☘ Ghé thăm Ninh Bình – vùng đất Sơn Thủy hữu tình☘

01/09/2020 / 276

Dưới đây là bài review chi tiết cho chuyến ghé thăm Ninh Bình – vùng đất Sơn Thủy hữu tình trong 3 ngày 2 đêm của mình, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Mục lục bài viết

    -----

    👉 Đây là lịch trình đi trong 3N2Đ của mình nhé:

    ⏰ Ngày 1: Chùa Bái Đính – Cố Đô Hoa Lư – Tuyệt Tình Cốc.

    ⏰ Ngày 2: Tam Cốc Bích Động – Cố Viên Lầu – Chùa Bích Động.

    ⏰ Ngày 3: Hang Múa – Vườn Chim Thung Nham – Đan Viện Châu Sơn.

    💰 Chi phí: 1tr9/ 1người.

    -----

    👉 Dưới đây là bài review chi tiết cho các bạn này:

    -----

    🔖 Phương tiện di chuyển

    Nằm cách Hà Nội chưa đầy 100km, chỉ cần 1 chuyến xe khoảng 2 giờ đồng hồ là các bạn có thể chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Cố đô Hoa Lư.

    Ninh Bình gắn liền với nhiều địa danh nổi tiếng xinh đẹp
    Ninh Bình gắn liền với nhiều địa danh nổi tiếng xinh đẹp

    Có nhiều cách di chuyển, nhưng mình chọn đi xe Limousine X.E Việt Nam. Xe rộng rãi thoáng mát, có khăn lạnh, nước uống đóng chai, wifi free.

    -

    ⏰ Time: 2 tiếng.

    💰 Giá vé: 180k/ 1ng/ 1chiều.

    ☎ Tổng đài đặt xe: 19001731

    -

    👉 Ngoài ra các bạn có thể chọn nhiều cách di chuyển khác nhau như đi xe máy, ô tô cá nhân, đi tàu hỏa,… tùy thuộc vào kinh tế và sở thích mỗi người.

    ------

    🔖 Chỗ nghỉ

    Như đã nói ở trên thì chuyến đi lần này mình chẳng chuẩn bị gì cả, ngay cả việc book phòng trước đó cũng không hề có luôn. Cũng may con bạn từ thuở ấu thơ nó vừa đi về gợi ý cho nghỉ tại Homestay #Lacasa. Thấy nó review cũng tốt, giá cả lại phải chăng nên mình okay luôn.

    -

    🏷 Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Binh.

    💰 Giá: 500k/1 đêm.

    ☎ SĐT: 0916962503.

    💰 Thuê xe máy: 120k/1 ngày.

    -

    👉 Đây là 1 chút cảm nhận của mình sau 2 đêm nghỉ tại La casa nhé:

    -

    💎 Mình là 1 người khá khó tính, cho nên vấn đề mình quan tâm đầu tiên là chất lượng dịch vụ. Ở đây mình thấy dịch vụ rất tốt, anh chị chủ rất là vui tính, thân thiện. Nên mình cứ có cảm giác đang về nhà mình ở quê để nghỉ vậy.

    -

    💎 Cách thiết kế phòng, view, không gian thư giãn,… rất hợp lý. Phòng thoải mải cho các bạn lựa chọn đi 1 mình hay đi theo nhóm. Đồ đung trong phòng rất xinh luôn.

    -

    💎 Không gian ở đây rất “chill” nha. Mình thích nhất là nơi ngắm hoàng hôn bên bờ sông. Như nào nhỉ, lưng tựa núi, mặt hướng ra sông, dòng nước lững lờ đẩy lục bình trôi, phía xa xa là chiếc cầu bắc qua sông. Chụp ảnh thì cứ phải gọi là ảo tung chảo luôn các bạn ak.

    Sống ảo cực đẹp ở Ninh Bình
    Sống ảo cực đẹp ở Ninh Bình

    Xem thêm:

    Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình

    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?

    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  

    💎 Phòng mình book đã bao gồm cả ăn sáng, thực đơn rất đa dạng (bánh cuốn, mì tôm, cơm chiên, bánh mì,..). Đồ ăn ở đây rất ngon, cái này bù lại cho việc dù có cách xa trung tâm nhưng các bạn cũng không sợ chết đói đâu nha.

    -

    💎 Chỗ mình ở gần với Chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư, Tuyệt Tình Cốc tuy nhiên nó lại cách khá xa những điểm tham quan khác như Tam Cốc Bích Động, Thung Nham, Đầm Vân Long,…nhưng theo mình nghĩ với 1 chiếc xe tay ga cộng với 1 bình xăng 50k thì chả có gì là khó khăn cả.

    --------

    🔖 Địa điểm check in

    -

    📅 Ngày 1: Chùa Bái Đính – Cố đô Hoa Lư – Tuyệt tình cốc (Động Am Tiên).

    -

    Trời tháng 6 đã nóng nực như đổ lửa, mồ hôi cứ túa ra như tắm, thời tiết này thì chả thiết tha làm việc gì. Thế nhưng với 1 đứa con gái yêu “chủ nghĩa xê dịch” thì thời tiết này chẳng đáng là gì. Máu nổi loạn trong người tăng lên, buổi sáng đầu tiên mình dậy rất sớm chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Địa điểm đầu tiên mình chọn đặt chân đến đó là Chùa Bái Đính – ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

    Chùa Bái Đính
    Chùa Bái Đính

    -

    1️⃣ Chùa Bái Đính

    Buổi sáng mình lên chùa bằng phương tiện xe máy thuê của chị chủ Homestay La casa. Vì là lần đầu đi nên mình dùng google maps để tìm đường. Từ chỗ mình nghỉ đến đây cũng không xa, chỉ khoảng 5km thôi. Bước vào cổng là các bạn đã thấy khung cảnh hũng vĩ của ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục của Việt Nam rồi. Toàn bộ công trình ở đây rộng tới 500ha cơ, được chia thành 2 khu: Tân tự và Cổ tự. Tân tự là những công trình kiến trúc mới được xây dựng, còn Cổ tự là ngôi chùa ở trên núi. Nói chung là thích lắm các bạn ak. Nếu đi hết chăc cũng mất nguyên 1 ngày. Mình chỉ có nửa ngày để đi nên còn 1 vài chỗ chưa đi hết được.

    💰 Vé xe điện: 30k/người/lượt.

    💰 Gửi xe: 15k/ 1xe.

    💰 Vé thăm quan Bảo tháp: 50.000/người

    💰 Nước mía: 10k/2 cốc.

    -

    ⛔ Lưu ý:

    -

    ✅ Nên mặc quần áo lịch sự, không mặc váy ngắn quá khi vào chùa nhé các bạn.

    ✅ Nên mua vé xe điện 2 chiều nhé. Chứ thời tiết này mà đi bộ chắc muốn xỉu giữa đường quá.

    ✅ Nên mua nước mang theo nhé. Vì ở trong chùa không có bán nước đâu. Thi thoảng mới có 1 vài người xách cái túi bán nước ở dọc đường nhưng mắc lắm.

    ✅ Ở đây có cả dịch vụ hướng dẫn viên. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu kỹ hơn và lịch sử của Chùa thì nên mua vé nhé. Hình như là 300k/ lần thuyết minh thì phải.

    -

    2️⃣ Cố đô Hoa Lư

    -

    Chỉ dành cho Bái Đính nguyên buổi sáng thôi, sau đó mình quay về nhà hàng Thăng Long ăn uống để chiều đi Cố đô Hoa Lư. Cũng bởi mấy địa điểm này gần chỗ mình ở nên tiện đi luôn.

    Cố đô Hoa Lư
    Cố đô Hoa Lư

    -

    “Cố đô Hoa Lư là kinh đô của nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên của Việt Nam, hiện còn nhiều di tích cung điện đền chùa lăng mộ, đền Đinh, Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý. Khu di tích Hoa Lư còn có một số ngôi chùa đẹp như: Chùa Ngân Xuyên gần chân núi Mã Yên, Chùa Nhất Trụ. Hàng năm Hoa Lư thu hút rất nhiều du khách đến dâng hương ngắm cảnh”. Đấy là trên lý thuyết mình thu lượm được từ rất nhiều nguồn tài liệu.

    -

    Và khi được đặt chân đến đây thì mình không khỏi ngỡ ngàng chứng kiến những di tích nơi đây đã tồn tại đến cả 1000 năm rồi. Mặc dù dấu ấn thời gian đã in đậm lên các di tích ở đây, những bức tường đã rêu phong, bong tróc nhưng chính những điều ấy lại càng tô đậm hơn cho nét cổ kính mà ông cha ta đã xây dựng.

    💰 Vé tham quan: 20k/người.

    💰 Vé gửi xe: 10k/xe

    💰 Nước dừa: 25k/quả.

    -

    3️⃣ Tuyệt tình cốc (Động Am Tiên)

    Tuyệt tình cốc - cái tên nghe rât hay. Nhưng mình chả hiểu vì sao gọi là Tuyệt tình cốc. Tên thực tế của nơi này chính là Động Am Tiên, nằm gần với di tích Cố đô Hoa Lư. Nếu các bạn có cơ hội ghé qua Cố đô thì nên đến Động Am Tiên nhé. Để đi vào được bên trong, bạn cần phải mua vé bên ngoài và đi qua 1 cái hầm xuyên núi. Vào bên trong cái đầu tiên mình cảm nhận được là không khí rất mát luôn, khung cảnh thiên nhiên rất là nên thơ. Nhìn khung cảnh này mình lại tưởng tượng đến bộ phim Cô Cô và Dương Quá, bên dưới lại có mấy chiếc thuyền đang chèo cho mấy cặp đôi chụp ảnh cưới nữa. Nhìn cứ như trong phim kiếm hiệp các bạn ak.

    ⏰ Time: 2h00

    💰 Giá vé: 20k/người.

    💰 Gửi xe: Miễn phí.

    -

    👉 Vậy là kết thúc ngày đầu tiên của mình ở Ninh Bình rồi. Một ngày thu lượm được mớ kiến thức, lại còn được ngắm cảnh đền chùa thế là đã quá đủ rồi.

    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    📅 Ngày 2: Tam Cốc Bích Động – Cố Viên Lầu – Chùa Bích Động.

    -

    1️⃣ Tam Cốc Bích Động

    -

    Ngày thứ 2 của mình bắt đầu với Tam Cốc Bích Động. Được ví như “Nam thiên đệ nhị động” khi mình đi thì cũng là thời điểm người dân vừa gặt hết lúa xong. Tiếc quá. Thôi đành vừa ngôi trên thuyền vừa tưởng tượng vậy. Để tham quan địa điểm này các bạn cần phải mua vé tham quan và phí đò. Mỗi đò trở được 4 khách Việt hoặc 2 khách Tây (chắc do họ to và nặng hơn mình).

    Tam Cốc - Bích Động
    Tam Cốc - Bích Động

    -

    Theo mình được biết Tam Cốc có nghĩa là 3 hang. Để đi hết được quãng đường chừng khoảng 6km (cả đi và về) thì các bạn sẽ đi qua 3 hang động. Lúc đầu vào thì hơi sợ, vì nó tối mà lại không có điện. Nhưng sau dần cũng quen và còn được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo.

    ⏰ Time: 2 tiếng.

    📉 Khoảng cách: 6km (2 chiều).

    💰 Giá vé: 120k/ vé tham quan + 150k/ vé đò.

    💰 Gửi xe: 10k/ xe.

    💰 Tip: 30k.

    -

    👉 Dành nguyên buổi sáng để trải nghiệm Tam Cốc Bích Động cũng là lúc cái bụng của mình réo lên vì đói rồi. Lang thang 1 lúc tìm quán ăn trưa, cuối cùng mình ghé vào quán Family gần với bến đò Tam Cốc. Ăn uống nghỉ ngơi xong khoảng 2h mình lại tiếp túc hành trình phiêu lưu ký ở mảnh đất Cố đô Hoa Lư.

    -

    2️⃣ Cố Viên Lầu

    Nằm gần với bến đò Tam Cốc. Cố Viên Lầu hay còn gọi là Làng Việt Cổ bao gồm nhiều khu nhà cổ xưa, được phục chế từ những hình ảnh thu nhỏ của làng quê Bắc Bộ. Hầu hết, những ngôi nhà ở đây được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc cổ (5 gian, 7 gian) từ các loại gỗ quý với những đường nét, hoa văn được chạm khắc tinh xảo và đặc sắc. Bên trong nhà mình thấy được trang trí những vật dụng cổ như tràng kỷ, tủ chè, sập gụ, tủ thờ, bức họa phù điêu,… gắn liền với nếp sống sinh hoạt của ông bà ta ngày xưa. Hay lắm.

    ⏰ Time: 1 tiếng.

    💰 Vé: Miễn phí.

    🔖 Địa điểm: Gần Tam Cốc.

    -

    3️⃣ Chùa Bích Động

    Nằm cách bến đò khoảng 2km, đây là 1 địa điểm các bạn không nên bỏ qua. Nhất là vào mùa hè, ở ngay trước cổng đi vào 2 bên là đâm sen rất đẹp. Với địa điểm này mình khuyên các bạn nên mặc áo dài với 1 chiếc nón thì đảm bảo sẽ có được 1 bộ ảnh cực đẹp luôn. Tham quan chùa Bích Động không mất vé các bạn nhé. Có lẽ cũng vì đi cả ngày mệt rồi nên mình chỉ dành 1 chút thời gian tham quan nơi đây rồi quay về nghỉ ngơi.

    👉 Tham quan 1 vòng quay ra cũng đã hơn 5h rồi ánh mặt trời bắt đầu đã nhạt, nắng đang dần tắt, sức nóng cũng bớt. Vậy là ngày thứ 2 của mình đã kết thúc với nhiều trải nghiệm thú vị.

    -

    📅 Ngày 3: Hang Múa – Vườn Chim Thung Nham – Đan Viện Châu Sơn.

    -

    1️⃣ Hang Múa

    Đã mất công đi du lịch thì chỗ nào hay, nơi nào đẹp là mình phải đến. Ngày thứ 2 mình chọn bộ đồ vintage cho địa điểm chính là Hang Múa. Đến Hang Múa thì mình khuyên cách bạn nên đi vào buổi sáng. Vì lúc đó leo cũng đỡ nắng. Có lẽ ở đây nên được gọi là “thiên đường sống ảo”. Bởi khi mình đặt chân tới cổng thôi đã nhìn thấy rất nhiều chỗ để chụp hình, như thác nước, cầu có nhiều đèn lồng giống Hội An, hay 1 cái ao trong vắt ngồi đu rồi chụp xuống cũng tuyệt vời luôn. Nhưng để có được những tấm hình deep hơn thì không phải dễ dàng đâu nhé, mình phải leo khoảng 500 bậc mới lên tới đỉnh, đường đi hơi dốc các bạn ạ. Mệt dã man luôn, đầu tóc thì rũ rượi, mồ hôi chảy tứa lưa may mà mình đi vào buổi sáng nên cũng đỡ nhọc phần nào. Leo được lên rồi thì thấy không uổng công chút nào, view đẹp từ mọi góc luôn.

    💰 Vé: 100k/người.

    💰 Gửi xe: 15k/xe.

    Hang Múa
    Hang Múa

    -

    ⛔ 1 vài tips cho các bạn khi đến Hang Múa nhé:

    ✅ Các bạn gái nên chọn đồ thổ cẩm màu đỏ vàng hoặc trắng lên ảnh cho nổi nhé. Nhớ kèm thêm 1 chiếc nón để vừa là công cụ sống ảo và để che nắng nhé.

    -

    ✅ Các bạn nên đi giày thể thao tránh đi guốc để tiện cho việc leo núi (500 bậc đó). Mình thấy lên đó đa số các bạn đều đi chân không để chụp ảnh.

    -

    ✅ Leo 1 mạch lên luôn nhé. Vì càng nghỉ sẽ càng mệt. Nhớ chuẩn bị mang theo chai nước bên người nhé.

    -

    ✅ Leo lên đó rât nguy hiểm. Đặc biệt là chụp hình ở cái tháp với chỗ con Rồng sẽ rất nguy hiểm. Vì thế các bạn nhớ cẩn thận.

    -

    💯 Trong chuyến hành trình leo lên Hang Múa, vô tình mình nhặt được 1 tờ 200k cứ nghĩ trời nắng mắt hoa ai ngờ hóa ra là tiền thật. Vì thế, chuyến đi của mình được giảm 200k vào quỹ chi tiêu không tiết kiệm.

    -

    2️⃣ Vườn Chim Thung Nham

    Sau khi trải nghiệm ở Hang Múa với đôi chân mỏi nhừ rồi, thì mĩnh vẫn quyết định vào khu du lịch Vườn Chim Thung Nham. Với 1 người thích chim và yêu chim như mình thì nơi đây quả là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Đang hào hứng, hí hứng, hứng khởi thì vào đến cổng thấy chị nhân viên bán vé bảo đi vào giờ này chim đang đi kiếm ăn chưa về. Thời gian thích hợp nhất để vào từ 4h đến 5h chiều. Hầy. Chắc do mình không có duyên với chim rồi. Đành ngậm ngùi quay về.

    💰 Giá vé: 100k/người.

    💰 Giá vé đò: 30k/đò.

    -

    3️⃣ Đan Viện Châu Sơn

    Cách Homestay La casa chừng khoảng 15km, đi mất khoảng 30p sẽ đến. Khi mình đến thì cửa đóng, mình thấy trên tường có treo 1 tấm poster thông báo: “để giữ bầu khí yên tĩnh, thánh thiêng và cầu nguyện, xin quý vị vui lòng không tự do vào Khuôn viên, nhà thờ, vườn Fatima,…”. Bên dưới có số điện thoại để liên hệ nếu ai muốn vào xin lễ. Mình liên hệ mãi mới được, nhưng chỉ được 1 người vào thôi. Khi vào phải mặc quần áo lịch sự, áo cao cổ, không mặc áo trễ vai, váy ngắn. Ở đây mình được biết dành cho các Cha về tu, cho nên ở đây rất nghiêm.

    ----------

    🔖 Ẩm thực:

    👉 Với quyết tâm đánh chén đặc sản Ninh Bình. Mình có hỏi anh chị chủ homestay và được tư vấn có cơm cháy và thịt dê. Nghe là đã thấy mê rồi, lại còn ngay bên cạnh homestay mình ở có nhà hàng Thăng Long. Với phương châm đi đến đâu chén đặc sản đến đấy thì món cơm cháy và thịt dê không thể nào bỏ qua được. Công nhận đúng là đặc sản, bình thường ăn cơm cháy đóng túi không đã thấy ngon rồi chứ chưa nói đến các thứ khác. Ở đây ăn cơm cháy có thêm nước sốt để chấm ngon không thể tả. Mình có hỏi thì chỉ biết nước sốt đấy có tim cật lợn xào với rau hành tây, cà rốt, cà chua, nấm rơm. Còn món thịt dê thì không thể chê vào đâu được. Có lẽ không thể diễn tả hết được bằng lời, các bạn nếu có dịp ghé thăm Ninh Bình thì nhớ thử 2 món đặc sản này nhé.

    -

    👉 Đây là thực đơn mình với bạn mình ăn buổi tối đầu tiên ở nhà hàng Thăng Long nhé:

    ✅ Dê áp chảo hành tỏi: 170k

    ✅ Dê tái chanh: 150k

    ✅ Cơm cháy + Sốt tim cật: 130k

    ✅ Canh cua đồng + cà pháo: 60k

    ✅ Cơm trắng: 30k

    -

    ⛔ Một số lưu ý khi đi du lịch ở Ninh Bình

    -

    1️⃣ Hỏi giá, nên hỏi giá trước khi mua bất cứ thứ gì.

    2️⃣ Auto mang theo nước bên người nhé.

    3️⃣ Trang phục nên chọn như là áo dài với nón lá, boho, hay những trang phục kiểu vintage…

    4️⃣ Luôn đem theo tối thiểu 1 cái sạc dự phòng đề phòng đang chụp hình hết pin nhé.

    5️⃣ Đi bộ, leo núi nhiều các bạn hạn chế giày cao gót nhé.

    -

    💯💯💯 Trên đây là những review về chuyến đi khám phá Ninh Bình trong 3N2Đ của mình. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo