Leo Yên Tử mất bao lâu - hành trình bái Phật gian nan

16/01/2019 / 10,393

Leo Yên Tử mất bao lâu được rất nhiều du khách quan tâm khi chuẩn bị hành trang và tâm lý hành hương về miền đất Phật.

Mục lục bài viết

    Khu di tích Yên Tử là một trong những điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước ưu tiên hàng đầu khi đến du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Là một ngọn núi cao trong dãy Đông Triều, núi Yên Tử là nơi tọa lạc của chùa Đồng, nơi quanh năm đều có mây bao phủ.

    Leo Yên Tử mất bao lâu?

     

    Nếu đã từng đến thăm quan và chiêm ngưỡng di tích chùa Đồng, Yên Tử, chắc hẳn bạn có thể thấy chùa Đồng quanh năm đều được bao phủ bởi mây, như sương, như khói. Phần lớn nguyên nhân dẫn đến những đặc trưng thời tiết này là do độ cao của núi Yên Tử. Theo các số liệu được công bố, núi Yên Tử cao 1068 mét và chùa Đồng tọa lạc trên chính vị trí cao nhất của ngọn núi này. Do đặc trưng về độ cao mà quanh năm vùng đất này đều ngập trong mây và mưa lất phất.

    Yên Tử Là ngôi chùa linh thiêng nằm trên độ cao 1068m so với mực nước biển
    Xem thêm: Lịch trình tham quan du lịch chùa Ba Vàng bạn nhất định phải biết
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Với độ cao 1068 mét, đương nhiên con đường lên đến đỉnh Yên Tử cũng không hề ngắn. Theo Bách khoa toàn thư, tổng chiều dài đường bộ để lên đến đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là 6000m với thời gian đi bộ ước tính là 6 giờ liên tục, đi qua hàng ngàn bậc đá và đường rừng núi.
     
    Ngôi chùa với phong cách kiến trúc độc đáo và phong cảnh rất đẹp 
    Xem thêm: Tìm hiểu về chùa Đồng Yên Tử - ngôi chùa bằng đồng lớn nhất Châu Á

    Hiện nay, để rút ngắn lịch trình vãn cảnh Yên Tử mà nhiều dịch vụ cáp treo nối lên đỉnh Yên Tử đã phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các tín đồ khi đến với Yên Tử thường lựa chọn con đường leo bộ để thể hiện lòng thành kính của mình. Tuy nhiên, du khách khi quyết định leo đỉnh Yên Tử nên chú ý, do đường khá dài và lâu nên cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ và đúng cách để đảm bảo an toàn về thể lực cũng như sức khỏe bản thân. Dụng cụ nên gồm có:

    Giầy: nên chọn giầy bệt êm chân hoặc giầy thể thao, tránh chọn giầy cao gót hoặc giầy búp bê vì trong quá trình leo bậc đá bạn có thể bị trẹo, rách chân do giầy bị hỏng.

    Quần áo: trang phục càng gọn nhẹ càng tốt. Nếu bạn đi Yên Tử vào mùa đông, chỉ nên mặc đủ ấm bởi khi leo núi  sẽ toát mồ hôi và làm ấm người, bạn còn có thể cảm thấy nóng.

    Gậy chống: pử chân núi Yên Tử sẽ có một vài quán hàng rong bán gậy tre để chống khi leo. Bạn nên mua ngay tại đây cho rẻ và quá trình leo núi đỡ vất vả hơn.

    Con đường leo lên Yên Tử không hề dễ dàng một chút nào
     
    Bạn phải leo hàng ngàn bậc đá và thời gian để leo lên đến đỉnh là 6 giờ liên tục
     
    Những bậc đá rất nguy hiểm nên trước khi đi bạn cần chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe và trang phục
     

    Trên đây là thời gian leo Yên Tử cũng như gợi ý về một vài đồ đạc bạn nên mang khi đi du lịch Yên Tử để đảm bảo sức khỏe bản thân. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy thông tin bổ ích từ bài viết này để có chuyến thăm quan Yên Tử mạnh khỏe và thuận lợi nhất. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch chùa Yên Tử cũng như tour Yên Tử 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Yên Tử hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour chùa Ba Vàng Yên Tử cho người đi lần đầu 
    Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour chùa Ba Vàng
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch chùa Ba Vàng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Yên Tử

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    15/03/2019

    Mình vừa có một chuyến du xuân đầu năm đi Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 n gày vào đầu tháng 3 dương lịch vừa rồi và nhận thấy, có nhiều bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tại địa điểm này nên mình đã note lại một số trải nghiệm của mình trong chuyến đi Tây Yên Tử vừa rồi, hi vọng chúng sẽ hữu ích đối với bạn trong chuyến đi sắp tới nhé!

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    31/01/2019

    Yên Tử ở Quảng Ninh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt  Nam không chỉ thu hút bởi sự linh thiêng mà phong cảnh ở đây cũng tuyệt đẹp.

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    31/01/2019

    Núi Yên Tử là ngọn núi cao 1068 m so với mực nước biển trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Yên Tử nổi tiếng là cái nôi Phật giáo của Việt Nam – nơi ra đời của dòng Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, hằng năm đón tiếp hàng ngàn lượt khách du lịch tới tham quan, thắng cảnh và các tăng ni, phật tử đến hành hương bái Phật.

    Yên Tử có mấy chùa chính? Gồm những chùa nào???

    Yên Tử có mấy chùa chính? Gồm những chùa nào???

    31/01/2019

    Yên Tử có mấy chùa chính là câu hỏi của nhiều du khách khi có ý định ghé thăm khu quần thể chùa Yên Tử nhất là du khách có thời gian hạn hẹp.

    Yên Tử thu phí cáp treo bao nhiêu? Tìm hiểu về du lịch Yên Tử

    Yên Tử thu phí cáp treo bao nhiêu? Tìm hiểu về du lịch Yên Tử

    21/01/2019

    Yên Tử thu phí cáp treo mùa lễ hội giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều du khách khi lựa chọn cáp treo để di chuyển lên chùa Hoa Yên thay vì leo núi.

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    21/01/2019

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào là thắc mắc của rất nhiều độc giả quan tâm đến lịch sử hình thành của các danh thắng nổi tiếng tại Việt Nam.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo