Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

28/09/2019 / 1,278

Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

Mục lục bài viết
     
    Với các tiêu chí như sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất, lớp thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất,… khiến động Phong Nha trở thành một điểm đến mà nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Quảng Bình.
     

    I. Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng

    Động Phong Nha tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo của Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng. Theo đó, từ Thành Phố Đồng Hới, cách đi dễ nhất là theo đường Phan Đình Phùng, đường Hồ Chí Minh để bắt đầu chuyến du lịch khám phá của mình. Khi đến Phong Nha, du khách xuống bến thuyền đi theo sông Son để vào thăm động Phong Nha.
     
    Sông Son rộng chừng 35-40m, nước xanh ngắt, trong vắt. Hai bên bờ sông Son là những ngọn núi cao ngất của vùng đất Quảng Bình. Khi thuyền máy chở khách du lịch chạy xuôi ngược trên sông, khung cảnh thanh bình dễ làm cho người ta nhớ đến một vùng quê thanh bình nào đó chìm trong ký ức. Thi thoảng một vài cái thuyền nhỏ đánh lưới cá, đôi chỗ bờ tre uốn ngọn cong mềm mại, lũ trẻ con ra nô giỡn trong làn nước tung toé, mấy cô con gái ra gội đầu, giặt áo, rửa rau, vo gạo… trên những cây cầu tre bắc dài ra mặt sông.
     
    Xem thêm: Ốc ruốc có gì đặc biệt mà du khách nào cũng muốn thử khi đến với Quảng Bình? 
    Cùng Cattour khám phá tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm mới nhất 
     
    Tiến vào động Phong Nha, nơi có chiều dài lên tới 7.729m. Trong đó, cửa động rộng 20-25m, cao khoảng 10m. Khi thuyền chuẩn bị tiến vào bên trong, nhà thuyền sẽ tắt máy rồi sử dụng chèo, sào đưa thuyền chầm chậm tiến vào trong lòng động Phong Nha.
     

    II. Sự choáng ngợp của lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động Phong Nha

    Trong lòng động mát mẻ, cảm giác oi nồng của mùa hè miền Trung gió Lào lập tức biến mất. Cũng từ đây một thế giới kỳ thú sẽ hiện ra và chúng huyền ảo đến mức sự cảm nhận của chúng ta có thể không ai giống ai nữa. Theo những chiếc thuyền độc mộc bồng bềnh vào hang sâu làm cho các ánh nhũ của các thạch đá lấp lánh và huyền ảo.
     
    Vào trong hang mới biết thế nào là nước chảy, đá mòn bởi sự xâm thực của nước mưa vào đá vôi đã gây ra tình trạng cắt xẻ mãnh liệt ở các dãy núi, khối núi. Từ đây lòng núi bị đào thành hang động, đường hầm, sông ngầm, giếng sâu tạo thành những địa hình đa dạng. Thêm vào đó, các khối núi bị tách thành vách dựng đứng và những cảnh tượng lạ lùng.
     
    Xem thêm: Khám phá tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm chuẩn "ngon- bổ-rẻ" 
     
    Tiếp tục xuôi thuyền hơn 600m đường nước trong động, du khách khi đi tour Quảng Bình được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Đệ nhất động. Chỉ cần bạn ngước nhìn lên rồi xoay người ngắm nhìn những hình ảnh của nhũ đá, những ánh đèn lung linh phản chiếu khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp lộng lẫy đó. Cái đẹp mang tính kỳ dị và luôn biết cách thu hút mọi ánh mắt của những hình dáng vô cùng hoang sơ. Du khách như bị đổ dồn về phía những hình thù kỳ dị nguyên sơ, nơi mà trí tưởng tượng của con người tha hồ mà tạo ra biết bao câu chuyện, sự tích huyền thoại. Thật khó có thể mô tả vẻ đẹp hùng vĩ của những hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh dưới ánh đuốc của dòng sông ngầm này.
     
     
    Theo đó, khi đến đây du khách có thể sang hang Tiên và hang Cung Đình cùng những cột nhũ đá cao trên 20m được thiên nhiên tạo nên. Hang Tiên và hang Cung Đình là hai trong số các hang tiêu biểu của động Phong Nha. Với hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn những kiệt tác được hình thành bởi tạo hoá, bên trong hang Tiên, thiên nhiên đã tạo trên vách đá hình dáng lạ lẫm và hấp dẫn. Trong khi đó, ở hang Cung Đình những nhũ đá cực kỳ tinh xảo, nếu gõ nhẹ giống hình phím đàn như đang thưởng thức âm điệu của tiếng đàn trầm bổng âm vang, để lại dấu ấn trong lòng du khách khi đi tour Quảng Bình.
     
     
    Bởi một khi bước vào thế giới lung linh kỳ ảo đó, người ta thật khó mà hiểu được hết những vẻ đẹp tuyệt vời thiên nhiên mà chỉ có thể cảm nhận và chiêm ngưỡng sự đẹp đẽ của chúng. Qua đó, hang động cũng mang cá tính độc đáo của những nhà điêu khắc thiên nhiên khó tính đã rất khéo léo và tinh tế trong việc chọn vật liệu, xây dựng hình tượng và thổi hồn vào đó với biết bao hình thù đặc sắc. Hãy đitour Quảng Bình từ Hà Nội để trải nghiệm ngay nhé !
     
    Và trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi đừng quên tham khảo các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn tại Cattour nhé!
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình Động Phong Nha Phong Nha - Kẻ Bàng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo