Khám phá tinh hoa ẩm thực Singapore – Malaysia trong 5N4Đ

23/04/2024 / 413

Dưới đây là những món ăn khám phá tinh hoa ẩm thực Singapore – Malaysia trong 5N4Đ bạn nhất định phải thử khi ghé thăm hai đất nước xinh đẹp này.

Mục lục bài viết

    Hành trình ẩm thực 5 ngày 4 đêm tại Singapore và Malaysia sẽ là một trải nghiệm không thể quên với bất kỳ ai yêu thích khám phá các nền văn hóa qua ẩm thực.

    Dưới đây là những món ăn khám phá tinh hoa ẩm thực Singapore – Malaysia trong 5N4Đ bạn nhất định phải thử khi ghé thăm hai đất nước xinh đẹp này.

    Singapore - Điểm Dừng Chân Đầu Tiên

    1. Hainanese Chicken Rice - Cơm Gà Hải Nam

    Khi nhắc đến ẩm thực Singapore, không thể không kể đến món cơm gà Hải Nam - một biểu tượng ẩm thực được yêu thích bởi du khách khắp nơi khi ghé thăm "Đảo quốc Sư tử".

    Cơm gà Hải Nam là món ăn nổi tiếng nhất tại Singapore
    Cơm gà Hải Nam là món ăn nổi tiếng nhất tại Singapore

    Món cơm gà Hải Nam tại Singapore nổi tiếng với hương vị nhẹ nhàng nhưng đậm đà. Gà được luộc hoặc hấp đến khi thịt mềm mại và vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên, sau đó thường được làm nguội và cắt thành từng lát mỏng. Phần da gà giòn tan, không quá béo, làm nên sự khác biệt của món ăn này. Cơm được nấu với nước dùng gà, lá pandan, và một chút tỏi, mang lại hương thơm nức mũi và vị béo ngậy khó cưỡng.

    Một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức món cơm gà Hải Nam chính là quán Tian Tian Hainanese Chicken Rice tại Maxwell Food Centre với giá khoảng SGD 5.00/phần.

    2. Laksa - Mì Laska

    Mì Laksa là một món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị đặc trưng của Singapore, phản ánh sự pha trộn văn hóa độc đáo của quốc đảo này. Laksa kết hợp giữa ẩm thực Trung Hoa và Malay để tạo nên một món súp cà ri nóng hổi, cay nồng và đậm đà, thường được làm từ nước dùng cá hoặc tôm, cà ri, sữa dừa, và đi kèm với mì gạo, hải sản, và rau thơm.

    Món mì Laksa với hương vị bùng nổ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ
    Món mì Laksa với hương vị bùng nổ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ

    Mì Laksa có thể được chia thành nhiều biến thể, nhưng phổ biến nhất ở Singapore là Katong Laksa, với mì gạo được cắt ngắn để dễ dàng húp bằng thìa. Một tô Laksa Katong đầy đủ thường có tôm, trứng luộc, và viên cá. Nước dùng đậm đà của món ăn này là kết quả của việc nấu chậm các loại gia vị như sả, ớt, và nghệ, tạo nên hương vị cay nồng khó quên.

    328 Katong Laksa là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất để thưởng thức món Laksa ở Singapore. Một tô Laksa tại 328 Katong Laksa có giá khoảng SGD 7.00.

    Khi thưởng thức mì Laksa, bạn nên thử điều chỉnh mức độ cay theo sở thích cá nhân bằng cách yêu cầu thêm hoặc bớt ớt. Món này thường được ăn nóng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thưởng thức ngay khi nó được phục vụ để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon và hơi ấm của nước dùng.

    3. Chilli Crab - Cua Sốt Ớt

    Khi nhắc đến Singapore, không thể không nhắc đến Chilli Crab. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa cua tươi và sốt ớt đặc trưng. Jumbo Seafood là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất chuyên phục vụ món này, giá khoảng SGD 50.00 cho một con cua trung bình.

    Món cua sốt ớt Singapore chắc chắn là món ăn không thể bỏ lỡ đối với những tín đồ đam mê hải sản
    Món cua sốt ớt Singapore chắc chắn là món ăn không thể bỏ lỡ đối với những tín đồ đam mê hải sản

    Malaysia - Điểm dừng chân tiếp theo

    4. Nasi Lemak - Cơm Dừa

    Nasi Lemak là món cơm quốc dân của Malaysia, thường được gói trong lá chuối, gồm cơm nấu với nước cốt dừa, ớt sambal, trứng luộc, đậu phộng và cá cơm khô. Bạn có thể thưởng thức món này tại Village Park Restaurant, giá chỉ khoảng MYR 10.00.

    Cơm dừa Nasi Lemak được coi là món ăn quốc dân ở Malaysia
    Cơm dừa Nasi Lemak được coi là món ăn quốc dân ở Malaysia

    5. Roti Canai - Bánh Canai

    Roti Canai là loại bánh tráng mềm, ăn kèm với cà ri. Đây là món điểm tâm phổ biến của người Malaysia. Ghé thăm Mamak Restaurant để thử món bánh này với giá chỉ khoảng MYR 2.00 mỗi chiếc.

    Món bánh Roti Canai có hương vị rất cuốn
    Món bánh Roti Canai có hương vị rất cuốn

    6. Satay - Thịt Xiên Nướng

    Satay, thịt xiên nướng với lớp sốt đậu phộng đặc trưng, là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất tại Malaysia. Satay Kajang Haji Samuri là địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức món ăn này, với giá chỉ khoảng MYR 1.00 cho mỗi xiên.

    Thịt xiên nướng Satay của Malaysia với hương vị đỉnh của chóp
    Thịt xiên nướng Satay của Malaysia với hương vị đỉnh của chóp 

    7. Durian - Sầu Riêng

    Cuối cùng, không thể bỏ qua món trái cây được mệnh danh là "Vua của các loại trái cây" - Sầu riêng. Bạn có thể thử sầu riêng tại các chợ địa phương hoặc các quán có bán sầu riêng xung quanh Kuala Lumpur. Giá sầu riêng phụ thuộc vào loại và mùa, nhưng khoảng MYR 20.00/kg là phổ biến.

    Kết thúc chuyến đi 5 ngày 4 đêm đến Singapore và Malaysia, bạn không chỉ mang về ký ức về một chuyến đi thú vị mà còn có cơ hội thưởng thức đầy đủ hương vị ẩm thực đặc sắc của hai nền văn hóa ấn tượng này. Mỗi món ăn không chỉ là hương vị mà còn là cả một câu chuyện về văn hóa và lịch sử địa phương. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời!

    Lên lịch đi Singapore - Malaysia ngay thôi cả nhà ơi!!!

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Singapore - Malaysia, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Singapore hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo