Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Top những điểm đến hấp dẫn nhất Mai Châu 

22/11/2019 / 1,435

Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp là câu hỏi mà rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến Mai Châu đang thắc mắc bởi Mai Châu đang là một trong những điểm du lịch trải nghiệm văn hóa bản làng đang được đông đảo du khách từ Hà Nội và các tỉnh thành phố đổ về. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một điểm du lịch hấp dẫn với thật nhiều những trải nghiệm khó quên thì đừng bỏ lỡ Mai Châu - cửa ngõ Tây Bắc xinh đẹp nhé! 

Mục lục bài viết
    Mai Châu có gì đẹp
    Mai Châu đang là một trong những điểm du lịch trải nghiệm văn hóa bản làng đang được đông đảo du khách từ Hà Nội và các tỉnh thành phố đổ về
     

    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình, nơi đây thường được gọi với cái tên thân thương đó là “cửa ngõ Tây Bắc” - vùng đất với những nét đẹp đặc trưng cho vẻ đẹp núi non, sơn thủy hữu tình và nét đẹp văn hóa đa dạng với những bản làng nằm yên bình giữa thung lũng mộng mơ. Đến với Mai Châu du khách sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn tại những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng của vùng đất này. Nếu bạn cũng đang tò mò về sức cuốn hút của Mai Châu là từ đâu thì hãy cùng Cattour khám phá xem nhé! 

    Mai Châu có gì đẹp
    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình, nơi đây thường được gọi với cái tên thân thương đó là “cửa ngõ Tây Bắc”
    Xem thêm: Bạn đã biết gì về “nóc nhà” trong tour Mộc Châu chưa? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Mộc Châu

    I. Điểm du lịch trong lòng Mai Châu 

     

    Huyện Mai Châu có rất nhiều những điểm đến tham quan văn hóa, bản làng, sinh thái hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng đến trong chuyến đi Mai Châu của mình. 

    1. Bản Lác Mai Châu 

     

    Bản Lác là điểm du lịch văn hóa cộng đồng siêu “hot” tại Mai Châu. Bản làng này chỉ cách thị trấn Mai Châu khoảng 3km, đường đi đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa bình yên dưới chân núi, lác đác những căn nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Chưa đặt chân đến bản nhưng bạn đã có thể cảm nhận được ngay sự bình yên, nét đẹp thuần túy và thân thương của điểm du lịch hấp dẫn này ở Mai Châu. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Bản Lác là điểm du lịch văn hóa cộng đồng siêu “hot” tại Mai Châu
     

    Bản Lác là bản làng lâu đời với 700 năm lịch sử, nơi sinh sống chủ yếu của 5 dòng họ đồng bào dân tộc Thái đó là Hà, Vì, Mác, Lộc, Lò. Trước đây khi chưa có khách du lịch về bản nhiều thì người dân bản Lác chủ yếu sinh sống nhờ canh tác nông nghiệp trồng lúa, chăn nuôi, dệt thổ cẩm. Gần đây khi vẻ đẹp của bản Lác càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách Việt và du khách quốc tế thì người dân bản Lác ngoài canh tác nông nghiệp còn mở dịch vụ homestay, dịch vụ ăn uống, đồ lưu niệm thuê trang phục để trải nghiệm văn hóa đời sống bản làng một cách chân thật nhất. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Bản Lác là bản làng lâu đời với 700 năm lịch sử, nơi sinh sống chủ yếu của 5 dòng họ đồng bào dân tộc Thái đó là Hà, Vì, Mác, Lộc, Lò
     

    Điều khiến bản Lác nhận được rất nhiều cảm tình của du khách còn là bởi người dân bản mang đến các dịch vụ rất chu đáo, các món ăn ngon hấp dẫn với giá cả rất phải chăng. Một đêm nghỉ lại nhà sàn bạn chỉ mất khoảng 100.000đ mà thôi. Bên cạnh đó, nhiều nhà sàn còn tổ chức các đội văn nghệ để du khách thưởng thức và giới thiệu về nét đẹp văn hóa dân tộc nơi đây. Người bản Lác dù du lịch có phát triển vẫn giữ được bản chất hiền lành, chất phác của mình và gìn giữ những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng bào người Thái ở đây vẫn trồng lúa, lên nương, dệt thổ cẩm dù kinh tế có phát triển hơn xưa. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Nét đẹp bình dị đến từ thiên nhiên, văn hóa, con người Mai Châu 
     

    Bản Lác nằm yên bình giữa cánh đồng lúa xanh mướt, suối chảy yên bình và núi non trùng điệp nên càng khiến khung cảnh nên thơ, sơn thủy hữu tình khiến nơi đây đẹp càng thêm đẹp và trở thành điểm đến tham quan, khám phá hấp dẫn của rất nhiều các bạn trẻ và du khách quốc tế đến đây tìm hiểu về văn hóa đa dạng của Việt Nam. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Bản Lác nằm yên bình giữa cánh đồng lúa xanh mướt, suối chảy yên bình và núi non trùng điệp nên càng khiến khung cảnh nên thơ, sơn thủy hữu tình
     

    Đến bản Lác du lịch giường như du khách sẽ được tận hưởng gần như trọn vẹn những nét đẹp mộc mạc của vùng đất cửa ngõ Tây Bắc bình yên với những căn nhà sàn truyền thống “đặc sản” và nét đẹp đến từ văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số khiến nhiều người đắm say mà không phải điểm du lịch cộng đồng nào cũng có được. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Đến bản Lác du lịch giường như du khách sẽ được tận hưởng gần như trọn vẹn những nét đẹp mộc mạc của vùng đất cửa ngõ Tây Bắc 
     

    Khách du lịch bản Lác Mai Châu với ấn tượng đầu tiên chắc sẽ là khung cảnh thiên nhiên mộng mơ yên bình của Tây Bắc. Dù đường đi đến đây có quanh co khúc khuỷu với những núi đá, vực sâu thì bầu không khí trong lành mát mẻ, nét đẹp bình dị vẫn là thứ khiến du khách nhớ đến Mai Châu nhiều nhất. Càng gần đến bản Lác cánh đồng lúa và những đỉnh núi ẩn hiện phía xa xa bắt đầu mở ra trước mắt du khách giữa làn sương mờ của đất trời kích thích cảm xúc háo hức và tò mò của du khách. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Khách du lịch bản Lác Mai Châu với ấn tượng đầu tiên chắc sẽ là khung cảnh thiên nhiên mộng mơ yên bình của Tây Bắc
    Xem thêm: Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu

    Đến bản Lác Mai Châu Hòa Bình bạn có thể tản bộ qua những cung đường, lũy tre qua cánh đồng hay hòa mình vào nhịp sống đồng bào dân tộc nơi đây. Tối đến khi màn sương lạnh buông xuống thì những bữa tiệc lửa trại, BBQ ngoài trời hay thưởng thức những tiết mục văn nghệ của đồng bào cũng đều là những lựa chọn lý tưởng nhé!

    2. Hang Chiều Mai Châu 

     

    Hang Chiều Mai Châu là điểm du lịch khám phá, leo núi và hang động thách thức rất nhiều các bạn trẻ và sự yêu thích của du khách quốc tế đến đây bởi để lên được hang Chiều thì bạn sẽ phải leo bộ 1200 bậc thang đá trên khá vất vả. Hang Chiều nằm ở hướng Tây Nam của thị trấn Mai Châu. Cửa hang rộng khoảng 10 – 15m cách khu dân cư khoảng 350m nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển đến chân núi leo lên hang.

    Mai Châu có gì đẹp
    Hang Chiều Mai Châu là điểm du lịch khám phá, leo núi và hang động thách thức rất nhiều các bạn trẻ
     

    Leo 1200 bậc thang lên hang Chiều là trải nghiệm đáng nhớ với rất nhiều khách du lịch đến đây. Nếu bạn không có đủ kiên nhẫn và quyết tâm thì có thể bỏ cuộc bởi những bậc thang dựng đứng có phần khá nguy hiểm ở nơi đây. Thế nhưng càng leo lên cao không khí càng thoáng đãng, mát mẻ. Từ trên cao nhìn xuống thị trấn trù phú, những cánh đồng lúa mộng mơ lại thôi thúc bước chân du khách khám phá vẻ đẹp của hang Chiều Mai Châu. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Bạn sẽ phải vượt qua 1200 bậc thang đá để đến được hang Chiều - Mai Châu 
     

    Vượt qua 1200 bậc thang chắc chắn vẻ đẹp của hang Chiều sẽ không làm bạn thất vọng. Hang Chiều với chiều dài hơn 150m với 2 tầng. Hang thứ nhất là động chính với chiều dài 50m và rộng hơn 40m. Lòng hang tương đối bằng phẳng, thoáng mát, lộng lẫy và uy nghi. Bước chân vào động là mọi mệt mỏi nóng bức sẽ được xoa dịu nhanh chóng bởi không khí trong hang vô cùng mát mẻ, dễ chịu. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Chắc chắn vẻ đẹp của hang Chiều sẽ không làm bạn thất vọng
     

    Bước chân vào động chính, du khách sẽ phải thốt lên cảm thán trước rừng thạch nhũ được tạo thành qua hàng nghìn hàng vạn năm kiến tạo với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Thạch nhũ ở khắp mọi nơi với đa dạng các hình thù độc đáo, màu sắc, dáng vẻ tạo nên những liên tưởng sống động và kích thích trí tưởng tượng của con người. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Thạch nhũ ở khắp mọi nơi với đa dạng các hình thù độc đáo
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 

    3. Thác Gò Lào Mai Châu

     
    • Địa chỉ: Ba Khan, Phúc Sạn, Mai Châu, Hòa Bình

    Thác Gò Lào hay còn gọi là thác Gò Mu nằm tại xã Phúc Sạn, Mai Châu. Đây là con thác rất đẹp ở Mai Châu cách thị trấn khoảng 12km và cách bản Lác khoảng 13km. Thác Gò Lào là sự kết hợp của hai con suối Thung Cang và Piêng Xa đổ về hòa hai dòng nước làm một. Để đến chân thác du khách phải đi qua một cung đường nhỏ quanh co, gấp khúc và khó đi mà chỉ có những người có kinh nghiệm lái xe đường đèo núi mới nên lái xe máy lên đây nhé! Tuy nhiên dọc đường lên thác du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa tươi đẹp mộng mơ của Mai Châu với rừng xanh, tiếng chim ca rộn ràng. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Thác Gò Lào hay còn gọi là thác Gò Mu nằm tại xã Phúc Sạn
     

    Khi đã đặt chân đến con thác Gò Lào Mai Châu chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy chặng đường đến đây phí hoài một chút nào. Hiện ra trước bạn đó là vẻ đẹp mộng mơ như một sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên Mai Châu “chiêu đãi” khách du lịch. Dòng nước trong mát đổ từ độ cao hơn 20m va vào ghềnh thác tung bọt trắng xóa rồi luồn lách qua những khối đá tạo thành hồ nước trong xanh, giữa không gian núi rừng Tây Bắc rất ấn tượng. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Nét đẹp mộng mơ, hùng vĩ của thác Gò Lào - Mai Châu
     

    Bạn nên đến tham quan thác Gò Lào trong chuyến đi Mai Châu vào mùa mưa khi thác đầy để được ngắm nhìn thác nước với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa mộng mơ. Thời điểm đến thác thích hợp nhất trong ngày là vào sớm mai khi sương tan, bầu trời Mai Châu trong xanh bắt đầu có những vạt nắng chiều xuống làn nước trong lấp lánh. Đến đây vào sáng sớm du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh như chốn “bồng lai tiên cảnh” lắng đọng tâm hồn. Đối với những tín đồ sống ảo thì chắc chắn thác Gò Lào sẽ là khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận để bạn có những bức hình thật đẹp trong chuyến đi Mai Châu nhé! 

    Mai Châu có gì đẹp
    Bạn nên đến tham quan thác Gò Lào trong chuyến đi Mai Châu vào mùa mưa khi thác đầy để được ngắm nhìn thác nước với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa mộng mơ
     

    Thác sạch, nước xanh biếc nên bạn có thể cầm theo đồ bơi để được hòa mình vào làn nước trong xanh mát mẻ mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho Mai Châu nhé! Đến đây bạn nên hạn chế xả rác để giữ gìn cảnh quan nguyên bản tươi đẹp của Mai Châu cho những vị khách đến sau được ngắm nhìn nhé! 

    4. Bản Pom Coọng Mai Châu 

     

    Ngoài bản Lác đã quá đỗi quen thuộc thì Mai Châu còn có rất nhiều những bản làng xinh đẹp, bình yên khác, một trong những bản làng đó là bản Pom Coọng cách bản Lác khoảng 2km. Bản Pom Coọng cũng là bản làng nơi đồng bào dân tộc Thái sinh sống với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, là điểm du lịch văn hóa cộng đồng đang được chú ý và yêu thích ở Mai Châu.  

    Mai Châu có gì đẹp
    Pom Coọng cách bản Lác khoảng 2km
     

    Đến bản Pom Coọng điều đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận đó là nét đẹp của những căn nhà sàn truyền thống, đặc trưng của đồng bào người Thái. Nhà sàn ở bản Pom Coọng thường được xây thành từng từng cụm và theo lối kiểu kiến trúc truyền thống. Sàn nhà làm bằng tre hoặc bương cách mặt đất khoảng 2m. Nhà được chống bằng những cột gỗ to, chắc chắn, mái lợp gianh, lá mây. Phía dưới nhà sàn là những khung cửi dệt thổ cẩm không thể thiếu của các hộ gia đình người Thái. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Khung cảnh đồng quê Mai Châu xinh đẹp 
     

    Quanh bản Pom Coọng là cảnh quan thiên nhiên mộc mạc nhưng cũng hết sức tươi đẹp đặc trưng của Tây Bắc với những thửa ruộng lúa, những ngọn đồi, núi trùng điệp. Ngoài ngắm cảnh thiên nhiên dịu dàng thanh bình ở vùng cao thì du khách đến đây còn được đắm mình trong nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Thái qua những điệu múa xòe, những lễ hội cồng chiêng, trải nghiệm ngủ nhà sàn, uống rượu cần, thưởng thức những món ngon đặc sản của người Thái nói riêng và Tây Bắc nói chung. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Quanh bản Pom Coọng là cảnh quan thiên nhiên mộc mạc nhưng cũng hết sức tươi đẹp 
     

    Màn đêm buông xuống là khi người dân trong bản tạm gác lại những lo toan, công việc để cùng nhau quây quần bên tiếng nhạc tiếng khèn. Khách du lịch đến đây thường hòa cùng không khí vui tươi và ấm áp của bản làng để có khoảng thời gian trải nghiệm văn hóa đáng nhớ tại vùng đất này. 

    Những món ăn đặc sản khi đến bản Pom Coọng mà bạn nên thưởng thức đó là: cơm lam, nộm hoa chuối, xôi nếp nương 7 màu, thịt nướng hạt dổi, rau đồ… Trong bản cũng có rất nhiều nhà bán đồ lưu niệm được làm bằng thổ cẩm rất xinh mà bạn có thể mua về làm kỷ niệm, làm quà sau chuyến đi Mai Châu - Tây Bắc nhé!

    Mai Châu có gì đẹp
    Đến bản Pom Coọng bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực Mai Châu hấp dẫn nhé! 
    Xem thêm: Điểm danh những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La

    5. Hang Mỏ Luông Mai Châu

     

    Hang Mỏ Luông nằm rất gần thị trấn Mai Châu, chỉ cách bản Lác khoảng 2km nên thuận lợi cho khách du lịch đến đây tham quan, khám phá. Hang Mỏ Luông thuộc hệ thống dãy núi Pù Kha với nét đẹp hoang sơ, độc đáo là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách đến Mai Châu du lịch. Ngoài cảnh đẹp ấn tượng thì đến hang Mỏ Luông bạn sẽ được nghe những truyền thuyết về thần rắn đã giúp người dân Mai Châu phát triển nông nghiệp và hóa rồng tại hang. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Hang Mỏ Luông nằm rất gần thị trấn Mai Châu, chỉ cách bản Lác khoảng 2km
     

    Hang Mỏ Luông không khó tiếp cận như hang Chiều, hang Mỏ Luông với 4 động chính với độ sâu khoảng 500m. Động thứ nhất với chiều dài khoảng 60m, cao 20m và rộng khoảng 16m trông như một phòng khách lớn, hai bên vòm trần là những trùm nhũ đá được hình thành qua hàng nghìn năm như “cố tình” đặt làm đồ trang trí cho căn phòng vậy. 

    Động thứ 2 của hang Mỏ Luông cao hơn động thứ 2 khoảng 10m. Hai bên là những khối nhũ với đa dạng hình dáng kích thích trí tưởng tượng phong phú của du khách đến đây. Phía “sàn” động là các làn vân đá trải dài óng ả như tấm thảm rất đẹp mắt. Qua động thứ 2, bước vào động thứ 3 của hang Mỏ Luông. Động thứ 3 là động lớn nhất Mỏ Luông với diện tích 400m2. Thạch nhũ từ trên vòm buông xuống như những chiếc răng cực lớn tạo nên khung cảnh hùng vĩ và ấn tượng trong lòng khách du lịch. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Hang Mỏ Luông không khó tiếp cận như hang Chiều, hang Mỏ Luông với 4 động chính với độ sâu khoảng 500m
     

    Động thứ 4 của hang mỏ Luông là động nhỏ hẹp nhất với chiều dài chỉ khoảng 15m, rộng 12m và cao 25m. Ngoài thạch nhũ thì cuối động còn có suối nước ngầm trong với làn nước trong mát đổ ra hồ Mỏ Luông. Khám phá vẻ đẹp của hang Mỏ Luông là hoạt động thú vị hấp dẫn cả du khách việt và du khách quốc tế đến đây trong hành trình du lịch Mai Châu.

    6. Bản Văn Mai Châu 

     

    Bản Văn chỉ cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 400m nên đường đi đến đây rất thuận tiện cho khách du lịch. Giống với hầu hết các bản làng khác ở Mai Châu thì bản Văn cũng là bản làng mà người dân đồng bào dân tộc Thái sinh sống chủ yếu. Người Thái ở bản Văn cũng sinh sống chủ yêu bằng sản xuất nông nghiệp lúa nước, chăn nuôi, dệt vải. Bản Văn có nét khang trang, hiện đại hơn so với bản Lác và bản Pom Coọng bởi nằm gần đường quốc lộ và thị trấn thế nhưng vẫn giữ được rất nhiều những nét văn hóa đặc trưng như nhà sàn, các món ăn đặc sản, văn hóa dân tộc. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Giống với hầu hết các bản làng khác ở Mai Châu thì bản Văn cũng là bản làng mà người dân đồng bào dân tộc Thái sinh sống
     

    Nếu bạn đã từng nghe qua câu thơ “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” với rất nhiều mường tượng về vẻ đẹp của Mai Châu Tây Bắc với những căn nhà sàn tỏa khói bếp chiều và hương thơm của lúa nếp thì đến Mai Châu du lịch bạn hãy ghé đến bản Văn để được thưởng thức món ăn đặc sản Mai Châu - Tây Bắc là xôi nếp nương nhé! Dù gần thị trấn náo nhiệt nhưng bản Văn vẫn luôn gìn giữ những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái trong lối sống và ẩm thực, nếp sống làng bản gần gũi, mộc mạc.

    Mai Châu có gì đẹp
    Văn hóa nhà sàn vẫn được lưu giữ tại bản Văn 
     

    Đến bản Văn du khách sẽ được tham quan những ngôi nhà sàn truyền thống, dừng chân bên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, xem cách người dân bản canh tác nông nghiệp và dệt vải thổ cẩm. Chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, phong tục tập quán của người dân địa phương và sự niềm nở, thân thiện của đồng bào dân tộc Thái sẽ là trải nghiệm văn hóa cộng đồng đáng nhớ trong chuyến đi Mai Châu của bạn. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Thiên nhiên bình yên 
     

    Trong bản Văn cũng có những hộ gia đình mở dịch vụ homestay để du khách được hòa vào nhịp sống chân thật nhất của đồng bào dân tộc mà bạn có thể ghé đến nghỉ qua đêm. Chiều buông, cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng chan chứa tình người tình đồng bào dân tộc, thưởng thức hương vị cay nồng của rượu cần, rượu Mai Hà hay hòa cùng những điệu múa của dân bản để tìm kiếm những giây phút thư thái trong chuyến đi Mai Châu là hoạt động mà rất nhiều khách du lịch đến đây yêu thích. Nếu đến Mai Châu vào dịp lễ hội đầu năm thì du khách còn có thể tham ra rất nhiều những hoạt vui chơi hấp dẫn khác ở bản Văn nhé!

    Mai Châu có gì đẹp
    Trong bàn cũng có nhiều khách sạn, homestay cho bạn nghỉ lại qua đêm
     

    7. Ba Khan Mai Châu 

     

    Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu với khung cảnh đẹp nên thơ, là nơi tọa lạc của thác Gò Lào nên đến Gò Lào bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chạy vòng quanh tham quan ngắm cảnh đẹp của vùng đất yên bình này nhé! 

    Mai Châu có gì đẹp
    Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu với khung cảnh đẹp nên thơ
     

    Ba Khan nằm trải dài từ Phú Cường, qua chân đèo Thung Khe. Ba Khan là khu đầu nguồn hồ thủy điện Hòa Bình nơi đây đón khách đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp nên bạn có thể  thuê thuyền để đi du ngoạn 1 vòng hồ. Giá thuê thuyền khoảng 300.000 đến 350.000đ nhé!

    Mai Châu có gì đẹp
    Thác Gò Lào nằm tại Ba Khan, Mai Châu 
     

    8. Khu Bảo Tồn Cổ Vật Và Văn Hóa Người Thái

     

    Đây là điểm tham quan du lịch nằm tại thị trấn Mai Châu. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật đồ dùng xưa, mang đậm nét văn hóa của người dân tộc người Thái. Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp văn hóa của Người Thái hay đang muốn một chuyến đi thật nhiều điều mới mẻ, những kiến thức bổ ích thì chắc chắn khu trưng bày hiện vật này sẽ là điểm đến dành cho bạn nhé! 

    9. Hang Kia Mai Châu

     

    Hang Kia là địa điểm săn mây lý tưởng tại Hòa Bình thuộc xã hang Kia - Pà Cò, Mai Châu cách trung tâm thị trấn khoảng 35 km về phía Tây Bắc. Cảnh quan nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh chốn trần gian. Đứng trên đỉnh hang chiêm ngưỡng những làn mây trắng bồng bềnh, cuồn cuộn như sóng đại dương phía lưng chừng núi đem đến cảm xúc khoan khoái khó tả cho khách du lịch. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Hang Kia là địa điểm săn mây lý tưởng tại Hòa Bình thuộc xã hang Kia - Pà Cò
     

    Đối với các phượt thủ thì Hang Kia được xếp vào danh sách những điểm săn mây đẹp nhất Tây Bắc. Chỉ khi được trải nghiệm, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tráng lệ từ đỉnh hang, thấy những dãy núi sừng sững là ranh giới giữa Hòa Bình và Thanh Hóa thì bạn mới thấy được những ngôn từ ca ngợi điểm đến này là không hề hoa mĩ nhé! 

    Mai Châu có gì đẹp
    Hang kia là điểm săn mây lý tưởng tại Mai châu 

    II. Điểm du lịch gần Mai Châu 

     

    Nằm rất gần Mai Châu là những điểm du lịch hấp dẫn của Hòa Bình mà bạn có thể kết hợp đến tham quan trong chuyến đi Mai Châu của mình nhé! 

    1. Đèo Đá Trắng - Thung Khe Hòa Bình 

     

    Đèo Đá Trắng nằm trên quốc lộ 6 nối Tân Lạc và Mai Châu không chỉ là điểm dừng chân thắng cảnh mà nơi đây đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách, các bạn trẻ, phượt thủ đến với mảnh đất Hòa Bình tươi đẹp. Đèo Đá Trắng nổi tiếng bởi sự hiểm trở, vẻ đẹp cuốn hút từ thiên nhiên đất trời, là nơi thưởng ngoạn cảnh đẹp lý tưởng. Không những thế con đèo này còn là một trong những điểm check in, sống ảo ấn tượng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Nét đẹp độc đáo của đèo Đá Trắng 
     

    Đèo Đá Trắng vốn dĩ có tên là đèo Thung Khe thế nhưng khi mở đường, lớp đá vôi sạt xuống bao phủ trắng xóa cả con đèo nên cái tên đèo Đá Trắng được ra đời từ đó. Đèo Đá Trắng - Thung Khe là một con đèo quanh co và khá nguy hiểm uốn lượn nên khi di chuyển qua đèo bạn nên chú ý quan sát cẩn thận nhé! 

    Mai Châu có gì đẹp
    Đi qua đèo Đá Trắng bạn nhớ chú ý quan sát và di chuyển cẩn thận nhé! 
     

    Cảnh sắc, khí hậu ở đèo Đà Trắng thay đổi không ngừng nên nếu có thời gian dừng chân lâu ở nơi đâu du khách sẽ được trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong năm nhé! Dưới chân đèo là thung lũng xanh với cánh đồng lúa, đồi núi chập chùng mây mù bao phủ khiến khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Nét đẹp khó quên của Mai Châu từ đèo Đá Trắng
     

    Đỉnh đèo còn có những chòi nghỉ cho khu khách dừng chân, những quán ăn mà du khách có thể lót dạ bằng những món ăn dân dã đặc sản Tây Bắc như cơm lam, rau củ nướng, thịt nướng, gà nướng nữa nhé! Hầu hết xe khách đưa khách du lịch đến Mai Châu theo đoàn sẽ dừng nghỉ tại đèo Đà Trắng cho hành khách trên xe tham quan, nghỉ ngơi, chụp hình nhé! Còn nếu bạn đến Mai Châu bằng xe máy thì cũng đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hay ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong hành trình khám phá Mai Châu nhé!

    Mai Châu có gì đẹp
    Đèo Đá Trắng là điểm check in yêu thích của du khách khi đến Mai Châu
     

    2. Cột cờ Thung Khe 

     

    Cột cờ Thung Khe cách thị trấn Mai Châu khoảng 9km. Đây là điểm dừng chân được rất nhiều khách du lịch đến Mai Châu yêu thích bởi khi đặt chân lên cột cờ du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bao quát toàn bộ thung lũng Mai Châu từ phía trên cao rất tuyệt. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Thiên nhiên Mai Châu từ đỉnh cột cờ Thung Khe- Đá Trắng 
     

    Từ đỉnh cột cờ bạn có thể thấy những làn mây trắng trôi lờ lững bên sườn núi, tận hưởng bầu không khí trong lành và bình yên, thư giãn tâm hồn. Ngoài ra cột cờ còn là điểm dừng chân “check in” được các bạn trẻ, các tín đồ sống ảo yêu thích trên những cung đường khám phá vẻ đẹp của quê hương Việt Nam.

    3. Đền Thác Bờ 

     

    Đền Thác Bờ là ngôi đền cổ linh thiêng nổi tiếng vùng sông Đà, thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình. Đền Chúa Thác Bờ được xây dựng từ thời Nhà Lê, tọa lạc tại vị trí rất đẹp về phong thủy, thế tựa sơn cổng chính ngôi đền hướng ra dòng sông Đà lịch sử sóng nước bao la. Nhìn từ xa ngôi đền có nét kiến trúc về tổng thể giống ngôi đền Potala nổi tiếng xứ Tây Tạng (trên dãy núi Hymalaya) với quy mô nhỏ hơn nhiều lần.

    Mai Châu có gì đẹp
    Đền Thác Bờ là ngôi đền cổ linh thiêng nổi tiếng vùng sông Đà
     

    Đền Chúa Thác Bờ là nơi thờ bà Đinh Thị Vân - con gái ruột của tộc trưởng người Mường ở Kim Bôi Hòa Bình sống dưới thời nhà Trần. Bà là người có công kêu gọi nhân dân cung cấp lương thực nuôi quân đội và tổ chức chèo thuyền đưa nghĩa quân đánh trận ở đèo Cát Hãn, Lai Châu khi nhà Minh xâm lược Đại Việt. Nhờ có công lớn, triều đình đã giao cho bà cai quản vùng đất của người Mường ở hòa Bình. Sau khi bà qua đời, vua Lê Lợi lệnh dân bản xứ lập đền thờ bà bên cạnh thác Bờ, giữa lòng hồ Hòa Bình. 

    Mai Châu có gì đẹp
    Đền Chúa Thác Bờ là nơi thờ bà Đinh Thị Vân - con gái ruột của tộc trưởng người Mường ở Kim Bôi Hòa Bình
     

    Mỗi dịp đầu năm du khách và người dân địa phương đến thăm đền Thác Bờ rất đông như một chuyến đi du xuân và tưởng nhớ về vị nữ nhi có công với dân tộc, cầu mong những điều tốt lành, may mắn vào năm mới. Mặt hồ như vịnh Hạ Long trên cạn với làn nước trong xanh. Bạn có thể thuê thuyền đi ngắm cảnh hồ và đến thăm đền Thác Bờ.

    Mai Châu có gì đẹp
    Du Xuân Thác Bờ được rất nhiều du khách yêu thích 
     
    Mai Châu có gì đẹp
    Mặt hồ như vịnh Hạ Long trên cạn với làn nước trong xanh
     

    Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 140km về phí Tây Nam, Mai Châu là điểm du lịch thích hợp cho những chuyến đi kéo dài 2 đến 3 ngày vào các dịp nghỉ lễ, cuối tuần của những nhóm bạn, đoàn thể hay những phượt thủ. 

    Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nét đẹp và những điểm đến hấp dẫn của Mai Châu Hòa Bình trả lời cho câu hỏi “Mai Châu có gì đẹp?” nhé! Chúc bạn có thêm thật nhiều chuyến đi du lịch thật vui, thật nhiều khoảnh khắc đẹp cùng với bạn bè, người thân yêu của mình nhé! Đặc biệt hơn đó là chuyến đi Mai Châu sắp tới sẽ khám phá được những điểm du lịch đẹp nhất, hấp dẫn nhất Mai Châu thật thuận lợi và đáng nhớ! 

    Thông tin hữu ích: 
    Bật mí địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
    Đi tour du lịch Mộc Châu có những phương tiện di chuyển nào?

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mai Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    18/01/2020

    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình cách Hà Nội chỉ khoảng 135km. Chính vì có vị trí thuận lợi gần trung tâm mà Mai Châu đang trở thành một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cho người dân thủ đô và khu vực lân cận vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Các khu resort ở Mai Châu có view núi rừng đồng lúa đặc trưng của Tây Bắc mộng mơ khiến rất nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. 

    Mai Châu mùa lúa chín - thung lũng rực rỡ sắc vàng

    Mai Châu mùa lúa chín - thung lũng rực rỡ sắc vàng

    30/11/2019

    Mai Châu đang là một trong những địa điểm “đi trốn” lý tưởng của rất nhiều những vị khách đến từ thủ đô. Mai Châu với thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km nên cực thích hợp cho những chuyến đi chơi vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Mai Châu mùa lúa chín là khoảng thời gian thu hút đông đảo du khách đến Mai Châu nhất trong năm. Mai Châu mùa này có gì đẹp mà khiến biết bao trái tim yêu du lịch mê đắm đến vậy?

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc chi tiết nhất 

    Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc chi tiết nhất 

    30/11/2019

    Mai Châu, Hòa Bình chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 135km. Với 2 đến 3 tiếng di chuyển, Mai Châu đang là điểm đến vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần được rất nhiều các bạn trẻ, các hộ gia đình ở Hà Nội quan tâm. Chuyến đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm là lý tưởng để bạn có thể có đủ thời gian ngắm nhìn và khám phá nét đẹp văn hóa, con người tại vùng đất cửa ngõ Tây Bắc này. 

    Mai Châu cách Hà Nội bao xa? Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội

    Mai Châu cách Hà Nội bao xa? Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội

    30/11/2019

    Mai Châu Hòa Bình là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích dịch chuyển, khám phá những miền đất mới quanh khu vực thủ đô Hà Nội. Vậy Mai Châu cách Hà Nội Bao xa và phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội có khó không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

    Bản Lác Mai Châu - trải nghiệm du lịch văn hóa cộng đồng  đáng nhớ

    Bản Lác Mai Châu - trải nghiệm du lịch văn hóa cộng đồng  đáng nhớ

    30/11/2019

    Bản Lác Mai Châu đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước trong hành trình khám phá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam. Có cơ hội du lịch mai Châu Tây Bắc bạn đừng bỏ lỡ chuyến đi tham quan bản Lác với rất nhiều những điều hay ho, hấp dẫn đang chờ đón nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo