Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất, phù hợp nhất với du khách Việt Nam

20/04/2019 / 517

Phượng Hoàng Cổ Trấn trong những năm qua đang chứng minh là một trong những địa điểm thu hút du lịch hàng đầu Trung Quốc, nhất là với những du khách đến từ Việt Nam. Với những hình ảnh đẹp như tiên cảnh thì nơi đây là một nơi không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất. Do đó những ai đáng có ý định du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thì hãy theo dõi bài viết này nhé

Mục lục bài viết

    I.    Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu? Đôi nét về Phượng Hoàng Cổ Trấn


    Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ có tuổi đời trên 1000 năm và gần như còn nguyên vẹn tại Trung Quốc. Nằm giữa các ngọn núi đá, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc thuộc miền Trung Trung Quốc. Phượng Hoàng Cổ Trấn cách Trương Gia Giới khoảng 280km. Nếu là những người yêu thích những bộ phim hoành tráng của Hollywwod chắc chắn cái tên Trương Gia Giới đã khá quen thuộc, đây chính là nguồn cảm hứng của những đạo diễn hàng đầu thế giới để dựng lên những thế giới đẹp như mơ mà chỉ có trên phim..
     
    Phượng Hoàng Cổ Trấn là trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc

    Cái tên Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt nguồn từ loài chim linh thiêng trong văn hóa dân gian Trung Quốc – chim Phượng Hoàng. Truyền thuyết kể rằng chim Phượng Hoàng là loài chim đã tu luyện ngàn năm bên đức Phật, một hôm bay qua vùng đất này thấy lửa cháy dữ dội, chim Phượng Hoàng đã lao xuống giúp người dân dập lửa. Từ đó để tưởng nhớ ơn của chim Phượng Hoàng, vùng đất này được đổi tên thành Phượng Hoàng.

    Vì nằm sâu trong những núi đá cao hùng vĩ, lại xa khu đông dân cư phía Đông nên Phượng Hoàng Cổ Trấn được giữ gìn gần như là nguyên vẹn sau hơn 1000 năm. Đây chính là nhân chứng sống về sự phát triển thăng trầm của văn hóa, đất nước và con người Trung Quốc.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn cách Việt Nam chỉ khoảng 7 giờ bay và gần 1 ngày đường bộ. So với một nơi đẹp như tiên cảnh thì nó quá gần Việt Nam, do đó càng ngày lượng khách Việt đổ về nơi đây ngày càng nhiều.
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy? 


    II.    Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời điểm nào trong năm


    Như đã nói ở trên Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm tại miền Trung của Trung Quốc nên nằm tại miền khí hậu ôn đới, do đó nên thời tiết và cảnh quan của nơi đây sẽ phân ra làm những mùa rõ rết, nếu nắm được đặc điểm của từng mùa thì các bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trán thời điểm nào trong năm.


    1.    Mùa xuân


    Mùa xuân của Phượng Hoàng Cổ Trấn không giống như mùa xuân của Việt Nam, mùa Xuân nơi đây mới thực sự đúng nghĩa là hồi sinh sau một mùa đông giá lạnh. Không khí Phượng Hoàng Cổ Trấn vãn còn một chút gì đó hơi “băng giá” vì phải trải qua một mùa tuyết tan lạnh buốt. Mặc dù là trấn cổ nghìn năm tuổi nhưng đến nơi đây mùa xuân bạn hoàn toàn có thể thấy được hơi thở của sự sống, hơi thở của mùa xuân trong từng những mái nhà cổ, từng viên gạch cổ kính mà bao đời qua nó vẫn ở đó vượt lên trên cả thời gian. 
     
    Mùa xuân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng có nhiều loài hoa lắm nhé

    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân, chúng ta phải đến bên dòng sông Đà Giang, dòng sông chạy dọc thị trấn cổ nghìn tuổi , vào mùa xuân dòng sông này dường như thơ mộng hơn, lãn mạn hơn. Vào mùa này dòng Đà Giang dường như chuyển sang màu xanh của nền trời cao cùng với sự bắt đầu đâm chồi của những cây cối bên hai bờ sông sẽ là những cảnh tượng lãn mạn khó phai trong lòng mỗi du khách. Du lịch phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có một chuyến du xuân đủ xa Việt Nam nhưng vẫn giữ gì đó một nét truyền thống của một mùa xuân và không khí tết cổ truyền.


    2.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè

     
    Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm trong một vùng núi đá có cây cối nên mùa hè sẽ chuyển sang màu xanh tươi tốt, kèm với đó là những ánh nắng vàng chắc chắn sẽ khiến bạn có những bức ảnh “sống ảo” đep nhất mà không nơi đâu có được. Điểm nhấn của Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè không chỉ đến từ những căn nhà cổ nghìn tuổi hay con sông Đà Giang yên bình thơ mộng mà còn đến từ những dãy núi đá xa xa đằng sau trấn cổ. Nơi đây hiện lên một vẻ tươi tắn lạ thường, những núi đá tưởng chừng như lạnh lẽo vô tri tỏa ra một màu xanh ngát, tô điểm thêm cho trấn cổ nghìn tuổi.
     
    Mùa hè tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Mùa hè là thời điểm cao điểm du lịch, không chỉ là ở Việt Nam mà còn tại Trung Quốc vì cả nước ta và Trung Quốc đều kỉ niệm ngày Quốc tế Lao động. Do đó thời điểm đầu tháng 5 là thời ddieemrdu khách đổ về Phượng Hoàng Cổ Trấn là rất nhiều. Trong đó có lẽ phần lớn là du khách Việt Nam và Trung Quốc vì trùng vào kì nghỉ lễ lớn. Do đó các bạn có thể cân nhắc việc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè. Tuy nhiên cũng phải nói Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè có những điều mà không phải mùa nào ở đây cũng có.
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?


    3.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu


    Nếu như mùa hè Phượng Hoàng Cổ Trấn quá nóng và đông đúc thì các bạn có thể đợi đến mùa thu nơi đây. Nếu có thể chọn một mùa mà Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp nhất thì có lẽ mùa thu sẽ là câu trả lời của rất nhiều người. Mùa thu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp dịu nhẹ, những cái nắng chói chang của mùa hè đã biến mất, thay vào đó là một nền không khí ngọt ngào như muốn nịnh nọt du khách ở lại đây lâu thêm một chút nữa. 
     
    Mùa thu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình và mát mẻ

    Mùa thu Phượng Hoàng Cổ Trấn có bầu trời trong xanh cao, in xuống dưới dòng Đà Giang vẫn yên bình sau bao năm chảy qua nơi đây. Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu, được ngắm nhìn khung cảnh này, chắc chắn trong số chúng ta sẽ đều cảm nhận được nét yên bình của một miền cổ kính hiếm có của đất nước Trung Hoa bới bề dày lịch sử và văn hóa. 
     
    Thu đi để lại lá vàng

    Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu có một điều nữa níu chân du khách đó chính là lá chuyển vàng. Khi nhắc đến mùa lá chuyển vàng, ở Châu Á người ta thườn nhắc đến những đất nước như Nhật Bản, Hàn Quốc mà quên đi rằng tại một nơi không quá xa Việt Nam cũng có một mùa lá chuyển vàng vô cùng đẹp. Vẻ đẹp cổ kính của Phượng Hoàng Cổ Trấn kết hợp với màu lá nay đã ngả từ xanh tươi sang vàng tạo cho chúng ta một cảm giác gì đó hoài niệm về những thứ xưa cũ, cảm giác bình an, thanh thản.

    4.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

    Như đã nói, Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một nơi thuộc miền Trung nước này do đó Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm trong miền khí hậu ôn đới với mùa đông lạnh và đặc biệt là có tuyết.
     
    Tuyết rơi trên những mái nhà cổ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông có tuyết rơi không dày nhưng đủ để phủ kín những mái nhà cổ kính, những con cầu bắc qua sông Đà Giang cũng có một lớp tuyết mỏng tạo thêm sự thơ mộng cho con sông này. Đặc biệt mặc dù nhiệt độ xuống thấp và có tuyết rơi nhưng số Đà Giang không hề đóng băng mà con sông vẫn lặng lẽ chảy như cái cách mà hơn 1000 năm qua nó vẫn làm. Đứng ở 2 bên sông Đà Giang, tạo dáng với tuyết cũng là một trong những lựa chọn thú vị khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông.
     

    Cảnh quan hùng vĩ của những ngọn núi xung quanh trấn cổ

    Mùa Đông Phượng Hoàng Cổ Trấn mặc dù đẹp là vậy, đặc biệt là vậy nhưng vì thời tiết khá khắc nghiệt nên thời điểm này người ta cũng không du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nhiều như là mùa thu và mùa hè nên việc đặt phòng khách sạn hay vé máy bay là cực kì thuận lợi chứ không hề có vướng mắc, tuy nhiên trước khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông thì các bạn nên chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và những trang phục đủ ấm để có thể chống chọi với một mùa đông khắc nghiệt nhé.

    5.    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào?

    Từ những đặc điểm trên, Cattour khuyên bạn nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa xuân hoặc mùa thu để có được những trải nghiệm thú vị nhất về trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc này để không gặp những hiện tượng thời tiết bất lợi hoặc là hiện tượng chen chúc, xô đẩy. Tuy nhiên nếu như các bạn muốn một trải nghiệm đặc biệt với tuyết có 1-0-2 thì du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông chắc chắn là một lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích khám phá và muốn có một trải nghiệm thú vị.
     
    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo