Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa Quy Nhơn có gì đáng đến hay không?

29/12/2018 / 634

Ghềnh Ráng Tiên Sa là một trong những địa điểm du lịch lâu đời của Quy Nhơn, thế nhưng gần đây một số địa điểm du lịch mới mọc lên khiến nhiều người cân nhắc xem có nên đặt Ghềnh Ráng vào lịch trình du lịch Quy Nhơn ngắn ngày của mình hay không?

Mục lục bài viết

    Đôi nét về Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

     
    Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 3km về phía Đông Nam. Nên việc di chuyển từ thành phố tới Ghềnh Ráng không có gì là khó khăn. Đây lại là danh thắng nổi tiếng bậc nhất và có từ rất lâu của Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung. Nên đã đến Quy Nhơn thì đừng chần chừ mà không “list” ngay Ghềnh Ráng vào những địa điểm mà bạn cần đến nhé!
     
    Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng Tiên Sa từ phía trên cao nhìn xuống
     

    Có lẽ ai nghe cái tên Ghềnh Ráng đều tự đặt cho mình câu hỏi, tại sao nơi có vẻ đẹp nên thơ trữ tình này lại có cái tên nghe lạ lùng như thế. Thì câu trả lời danh cho những ai thắc mắc về cái tên này chính là Ghềnh Ráng được đặt bắt nguồn từ chính nét đặc trưng của con người nơi đây. Người dân địa phương kể lại rằng, mỗi khi chèo thuyền đi ngang qua nơi này, qua những gành những rạn, người ta phải làm sao để hãm gió cho thuyền đi chậm tránh nguy hiểm khi va vào những bãi đá nhọn nhấp nhô. Người dân ở đây cũng gọi hành động hãm gió này là Ráng, dần dần cái tên Ghềnh Ráng trở nên quen thuộc và địa danh này cũng chính thức có tên như vậy. Một cái tên chân chất gắn liền với hình ảnh đời sống dân dã hằng ngày của ng dân miền biển Quy Nhơn

    Ghềnh Ráng được các cặp đôi chọn là địa điểm ghi lại những hình ảnh đẹp của mình
    Xem thêm: Hòa mình vào khoảng trời yên bình trong tour du lịch Quy Nhơn
    Một vài lưu ý bạn nên biết để du lịch Quy Nhơn Phú Yên diễn ra trọn vẹn hơn

    Ghềnh Ráng là một quần thể sơn Thạch rộng gần 35 ha thuộc dãy núi Xuân Vân. Từ Ghềnh Ráng, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thu trọn toàn bộ vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn ở phía xa. Nhìn xuống dưới chân Ghềnh Ráng là những bãi cát, bãi đá nối tiếp nhau chạy dài tạo nên phong cảnh hữu tình.

    Bãi biển Ghềnh Ráng không thua kém bất cứ bãi biển nổi tiếng nào ở Việt Nam
     
    Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng không chỉ được con người hiện đại công nhận và từ xa xưa, người ta đã coi đây là một thắng cảnh mê đắm lòng người rồi. Năm 1927, vua Bảo Đại đã chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng của mình. Đến năm 1991 thì nơi đây được xếp hạng là di tích quốc gia bởi Bộ Văn hóa - Thông tin.
     

    Bãi tắm hoàng hậu hay ngày  nay còn được gọi là bãi đá Trứng thực chất bắt nguồn từ việc hoàng Hậu Nam Phương đặc biệt yêu thích bãi biển này và chọn đây là bãi tắm riêng cho mình. Điều này chứng tỏ rằng vẻ đẹp của Ghềnh Ráng không chỉ chinh phục được người dân miền đất võ mà còn làm giới quý tộc xưa phải siêu lòng.

    Bãi tắm Hoàng Hậu qua ống kính của khách du lịch
     
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm 
    Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển xanh qua tour Quy Nhơn

    Bãi tắm hoàng hậu đặc biệt ở chỗ, nơi này tuy tụ rất nhiều những tảng đá lớn nhỏ được thiên nhiên, sóng biển mài mòn có hình dạng như những quả trứng, sự sắp đặt của tạo hóa đã tạo nên một vẻ đẹp rất đặc biệt, rất riêng cho khu bãi biển này. Đây cũng là địa điểm check in nổi tiếng của các bạn trẻ, các gia đình khi ghé thăm Ghềnh Ráng.

    Bãi tắm Hoàng Hậu là địa điểm check in nổi tiếng ở Ghềnh Ráng Tiên Sa
    Xem thêm: Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?

    Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng trông giống như một bức tranh được tạo nên từ những thứ vật chất tuyệt hảo nhất. Ghềnh Ráng có sự giao thoa và hòa quyện của biển trời mênh mông, của núi non, những phiến đá nhấp nhô với đủ dạng hình thù xếp bày với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất trập trùng, thành rạng, thành ghềnh hết sức hấp dẫn.

    Nhắc đến Ghềnh Ráng, người ta vẫn không thôi nghĩ đến một nhà thơ đã ra đi ở tuổi đời có công trong việc khởi xướng và bắt đầu một đặc sản của văn học hiện đại đó là dòng thơ trữ tình - dòng thơ điên - thi sĩ Hàn Mặc Tử. Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng chính là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho sự ra đời của thơ ca Hàn Mặc Tử. Người dân nơi đây đặc biệt kính trọng ông, và mộ của Hàn Mặc Tử được xây dựng rất tinh tế như chính con người ông ở mảnh đất mà ông yêu mến này.

    Khu mộ của Hàn Mặc Tử được chăm chút khá kĩ lưỡng
     
    Rất nhiều thế hệ về sau, những con người yêu thơ và cảm thán trước tài năng và nghị lực của ông đã đến đây để bày tỏ lòng ái mộ đến thi nhân tài ba và ưu tú này

    Ngoài khu mộ của Hàn Mặc Tử người ta còn hay nhắc đến một cái tên khác đó là nghệ nhân Trương Dzũ Kha - người đã gắn cuộc đời mình vào nghệ thuật bút lửa và thơ ca của Hàn Mặc Tử. Thơ của Hàn Mặc Tử được ông lưu giữ bằng chính niềm đam mê bút lửa. Cửa hàng nhỏ của ông cũng được rất nhiều người ghé thăm khi đến thăm viếng mộ Hàn Mặc Tử đôi khi để ngắm nhìn và ngẫm thơ với những tâm hồn đồng điệu, đôi khi là để mua một bức “tranh thơ” bút lửa mang về.  

    Cửa hàng nhỏ của nghệ nhân: Trương Dzũ Kha rất được chú ý
     

    Hy vọng khi đọc xong bài viết, Ghềnh Ráng sẽ được ghi vào danh sách những địa điểm mà bạn sẽ ghé đến trong chuyến du lịch Quy Nhơn sắp tới của mình. Và nếu bạn đang có ý định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để cập nhật các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu! 

    Bài viết có liên quan:
    Có gì thú vị đang chờ đón bạn khi du lịch Quy Nhơn Bình Định 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo