Đừng bỏ lỡ dịp lúa chín vàng đẹp ngất trời ở Mai Châu dịp tháng 9, tháng 10

29/09/2020 / 428

Mình đã từng đi Mai Châu một vài lần, mỗi lần lại có một cảm nhận khác nhau về vùng đất xinh đẹp, thơ mộng này.

Mục lục bài viết

    Mọi thứ ở đây (về cơ bản) là vẫn vậy, vẫn vẻ đẹp mộc mạc, bình yên. Nhưng mà lần này mình quay lại với một tâm thế khác. Không còn thụ động, ai dẫn đâu đi đấy như ngày xưa nữa. Cũng mất công tìm hiểu các thứ các thứ. Sau đây là chiếc review nho nhỏ rất cụ thể của mình, hi vọng các bạn cũng sẽ cảm thấy thích vùng đất này giống như mình nha.

    𝟏. 𝐁𝐨𝐨𝐤𝐢𝐧𝐠

    Đầu tiên tớ chọn ở tại Mai Chau Ecolodge - chiếc rì sọt nghe bảo là đẹp nhất Mai Châu. Tớ book combo 2 đêm ở hạng phòng Suite view Thung Lũng, có cả xe limo đưa đón, giá combo này tầm 2 triệu/ người.

    View từ Mai Châu Ecolodge
    View từ Mai Châu Ecolodge

    Và tớ cảm thấy đây là hạng phòng đáng ở nhất đấy, lý do thì xem phía dưới nha!

    𝟐. 𝐂𝐚̉𝐦 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧

    📷 Về thiên nhiên Mai Châu:

    Đẹp nhẹ nhàng e ấp với những đồng lúa dập dờn nằm dưới chân thung lũng. Không hùng vĩ kiêu sa và mang vẻ đẹp choáng ngợp như ruộng bậc thang của núi rừng Tây Bắc.

    Tớ đi Mai Châu vào cuối tháng 9, lúc này lúa đã trổ đòng nhưng vẫn còn xanh, chắc khoảng giữa tháng 10 là chín đều đẹp nhé.

    Mai Châu tầm tháng 9, tháng 10 là thời điểm mùa lúa chín đẹp ở Mai Châu
    Mai Châu tầm tháng 9, tháng 10 là thời điểm mùa lúa chín đẹp ở Mai Châu

    Trải nghiệm thích nhất ở Mai Châu của tớ là đi xe đạp hoặc thuê xe máy chạy vòng vòng quanh bản làng sẽ gặp rất nhiều con suối nhỏ nhỏ để chill nha. Đi xe đạp gió hiuhiu ngắm lúa với đồi núi phê cực luôn, nhưng nhớ về sớm nhé. Ở đây buổi tối không có đèn đường đâu. Buổi tối, bọn tớ ra ngoài đi ăn thì phải thuê xe điện chở đi chứ đường giữa đồng tối om om.

    Xem thêm: Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 
    Điểm danh những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La

    📷 Về bản Lác

    Bản Lác bao nhiêu năm rồi vẫn giữ nguyên được nét đẹp truyền thống của mình, không bị thương mại hoá nhiều, vẫn giữ được nét đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Dù bạn có đến những bản làng ở nơi khác như Sapa, Hà Giang… thì bản Lác vẫn có một cái gì đó rất khác, nói chung chỉ có đến và trải nghiệm thì mới có thể thấy được thôi.

    📷 Về ăn uống ở Mai Châu

    Về ăn uống thì cứ vào trong Bản Lác mà ăn nhé các chế, trùi ui ngon bổ rẻ. Một mẹt ăn ứ ự mà có 130k thôi. 📷

    Một mẹt đồ ăn ứ ự như thế này mà có 130k thôi
    Một mẹt đồ ăn ứ ự như thế này mà có 130k thôi

    Bọn mình đã lên lịch sẽ đi Hang Kia săn mây nhưng thời tiết không ủng hộ, huhu. Lỡ mất dịp này nên đành hẹn lần tới vậy.

    📷 Túm lại: 3 hoạt động rất đáng để thử ở Mai Châu là:

    • ĐI XE ĐẠP dạo vòng vòng tự tìm tòi khám phá.
    • CHÈO BÈ TRÊN SUỐI là một trải nghiệm rất đáng nhớ nha, mát lắm luôn, nhưng nhớ cất điện thoại và đồ giá trị ở trên bờ trước khi xuống chèo - kinh nghiệm xương máu của mình đấy.
    • SĂN MÂY ở Hang Kia.

    Xem thêm: Bật mí địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
    Đi tour du lịch Mộc Châu có những phương tiện di chuyển nào?

    📷 Về Mai Chau Ecolodge:

    Khuôn viên rộng, các phòng bungalow tách biệt riêng tư, được sắp xếp theo hình vòng cung nhìn từ phía cánh đồng rất đẹp.

    Mình ở phòng Suite View thung lũng, ban công rộng có tầm nhìn bao quát cả thung lũng lúa, trời nắng mà đón được hoàng hôn thì max phê luôn. Phòng hạng này có bể vầy riêng (bể bơi dạng nhỏ) bé xíu xiu view đồng lúa, để ngâm nước sục vừa ngắm cảnh chill chill. Tớ chọn hạng này cũng vì thích cái bể sục đấy.

    Nội thất trong phòng chủ đạo làm từ gỗ, tre nứa và thừng. Chất liệu rất thiên nhiên luôn. Like mạnh. Mỗi phòng đều có vườn cây riêng và vòi tắm lộ thiên phía sau phòng. Có cả bồn tắm nhìn ra vườn nữa nha. Nói chung là nhìn đâu cũng thấy thiên nhiên hết trơn.

    Ngoại cảnh: không có nhiều decor hay signature view, chủ yếu là cây cối và cảnh thiên nhiên. Bể bơi to rộng sạch và có khu riêng cho trẻ con. Đứng trên nhìn xuống bể thì khá đẹp. Nhưng từ bể bơi nhìn ra thì nhiều cây quá che lấp cảnh mất, nên ko chill đc. 📷

    Ở Mai Châu chỉ có ngoại cảnh và thiên nhiên đẹp thôi, nhưng như vậy cũng là quá đủ cho một chuyến đi rồi phải không các bạn?
    Ở Mai Châu chỉ có ngoại cảnh và thiên nhiên đẹp thôi, nhưng như vậy cũng là quá đủ cho một chuyến đi rồi phải không các bạn?

    Ăn uống: Rì sọt có nhà hàng riêng với giá 250-300k/người/bữa á. Nhưng mà tớ toàn chạy ra Bản Lác ăn thôi. 📷 Thật sự là đồ ăn trên này ngon lắm luôn ấy, đang giảm cân mà ăn cho phình cả bụng không thở nổi luôn. Ăn 4 bữa (trừ 2 bữa sáng) mà bữa nào cũng ngon hết. 📷

    => Túm váy lại, đây là một nơi phù hợp cho những ai thích thiên nhiên, muốn nghỉ dưỡng nhẹ nhàng và trốn khỏi khói bụi thành phố.

    Chuyến đi này tớ chấm 7/10 điểm. Trừ điểm do thời tiết ko đẹp lắm. Nếu thời tiết đẹp có thể chấm lên 8 - 9/10 nha.

    Rút kinh nghiệm cho chuyến đi của tớ, các bạn có thể đi Mai Châu vào mùa hè để tránh nóng hoặc đi vào tầm tháng 10 dương để được ngắm trọn cảnh đồng lúa chín vàng ở Mai Châu nha!

    Trên hết, nếu cần book tour du lịch Mộc Châu Mai Châu, hãy inbox cho Cattour ngay để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất. 

    Xem thêm: 

    Bạn đã biết gì về “nóc nhà” trong tour Mộc Châu chưa? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Mộc Châu
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo