Khám phá kiến trúc mái vòm ấn tượng ở quán cafe Coco Quảng Bình, địa chỉ la cà cực hay ho

22/04/2019 / 605

Trong những ngày rong chơi ở Đồng Hới, Quảng Bình, nếu bạn chưa biết đến một quán cà phê độc nhất vô nhị thì hãy thử đến Coco's café để khám phá ngay nhé.

Mục lục bài viết
     
    Mảnh đất này đâu chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà ở bất cứ mỗi khi đến với nhà hàng, quán café nào, bạn cũng có thể cảm nhận được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Nếu không phải lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình nhưng mảnh đất đầy nắng và gió này  thì chắc hẳn vẫn còn nhiều điều thú vị lắm mà có thể khiến bạn cảm thấy "thương nhớ ". Trong đó phải kể đến nét kiến trúc đặc sắc của Coco's café - một trong những địa điểm được khách check-in nhiều nhất khi đến du lịch Quảng Bình.
     

    I. Quán café Coco Quảng Bình có gì thú vị nhỉ

    Quán nằm trên con đường chưa đông vui sầm uất ở trung tâm thành phố Đồng Hới nên khá thuận tiện cho việc di chuyển. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc với hầu hết người dân địa phương nhưng cũng không quá xa lạ với khách đi tour Quảng Bình. Coco café là điểm “check in” sống ảo khá đẹp mắt, với lối kiến trúc độc đáo, không gian rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, nơi đây dễ tạo cảm giác thư thái, hòa mình vào một khoảng nhỏ xinh ở quán cà phê "độc nhất vô nhị".
     
     
    Quán có không gian rất rộng lớn, từ cách bài trí đến cách sắp xếp các khối đồ vật đều mang những nét đặc trưng của âm hưởng dân gian. Là một công trình đặc sắc, quán có sử dụng các vật liệu chủ đạo như tre, trúc để tạo tác phần mái vòm và các cột chống. Sự thống nhất trong tổng thể thiết kế tạo nên một công trình tre khá nổi bật. Trong đó, phần kiến trúc được chia ra hai phần đó là khối nhà cà phê và khối quán bar hai bên.
     
    Ngoài ra, lối vào quán làm theo các bậc cấp đi xuống có phần trang trí mang nét truyền thống đơn giản. Khối nhà bar nằm riêng biệt với quán café bên cạnh. Nơi đây có mặt bằng hình tròn, hoàn toàn nằm trên mặt nước. Thêm vào đó, trong này có những bàn thấp kiểu salon ngồi sang trọng và lịch sự cùng với cấu trúc tre nhưng được xây thêm vách kính.
     
     

    II. Kiến trúc mái lợp của Coco cafe Quảng Bình "cực" ấn tượng được tạo tác từ cây tre, trúc

    Cấu trúc vòm mái gợi liên tưởng tới cây dừa và những tàu lá, bên cạnh đó là hệ thống khung cột được tạo tác sống động từ những chất liệu đơn giản và quen thuộc như: cây tre, trúc, mái lợp lá tạo nên nét độc đáo và cảm giác gần gũi. Những cột tre ở hai bên uốn cong lên tận vòm mái khiến tổng thể kiến trúc có chiều cao và chiều sâu mang đến một không gian ấn tượng hơn cả. Ngoài ra phải kể đến khu vườn xanh bao bọc quán, cùng một kiến trúc trải dài kế bên mặt nước có không gian thoáng đãng. Theo đó, tại đây mặt nước có tác dụng điều hòa không gian khiến du khách đi tour Quảng Bình vừa cảm thấy mát, vừa hài hòa vào khung cảnh. Trong đó, chỗ ngồi dưới mái hiên kế bên mặt nước sẽ đem lại cảm giác rất thú vị đấy.
     
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
     
    Để thống nhất với không gian, hầu hết nội thất của quán phô bày kết cấu có sự đồng nhất với chất liệu chính tạo nên những cột chống. Khi đến đây bạn có thể thấy không gian bên trong và bên ngoài hoà nhập với nhau, gợi sự liên tưởng tới những trái dừa, lá dừa tươi mát.
     
     
     
    Đến Quảng Bình có vô vàn những lý do khác nhau, nếu một lần lên kế hoạch đi du lịch đến đây, hãy chắc rằng bạn sẽ không bỏ quên một địa điểm thú vị như vậy nhé. Điều thú vị là cho dù bạn không nhớ địa chỉ của quán thì cũng đừng lo vì Coco's café nổi tiếng đến nỗi mà bạn có thể hỏi bất kỳ ai cũng sẵn sàng chỉ đường cho bạn. 
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
     
     
    Thế nên biết nói sao cho đủ ở nơi đây, vùng đất mà ngày đêm có sóng vỗ bờ lại nổi bật hơn với hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hy vọng bài viết trên đây sẽ là một gợi ý "hay ho" để bạn khám phá quán cafe coco Đồng Hới cho lần đi tour Quảng Bình 4 ngày này cùng cả gia đình nhé. Và đừng quên tham khảo các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất tại Cattour. 

     

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo