Mách bạn đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất, thiên đường biển nhiệt đới cho bạn khám phá

26/02/2019 / 2,922

Mũi Né xinh đẹp và hấp dẫn du khách bốn phương bởi những bãi cát trắng trải dài như vô tận, ánh nắng vàng và những bãi tắm đầy hấp dẫn. Đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm để chuẩn bị cho chuyến du lịch Mũi Né sắp tới của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né nhé.

Mục lục bài viết

    I.Thời tiết tại Mũi Né

    Nhắc đến Mũi Né, hầu hết những du khách đã từng đến đây đều đánh giá đây là khu du lịch biển đẹp thuộc vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trải dài hàng km, những địa điểm du lịch ngắm cảnh hấp dẫn và thời tiết thì khô nóng quanh năm. Mũi Né được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều thứ như điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển du lịch. Vì vậy, không hề nói qua khi Mũi Né được xem là thiên đường biển nhiệt đới.
     
    Mũi Né
    Mũi Né được xem là thiên đường biển nhiệt đới
     
    Thời tiết ở Mũi Né không được chia thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông như bình thường mà được chia thành các giai đoạn chính như sau:
    + Tháng 2 đến tháng 5: vào khoảng tháng 4 và tháng 5 hàng năm, khí hậu ở Mũi Né đã dần lên cao, ánh mặt trời cũng không còn quá gay gắt, nồng nhiệt. Nhưng chính thời điểm này nhiều người lại thích thú quay trở lại Phan Thiết – Mũi Né để được hòa mình cùng làn nước mát của đại dương để xua đi cái không khí oi bức của những ngày hè.
     
    Mũi Né tháng 2
    Khí hậu ở Mũi Né thời điểm này bắt đầu lên cao và mặt trời cũng không quá gay gắt
     
    + Tháng 6 đến tháng 8: vào tầm khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch (tức là khoảng tháng 7, tháng 8 dương lịch), biển Mũi Né thường xuất hiện rất nhiều tảo đỏ gây ô nhiễm nguồn nước biển. Nếu bạn có ý định đi du lịch Mũi Né vào thời điểm này thì nên tránh tắm biển vì rất dễ gặp loại tảo này.
     
    Tảo đỏ ở Mũi Né
    Thời điểm này Mũi Né có rất nhiều tảo đỏ
     
    + Tháng 8 đến tháng 12: giai đoạn này hàng năm, Mũi Né vừa trải qua một mùa hè nóng bức và chuẩn bị để đón những cơn gió se lạnh cuối đông.
     
    Mũi Né tháng 8
    Giai đoạn Mũi Né vừa trải qua một mùa hè nóng bức
     
    + Tháng 12 đến tháng 2 năm sau: đây là khoảng thời gian mà các tỉnh phía Bắc đang trải qua một mùa đông lạnh giá, và dường như Mũi Né – Phan Thiết cũng được hưởng chút ít cái không khí lạnh ấy khiến cho khí hậu nơi đây bỗng dưng trở nên se lạnh hơn, du khách như chìm trong một không gian lãng mạn đến vô cùng. Những ngày này, Mũi Né – Phan Thiết khiến cho bao người “điên đảo” vì vẻ bí hiểm của đồi Cát Bay ở Mũi Né.
     
    Mũi Né tháng 12
    Thời tiết se lạnh và Mũi Né như lãng mạn hơn

    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này?

    II.Đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

    Theo đánh giá của nhiều du khách thì thời gian du lịch Mũi Né đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 1 cho đến tháng 8. Thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 là lúc tiết trời ở Mũi Né vô cùng đẹp, có nắng nhẹ và gió mát. Đồng thời khoảng thời gian này cũng rơi vào dịp Tết dương lịch nên có rất nhiều du khách lựa chọn đến với Mũi Né vào thời điểm này.
     
    Mũi Né tết dương lịch
    Mùa này rất nhiều khách du lịch chọn Mũi Né là điểm đến
     
    Tuy nhiên, tùy vào sở thích của từng du khách mà “mùa đẹp nhất” của Mũi Né lại có khái niệm khác nhau.
    Bạn muốn cảm nhận không khí se lạnh thì có thể đến với Mũi Né vào khoảng tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp cho chuyến tham quan đồi cát Mũi Né, được mệnh danh là “Sahara thu nhỏ” để chiêm ngưỡng những đồi cát trải dài như một vùng sa mạc hoang vu dưới ánh nắng không quá gay gắt của mùa đông.
     
    Đồi cát Mũi Né
    Đồi cát như một vùng sa mạc hoang vu dưới cái nắng không quá gay gắt
     
    Còn đối với những người yêu biển thì thời điểm từ tháng 8 đến tháng 12 chính là thời điểm không thể bỏ qua của Mũi Né. Đây là thời điểm chuyển giao từ mùa hè oi bức sang thời tiết se lạnh rất thú vị, sóng biển không êm dịu cũng chẳng quá dữ dội như những ngày gió bão, rất thuận lợi cho bạn chơi các trò chơi trên biển.
     
    Tắm biển Mũi Né
    Tắm biển và chơi những trò chơi trên biển vào thời điểm này thì tuyệt vời
     
    Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm mùa hè oi bức trên khắp cả nước, bạn muốn tìm một nơi để có thể làm dịu di cái oi bức của thời điểm đầu hè ấy thì Mũi Né – Phan Thiết chính là điểm đến lý tưởng nhất. Thời gian này có một số bãi tắm rất đẹp mà bạn khó có thể bỏ qua như Bãi Rạng, Hòn Rơm. Bãi Rạng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Mũi né với những bờ biển trải dài và nền cát trắng mịn óng ánh dưới mặt trời. Còn Hòn Rơm cũng là một địa điểm khó có thể bỏ qua với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những bãi biển tuyệt đẹp, là một nơi lí tưởng để tránh nắng mùa hè.
     
    Mũi Né mùa hè
    Tránh nắng mùa hè ở Mũi Né
     
    Còn khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa gió bão ở Mũi Né, thời điểm này có nhiều tảo đỏ, vì vậy mà các bạn nên tránh du lịch Mũi Né vào thời điểm này nhé.
    Từng thời điểm có thể có sự thay đổi. Để được tư vấn chi tiết hơn về Mũi Né cũng như tour du lịch Mũi Né hấp dẫn, các bạn hãy gọi ngay đến số hotline: 0901.777.896 của Cattour nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: Mũi Né đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    30/03/2019

    Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết luôn hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển đẹp, những điểm tham quan đẹp mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon và đặc sắc nơi đây. Hãy cùng Cattour lập tips ăn chơi ở Mũi Né, chơi hết điểm đẹp và ăn hết món ngon ở đây nhé.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết là một thế giới hoàn toàn khác với những ồn ào tấp nập nơi phố thị. Đừng vội nói Mũi Né không có gì để chơi nhé. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cũng như trả lời cho câu hỏi ‘‘ở Mũi Né có gì chơi’’.

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    23/03/2019

    Suối Hồng ở Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là suối Tiên, thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa nay người ta vẫn nhắc đến Mũi Né – Phan Thiết với những đồi cát bao la ngút ngàn, những bãi biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ người ta vẫn chưa biết nhiều đến dòng suối xinh đẹp và có một không hai của Việt Nam này.

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    23/03/2019

    Du lịch Mũi Né có gì hot? Mũi Né có gì tham quan? Bài viết sau đây của Cattour xin giới thiệu đến bạn những điểm, khu du lịch Mũi Né hot nhất 2019. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch Mũi Né sắp tới nhé.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    22/03/2019

    Đi Mũi Né tự túc luôn là một hành trình đầy hấp dẫn cho những ai yêu thích một chuyến du lịch biển với nắng gió tuyệt vời. Tuy nhiên để tự túc đi du lịch Mũi Né thì không phải ai cũng đạt được một chuyến du lịch như mình mong muốn. Chính vì vậy bạn nên tham khảo trước những thứ cần chuẩn bị và tất cả những điểm ăn chơi ở Mũi Né để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi Mũi Né tự túc của mình nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo