảng Bình còn có những cồn cát  độc đáo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ ở nơi đây đấy.
     
    Dạo chơi trên cồn cát Quang Phú
    Dạo chơi trên cồn cát Quang Phú
     
    Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bức tranh phong cảnh đẹp mê hồn, tuyệt diệu. Tựa như lạc bước chốn sa mạc hoang sơ và chạm chân đến vùng đất mới hoàn toàn giữa lòng thành phố, bạn chỉ cần vài giây để nhận ra hóa ra Quảng Bình còn một nơi đẹp đến vậy.
     
    Nhiều hoạt động diễn ra tại cồn cát Quang Phú mà bạn có thể thử như đi giữa cồn cát trên đôi chân trần, trải nghiệm trò chơi trượt cát, ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn ảo diệu, khám phá sự sống kỳ diệu của cây cỏ, hoa lá xanh tươi trên cồn cát. Theo đó, cồn cát Quang Phú chính là món quà diệu kỳ mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này.
     
    Bạn có thể thử như đi giữa cồn cát trên đôi chân trần chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn ảo diệu
    Bạn có thể thử như đi giữa cồn cát trên đôi chân trần chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn ảo diệu
     

    3. Khám phá di tích thành Đồng Hới cổ xưa

    Tìm hiểu và ngắm nhìn những di tích cổ xưa ẩn chứa vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc theo thời gian cũng là một trải nghiệm thú vị không kém gì việc tham quan vùng đất tự nhiên. Trong các chặng đường khám phá, bạn sẽ không nên bỏ qua một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở đây, đó là Thành Đồng Hới.
     
    Theo đó, thành Đồng Hới hay còn gọi là Định Bắc Trường Thành được xây dựng vào năm 1812 dưới thời vua Gia Long. Trước đó, khu thành này được xây dựng bằng đất đơn giản nhưng sau này khi một sĩ quan Pháp thiết kế, thành Đồng Hới đã được xây dựng lại bằng gạch vào năm 1824 dưới thời vua Minh Mạng.
     
    Khám phá di tích thành Đồng Hới cổ xưa
    Khám phá di tích thành Đồng Hới cổ xưa
     
    Nếu nhìn vào thành Đồng Hới, bạn có thể nhận ra công trình này sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc thành lũy quân sự đặc trưng châu Âu và văn hóa kiến trúc truyền thống bản địa. Cho đến ngày nay, đây vẫn là một công trình đồ sộ, độc đáo mang vẻ đẹp thời gian và là chứng tích cho lịch sử giai đoạn phong kiến và những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ.
     
    Trải qua dòng chảy thời gian, hơn 200 năm qua dưới những biến cố lịch sử, thành Đồng Hới đã không còn được nguyên vẹn như thủa ban đầu nhưng những dấu tích về sự tồn tại của nó thì vẫn còn và đâu đó, nó vẫn giữ trọn vẻ đẹp cổ kính của riêng mình, thu hút rất nhiều khách lựa chọn tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm.
     

    4. Miên man cùng hồ Bàu Tró

    Hồ Bàu Tró như một mảnh gương sáng lấp lánh giữa thành phố Đồng Hới, mang đẹp hữu tình và mộng mơ. Đến với hồ Bàu Tró, bạn có thể lênh đênh giữa dòng nước êm dịu, ngắm nhìn cảnh vật căng tràn sức sống, phiêu lãng cùng thiên nhiên hoặc thư thả câu cá bên bờ hồ.
     
    Hiện nay, hồ Bàu Tró là không chỉ là hồ nước ngọt của thành phố Đồng Hới mà còn là vùng di tích có giá trị lịch sử, danh lam thắng cảnh du lịch được lòng khách du lịch mỗi khi có dịp ghé thăm. Khi bạn lang thang ven hồ Bàu Tró, bạn còn có thể hóa thân thành những nhà khảo cổ học, bắt đầu chuyến hành trình khám phá, khai quật những hiện vật của nền văn hóa cổ xưa.
     
    Miên man cùng hồ Bàu Tró
    Miên man cùng hồ Bàu Tró
     
    Cùng với những điểm hẹn vui chơi, giải trí khác, tour Quảng Bình 4 ngày đã và đang là nơi hội tụ những điểm đến thú vị cho bạn trong những ngày du lịch khám phá, trải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên đầy ắp những điều mới lạ. Vậy nên, đừng băn khoăn mà không đến ngay với vùng đất Quảng Bình để có chuyến đi thật vui trong một ngày không xa nhé.
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình Du lịch Quảng Bình có gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo