Hang Pak Ou – hang động linh thiêng và kỳ bí có hàng ngàn tượng Phật

28/06/2019 / 567

Hang động nổi tiếng và bí ẩn nhất trong khu vực xung quanh Luông Pha Băng (Lào) là hang động Pak Ou. Đây là một hang động vô cùng đặc biệt khi chứa hàng ngàn bức tượng Phật. Hãy cùng Cattour.vn khám phá hang Pak Ou trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I. Thông tin về hang Pak Ou

     

    Hang động Pak Ou là hang động đá vôi nằm tại ngã ba sông Mê Kông và sông Nam Ou, được nhiều người biết đến bởi hơn 4000 tác phẩm điêu khắc Phật với đủ kích thước và hình dạng được trưng bày ở bên trong hang, những bức tượng này ở đây từ thế kỉ 18 và 19 do người dân Lào ban đêm chèo thuyền trốn giặc để cất giấu tượng Phật khi kinh đô Luang Prabang bị ngoại xâm.

    Pak Ou

    Hang Pak Ou bao gồm 2 hang động tự nhiên là hang Tham Ting và hang Tham Phum (còn gọi là Tham Prakachay). Trong đó hang Tham Ting nhỏ hơn, ở bên dưới, có thể nhìn thấy được từ trên sông còn hang Tham Phum lớn và sâu hơn ở bên trên. Hai hang này có chung 1 cửa động (cửa vào) bên bờ sông và được nối với nhau bằng 1 cầu thang với hơn 200 bậc thang.

    Pak Ou

    1. Hang Tham Ting

     

    Từ trên sông Mê Kông bạn có thể nhìn thấy hang Tham Ting ngay trên lưng chừng ngọn núi đá vôi thẳng đứng, cửa hang cao hơn so với mặt sông khoảng 300 mét. Để vào bên trong hang Tham Ting này du khách cần phải leo lên một cầu thang dốc, hẹp từ bên dưới bến cảng nhỏ ở chân núi. Vào trong hang động Pak Ou nhỏ này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2500 bức tượng Phật được trưng bày ở khắp mọi nơi bên trong.

    Pak Ou

    Pak Ou

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    2. Hang Tham Phum

     

    Trong 2 hang động tạo nên hang Pak Ou, thì hang Tham Phum là lớn nhất nhưng lại có ít tượng hơn. Từ hang Tham Ting để đi lên hang Tham Phum du khách cần đi qua một con đường đi về bên trái, là một cầu thang dài khoảng hơn 200 bạc thang. Ở cuối con đường, du khách sẽ thấy được phần đẹp nhất của hang động Tham Phum ở lối vào, đó là một cánh cửa được điêu khắc và trang trí rất đẹp rất đẹp.

    Pak Ou

    Pak Ou

    Vì ở sâu bên trong nên trong hang cũng rất tối. Trong bóng tối của hang Tham Phum của Pak Ou là 1500 bức tượng Phật và bàn thờ nơi người Lào cầu nguyện trong hơn 300 năm. Bạn cần sử dụng đèn pin hoặc đèn flash của điện thoại để thấy rõ được mọi thứ ở bên trong. Bạn có thể thuê đèn pin ở bên ngoài cửa động với giá khoảng 10.000 kip.

    Pak Ou

    3. Làng Ban Xang Hai

     

    Trong hành trình đến với hang động Pak Ou du khách có thể sẽ được ghé qua làng Ban Xang Hai - nơi sản xuất một số loại rượu đặc biệt của Lào, loại rượu địa phương làm từ gạo nếp giống như rượu gạo của Việt Nam vậy và được ngâm trong đó là những loài vật như rắn, tắc kè... Có một máy chưng cất nhỏ được trưng bày nhưng điểm nhấn thực sự là những chai rượu được bày bán ở đây, bạn có thể được nếm thử những loại rượu này trước khi quyết định có mua chúng hay không...

    Ban Xang Hai

    Ban Xang Hai

    Ngoài ra, ở ngôi làng này cũng có những quầy hàng bán vải dệt thủ công được người dân ở đây tự tay làm ra, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cách mà những người phụ nữ Lào tạo ra một tấm vải dệt.

    Ban Xang Hai

    Xem thêm: Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào

    II. Làm thế nào để đi đến hang động Pak Ou

     

    Hang động Pak Ou nằm ở ngoại ô thành phố Luông Pha Băng bên trong một núi đá vôi trên ngã ba sông Mê Kông và sông Nam Ou, cách trung tâm thành phố này khoảng 25 km. Chỉ có thể đi đến hang động này bằng thuyền, không thể đi bằng taxi, xe buýt, xe đạp hoặc thậm chí là đi bộ.

    Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, cách tốt nhất để đến Pak Ou là đi thuyền dọc theo sông Mê Kông. Sẽ mất khoảng 1 giờ đi thuyền từ Luông Pha Băng đến Pak Ou, thuyền dừng lại tại một bến tàu nhỏ cạnh hang động đá vôi Pak Ou và từ đó bạn phải đi bộ để thăm Pak Ou.

    Pak Ou

    Mỗi ngày từ khoảng 8h00 sáng, là bắt đầu có thuyền rời bến đến hang Pak Ou từ thành phố Luông Pha Băng. Cầu tàu nơi thuyền rời đến Pak Ou nằm đối diện cầu thang đến đền Wat Xieng Thong.

    Rất khó để nhận biết bến tàu vì nó không phải là một bến tàu chính thức mà chỉ là nơi neo đậu của những chiếc thuyền chở du khách du lịch trên sông Mê Kông mà thôi. Để tìm được chiếc thuyền sẽ đưa du khách đến động Pak Ou thì bạn phải đi xuống những bậc thang nhỏ dẫn xuống sông Mê Kông và băng qua những tấm ván gỗ đến được một chiếc thuyền và hỏi họ xem là họ có thể chở bạn đến hang động này hay không.

    Pak Ou

    Giá của chiếc thuyền được thương lượng trước, mức giá phổ biến nhất là khoảng 80.000 kip (215.000 VNĐ) mỗi người hoặc 300.000 kip (800.000 VNĐ) cho toàn bộ thuyền nhỏ. Chiếc thuyền mà đưa bạn đến hang Pak Ou lúc đầu cũng sẽ là chiếc thuyền đưa bạn trở về, vì vậy bạn cần nhớ tàu, người lái tàu và xin thông tin liên lạc để thuận tiện cho lúc về, cũng nên thỏa thuận trước giờ về để chủ động hơn về thời gian tham quan.

    III. Giờ mở cửa và phí vào cửa hang Pak Ou

     

    Hang Pak Ou mở cửa hàng ngày từ 8h00 đến 17h00. Giá vé vào cửa Pak Ou là 20.000 kip (hơn 50.000 VNĐ). Mức giá 20.000 kip này chỉ đơn giản là để đi vào Pak Ou mà thôi, tiền thuê thuyền được thanh toán riêng.

    Một số lưu ý khi đi tham quan hang Pak Ou

    • Thời gian tốt nhất để tham quan hang động Pak Ou là 1 - 2 giờ chiều vừa để tránh các tour du lịch và những người tham quan khác thường đi vào buổi sáng và đặc biệt lúc trở về bằng thuyền đến Luông Pha Băng bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên sông Mê Kông vô cùng đẹp luôn.
    • Bạn nên đi giày đế bằng, giày thể thao mà không nên đi giày cao gót khi đến tham quan hang Pak Ou để tránh bị đau chân vì phải đi bộ và leo khá nhiều.
    • Thời gian di chuyển trên thuyền khá dài, nếu bị say sóng cần uống thuốc chống say trước khi lên thuyền. Bạn nên mang theo nước uống và một số món ăn nhẹ để ăn và uống trong thời gian di chuyển. Mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng để tránh nắng.
    • Thương lượng trực tiếp với chủ thuyền để có được mức giá phù hợp nhất và hành trình theo đúng như mong muốn của mình.

    Trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Mê Kông để đến được với hang động Pak Ou ling thiêng với hàng ngàn bức tượng Phật là một điều vô cùng thú vị bạn không nên bỏ qua. Nếu đi du lịch tại Luông Pha Băng, Lào đừng nên  bỏ qua địa danh này nhé!

    Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo