Nằm lòng list những “sản vật” mà khi đi Malaysia nhất định phải mua: ở đâu rẻ và đẹp?

16/07/2019 / 3,382

Những ai mà sắp  bay sang Malaysia đi du lịch thì nên dành ra ít phút để lên một list những món quà độc đáo về cho gia đình hay bạn bè thôi. Nhiều khi việc đến Malaysia nên ở đâu, ăn gì, chơi gì, khu nào sống ảo thần thánh nhất… cũng không mệt bằng chuyện nên mua gì làm quà đâu. Mua nhiều quá cũng chẳng được mà ít thì lại tiếc, với lại chẳng biết mua ở đâu? Hãy để Cattour hướng dẫn cho bạn “đường đi nước bước” để chuyện quà cáp không còn gây khó dễ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn nữa nhé.

Mục lục bài viết

    I.Chuyện tiền nong

     
    Muốn mua đồ thì cần có tiền đúng không nào? Vậy bên Malaysia dùng tiền gì? Trước đi khi vào phần nội dung chính thì mình xin tản mạn một chút về đơn vị tiền của Malaysia nhé. MYR – Ringgit Malaysia (hay còn gọi là Malaysia Dollar) và 1MYR = 5700 vnđ. Bạn nên đổi tiền trước ngay tại nước mình thì bao giờ cũng tiện hơn cả, nhưng nếu có bận bịu quá thì cũng có thể đổi tiền ở sân bay nhé (với điều kiện đã có sẵn USD rồi).
     
    Tiền Malaysia
    Đồng Ringgit Malaysia
     

    II.Đi Malaysia mua quà gì?

     

    1.Những đặc sản Malaysia nên mua

     
    Trà sữa sủi bọt Teh Tarik, Boh – thứ đồ uống độc đáo của Malaysia
     
    Nếu bạn nghĩ rằng Đài Loan mới là “kinh đô” của các loại trà sữa thì cũng không hẳn đâu nhé. Đi du lịch Malaysia mà chưa thưởng thức hương vị của loại trà sữa sủi bọt Teh Tarik thì đúng là một sự thiếu sót vô cùng lớn rồi. Đây là một loại đồ uống không chỉ người dân bản địa mà ngay cả những vị khách du lịch khi đặt chân đến Malaysia cũng muốn được thưởng thức một lần , do đó mà bạn có thể bắt gặp được những hàng quán trà sữa sủi bọt Teh Tarik này ở bất kì nơi nào đó trên đường phố Malaysia. Nguyên liệu chính để làm nên món “đặc sản Malaysia” này chính là trà Boh, chanh dây và gừng sau đó được pha cùng với sữa và kem thơm ngon, béo ngậy. Giá của một hộp trà này cũng khá rẻ, chỉ vào khoảng 5 MYR thôi (30k). Cũng là một gợi ý hay ho nếu như bạn đang băn khoăn không biết đi Malaysia mua quà gì rồi đó.
     
    Trà sữa sủi bọt Teh Tarik
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Café sữa
     
    Đi Malaysia mua quà gì? Nếu bạn nghĩ rằng cà phê sữa không phải là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè hay người thân bởi ngay ở Việt Nam, trong bất cứ một cửa hàng tạp hóa nào bạn cũng có thể dễ dàng mua được những hộp cafe sữa Trung Nguyên thì ở Malaysia, cafe sữa sẽ khiến bạn có cái nhìn rất khác đấy. Cà phê sữa Malaysia không chỉ là một loại đồ uống thơm ngon mà nó còn là một nét văn hóa lâu đời của người dân xứ Mã Lai này. Đi dạo đường phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những người dân địa phương đang thưởng thức cà phê khi đọc báo, tán gẫu hay bất cứ nơi đâu bạn đi ngang qua.
    Có thể bạn cũng không biết rằng Malaysia chính là một đất nước nổi tiếng với những loại cà phê lâu đời, vì vậy mà không thiếu đi những quán cà phê mọc lên khắp nơi và ngay cả những quán cà phê ven đường cũng có bày bán những túi cà phê được đóng gói cẩn thận rất tiện lợi. Cà phê của Malaysia được rang từ những hạt cà phê đã được qua chọn lọc, sau đó rang cùng với bơ thực vật nên khi thưởng thức bạn sẽ thấy chúng có hương vị khá đặc biệt, ấn tượng khó phai. Do đó mà cà phê sữa gói Malaysia chính là một món quà không thể thiếu trong vali hành lí của bạn khi đên đất nước này. Bạn có thể tìm mua cho mình những hộp cà phê chất lượng tại các thương hiệu nổi tiếng như Ah Huat, Aik Cheong hay là Oldtown với mức giá chỉ khoảng 12 – 15 MYR thôi (tính ra chỉ hơn 100k).
     
    Cà phê sữa
     
    Socola sầu riêng
     
    Đi Malaysia mua gì? Nếu như bạn không biết đặc sản của Malaysia có những gì thì hãy thử thưởng thức những viên socola sầu riêng cực kì ấn tượng và thơm ngon nhé, chắc chắn bạn sẽ thích chúng cho mà xem. Dù cho sầu riêng không phải là món ăn ưa thích của bạn thì socola sầu riêng vẫn là một món quà tuyệt hảo dành tặng cho bạn bè và người thân sau chuyến tour du lịch Malaysia đấy. Socola trắng, socola đen hay socola rượu thì có lẽ cũng đã quá quen thuộc đối với nhiều người nhưng socola sầu riêng mới thực sự là điều đáng nói đấy. Vị của chúng không hề quá ngọt như những nơi khác, hòa trộn vào đó là hương thơm của những quả sầu riêng bùi bùi ngậy ngậy, đảm bảo ăn vào bạn sẽ thấy chúng cực kì ấn tượng. Giá của một hồ socola sầu riêng hấp dẫn này dao động từ 20 – 25 MYR và bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua được ở bất kì các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nào đó.
     
    Socola sầu riêng
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?
    Các loại gia vị đặc trưng của Malaysia
     
    Có lẽ rằng một trong những điều hấp dẫn nhất đối với du khách khi đến với Malaysia chính là nền ẩm thực vô cùng phong phú của đất nước này. Để tạo nên một sức hút khó cưỡng đến như vậy thì chắc chắn sẽ không thể thiếu đi được sự góp mặt của những loại gia vị đặc trưng. Đây cũng được coi là một gợi ý hay cho những ai còn băn khoăn chưa biết đi Malaysia mua quà gì đó! Một số loại gia vị thường được sử dụng phổ biến trong những món ăn địa phương ở đây có thể kể đến như sốt cay sa tế, bột cari hay những nguyên liệu ướp thịt nướng với hương vị vô cùng đặc biệt khác. Bạn có thể tìm cho mình những loại gia vị đã được đóng gói sẵn này ở những cửa hàng bày bán đồ khô trong siêu thị để được đảm bảo hơn. Bạn cũng có thể tặng cho mỗi người một ít hoặc có thể tự mình nấu những món ăn Malaysia với sự trợ giúp của những loại gia vị này để chiêu đãi gia đình, bạn bè, người thân, đảm bảo ai cũng sẽ thích cho mà xem. Giá mỗi gói chỉ khoảng từ 10k mà thôi.
     
    Gia vị
     
    Thảo dược
     
    Một thông tin khá thú vị mà có lẽ bạn cũng chưa biến đến đó là phần lớn cư dân Malaysia là người gốc Hoa, vì vậy mà bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hiệu hay những ngôi nhà được trang trí cũng như thiết kế theo phong cách của những tuyến phố China Town đình đám. Nếu không biết đi Malaysia mua gì thì đừng quên ghé đến dãy phố người Hoa và tìm các loại thảo dược nổi tiếng ở đây nhé. Tại đây bạn có thể tìm mua những thang thuốc bí truyền có tác dụng hiệu quả trong việc chữa những bệnh thường gặp như đau mỏi xương khớp hay giúp lưu thông khí huyết… Ngoài ra còn có thêm rất nhiều những loại thảo mộc được dùng trong nấu nướng cũng như cuộc sống hằng ngay mà bạn có thể mua về. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu đôi chút về những loại thảo dược này để có thể mua được những sản phẩm tốt nhất nhé.
     
    Thảo dược
     
    Mì ăn liền My Kuali Penang White
     
    Đã bao giờ bạn nghĩ đi du lịch Malaysia và sẽ mua những gói mì ăn liền về làm quà cho bạn bè chưa? Đừng vội coi thường nhé, mì Kuali Penang White của Malaysia là loại mì được xếp thứ 7 trong danh sách những món mì ăn liền cay nhất mọi thời đại đấy. Nếu như bạn là một tín đồ của những món ăn cay cay hay bạn của bạn là những người ưa thích cái lạ, cái độc của thế giới thì hãy mua ngay món quà độc đáo này dành tặng cho họ nhé. Dù là được chế biến công nghiệp nhưng hương vị của mì cay Kuali Penang White vẫn rất thơm ngon, đậm đà và khác hẳn với những loại mì ăn liền thông thường. Một lô gồm 4 gói mì Kuali Penang White được bán với giá khoảng 7 MYR.
     
    Mì ăn liền My Kuali Penang White
     

    2.Những món quà lưu niệm nổi tiếng nhất Malaysia

     
    Đi Malaysia nên mua quà gì, ở đâu? Quà lưu niệm luôn là những món quà không thể thiếu nếu như bạn đi du lịch đến một đất nước nào đó, và với Malaysia cũng vậy. Ở đây có đầy đủ những loại quà lưu niệm mà bạn có thể lựa chọn về màu sắc đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, chúng là những món quà xinh xắn, độc đáo để bạn lựa chọn khi đi tour Malaysia.
     
    Cà vạt
     
    Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đặt chân đến Malaysia và thấy cà vạt là một mặt hàng được bày bán ở khắp mọi nơi với đầy đủ những màu sắc cũng như chất liệu khác nhau. Cà vạt ở đây khá đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn, từ những thương hiệu nổi tiếng như Robert Tabott hay Thomas Pink với mức giá lên đến vài triệu đồng đến những thương hiệu bình dân khác có mức giá mềm hơn chỉ từ vài chục cho đến vài trăm ngàn mà thôi. Một món quà khá ý nghĩa dành tặng cho bố, anh em trai… đấy.
     
    Cà vạt
     
    Vải lụa
     
    Giữa muôn vàn những món đồ lưu niệm đa dạng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hoa mắt chóng mặt bởi không biết đi Malaysia mua gì đúng không? Vậy thì vài viết này Cattour xin gợi ý đến bạn một món đồ được rất nhiều người yêu thích khi đi du lịch đến Malaysia đó chính là vải lụa. Bên cạnh những sạp hàng được bày bán với mức giá bình dân, nếu bạn muốn sở hữu cho riêng mình một sản phẩm chất lượng tốt nhất thì nên tìm mua những tấm vải lụa Batik nổi tiếng. Đây là một trong số những món đồ thủ công mĩ nghệ nổi tiếng tại đất nước Malaysia đó. Những tấm vải lụa Batik được làm với những họa tiết đơn giản như hoa lá, thổ cẩm và được in bằng sáp ong, chỉ cẩn sờ nhẹ tay thôi là bạn cũng có thể cảm nhận được sự mềm mịn của lụa rồi. Chất lượng là thế nên mức giá dành cho những tấm lụa này cũng khá cao, thậm chí có những tấm lên tới hàng triệu đồng nữa đó.
     
    Vải lụa Malaysia
     
    Những món đồ thủ công mĩ nghệ
     
    Đi Malaysia mua quà gì? Đừng quá lo nhé bởi ở đây còn có rất nhiều những mặt hàng khác nhau giúp bạn có thể thoải mái mua sắm và lựa chọn. Những món quà lưu niệm hay đồ thủ công mĩ nghệ luôn là những gợi ý hay ho mỗi khi bạn đến du lịch ở một đất nước nào đó, và ở Malaysia cũng vậy. Bật mí nho nhỏ để bạn có thể mua được những món quà lưu niệm với mức giá vô cùng ‘‘hạt dẻ’’ nhưng chất lượng thì hãy ghé đến khu Kompleks ở Jalan Conplay nhé, nơi đây còn được xem là thiên đường của những món đồ thủ công mĩ nghệ nữa đó, bạn có thể thỏa thích mà lựa chọn.
     
    Đồ thủ công mỹ nghệ
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    3.Các món đồ điện tử ở Malaysia

     
    Malaysia được biết đến là thiên đường để bạn lựa chọn những sản phẩm điện tử có chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng. Chính vì vậy mà những món đồ điện tử này ở Malaysia cũng có thể mua về làm quà đấy.
     
    Điện thoại di động
     
    Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì mua điện thoại ở Malaysia sẽ có mứa giá rẻ hơn rất nhiều so với ở Việt Nam hay các quốc gia láng giềng khác như Singapore mà vẫn đảm bảo được về chất lượng. Lý giải cho việc có mức giá rẻ như vậy là do những món đồ điện tử này được sản xuất ngay tại trong nước, vì vật mà có rất nhiều người đi du lịch kết hợp tranh thủ cơ hội để mua sắm được những món đồ điện tử với mức giá “hời”.
     
    Điện thoại di động
     
    Máy ảnh / máy tính
     
    Đi du lịch Malaysia và tranh thủ mua sắm cho mình một chiếc máy ảnh hay máy tính laptop với mức giá cực kì rẻ nhé. Nhiều người lựa chọn đi vào những dịp khuyến mãi đặc biệt bởi tại đây bạn sẽ tìm được cho mình những món đồ rẻ hơn rất nhiều so với mua tại Việt Nam, hơn nữa nếu mua với số lượng ít bạn sẽ không cần phải đóng thuế nữa. Công đôi việc đúng không  nào.
     
    Máy ảnh
     
    Đồ gia dụng
     
    Đi Malaysia mua gì? Những món đô gia dụng thì sao nhỉ? Bạn có thể mua những món đồ gia dụng, đồ dùng trong gian đình và những sinh hoạt hàng ngày như nồi cơm, bếp điện, máy pha cà phê… Tuy nhiên những món đồ này lại thường có kích thước và trọng lượng khá cồng kềnh nên bạn hãy cân nhắc về hành lý kí gửi trước khi mua nhé. Ngoài ra, cũng có một số người thường lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh để gửi đồ về Việt Nam, tuy nhiên phí gửi cũng khá cao mà bạn lại phải chờ trong thời gian dài nữa.
     
    Đồ gia dụng
     

    4.Quần áo làm quà cho trẻ em

     
    Nhà có trẻ em thì nên mua gì làm quà nhỉ? Phần đông sẽ lựa chọn mua quần áo. Quần áo trẻ em ở Malaysia khá rẻ, chất lượng tốt và mẫu mã phong phú, đa dạng, đặc biệt là đồ của Disney. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những bộ đồ trẻ em ở các trung tâm mua sắm lớn hoặc ngay ngoài chợ lớn. Quần áo cũng có rất nhiều những kiểu dáng và kích thước cho trẻ em để bạn lựa chọn. Hầu hết những chủ cửa hàng ở Malaysia đều khá thân thiện nên bạn có thể đến và thoải mái ngắm nghía rồi mua sắm nhé.
     
    Quần áo trẻ em
     

    III.Những địa chỉ mua sắm nổi tiếng ở Malaysia

     

    1.Suria KLCC Shopping Mall

     
    Suria KLCC Shopping Mall được biết đến là một trong những trung tâm mua sắm lớn và nổi tiếng ở Kuala Lumpur. Trung tâm mua sắm được thiết kế sang trọng và hiện đại, là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tự thưởng cho bản thân mình những giây phút thoải mái với việc shopping. Suria KLCC Shopping Mall sở hữu diện tích khá rộng rãi, có tới hàng trăm gian hàng với nhiều món đồ khác nhau đến từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Zara, H&M, Mango… Nhìn chung thì Suria KLCC Shopping Mall có phần cao cấp hơn so với những trung tâm thương mại khác với những mặt hàng đắt tiền, nhưng nếu bạn đi đúng vào những mùa sale thì có thể săn được cho mình những món đồ hiệu với mức giá rẻ, thậm chí lên đến 50% - 70% đấy. Trung tâm này cũng tọa lạc ở một vị trí vô cùng đắc địa, gần với trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng kết hợp với việc tham quan những địa điểm du lịch khác. Nhớ note ngay địa chỉ này lại nếu không biết đi Malaysia mua gì nhé.
     
    Suria KLCC
     

    2.Bukit Bintang

     
    Malaysia còn có thêm một trung tâm mua sắm nổi tiếng không hề kém cạnh so với Suria KLCC Shopping Mall chính là Bukit Bintang. Đây là nơi tập trung của rất nhiều những thương hiệu cũng như cửa hàng mua sắm nổi tiếng nhất của thủ đô Kuala Lumpur. Ngoài trung tâm mua sắm rộng lớn ra thì ngay ở hai bên đường bạn cũng sẽ bắt gặp được những cửa hàng vô cùng nhộn nhịp và lúc nào cũng đông vui tấp nập người tới lui suốt 24h. Bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình những mặt hàng đa dạng từ thời trang cho đến những món đồ phụ kiện hay đồ gia dụng, điện tử. Đặc biệt vào mỗi buổi tối nơi đây sẽ vô cùng đông đúc, xung quanh lại có thêm rất nhiều những hàng ăn uống cực ngon với giá cả lại vô cùng bình dân nữa.
     
    Bukit Bintang
     

    3.China Town

     
    Vì Malaysia có đa phần là người Hoa sinh sống nên cũng không quá ngạc nhiên khi nơi đây có nguyên một khu China Town cực hot, là một địa điểm mua sắm thú vị mà bạn khó có thể bỏ qua khi còn đang băn khoăn không biết đi Malaysia mua gì. China Town được nhiều người gọi với cái tên thú vị là khu mua sắm giá rẻ bởi tại đây bạn sẽ có cơ hội sở hữu cho mình những sản phẩm chất lượng với mức giá rẻ hơn bình thường. Tuy là giá rẻ nhưng những mặt hàng lại vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại khác nhau và chất lượng thì cũng không hề tệ chút nào đâu nhé. Chắc chắn là bạn sẽ mua được những món quà lưu niệm độc đáo cho người thân ở khu này đấy.
     
    China Town
     

    4.Trung tâm thương mại Low Yat

     
    Cuối cùng là khu trung tâm thương mại Low Yat. Nếu như bạn là một tín đồ của những món đồ điện tử gia dụng thì nhất định phải ghé tới khu trung tâm thương mại này nhé. Nơi đây được xem là một nơi mua sắm đồ điện lớn nhất của Malaysia đó. Cũng vì là nơi tập trung của các thương hiệu đồ điện tử lớn nhất nên bạn có thể thoải mái ngắm nghía và mua sắm được cho mình những món đồ với chất lượng tốt nhất. Thay vì mua ở những cửa hàng bán lẻ thì nhiều người đã lựa chọn Low Yat là điểm dừng chân để tìm kiếm cho mình những món đồ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân với mức giá rõ ràng và hợp lí hơn, tránh được tình trạng chặt chém. Hơn nữa nếu mua hàng ở đây bạn còn được tư vấn nhiệt tình cộng với chính sách bảo mật rất tốt nữa đó.
     
    Low Yat
     
    Ngoài những trung tâm mua sắm lớn và chất lượng trên thì ở Malaysia còn có khá nhiều những thiên đường mua sắm nổi tiếng khác như Mid Valley Megamall, Sungei Wang Plaza, The Gardenmall, Center Market… cũng đều là những trung tâm hay khu chợ sầm uất buôn bán với đầy đủ những mặt hàng ở những mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp.
    Trên đây là những gợi ý về những món đồ được yêu thích tại Malaysia. Hi vọng rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp bạn sẽ lựa chọn được cho mình những món đồ ưng ý và địa chỉ uy tín để mua, không còn phải băn khoăn xem đi Malaysia mua gì, đi Malaysia mua quà gì nữa nhé.
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
     
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đi Malaysia mua gì Đi Malaysia mua quà gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nằm lòng list những “sản vật” mà khi đi Malaysia nhất định phải mua: ở đâu rẻ và đẹp?

    Nằm lòng list những “sản vật” mà khi đi Malaysia nhất định phải mua: ở đâu rẻ và đẹp?

    16/07/2019

    Những ai mà sắp  bay sang Malaysia đi du lịch thì nên dành ra ít phút để lên một list những món quà độc đáo về cho gia đình hay bạn bè thôi. Nhiều khi việc đến Malaysia nên ở đâu, ăn gì, chơi gì, khu nào sống ảo thần thánh nhất… cũng không mệt bằng chuyện nên mua gì làm quà đâu. Mua nhiều quá cũng chẳng được mà ít thì lại tiếc, với lại chẳng biết mua ở đâu? Hãy để Cattour hướng dẫn cho bạn “đường đi nước bước” để chuyện quà cáp không còn gây khó dễ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn nữa nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo