Du lịch biển Quảng Bình Nhật Lệ - Điểm đến ấn tượng khiến du khách quyết đi cho bằng được

20/02/2019 / 650

Nói đến du lịch biển Quảng Bình bất giác nhớ đến cái tên Nhật Lệ vốn đã quen thuộc với nhiều du khách mỗi khi đến với vùng đất đầy nắng và gió. Theo đó, hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về biển Nhật Lệ qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết
    Nhật Lệ Beach
    Nhật Lệ Beach
     
    Vẻ đẹp của Nhật Lệ là một trong những bãi biển mê đắm hòa quyện đất trời với cảnh sắc vô cùng tự nhiên. Trong đó, bờ cát trắng mịn màng trải dài xa thật xa cùng làn nước trong vắt lại dễ dàng làm say lòng người.  
     

    I. Biển Nhật Lệ có điều gì hấp dẫn du khách đến thế

    Quảng Bình trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, nhưng vùng đất này vẫn ngày đêm vun đắp và gìn giữ vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng. Tận dụng được lợi thế đó, nơi đây đã và đang phát triển các loại hình du lịch đa dạng như: du lịch biển, du lịch hang động, du lịch sinh thái… nhằm đưa gần hơn cảnh đẹp tự nhiên đến với con người.
     
    Dừng chân nơi trung tâm thành phố Đồng Hới, vùng biển nằm ngay cửa sông Nhật Lệ đổ ra biển Đông. Nơi đây sở hữu cho mình vẻ hoang sơ thơ mộng và độc đáo nhất mà bạn cần đến và khám phá ngay. Sóng biển Nhật Lệ vẫn ngày ngày rì rào tạo ra những nhịp điệu trầm bổng dễ chịu. Bãi tắm thoải sâu và an toàn. Nếu đừng từ đây, khi bạn dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, lắng nghe gió lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng biển dường như rút đi những mệt mỏi một cách tài tình.
     
    Nơi đây sở hữu cho mình vẻ hoang sơ thơ mộng và độc đáo nhất
    Nơi đây sở hữu cho mình vẻ hoang sơ thơ mộng và độc đáo nhất
     
    Thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò tình tứ là khi hoàng hôn trên biển Nhật Lệ. Lúc này, cả một vùng biển bao la với đường chân trời xa tít đưa du khách xuống dưới bóng chiều dần buông. Đặc biệt, tấp nập nơi bến thuyền, khi những ngọn đèn cửa biển dăng chấp chới là lúc, các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm .v.v lung linh tựa như ngàn ánh sao giữa màu đen huyền bí của biển cả.
     
    Thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò tình tứ là khi hoàng hôn trên biển Nhật Lệ
    Thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò tình tứ là khi hoàng hôn trên biển Nhật Lệ
     
    Ngoài ra, nằm bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt trầm mặc vẫn hiên ngang sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt và giữa cái gay gắt của nắng miền Trung.
     
    Nằm bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt trầm mặc vẫn hiên ngang
    Nằm bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt trầm mặc vẫn hiên ngang
     
    Nhiều du khách mỗi khi có dịp ngang qua Đồng Hới lại muốn dừng chân lại vùng biển hiền hòa này để cùng đắm mình trong những ngọn gió mát lành, sảng khoái. Vốn dĩ, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho ngành du lịch Quảng Bình một bãi tắm tuyệt đẹp đến vậy thì không lý gì lại bỏ lỡ cảnh đẹp đến thế. Và nếu có đến đây trong tương lai, chắc chắn biển Nhật Lệ sẽ làm hài lòng lữ khách đường xa.
     
    Hãy dừng chân lại vùng biển hiền hòa này để cùng đắm mình trong những ngọn gió mát lành, sảng khoái
    Hãy dừng chân lại vùng biển hiền hòa này để cùng đắm mình trong những ngọn gió mát lành, sảng khoái
     

    II. Biển Nhật Lệ đẹp nhất vào mùa nào

    Khí hậu ở Quảng Bình được chia ra 2 mùa mưa, nắng rõ rệt. Mặc dù bạn có thể đi tour Quảng Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng nếu muốn đi du lịch biển thì hãy cố gắng tránh đi vào mùa nóng hoặc mưa nhiều.
     
    Biển Nhật Lệ đẹp nhất vào mùa hè, tầm khoảng tháng 4 và tháng 6, khi cái nắng đã nguội bớt và cũng ít mưa, ít bão hơn. Trong cái tiết trời mát mẻ đó, bạn dễ dàng tham gia các buổi dạo chơi, bơi lội dưới biển mà chẳng cần lo ngại về thời tiết nữa. Do đó, thời điểm này rất thích hợp cho việc tắm biển, nghỉ dưỡng và thưởng thức những dịch vụ du lịch ở nơi đây.
     
    Biển Nhật Lệ đẹp nhất vào mùa hè, tầm khoảng tháng 4 và tháng 6
    Biển Nhật Lệ đẹp nhất vào mùa hè, tầm khoảng tháng 4 và tháng 6
     

    III. Những hoạt động du lịch biển Nhật Lệ

    Biển Nhật Lệ là một điểm đến thu hút bởi địa hình đắc địa với cảnh quan đẹp mắt, do đó mà rất nhiều khách du lịch tới đây ngày một đông hơn. Bạn sẽ được thưởng thức những dịch vụ, trò chơi thú vị trên biển vô cùng hấp dẫn và lý thú trên những bãi cát mịn màng trải dài như: bóng chuyền, bóng đá, bóng ném,v..v hay tham gia các môn thể thao mạo hiểm gồm có: nhảy dù hay trượt ván, đi ca nô trên biển.
     
    Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khi đến đây bạn sẽ thử trải nghiệm hết tất cả các trò chơi để khám phá trọn vẹn một trong những điểm du lịch biển quyến rũ nhất dải đất miền Trung này nhé.
     

    1. Câu mực trên biển Nhật Lệ

    Trải nghiệm độc đáo “Một ngày làm ngư dân” dành cho những du khách muốn tìm hiểu về các hoạt động đánh bắt như một người ngư dân thực thụ. Bạn sẽ được trang bị áo phao cá nhân và được hướng dẫn cách câu mực thông qua hoạt động câu mực thú vị ở trên biển. Với sự giúp đỡ của những người dân địa phương, bạn có thể yên tâm là mình sẽ mang về được những mẻ mực tưới rói hấp dẫn nhất.
     
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm... chuẩn bị ra khơi
    Các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm... chuẩn bị ra khơi
     
    Câu mực trên biển Nhật Lệ là một hoạt động vô cùng thú vị và ý nghĩa khi bạn có thể cùng những người dân chài ra khơi khi hoàng hôn buông xuống. Tự tay mình quăng cần và chờ đợi những chú mực cắn câu, bạn sẽ được nướng ngồi thưởng thức những chú mực nướng tại chỗ và cùng trò chuyện với người dân làng chài để lắng nghe nhiều hơn công việc của họ.
     
    Chú mực khổng lồ sau buổi câu đêm dài
    Chú mực khổng lồ sau buổi câu đêm dài
     
    Giờ đây, câu mực không còn chỉ là hoạt động để kiếm sống mà còn vừa là một hoạt động giải trí thú vị giúp bạn hiểu hơn về câu chuyện cuộc sống của người dân chài trên vùng biển Nhật Lệ.
     
    Câu mực trên biển Nhật Lệ là một hoạt động vô cùng thú vị và ý nghĩa
    Câu mực trên biển Nhật Lệ là một hoạt động vô cùng thú vị và ý nghĩa
     

    2. Đi dạo trên bờ biển Nhật Lệ 

    Bãi biển trải dài với bờ cát trắng là một khung cảnh cực kỳ lãng mạn cho các cặp đôi. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, bóng chiều đỏ rực rõ cả một khung trời tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên huy hoàng và đẹp ngây ngất. Đây chính là thời điểm lí tưởng để nắm tay người yêu hoặc cùng người bạn thân thiết cùng nhau dạo chơi giữa cảnh tượng đẹp huyền ảo.
     
    Ở tại khung cảnh đó, ánh sáng và cả âm thanh của sóng biển, tiếng lá cây rì rào trong gió cùng hòa làm một tạo nên một không gian lãng mạn, đẹp đẽ góp phần tạo nên những cảm xúc thăng hoa cho chuyến đi của bạn.
     
    Biển Nhật Lệ về chiều là một nơi cực thích hợp để dạo trên bờ biển
    Biển Nhật Lệ về chiều là một nơi cực thích hợp để dạo trên bờ biển
     

    3. Trượt cát ở Cồn cát Quang Phú

    Đồi cát nằm rất gần với biển Nhật Lệ nên bạn dễ dàng di chuyển ra địa điểm này. Do ở ngay cạnh bờ biển đã tạo nên cho Quảng Bình một bức tranh đối lập khá thú vị khi bạn có thể vừa trượt cát vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn đáng nhớ trong lịch trình của bạn đấy.
     
    Trượt cát là một hoạt động còn khá mới mẻ trong chuyến khám phá biển Nhật Lệ mỗi khi đi tour ghép Quảng Bình. Trò chơi thú vị này cần bạn thuê xe trượt cát để trượt xuống phía dưới chân đồi. Theo đó, đồi cát ở đây không quá dốc mà thoải nên du khách có thể thử trò chơi mà không lo sợ nguy hiểm. Mặc dù vậy, các bạn vẫn cần vui chơi an toàn để mang lại những phút giây cực đã trong chuyến du lịch của mình nhé.
     
    Trượt cát là một hoạt động còn khá mới mẻ trong chuyến du lịch khám phá biển Nhật Lệ
    Trượt cát là một hoạt động còn khá mới mẻ trong chuyến du lịch khám phá biển Nhật Lệ
    Xem thêm: Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu

    4. Tắm biển

    Đã đến với biển Nhật Lệ mà không tận hưởng trọn vẹn làn nước xanh trong vắt của nơi đây thì thật uổng. Tắm biển là hoạt động du lịch hấp dẫn nhất mà ai tới đây cũng đều rất thích. Du lịch biển Nhật Lệ đích thị là du lịch nghỉ dưỡng vì bãi biển đẹp, khá sạch và vắng nên bạn có thể thoải mái nằm thư giãn mà không sợ quá đông đúc. Tuy nhiên, sóng biển ở đây cũng có lúc khá mạnh nên nếu bạn mà cho trẻ em đi thì hãy trông chừng các bé cẩn thận nhé.
     

    5. Tản bộ trên cầu Nhật Lệ về đêm

    Một trong những điểm nhấn đáng lưu ý là cây cầu Nhật Lệ vào ban đêm. Có thể nói đây là một địa điểm ngắm cảnh, check in cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Nhật Lệ. Dưới ánh trăng bạc hòa cùng màn nước biển đêm lấp lánh, cây cầu được thắp sáng bằng hàng nghìn ánh đèn điện tạo nên vẻ đẹp lung linh giữa không gian đêm huyền ảo. Vào buổi tối sẽ là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng toàn bộ cây cầu Nhật Lệ và đi bộ hóng gió tại đây cũng là một hoạt động thú vị không kém.
     
    Tản bộ trên cầu Nhật Lệ về đêm
    Tản bộ trên cầu Nhật Lệ về đêm
     

    6. Thư giãn tại các quán café ở Đồng Hới

    Thưởng thức café vào buổi sáng sau khi tắm biển và ăn sáng bạn là thú vui thú vị tại đây. Bạn có thể dành khoảng 1 tiếng để thưởng thức café ven biển hay ven sông Nhật Lệ. Theo đó, bạn có thể ghé quán café Osaka ngay khi qua cầu Nhật Lệ phía Bảo Ninh, hoặc buổi tối đến café Coco trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ngoài ra, một số địa chỉ vui chơi khác như: quán Why Not đường Trần Nhân Tông, QB Bar đường Lê Lợi bạn cũng có thể ghé thăm nếu có thời gian.
     
    Thư giãn tại các quán café ở Đồng Hới về chiều tối
    Thư giãn tại các quán café ở Đồng Hới về chiều tối
     
    Với những hoạt động kể trên, theo đó, khi đến với chuyến du lịch Quảng Bình Nhật Lệ chắc chắn các bạn sẽ có hành trình vui chơi, thư giãn, tận hưởng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất!
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch biển Quảng Bình biển Nhật Lệ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo