Yên Tử có mấy chùa chính? Gồm những chùa nào???

31/01/2019 / 7,291

Yên Tử có mấy chùa chính là câu hỏi của nhiều du khách khi có ý định ghé thăm khu quần thể chùa Yên Tử nhất là du khách có thời gian hạn hẹp.

Mục lục bài viết

    Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử có diện tích khoảng 9.295ha, gồm các công trình kiến trúc tôn giáo: chùa, am, tháp được xây dựng thời Lý, theo tuyến đường trải dài từ Bí Thượng (chân dốc Đỏ) đến đỉnh núi Yên Tử.

    Yên Tử có mấy chùa chính

     

    Yên Tử là một quần thể gồm rất nhiều ngôi chùa khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Đồng. Dưới đây là tổng hợp những ngôi chùa không thể bỏ qua nếu ghé thăm Yên Tử.

    Chùa Trình Yên Tử

    Điểm đầu tiên du khách dừng chân là ngôi đền Trình nằm bên dòng suối nhỏ, nước chảy róc rách qua những khe đá. Khi vua Trần Nhân Tông qua đây, người đã xuống suối tắm với ý định rũ sạch bụi trần và thắp hương trong đền trước khi vào đất Phật.

    Chùa Trình
    Chùa Trình Yên Tử
    Xem thêm: Lịch trình tham quan du lịch chùa Ba Vàng bạn nhất định phải biết
    Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng

    Chùa Giải Oan

    Tương truyền khi vua Trần Nhân Tông lên đây tu hành, các cung tần mỹ nữ đi theo để khuyên can, nhưng không có hiệu quả. Tất cả 100 cung nữ đã nhảy xuống suối kết liễu đời mình để tỏ lòng trung thành với vua. Người đã dựng lên ngôi chùa này nhằm giải nỗi hàm oan đó.

    Chùa Giải Oan
    Chùa Giải Oan
     

    Chùa Hoa Yên

    Chùa Hoa Yên là ngôi chùa to nhất nên còn được gọi là chùa Cả. Chùa vốn được khởi dựng thời nhà Lý, lấy tên là Phù Vân.

    Đến đời nhà Lê, khi Lê Thánh Tông đi qua chùa thấy hoa lá xanh tươi, sương khói la đà mới đổi thành Hoa Yên. Chùa bao gồm nhà thờ tổ, hành lang tả hữu hai bên, trống, chuông chùa đều được mô phỏng kiến trúc đời Trần. Trước tòa Tam bảo đặt mội lư hương bằng đồng rất cổ kính. Phía sau chùa Hoa Yên là chùa Phổ Đà Quan Âm Bồ Tát, tuy nhiên nay chỉ còn là phế tích.

    Chùa Yên Hoa
    Chùa Hoa Yên

    Xem thêm: Khám phá Cửa Ông - một trong những ngồi đền đẹp nhất Việt Nam? 

    Đền Cửa Ông và những điển tích kỳ bí về vị thần được người dân Quảng Ninh tôn kính bậc nhất

    Chùa Đồng

    Chùa Đồng còn có tên là Thiên Trúc Tự nằm ở độ cao 1068m được xây dựng thời Lê. Thời đó đây chỉ là một am nhỏ bằng đồng hình giống ngôi chùa, làm chỗ để phật tử thập phương thắp hương khi lên đến chốn bồng lai này. Trải qua một quá trình lịch sử, đến nay, đây là ngôi chùa được đúc bằng đồng lớn nhất thế giới.

    Chùa Đồng Yên Tử
    Chùa Đồng trên đỉnh Phù Vân Yên Tử
     

    Thiền viện Trúc Lâm

    Năm 1293, vua Trần Nhân Tông đã cho tôn tạo, xây dựng chùa Lân thành một nơi khang trang lộng lẫy, chùa Lân trở thành viện Kỳ Lân, là nơi giảng đạo, độ tăng. Chùa Lân xưa kia là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất trong hệ thống chùa tháp của Thiền phái Trúc Lâm. Nhân dịp ngày sinh của Phật hoàng, ngày 11 tháng 11 năm 2002, chùa Lân – Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử được chính thức khánh thành trên diện tích gần 5 mẫu.

    Chùa Lân - Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử
    Chùa Lân - Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử
     

    Trên đây là những chùa chính, những địa danh mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Yên Tử. Với thời gian là một ngày, bạn đã có thể thăm quan được hết những địa điểm trên và trải nghiệm sự linh thiêng cũng như hùng vĩ của quần thể Yên Tử rồi đó. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch chùa Yên Tử cũng như tour Yên Tử 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Yên Tử hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Bật mí kinh nghiệm đi tour chùa Ba Vàng Yên Tử cho người đi lần đầu 
    Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour chùa Ba Vàng
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch chùa Ba Vàng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Yên Tử

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    15/03/2019

    Mình vừa có một chuyến du xuân đầu năm đi Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 n gày vào đầu tháng 3 dương lịch vừa rồi và nhận thấy, có nhiều bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tại địa điểm này nên mình đã note lại một số trải nghiệm của mình trong chuyến đi Tây Yên Tử vừa rồi, hi vọng chúng sẽ hữu ích đối với bạn trong chuyến đi sắp tới nhé!

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    31/01/2019

    Yên Tử ở Quảng Ninh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt  Nam không chỉ thu hút bởi sự linh thiêng mà phong cảnh ở đây cũng tuyệt đẹp.

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    31/01/2019

    Núi Yên Tử là ngọn núi cao 1068 m so với mực nước biển trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Yên Tử nổi tiếng là cái nôi Phật giáo của Việt Nam – nơi ra đời của dòng Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, hằng năm đón tiếp hàng ngàn lượt khách du lịch tới tham quan, thắng cảnh và các tăng ni, phật tử đến hành hương bái Phật.

    Yên Tử có mấy chùa chính? Gồm những chùa nào???

    Yên Tử có mấy chùa chính? Gồm những chùa nào???

    31/01/2019

    Yên Tử có mấy chùa chính là câu hỏi của nhiều du khách khi có ý định ghé thăm khu quần thể chùa Yên Tử nhất là du khách có thời gian hạn hẹp.

    Yên Tử thu phí cáp treo bao nhiêu? Tìm hiểu về du lịch Yên Tử

    Yên Tử thu phí cáp treo bao nhiêu? Tìm hiểu về du lịch Yên Tử

    21/01/2019

    Yên Tử thu phí cáp treo mùa lễ hội giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều du khách khi lựa chọn cáp treo để di chuyển lên chùa Hoa Yên thay vì leo núi.

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    21/01/2019

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào là thắc mắc của rất nhiều độc giả quan tâm đến lịch sử hình thành của các danh thắng nổi tiếng tại Việt Nam.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo